travelmag
travelmag
Chủ nhật, 13/09/2020, 20:30 PM
  • Click để copy

5 tips giảm tình trạng bỏ dở việc đặt phòng homestay trên website

Các tips giảm lượt rời đi của khách hàng khi thực hiện đặt phòng homestay trên website sau đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu hàng tháng cho doanh nghiệp của mình.

Chủ đề: Homestay

Bạn là người kinh doanh homestay và đã có được một website riêng để khách hàng tìm kiếm thông tin và đặt phòng. Tuy nhiên, qua số liệu thống kê mà bạn biết được rằng có rất nhiều khách hàng tiềm năng rời đi trước khi hoàn tất booking. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn trăn trở nghĩ cách làm sao để tăng doanh thu cho homestay của mình. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những tuyệt chiêu giảm tình trạng bỏ dở booking homestay trên website để tăng doanh thu cho homestay của bạn.

Tăng doanh thu homestay không phải chuyện dễ dàng. Ảnh: @anniespratt.

Tăng doanh thu homestay không phải chuyện dễ dàng. Ảnh: @anniespratt.

1. Nội dung chất lượng và luôn được cập nhật

Giao diện của website chính là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Nếu như có hình ảnh minh họa hấp dẫn và thu hút thì sẽ là điểm nhấn ấn tượng với khách hàng. Vì vậy, bạn cần đưa những hình ảnh thực tế của homestay về không gian phòng khách, phòng ngủ, sân vườn và các dịch vụ mà bạn cung cấp để khách hàng có được trải nghiệm trước, như vậy họ sẽ tin tưởng vào homestay hơn.

Cập nhật hình ảnh và nội dung của homestay lên website. Ảnh: @igormiske.

Cập nhật hình ảnh và nội dung của homestay lên website. Ảnh: @igormiske.

2. Giá cả rõ ràng

Vấn đề quan trọng tiếp theo mà khách hàng rất quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định booking của khách hàng chính là giá cả. Bạn nên cung cấp mức giá rõ ràng và công khai trên website để khách hàng nắm được thông tin, thoải mái so sánh dịch vụ các bên. Đồng thời, bạn cũng không nên tăng giá vào mùa cao điểm vì sẽ gây ấn tượng xấu với khách hàng, giảm đi niềm tin mà họ dành cho homestay của bạn. Dù việc tăng giá mùa cao điểm sẽ giúp bạn có được doanh thu cao hơn, nhưng điều này chỉ mang lại lợi ích tạm thời - liệu bạn có muốn như thế không?

Cập nhật mức giá rõ ràng và thống nhất trên website. Ảnh: @bermixstudio.

Cập nhật mức giá rõ ràng và thống nhất trên website. Ảnh: @bermixstudio.

3. Dễ thao tác và thuận tiện

Cuộc sống con người ngày càng hiện đại hơn nên website của bạn cũng cần phải hướng đến sự tiện lợi và thông minh, mang đến cho khách hàng những thao tác đơn giản nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và phiền phức khi họ gặp khó khăn trong việc tạo tài khoản và phải cung cấp quá nhiều thông tin. Bạn nên làm thuận tiện và đơn giản hóa quy trình, tránh tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Thiết kế trang web phải dễ thao thác và thuận tiện cho khách hàng. Ảnh: @domenicoloia.

Thiết kế trang web phải dễ thao thác và thuận tiện cho khách hàng. Ảnh: @domenicoloia.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo để khách hàng có thể chỉnh sửa booking một cách dễ dàng nếu có sai sót. Nếu như khách hàng phải quay lại điền các thông tin từ đầu thì khả năng họ rời đi là vô cùng lớn.

Tham khảo: ‘Gạch đầu dòng' cần nhớ khi thiết kế website cho homestay.

4. Ưu đãi, giảm giá

Hãy thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá để thúc đẩy lượng booking của họ. Chạy các chương trình này ở đầu tiên của website với màu sắc, phông chữ nổi bật để khách hàng dễ thấy. Bên cạnh đó, hãy tặng cho khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn những mã giảm giá cho lần sau để thúc đẩy nhu cầu của họ nhé.

