• Click để copy

70% số người Nhật Bản từng tới Việt Nam và muốn quay lại

Theo khảo sát của AJC, có 70% số người Nhật Bản từng tới Việt Nam và muốn quay lại, 63,4% số người có ý định đi du lịch nước ngoài muốn tới Việt Nam..

Theo TTXVN, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) đã phối hợp với Công ty TNHH Marketing Voice thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến trong tháng 1/2021, với sự tham gia của 10.000 người trên khắp Nhật Bản, trong đó 8,9% đã từng đến Việt Nam.

Ảnh minh hoạ: VOV.

Ảnh minh hoạ: VOV.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, 70% số người Nhật Bản đã từng tới và muốn quay lại Việt Nam. Trong khi đó, 63,4% số người có ý định đi du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn tới Việt Nam để thăm quan.

Theo bà Chinzei Haruna - chuyên viên tư vấn Marketing, ba yếu tố mà du khách Nhật Bản hài lòng khi tới Việt Nam là đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp và có nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử. Tỷ lệ người hài lòng với “đồ ăn ngon” và “phong cảnh đẹp” của Việt Nam là 46,4%, trong khi số người hài lòng vì Việt Nam có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử chiếm 38,2%. Hai điều khiến những người tham gia thăm dò ấn tượng nhất là “đồ ăn ngon” (chiếm 28,4%) và “giàu lịch sử và văn hóa” (chiếm 26,2%).

Và hai yếu tố khiến họ không hài lòng là an ninh công cộng và những trải nghiệm ở nơi đến. Có 11,3% người được hỏi không hài lòng vì “an ninh công cộng”, 9,1% vì “những trải nghiệm ở nơi đến” và 8,2% vì “ẩm thực và thành phần thực phẩm”.

Liên quan yếu tố quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, TTXVN dẫn lời bà Haruna tại buổi họp báo công bố kết quả cho hay 20,3% người được hỏi cho biết họ tới Việt Nam “theo gợi ý của bạn bè hoặc người thân”, 20,3% khác chọn Việt Nam vì “chi phí du lịch rẻ”, 18,1% quyết định du lịch Việt Nam sau khi xem các blog và các website đánh giá, 15,7% vì công việc, 15,1% sau khi xem sách, báo, 13,5% sau khi xem tivi hoặc phim, 10,7% sau khi xem thông tin trên mạng xã hội và 8% theo gợi ý của các công ty lữ hành.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy có tới 52% số người Nhật Bản tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài thông qua các tạp chí du lịch (bao gồm cả phiên bản trực tuyến). 63,9% khẳng định “an ninh công cộng tốt” là nhân tố quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài. Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, năm 2019, số người Nhật đi du lịch nước ngoài lên tới 20,08 triệu lượt, tăng hơn 30 lần so với năm 1970 và cao nhất từ trước tới nay.

Bài liên quan
Khánh Hoà: Dịch vụ du lịch cộng đồng sẽ tham gia chương trình OCOP 2021
Khánh Hoà: Dịch vụ du lịch cộng đồng sẽ tham gia chương trình OCOP 2021

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hoà, các đơn vị lữ hành được khuyến khích bố trí khách du lịch đến các điểm, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương.

Nam Định: Phát triển du lịch dựa trên giá trị làng nghề truyền thống
Nam Định: Phát triển du lịch dựa trên giá trị làng nghề truyền thống

Để khai thác giá trị làng nghề truyền thống trong phát triển du lịch, ngành VH-TT&DL Nam Định đã đưa ra không ít các giải pháp trong đó chú trọng việc bảo tồn những giá trị này.

Bình Thuận: Đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch trên địa bàn tỉnh
Bình Thuận: Đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Theo nội dung thực hiện đề án phát triển thị trường gắn với cuộc vận động "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", Bình Thuận sẽ tăng cường quảng bá về tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn bảo tồn văn hóa dân tộc ở Mèo Vạc
Hà Giang: Phát triển du lịch gắn bảo tồn văn hóa dân tộc ở Mèo Vạc

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 của huyện Mèo Vạc là trở thành Trung tâm du lịch vùng của tỉnh Hà Giang và thu hút lượng khách khoảng 1 triệu lượt.

Móng Cái (Quảng Ninh): Tuyển sinh lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn
Móng Cái (Quảng Ninh): Tuyển sinh lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn

Theo thông báo, khóa đào tạo Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn 2021 do Phòng VH-TT TP. Móng Cái phối hợp với trường Đại học Hạ Long tổ chức.

Yên Bái: Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi
Yên Bái: Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi

Việc ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi đạt chuẩn OCOP 4 sao (Mù Cang Chải, Yên Bái) sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du lịch tại đây.

