4 bí kíp chụp ảnh quảng cáo homestay người kinh doanh nên biết

Lập kế hoạch, chú ý ánh sáng, góc chụp và dùng chân máy ảnh là những bí kíp chụp ảnh quảng cáo xuất thần mà các chủ homestay không nên bỏ lỡ.

Khi mùa du lịch đến là thời điểm các nhà hàng, khách sạn, homestay cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Để được khách hàng lựa chọn, bên cạnh các ưu đãi về giá cả và thái độ phục vụ thì hình ảnh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng rất quan trọng. Vậy làm sao để có được những tấm ảnh đẹp đủ sức thu hút khách du lịch từ nhiều nơi?

1. Lập kế hoạch chụp ảnh quảng cáo cho homestay

Đây là công việc cần thiết khi bắt đầu chụp ảnh quảng cáo homestay. Bạn cần tính toàn ngân sách, số lượng ảnh sẽ chụp, địa điểm, thời gian chụp đẹp nhất của ngày, các đạo cụ hỗ trợ… Có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể giúp mọi thứ diễn ra trôi chảy và nhanh chóng hơn. Concept chủ đạo cũng nên được xác định ở bước này.

Concept cho buổi chụp ảnh quảng cáo homestay phụ thuộc vào tư duy sáng tạo của mỗi người, nhưng nếu không tự tin, bạn có thể tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, bạn bè. Đối với những ngân sách hạn hẹp, bạn hãy chỉ tập trung vào những khía cạnh quan trọng, những nét đặc trưng mà chỉ homestay bạn mới có ví dụ như view rộng, nội thất độc đáo hay sân vườn thơ mộng.

Lập kế hoạch cụ thể giúp việc chụp ảnh quảng cáo homestay diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ảnh: Unsplash.

Lập kế hoạch cụ thể giúp việc chụp ảnh quảng cáo homestay diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ảnh: Unsplash.

2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Khi chụp ảnh quảng các công trình kiến trúc hay đồ nội thất, ánh sáng tự nhiên là điều rất được chú trọng. Một căn phòng sáng sủa và thoáng đãng luôn chiếm được cảm tình của khách du lịch muốn thuê. Nói cách khác, để có được những tấm ảnh homestay đẹp, đủ sức thuyết phục khách hàng, bạn cần có ánh sáng hoàn hảo. Hãy chọn những căn phòng có cửa sổ lớn, mở rèm và để nắng chiếu vào.

Bí quyết ở đây là cần chọn đúng thời điểm trong ngày để chụp ảnh. Cụ thể, ánh nắng buổi sáng không quá gay gắt, nó khiến cho bức ảnh của bạn trong trẻo, nhẹ nhàng hơn. Hoàng hôn cũng là một gợi ý đáng cân nhắc. Những căn homestay được chụp vào lúc chiều tà luôn có nét độc đáo rất riêng.

Ánh sáng rất được chú trọng khi chụp ảnh quảng cáo. Ảnh: Unsplash.

Ánh sáng rất được chú trọng khi chụp ảnh quảng cáo. Ảnh: Unsplash.

3. Xác định góc chụp

Tùy vào hình dáng và vị trí xây dựng mà mỗi homestay sẽ có các góc chụp "ăn ảnh" khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng vài mẹo chụp ảnh quảng cáo cơ bản sau đây để có một bức ảnh đẹp:

  • Nếu trong phòng có một chiếc bàn, hãy hạ máy ảnh của bạn xuống sao cho chỉ vừa cao hơn bàn một chút. Điều này giúp cho bề mặt bàn, giường ngủ và nền nhà trông tự nhiên hơn
  • Hạ góc máy xuống thấp vừa giảm ảnh hưởng của các đường phối cảnh vừa tạo cảm giác tĩnh cho căn phòng
  • Chụp ảnh từ góc phòng. Nó sẽ giúp căn phòng khoe triệt để không gian rộng rãi và nội thất ấn tượng vốn có. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể chụp từng góc rồi chọn ra tấm ưng ý nhất.
Nếu chọn đúng góc chụp, căn phòng bạn sẽ trông rộng hơn rất nhiều. Ảnh: Unsplash.

Nếu chọn đúng góc chụp, căn phòng bạn sẽ trông rộng hơn rất nhiều. Ảnh: Unsplash.

4. Sử dụng chân máy ảnh

Nếu bạn là một photographer không chuyên, chân máy ảnh sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn chụp ảnh quảng cáo đẹp. Rung tay là phản ứng tự nhiên của mỗi người, đặc biệt là khi bạn cầm chiếc máy ảnh nặng trịch quá lâu. Giá đỡ ba chân sẽ giúp hình của bạn rõ ràng và sắc nét hơn.

Ngoài ra, do việc di chuyển chiếc giá đỡ khá tốn công, nhưng có ưu điểm là sẽ giúp bạn có thêm thời gian quan sát các chi tiết trong phòng từ đó tìm ra góc chụp đẹp nhất.

Chân máy ảnh giúp tạo ra những tấm ảnh rõ ràng và sắc nét. Ảnh: Unsplash.

Chân máy ảnh giúp tạo ra những tấm ảnh rõ ràng và sắc nét. Ảnh: Unsplash.

Trên đây là bốn bí kíp để tạo ra những bức ảnh quảng cáo đẹp mà các chủ homestay không nên bỏ lỡ. Qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã tìm thấy những lời khuyên hữu ích cho việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan