• Click để copy

Bán gói uống cà phê không giới hạn 8,99$/tháng, chuỗi đồ uống tăng 200% khách đăng ký

Áp dụng chương trình gói uống cà phê không giới hạn mỗi tháng chỉ 8,99 USD, chuỗi cửa hàng đồ uống tăng 25% khách quen, 70% khách gọi thêm món và 200% khách đăng ký.

Chuỗi cửa hàng cà phê & bánh Panera (Hoa Kỳ) vừa qua đã áp dụng gói đăng ký uống cà phê không giới hạn đến khách hàng của mình. Gói khuyến mãi này được gọi là MyPanera Coffee, cung cấp cà phê nóng, cà phê đá, trà nóng không giới hạn tại tất cả các nhà hàng Panera với mức phí 8,99 USD mỗi tháng (gần 270.000 VNĐ). Khách hàng của Panera được lấy cà phê miễn phí sau mỗi hai giờ.

5e62a32bfee23d57926fa294

Giai đoạn thử nghiệm

Trước khi áp dụng gói khuyến mãi chính thức, họ đã thử nghiệm chương trình này ở 150 cửa hàng trong ba tháng. Dù nhiều người nghi ngờ về thử nghiệm này nhưng kết quả cuối cùng giúp Panera chứng mình rằng:

  • Tần suất khách hàng đăng ký MyPanera Coffee tăng hơn 200%;
  • Tăng 70% mức độ người đăng ký gọi thêm đồ ăn. Trước khi chương trình diễn ra, họ chỉ đến và mua mỗi cà phê, giờ đây người mua cà phê theo gói khuyến mãi cũng mua thêm thức ăn;
  • Lượt đăng ký khách hàng thân thiết của Panera tăng 25%.
  • Panera-New-Coffee-Subscription

Lý giải sự thành công

Để có được thành quả này, Panera đã vận dụng tốt các nguyên tắc khoa học trong nghiên cứu hành vi khách hàng như: Không thích mất mát, hiệu ứng không dùng tiền mặt và hiệu ứng mặc định.

Hiệu ứng không dùng tiền mặt

Hiệu ứng không dùng tiền mặt chỉ ra rằng khi bạn chi một khoản thanh toán hữu hình càng lớn thì càng có cảm giác xót của. Đây là lý do tại sao người có ngân sách hạn chế được khuyến khích sử dụng tiền mặt hơn là thẻ tín dụng, vì càng dễ thanh toán, người ta càng chi tiêu nhiều hơn.

Khi khách hàng đăng ký gói MyPanera Coffee, họ đã thanh toán được một số tiền nhỏ mỗi tháng bằng thẻ tín dụng. Số tiền đó nhỏ đến mức họ hầu như không nhận thấy tài khoản của họ đang bị trừ dần tiền.

Bằng cách liên tục được nhận thêm cà phê trong quá trình sử dụng gói khuyến mãi, Panera đã loại bỏ "nỗi đau thanh toán" khi mua cà phê. Trải nghiệm quét ứng dụng trả trước để mua một tách cà phê khiến khách hàng không có cảm giác "đau ví", mà họ chỉ đang nhận được một thứ gì đó miễn phí, tương tự với lý do việc tăng lượng khách mua kèm đồ ăn.

panera-coffee

Sự ghét mất mát

Ác cảm về sự mất mát là một nguyên tắc tâm lý cho thấy mọi người luôn cố gắng hết sức để tránh mất mát những thứ có giá trị. Trên thực tế, tâm lý của sự thua cuộc lớn gấp đôi niềm vui chiến thắng. Nguyên tắc này được xác định lần đầu tiên bởi Daniel Kahneman, người đã đoạt được giải Nobel.

Việc mất 8,99 USD trong tài khoản ngân hàng của khách mỗi tháng cũng có tác động mạnh mẽ đến hành vi của họ. Khi quyết định đi uống cà phê sáng (hoặc chiều) ở đâu, nhiều khả năng mọi người sẽ chọn Panera vì họ sợ mất đi những lợi ích từ số tiền mình đã bỏ ra.

Những ảnh hưởng liên quan: Cũng có khả năng phương pháp giảm chi phí thấp sẽ phát huy tác dụng khi khách quyết định ghé Panera thay vì chọn uống cà phê ở các thương hiệu cạnh tranh khác. Chi phí thấp là một nguyên tắc kinh tế cho thấy mọi người sẽ tiếp tục sử dụng những dịch vụ mà họ đã bỏ thời gian hoặc tiền bạc vào đó.

Cũng giống như sự ác cảm đối với tổn thất, việc chi tiêu sai lệch cũng là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy hành vi của khách hàng do nỗi đau tâm lý mất mát.

mypanera-coffee-subscription

Hiệu ứng mặc định

Trong một số phương diện cuộc sống, con người ta thường có tính lười biếng. Hiệu ứng mặc định khiến tinh thần ta thoải mái và cho ta biết ta "phải làm" những gì trong một tình huống nhất định. Vì hiệu ứng này không cần mọi người phải nỗ lực làm việc gì đó quá nhiều, nên chúng có thể được xem là một công cụ thiết lập mọi thứ đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Panera thay đổi những khuyến mãi mới từ những khuyến mãi hiện có một cách khôn ngoan cho người dùng MyPanera. Vì họ nghĩ rằng dù sao khách hàng cũng sẽ chọn đăng ký các gói khuyến mãi, và với sự thay đổi nhỏ sẽ rất dễ bỏ qua.

Trang web Panera thậm chí còn so sánh những chương trình mới so với những chương trình cũ, vì vậy khách hàng không quá khó khăn trong việc lựa chọn:

  • "Sử dụng gói khuyến mãi giống như một phần thưởng từ MyPanera".
  • Bạn có thể mua gói khuyến mãi tại quầy đăng ký hoặc ki-ốt khi bạn đang ở quán cà phê, trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng của chúng tôi. Khi đăng ký MyPanera Coffee, sẽ không có gì ngăn cản bạn tận hưởng đam mê thưởng thức cà phê của mình".

Thương hiệu này đã có những chiến lược kỹ lưỡng về cách làm cho MyPanera Coffee trở thành một gói khuyến mãi mặc định, điều này sẽ khiến việc thưởng thức cà phê thường xuyên hơn không còn là vấn đề cần bàn cãi.

Bài liên quan
Cung cấp sai thông tin tiêm phòng, du khách bị phạt gần 400 triệu đồng
Cung cấp sai thông tin tiêm phòng, du khách bị phạt gần 400 triệu đồng

Hai du khách đến Canada đã bị phạt gần 20,000 USD mỗi người vì cung cấp sai thông tin tiêm phòng Covid-19.

5 lễ hội kỳ quái của người Ấn Độ khiến du khách rợn người
5 lễ hội kỳ quái của người Ấn Độ khiến du khách rợn người

Ấn Độ là một đất nước có nhiều lễ hội kỳ quái nhất thế giới. Những lễ hội ở đất nước này không chỉ có hình thức thể hiện khác lạ, mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng cho những người thực hiện nghi lễ.

Tình hình mở cửa du lịch của các quốc gia trên thế giới
Tình hình mở cửa du lịch của các quốc gia trên thế giới

Một số nước tuy đã mở cửa du lịch với du khách quốc tế đã tiêm phòng, nhưng sẽ phạt công dân nước sở tại nếu họ du lịch tới những quốc gia thuộc "danh sách đỏ".

Khám phá bí ẩn xác ướp 7.000 năm mới được UNESCO công nhận
Khám phá bí ẩn xác ướp 7.000 năm mới được UNESCO công nhận

Ngày 27/7, xác ướp Chinchorro 7.000 năm của Chile vừa được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới.

Lạng Sơn: Vẻ đẹp kiều diễm giữa mây ngàn của núi Nàng Tiên
Lạng Sơn: Vẻ đẹp kiều diễm giữa mây ngàn của núi Nàng Tiên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ xen lẫn với nét e ấp, nên thơ, núi Nàng Tiên mang trong mình những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Quảng Ninh: Móng Cái ra mắt tài liệu để nâng cao chất lượng HDV du lịch
Quảng Ninh: Móng Cái ra mắt tài liệu để nâng cao chất lượng HDV du lịch

Theo Phòng VH-TT Móng Cái, cuốn “Tài liệu hướng dẫn viên du lịch tại điểm” được biên soạn nhằm nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch.

Sìn Hồ (Lai Châu): Tận dụng lợi thế nông nghiệp để phát triển du lịch
Sìn Hồ (Lai Châu): Tận dụng lợi thế nông nghiệp để phát triển du lịch

Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn đã và đang tạo xu hướng mới ở một số địa phương của huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Arab Saudi đẩy nhanh tiêm chủng để đón khách quốc tế từ 1/8
Arab Saudi đẩy nhanh tiêm chủng để đón khách quốc tế từ 1/8

Chính phủ Arab Saudi đã đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc nhằm phục hồi du lịch và tổ chức các hoạt động thể thao và giải trí.

Cung điện trên đường ray trị giá 350 triệu USD cho giới siêu giàu
Cung điện trên đường ray trị giá 350 triệu USD cho giới siêu giàu

Theo nhà thiết kế Thierry Gaugain, con tàu trị giá 350 triệu USD này có thể giúp du khách có thể tiếp cận được nhiều nơi hơn thay vì du thuyền.

Lượng khách Nga tăng cao, du lịch Maldives phục hồi đáng ngạc nhiên
Lượng khách Nga tăng cao, du lịch Maldives phục hồi đáng ngạc nhiên

Maldives kỳ vọng sẽ đón 1,5 triệu lượt khách vào cuối năm nay, 2021, gần với mức kỷ lục 1,7 triệu vào năm 2019.

Cao Bằng: Trào lưu du lịch camping trong mùa Covid-19
Cao Bằng: Trào lưu du lịch camping trong mùa Covid-19

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19, việc đi lại bị hạn chế, nhiều người dân tại Cao Bằng đã chuyển từ du lịch sang camping - cắm trại, dã ngoại, picnic ngoài trời.

Chi hội nông dân làm homestay ở Mai Châu, Hoà Bình
Chi hội nông dân làm homestay ở Mai Châu, Hoà Bình

Là một sáng kiến của Hội nông dân huyện Mai Châu, chi hội “Nông dân làm Homestay” sẽ xây dựng sản phẩm du lịch tại địa phương, thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển bền vững.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khách sạn bật chế độ '3 tại chỗ' phục vụ khách
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khách sạn bật chế độ '3 tại chỗ' phục vụ khách

Từ giữa tháng 7/2021, Vietsovpetro Resort đã quyết định tổ chức “3 tại chỗ” (ăn, ngủ, làm việc tại resort) cho cán bộ, nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách lưu trú.

Nha Trang yêu cầu người dân không ra đường từ 19h đến 6h sáng
Nha Trang yêu cầu người dân không ra đường từ 19h đến 6h sáng

Theo yêu cầu của UBND TP Nha Trang, tất cả người dân trên địa bàn thành phố không ra đường từ 19h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau kể từ 19h ngày 31/7

Cung điện hoàng gia Bỉ mở cửa miễn phí từ nay đến 29/8
Cung điện hoàng gia Bỉ mở cửa miễn phí từ nay đến 29/8

Mùa hè năm nay, 2021, Cung điện hoàng gia Bỉ ở thủ đô Brussels lại mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan đến ngày 29/8.

Đà Nẵng quyết tâm quản lý rác thải nhựa đại dương
Đà Nẵng quyết tâm quản lý rác thải nhựa đại dương

Theo kế hoạch hành động, trong giai đoạn 2021 - 2025, tại Đà Nẵng có ít nhất 70% điểm phục vụ ăn uống tại cơ sở lưu trú du lịch cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Vẻ kì vĩ của những Di sản Thế giới mới được UNESCO công nhận
Vẻ kì vĩ của những Di sản Thế giới mới được UNESCO công nhận

Sau đây là một số điểm đến ấn tượng trong số 33 điểm vừa được ghi vào danh sách Di sản Thế giới mới của UNESCO năm 2021.

Yêu qua mạng, cô gái trẻ bất ngờ vì chàng là hoàng tử ẩn thân
Yêu qua mạng, cô gái trẻ bất ngờ vì chàng là hoàng tử ẩn thân
30/07/2021 Tin tức

Quen biết và yêu qua mạng, bạn trai lúc nào cũng thần bí, giấu thân phận, đến khi gặp, cô gái trẻ không khỏi bất ngờ vì anh là hoàng tử của Nigeria.

Xây dựng Phan Thiết thành trung tâm du lịch - thể thao biển
Xây dựng Phan Thiết thành trung tâm du lịch - thể thao biển

Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa ban hành kế hoạch triển khai xây dựng để trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

[Tổng hợp] Top 10 thùng rác thông minh đa năng tốt, giá hợp lý cho gia đình

Thùng rác thông minh là một thiết bị gia dụng rất đáng đầu tư khi sở hữu nhiều tính năng vượt trội: khử mùi hôi, tự động đóng gói, hàn kín miệng túi rác khi đầy