Đắk Lắk thuê dịch vụ công nghệ thông tin cho lĩnh vực du lịch
Đắk Lắk thuê dịch vụ công nghệ thông tin cho lĩnh vực du lịch

Kế hoạch thuê dịch vụ CNTT trong lĩnh vực du lịch của Đắk Lắk gồm thuê hệ thống cổng thông tin, ứng dụng di động du lịch thông minh và hệ thống quản lý lưu trú.

Phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan cho du lịch Côn Đảo
Phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan cho du lịch Côn Đảo

Với mục đích lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Côn Đảo có tính khái quát cao, cuộc thi còn nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Côn Đảo.

Cận cảnh khách sạn được TIME nhắc đến trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021
Cận cảnh khách sạn được TIME nhắc đến trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021

Xuất hiện ở phần mô tả về Phú Quốc trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của Tạp chí TIME (Mỹ), New World Phu Quoc Resort được biết đến là một những khu nghỉ dưỡng "sang, xịn, mịn" tại Đảo Ngọc.

Có thể đặt khách sạn trực tuyến để cách ly tại TP. HCM từ 1/8
Có thể đặt khách sạn trực tuyến để cách ly tại TP. HCM từ 1/8

Với dự án phi lợi nhuận giữa Traveloka với Sở Du lịch TP. HCM, người dân có thể tìm đặt phòng cách ly có thu phí theo nhu cầu tại TP. HCM kể từ 1/8.

Khánh Hoà: Phát triển nghề sản xuất muối truyền thống gắn với du lịch
Khánh Hoà: Phát triển nghề sản xuất muối truyền thống gắn với du lịch

Đó là một trong những nội dung chính của Đề án nâng cao giá trị sản xuất và chế biến muối giai đoạn 2021 - 2030 của tỉnh Khánh Hoà.

Du lịch Cửa Lò: Không thể giữ mãi cách giao tiếp 'ăn sóng, nói gió'
Du lịch Cửa Lò: Không thể giữ mãi cách giao tiếp 'ăn sóng, nói gió'

Theo Bí thư Thị uỷ Cửa Lò (Nghệ An), việc thay đổi ý thức làm du lịch của người dân Cửa Lò, không thể giữ mãi cách giao tiếp “ăn sóng, nói gió” chính là chiều sâu làm du lịch cần phải hướng tới.

Bát Xát (Lào Cai) tổ chức cuộc thi 'Vẻ đẹp Du lịch Bát Xát' 2021
Bát Xát (Lào Cai) tổ chức cuộc thi 'Vẻ đẹp Du lịch Bát Xát' 2021

Cuộc thi “Vẻ đẹp Du lịch Bát Xát” năm 2021 là một nội dung trọng điểm của huyện Bát Xát nhằm thực hiện đề án về phát triển du lịch huyện giai đoạn 2020 - 2025.

Lạng Sơn: Phát triển rừng hồi thành những điểm đến hút khách du lịch
Lạng Sơn: Phát triển rừng hồi thành những điểm đến hút khách du lịch

Huyện Văn Quan (Lạng Sơn) đã định hướng phát triển những rừng hồi thành các điểm đến du lịch nhằm thu hút du khách, trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng.

Lọt top 100 điểm đến tốt nhất thế giới, Phú Quốc được Time mô tả như thế nào?
Lọt top 100 điểm đến tốt nhất thế giới, Phú Quốc được Time mô tả như thế nào?

Theo Tạp chí Time, Phú Quốc đã trở thành một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á khi năm 2019, hòn đảo này đã đón 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước.

Kiên Giang: Bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch
Kiên Giang: Bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có kế hoạch thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”.

Festival nghề truyền thống Huế 2021 tiếp tục hoãn vì dịch COVID-19
Festival nghề truyền thống Huế 2021 tiếp tục hoãn vì dịch COVID-19

Trước những ảnh hưởng từ dịch bệnh, Uỷ ban nhân dân thành phố Huế chính thức thông báo Festival nghề truyền thống Huế 2021 buộc phải dời lịch thêm lần nữa.

Quảng Nam phấn đấu thành trung tâm du lịch của miền Trung
Quảng Nam phấn đấu thành trung tâm du lịch của miền Trung

Nghị quyết của Tỉnh uỷ Quảng Nam vừa được thông qua có mục đích là xây dựng tỉnh Nam trở thành trung tâm dịch vụ du lịch của miền Trung và cả nước.

Hoà Bình: Du lịch Mai Châu phấn đấu đón trên 300.000 lượt khách
Hoà Bình: Du lịch Mai Châu phấn đấu đón trên 300.000 lượt khách

Theo Phó Chủ tịch huyện Mai Châu (Hoà Bình), nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát, kế hoạch năm 2021, huyện Mai Châu đón trên 300.000 lượt khách sẽ đạt được.