10 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng có thể bạn chưa biết

Có những thói quen vào buổi sáng thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn nhưng có thể bạn không biết sau đây, theo WebMD.

1. Bấm nút dừng chuông báo thức

Nếu bạn nghỉ ngủ thêm 15 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn? Không phải đâu! Sự thực là bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn nếu thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

2. Không ra ngoài khi thức dậy mà nằm lì trong phòng

Dừng nằm lì trong phòng khi thức dậy, ánh sáng ban ngày giúp thiết lập đồng hồ sinh học bên trong cơ thể. Điều đó giúp bạn ngủ ngon hơn và giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và viêm. Ra ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời giúp tạo ra vitamin D, suy nghĩ sáng suốt hơn và tập thể dục nhiều hơn. Nó thậm chí có thể làm cho bạn hạnh phúc hơn. Vì vậy, hãy vùng dậy ra ngoài và đón chào ngày mới.

nam

3. Thức quá muộn

Đôi khi ngủ nướng bạn cảm thấy thật tuyệt, đặc biệt là khi có thời gian thoải mái, lại ngủ chưa đủ giấc. Nhưng cách tốt nhất để cải thiện giấc ngủ về lâu dài là giữ một lịch trình ngủ đều đặn - thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả khi thức khuya, kể cả cuối tuần, theo WebMD.

4. Vùng dậy nhanh

Khi đột ngột chuyển từ tư thế nằm sang đứng, trọng lực đẩy máu dồn về chân, có thể làm giảm huyết áp đột ngột và khiến bạn cảm thấy hơi quay choáng váng, thậm chí có thể bất tỉnh. Hãy ngồi dậy từ từ và dừng lại ở mép giường để cơ thể có vài giây làm quen.

5. Không vận động buổi sáng

Tập thể dục thường xuyên giúp ích cho giấc ngủ, cân nặng, tim mạch và tâm trạng. Bạn có thể siêng năng tập thể dục hơn nếu bạn thực hiện nó ngay từ đầu ngày.

the

6. Ăn nhiều đồ ngọt vào buổi sáng

Đồ ngọt không chứa quá nhiều dinh dưỡng, chúng đi vào và ra khỏi máu quá nhanh. Điều đó có thể khiến bạn mệt mỏi, cáu kỉnh và thèm ăn hơn. Ngược lại, chất đạm và carb phức hợp với nhiều chất xơ và dinh dưỡng có thể thỏa mãn cơn đói của bạn và cung cấp dòng năng lượng chậm, ổn định hơn.

7. Không có kế hoạch cho ngày mới

Dù là bất cứ công việc, việc gia đình hay là phong cách sống, điều quan trọng là phải tìm ra điều gì quan trọng nhất đối với bạn và đảm bảo thực hiện điều quan trọng đó. Hãy lập danh sách, đặt những việc ưu tiên và kiểm tra tiến độ vào cuối ngày.

vo

8. Giải quyết các vấn đề ngay khi thức dậy

Đừng vội vàng khi vừa thức dậy đã nghĩ ngay đến kế hoạch giải quyết các vấn đề trong ngày, hãy cứ để đó và dành một chút thời gian để cảm ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Những người làm được điều này thường hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và hài lòng hơn trong các mối quan hệ của họ, so với những người tập trung vào các vấn đề của họ.Hãy viết những vấn đề của bạn vào ghi chú, điều quan trọng nhất là phải thực hiện, theo WebMD.

9. Không dành vài phút để tĩnh lặng

Buổi sáng là cơ hội hoàn hảo để bạn giải tỏa tâm trí bằng vài phút thiền định nếu một ngày của bạn tràn ngập công việc và xô bồ. Chỉ cần tập trung vào hơi thở và cố gắng buông bỏ những suy nghĩ xuất hiện. Việc luyện tập này có thể làm giảm mức độ hoóc môn căng thẳng cortisol và có thể giúp giảm bớt các tình trạng lo lắng, đau, huyết áp cao, mất ngủ và đau nửa đầu.

10. Không dành ít phút để ăn sáng

Những người ăn sáng thường xuyên họ sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim, đồng thời thường suy nghĩ nhạy bén hơn và ít chất béo trong cơ thể hơn. Họ cũng tập thể dục thường xuyên hơn và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.Vì vậy, hãy thưởng thức bữa sáng lành mạnh, đó là cách đơn giản và thú vị để bắt đầu một ngày mới tốt đẹp, theo WebMD.

Bài liên quan