Bạn có thuộc kiểu khách đáng ghét nhất khách sạn này?

Để tránh trở thành những du khách đáng ghét nhất khách sạn, để lại ấn tượng tốt sau khi rời điểm đến, hãy lắng nghe tâm sự của "người trong cuộc",

Đối tượng khách đáng ghét nhất khách sạn là gì?

Đối với nhóm ngành dịch vụ như ngành dịch vụ hiếu khách, ẩm thực... tôn chỉ "khách hàng là thượng đế" là một trong những điều họ tuân thủ và tôn trọng.

Tuy nhiên, không phải "thượng đế" nào cũng biết điều, dễ thương mà ngược lại còn lợi dụng đặc quyền của khách hàng để hợp thức hóa cho những hành vi khó chấp nhận của mình, làm tiền đề cho danh sách Kiểu khách đáng ghét nhất khách sạn ra đời.

Theo đó, đích thân những nhân viên, người quản lý khách sạn đã tiết lộ về những kiểu khách hàng mà họ không thể chịu nổi, gồm: Người hay tuồng thức ăn từ buffet lên phòng, khách hàng trộm vặt, người không chịu trả hóa đơn..

Khi đi du lịch, một hành vi vô ý từ bạn có thể gây ấn tượng xấu về cả quốc gia của bạn

Khi đi du lịch, một hành vi vô ý từ bạn có thể gây ấn tượng xấu về cả quốc gia của bạn

Kẻ "trộm" thức ăn, nước uống từ quầy mini bar

Tại những khách sạn lớn, bữa sáng phục vụ theo kiểu buffet là một dịch vụ phổ biến. Tuy nhiên, hành vi lén tuồng thức ăn từ bữa buffet sáng lên phòng nhằm... để dành cho bữa trưa là điều khiến nhân viên khách sạn không vừa lòng.

Nhân viên khách sạn nói, những người khách không để lại ấn tượng tốt đẹp cho lắm sẽ là người hay "cố gắng giấu thức ăn từ bữa buffet sáng và đem nó lên phòng".

Hơn nữa, lén uống, ăn vật dụng trong mini bar (tủ lạnh nhỏ trong phòng) mà không thừa nhận cũng bị đánh giá tương tự.

Hay ăn trộm là kiểu khách đáng ghét nhất khách sạn

Các chủ khách sạn đã tiết lộ với tờ Times rằng, việc trơ trẽn đem đồ từ khách sạn về và giả vờ họ không cố ý là một trong những hành vi khó ưa.

Theo những nhân viên khách sạn, lý do khách hàng đưa ra để giữ món đồ ấy làm của riêng sẽ là: "Những chiếc áo choàng/đệm/đồ trang trí/bức tranh này trông giống với món chúng tôi có ở nhà. Tôi nghĩ là vợ tôi mang chúng theo đấy, nên chúng mới ở trong vali đây này".

Đừng cố gắng lấy những thứ không được lấy, vì nhân viên buồng phòng sẽ nhanh chóng phát hiện

Đừng cố gắng lấy những thứ không được lấy, vì nhân viên buồng phòng sẽ nhanh chóng phát hiện

Một số khác tiết lộ rằng, khách hàng còn yêu cầu người làm phòng cho thêm giấy vệ sinh trong khi họ không thiếu. Nhờ vậy, họ có thể mang những cuộn giấy miễn phí đó về nhà. Hành vi đáng xấu hổ này xảy ra ngay ở những khách sạn 5 sao, có giá hàng trăm USD một đêm. Khách hàng đã lưu trú tại nơi này chắc chắn không khó khăn về tiền bạc, nhưng họ vẫn không bỏ qua cơ hội "cuỗm" đồ miễn phí.

Những vị khách đáng ghét nhất khách sạn khác còn... ăn cắp pin từ điều khiển TV, móc treo quần áo... Người làm khách sạn cho biết những món đồ này không đắt, nhưng sẽ gây bất tiện cho những vị khách đến sau.

Vào năm 2019, một vị khách tại khách sạn nọ được cho là đã ăn cắp nệm ở khách sạn. Vấn đề ở chỗ những chiếc đệm này rất đắt, có giá hàng nghìn bảng Anh mỗi chiếc. Có người còn mang gối khách sạn về nhà và để lại gối của mình thay vào.

Có thể việc "chôm" đồ ở khách sạn không nhằm mục đích tiêu dùng, tiết kiệm mà như một kiểu thú vui đầy thử thách. Du khách đã khoe khoang về những món đồ họ trộm được từ các phòng khách sạn trên mạng xã hội - như một chiến tích từ những chuyến đi. Đây có thể là một niềm vui với họ nhưng lại khiến bao nhiêu người khác đau đầu.

Giả vờ quên hoặc không chịu trả hóa đơn

Đây chắc chắn là kiểu khách hàng đáng ghét nhất khách sạn. Một chủ khách sạn khác nói: “Tim tôi đã hẫng một nhịp khi vị khách nọ cho rằng chữ ký trên một hóa đơn đắt đỏ không giống chữ ký của họ chút nào. Dĩ nhiên là không thể giống, bởi người này đã say đến mức cầm bút ký không vững và còn không nhớ được số phòng của mình".

Bạn có vô tình trở thành những du khách đáng ghét như thế bao giờ chưa?

Theo The Sun

Bài liên quan