• Click để copy

7 tỉnh, thành phía Nam công bố chương trình kích cầu du lịch lần hai

Theo đó, 7 tỉnh thành phía Nam đã kí thỏa thuận tham gia chương trình kích cầu du lịch với tên gọi "7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn".

Ngày 2/10, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch các tỉnh phía Nam lần hai đã diễn ra với sự tham gia của 7 tỉnh, thành gồm: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.

Cả 7 tỉnh, thành cùng thỏa thuận, thống nhất cam kết tham gia chương trình "7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn" với 5 nội dung. Trong đó, tiêu chí an toàn du lịch được  các doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành đặt lên hàng đầu; tiếp đến là xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào bản đồ chung của 7 địa phương; triển khai các gói kích cầu du lịch; đẩy mạnh truyền thông từ địa phương đến trung ương.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Ảnh: Báo đầu tư.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Ảnh: Báo đầu tư.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết liên minh kích cầu du lịch các tỉnh, thành phía Nam sẽ được triển khai lần hai nhằm vào nhiều đối tượng với giá tour, giá dịch vụ giảm sâu nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, an toàn cho du khách. Theo đó, kích cầu du lịch trong thời gian tới sẽ mở rộng đối tượng, bao gồm người Việt, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đang ở Việt Nam và các chuyên gia đến Việt Nam trên các chuyến bay thương mại…

"Trong tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng các đơn vị, các tỉnh, thành vẫn coi yếu tố an toàn là điều kiện quan trọng để chương trình kích cầu thành công. Vì thế, khi kích cầu du lịch, các tỉnh, thành cần liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ để có mức giá hấp dẫn. Đặc biệt, với các  hãng hàng không, cần bảo đảm quyền hoàn, hoãn, đổi vé máy bay cho du khách", ông Nguyễn Hữu Thọ nói.

Trong khi đó, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết sau chương trình kết cầu du lịch lần thứ nhất, hiệu quả mang lại khả quan khi số lượng khách đến với tỉnh vào tháng 7 đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch, nhờ vậy đến nay tỉnh này không có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, đợt này tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố, giới thiệu điểm đến an toàn với du khách bắt đầu từ tháng 10. Cụ thể, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp sẽ đảm bảo 100% cơ sở du lịch an toàn phòng chống dịch nhưng vẫn áp dụng đồng loạt giảm giá, cụ thể khách sạn 3 sao trở lên giảm 30% giá niêm yết; cơ sở lưu trú 1 và 2 sao giảm 20% giá; các cơ sở khác giảm 10% giá; các địa điểm tham quan, ăn uống, vận tải giảm từ 10-30%....

Bài liên quan
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.