Thúc đẩy nhu cầu bằng các chương trình khuyến mãi hiệu quả. Ảnh: @wordsmithmedia.

Thúc đẩy nhu cầu bằng các chương trình khuyến mãi hiệu quả. Ảnh: @wordsmithmedia.

5. Hỗ trợ khách hàng

Điều cuối cùng mà bạn có thể làm cho website của homestay hoàn thiện hơn chính là chú trọng phần hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng. Họ sẽ luôn có những thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp ngay lập tức và nếu đội ngũ hỗ trợ từ homestay của bạn hoạt động tốt, họ sẽ không ngần ngại mà book phòng của homestay. Phần hỗ trợ thường được thiết kế ở góc dưới bên phải màn hình để khách hàng gõ lại tên, điện thoại hoặc email cá nhân, sau đó thông tin này sẽ được chuyển tới homestay để kịp thời hỗ trợ. 

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng khi có thể. Ảnh: @firmbee.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng khi có thể. Ảnh: @firmbee.

Trên đây là 5 tuyệt chiêu nhằm làm giảm lượt rời đi của khách hàng khi thực hiện đặt phòng homestay trên website. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh homestay nhé!


Những lý do homestay nhận đánh giá tiêu cực từ khách hàng
Những lý do homestay nhận đánh giá tiêu cực từ khách hàng
26/09/2020 Tư vấn

Khách hàng đánh giá tiêu cực về dịch vụ của homestay ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh, vậy lý do gì mà homestay lại nhận được những đánh giá xấu này?

Tips đội mũ nồi không rơi khi đi du lịch
Tips đội mũ nồi không rơi khi đi du lịch
26/09/2020 Tư vấn

Mũ nồi được rất nhiều bạn ưa thích sử dụng trong chuyến du lịch vào những ngày lạnh, vậy bạn đã biết cách đội mũ nồi sao cho không bị rơi chưa?

Muốn kinh doanh homestay thành công ít nhất phải nắm các điều sau
Muốn kinh doanh homestay thành công ít nhất phải nắm các điều sau
26/09/2020 Tư vấn

Để kinh doanh homestay thành công thì có đam mê, sự yêu thích là chưa đủ, bạn còn cần phải chuẩn bị ngân sách, kiến thức, kỹ năng thực chiến trong ngành..

Cách lựa chọn homestay cho gia đình có trẻ nhỏ
Cách lựa chọn homestay cho gia đình có trẻ nhỏ
26/09/2020 Tư vấn

Homestay cho gia đình có trẻ nhỏ cần có vị trí gần trung tâm để thuận lợi di chuyển và không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát...

Du lịch bằng thủy phi cơ cần nhớ những điều sau
Du lịch bằng thủy phi cơ cần nhớ những điều sau
26/09/2020 Tư vấn

Thủy phi cơ là dịch vụ khá mới, vì vậy nếu muốn trải nghiệm dịch vụ này bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Bí quyết giúp homestay giảm phụ thuộc vào các kênh OTA
Bí quyết giúp homestay giảm phụ thuộc vào các kênh OTA
25/09/2020 Tư vấn

Các kênh OTA bán phòng đôi khi thu hoa hồng quá cao nên homestay không muốn phụ thuộc, vậy cách nào giúp khắc phục tình trạng này khi kinh doanh homestay?

Bí kíp để đem phong cách nội thất Hygge ấm áp vào homestay
Bí kíp để đem phong cách nội thất Hygge ấm áp vào homestay
25/09/2020 Tư vấn

Gần gũi và đong đầy hạnh phúc là những đặc điểm của phong cách Hygge đến từ Đan Mạch - một trong những ý tưởng tuyệt vời dành cho homestay của bạn đấy.

Làm gì để tăng doanh thu homestay sau mùa dịch?
Làm gì để tăng doanh thu homestay sau mùa dịch?
25/09/2020 Tư vấn

Sau thời điểm cơn bão dịch bệnh hoành hành, các homestay bị ảnh hưởng nặng nề thì sẽ phải làm gì để tăng doanh thu trong thời kiểm khó khăn này?

Tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài sau mùa dịch - P.2
Tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài sau mùa dịch - P.2
25/09/2020 Tư vấn

Đi du lịch nước ngoài trong thời điểm vừa tan cơn bão dịch bệnh vẫn cần chú trọng những điều giúp bảo vệ sức khỏe, tránh các căn bệnh nguy hiểm...

4 màu tóc đẹp giúp bạn nổi bật trong chuyến du lịch mùa thu
4 màu tóc đẹp giúp bạn nổi bật trong chuyến du lịch mùa thu
24/09/2020 Tư vấn

Trở thành nữ thần của những chuyến vi vu cuối năm với những màu tóc đẹp và thời thượng nhất hiện nay, bạn tham khảo cùng chúng tôi nhé.

Cách chọn gối kê cổ cho người ưa xê dịch
Cách chọn gối kê cổ cho người ưa xê dịch
24/09/2020 Tư vấn

Gối kê cổ không những giúp bạn không bị mỏi cổ khi ngồi máy bay, ô tô mà còn giúp cải thiện giấc ngủ và tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

Chìa khóa mặc đẹp du lịch với giày thể thao cao cổ
Chìa khóa mặc đẹp du lịch với giày thể thao cao cổ
24/09/2020 Tư vấn

Giày thể thao cao cổ không những giúp giữ ấm đôi chân vào những ngày lạnh, bước đi thoải mái mà còn giúp bạn trông thời trang hơn trong chuyến du lịch.

Tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài sau mùa dịch - P.1
Tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài sau mùa dịch - P.1
24/09/2020 Tư vấn

Du lịch đang trên đà kích cầu và mở cửa trở lại, vậy bạn cần trang bị cho mình những kiến thức gì để bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài?

Gian lận từ bộ phận lễ tân mà chủ homestay nên biết
Gian lận từ bộ phận lễ tân mà chủ homestay nên biết
24/09/2020 Tư vấn

Gian lận từ bộ phận lễ tân là điều thường gặp phải khi kinh doanh homestay, đặc biệt là với những homestay không kiểm soát chặt chẽ nhân viên của mình.

Thăng hạng nhan sắc nhờ tips mặc đẹp cho dáng chữ nhật
Thăng hạng nhan sắc nhờ tips mặc đẹp cho dáng chữ nhật
24/09/2020 Tư vấn

Dáng chữ nhật nếu không khéo léo chọn trang phục sẽ mất rất dễ làm bạn kém thu hút, đặc biệt là khi đi du lịch ai cũng muốn mình thật đẹp, phải không?

Kiểu laptop nào sẽ phù hợp với chuyến du lịch - công tác?
Kiểu laptop nào sẽ phù hợp với chuyến du lịch - công tác?
24/09/2020 Tư vấn

Một chiếc laptop mỏng, nhẹ nhưng có độ bền cao, cấu hình mạnh để bạn có thể giải quyết công việc hiệu quả và tiện lợi mang theo khi đi du lịch.

Những khó khăn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú chủ homestay cần biết
Những khó khăn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú chủ homestay cần biết
23/09/2020 Tư vấn

Kinh doanh homestay không hề dễ dàng, vẫn có những khó khăn, thử thách mà bạn cần phải vượt qua nếu muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi.

5 gợi ý phối đồ với gile len trendy đi du lịch
5 gợi ý phối đồ với gile len trendy đi du lịch
23/09/2020 Tư vấn

Gile len đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và họa tiết, kết hợp với nhiều loại trang phục giúp bạn thêm xinh xắn trong chuyến du lịch sắp tới.

Mẹo nhỏ mặc áo trễ vai không bị xô lệch tự tin đi khắp nơi
Mẹo nhỏ mặc áo trễ vai không bị xô lệch tự tin đi khắp nơi
23/09/2020 Tư vấn

Áo trễ vai giúp bạn khoe bờ vai đẹp và là điểm nhấn ấn tượng nhưng dễ bị xô lệch. Để TravelMag sẽ bật mí cho bạn cách khắc phục nhé.