• Click để copy

87% du khách Việt sẵn sàng đi du lịch vào năm tới

Theo khảo sát, 87% du khách Việt Nam đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, đứng trên Indonesia (78%), Đài Loan (59%) và Thái Lan (50%).

Trong khảo sát mới đây được thực hiện tại khu vực châu Á về phản ứng của người dân với du lịch sau dịch COVID-19. Kết quả cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng để dẫn đầu khu vực về khả năng phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.

Theo đó, 87% du khách Việt Nam được hỏi hiện đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, tiếp sau đó là du khách Indonesia (78%), Đài Loan (59%) và Thái Lan (50%).

Việt Nam dẫn đầu với 87% người khảo sát sẵn sàng đi du lịch. Ảnh: Agoda.

Việt Nam dẫn đầu với 87% người khảo sát sẵn sàng đi du lịch. Ảnh: Agoda.

Việc một tỉ lệ lớn người dân cảm thấy tự tin đi du lịch trở lại đã đánh dấu thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh, cùng những nỗ lực để hồi sinh ngành du lịch mũi nhọn của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Khi nói về động lực đi du lịch, khảo sát đã cho thấy sự hồi phục ấn tượng của du lịch công tác lẫn du lịch nghỉ dưỡng, với 57% cho biết sẽ cân nhắc vài chuyến đi kết hợp công tác và nghỉ dưỡng trong năm tới, trong khi 42% nói rằng trong những tháng tới họ sẽ đi du lịch chỉ với mục đích nghỉ dưỡng khi thị trường bước vào kỳ nghỉ hè.

Về địa điểm chọn, 42% những người muốn đi du lịch biển, trong đó 37% chia sẻ rằng động lực lớn nhất khi lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ là mong muốn tìm về với thiên nhiên và thắng cảnh Việt Nam.

Khi được hỏi về điểm đến yêu thích, Đà Nẵng đã vượt qua Đà Lạt với cách biệt sát nút để trở thành lựa chọn được ưu ái nhất khi nhiều du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm tắm biển mát mẻ hay khí hậu đồi núi dễ chịu để lánh khỏi cái nóng gay gắt của mùa hè.

Nha Trang xếp thứ ba khi nhận được bình chọn từ những du khách muốn ghé thăm các thành phố ven biển, trong khi TP.HCM và Hà Nội nằm ở hai vị trí khép lại top 5 những điểm đến được để mắt tới.

Nha Trang xếp thứ 3 trong danh sách điểm đến được du khách muốn ghé thăm nhiều nhất đứng sau Đà Nẵng và Đà Lạt. Ảnh: ivivu.com

Nha Trang xếp thứ 3 trong danh sách điểm đến được du khách muốn ghé thăm nhiều nhất đứng sau Đà Nẵng và Đà Lạt. Ảnh: ivivu.com

Về các hoạt động du lịch, các du khách Việt khẳng định niềm đam mê đối với các danh thắng nổi tiếng trong nước (30%), theo sau là nhu cầu về nghỉ dưỡng (24%), trong khi mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba (21%).

Khi lựa chọn nơi lưu trú, gần 1/3 người Việt cho thấy sự ưu ái dành cho các khu nghỉ dưỡng hơn các khách sạn 4 và 5 sao (23%). Nhóm du khách quan tâm về giá cả đã bình chọn để giúp các khách sạn từ 1 đến 3 sao giữ vị trí thứ ba, đánh bật các lựa chọn về khách sạn nhỏ và nhà riêng.

Tâm thế sẵn sàng để đi du lịch bằng máy bay của người Việt trong khoảng thời gian này càng nhấn mạnh nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Theo Agoda, 71% du khách Việt Nam tham gia khảo sát có khả năng sẽ đi du lịch bằng đường hàng không trong chuyến đi sắp tới, cho thấy người Việt đang rất tin tưởng vào những biện pháp phòng ngừa của các cơ quan quản lý tại các trung tâm vận chuyển quan trọng, và tỉ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới (57%).

Trong khi đó, 1/4 số người tham gia khảo sát có vẻ muốn du lịch bằng đường bộ hoặc tàu hỏa cho chuyến du lịch tiếp theo.

Bài liên quan
 
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.