Bị giảm lương vì Covid-19, nữ tiếp viên British Airways rao bán 'dịch vụ nhạy cảm' trên máy bay

Một nữ tiếp viên hàng không giấu tên của hãng British Airways đang bán đồ lót trực tuyến và cung cấp các dịch vụ có tính chất "nhạy cảm" với lý do khó khăn tài chính vì Covid-19.

Bán đồ lót và dịch vụ nhạy cảm trên máy bay để sống qua mùa dịch

Mới đây, hãng hàng không British Airways của Vương quốc Anh đã mở cuộc điều tra sau khi xuất hiện các báo cáo rằng: một nữ nhân viên sử dụng tên AirHostess71 trên blog cá nhân để mời chào đồ lót trực tuyến và các dịch vụ khiêu dâm trên máy bay.

Tài khoản của tiếp viên hàng không mời gọi dịch vụ nhạy cảm trên máy bay

Tài khoản của tiếp viên hàng không mời gọi dịch vụ nhạy cảm trên máy bay

Theo The Daily Star, nữ tiếp viên hàng không này đã đăng tải một loạt hình ảnh quảng cáo dịch vụ nhạy cảm trên tài khoản Facebook. Một trong những ảnh cho thấy người này đang vén váy trong phòng bếp của chiếc máy bay. Trong một bức ảnh khác, cô mặc quần bó bên dưới bộ đồng phục British Airways với chú thích: "Không mặc quần lót vào Chủ nhật".

Phóng viên của tờ The Sun giả dạng một khách hàng tiếp xúc với tiếp viên này thì được cô tiết lộ mình là thành viên phi hành đoàn British Airways có trụ sở tại Heathrow, London, Anh. Cô tính phí 50 bảng Anh với người đặt hàng một đôi quần lót, nhưng lưu ý rằng mức phí này tăng mạnh với các dịch vụ bán dâm hay kích dục.

Bạn sẽ cần phải trả một khoản phí bảo đảm là 50 bảng Anh để được gặp mặt. Giá thay đổi tùy theo yêu cầu gặp mặt - không thương lượng. Nếu tôi đặt một khách sạn để làm việc, cuộc hẹn sẽ diễn ra ở đó (London)”, cô nói.

Nữ tiếp viên cũng sẵn sàng gặp khách nước ngoài nếu bay cùng British Airways nhưng lưu ý: “Bạn sẽ cần đặt một khách sạn khác để được bảo vệ và riêng tư”.

Tiếp viên hàng không rao bán đồ lót

Tiếp viên hàng không rao bán đồ lót

Theo các báo cáo, nữ tiếp viên không bị tiết lộ danh tính thậm chí còn hứa với hành khách một số dịch vụ kích dục đặc biệt trên không trung.

"Nếu bạn muốn giải trí dành cho người lớn trên máy bay, tất cả những gì bạn phải làm là đưa cho tôi một khoản tiền và bạn sẽ được đối xử với trải nghiệm hoàn toàn khác", cô nói.

British Airways lên tiếng

British Airways cho biết họ đang điều tra và tìm cách xác định danh tính nhân viên này.

"Chúng tôi mong đợi tiêu chuẩn hành vi cao nhất từ tất cả đồng nghiệp của mình mọi lúc và chúng tôi đang điều tra các tuyên bố", phát ngôn viên của British Airways nói.

Vị đại diện hãng hàng không cũng nói với truyền thông Anh rằng, cách làm của nữ tiếp viên này càng làm cho tình hình tồi tệ hơn bởi chất lượng và uy tín của hãng sẽ bị giảm sút.

Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, hãng hàng không British Airways của Vương quốc Anh bị lỗ nặng và phải cắt giảm tới 12.000 nhân viên, nhiều nhân viên ở lại cũng bị cắt giảm lương.

Hãng hàng không British Airways của Vương quốc Anh bị lỗ nặng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Sggp

Hãng hàng không British Airways của Vương quốc Anh bị lỗ nặng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Sggp

Sau khi vụ việc được đăng tải, một thành viên phi hành đoàn British Airways đoán rằng, nữ tiếp viên này đang tìm cách kiếm thêm tiền sau khi bị cắt giảm lương do Covid-19. 

Nhiều nhân viên không đủ khả năng sống với mức lương bị cắt giảm. Khoảng thời gian thật khó khăn và nếu đây là điều mà cô ấy vui khi làm thì thật khó để tranh cãi. Nhưng cô ấy đang khiến chủ nhân của mình trở nên xấu hổ và tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm,” một thành viên phi hành đoàn British Airways nói.

Doanh thu sụt giảm mạnh do số lượng chuyến bay và lượng hành khách đều giảm khiến nhiều đồ dùng trên máy bay của British Airways trở nên dư thừa và chất đống trong kho. Do đó, hãng hàng không này đã nảy ra sáng kiến đăng bán một phần bộ sưu tập nghệ thuật của mình để vớt vát doanh thu. Ý tưởng này đã giúp British Airways thu về khoảng 2,2 triệu Bảng (hơn 2,9 triệu USD).

Theo đó, các đồ dùng được bán ra gồm những món đồ cao cấp như đĩa William Edwards, bát súp, cốc chén... tất cả đều mới được giới thiệu trên các chuyến bay của hãng 18 tháng trước hay đồ cũ đã qua sử dụng, có những món từng được dùng hàng trăm lần trên khoang hạng nhất như: chăn mỏng, dép tông, rổ bánh mỳ, ly uống rượu champagne, lót ly và thậm chí món thịt hầm đóng gói của Club World của British Airways.

Một số mặt hàng "giới hạn" như hộp kim loại cách nhiệt dùng để vận chuyển đồ ăn uống, xe đẩy trong cabin từ các máy bay 747 - hiện đã ngừng khai thác của British Airways - cũng được rao bán.

Carolina Martinoli, giám đốc phụ trách thương hiệu và trải nghiệm khách hàng của British Airways cho biết: "Chúng tôi biết những sản phẩm đặc biệt này rất được quan tâm và chúng tôi hân hạnh giới thiệu chúng trong dịp giáng sinh để khách hàng có cơ hội giữ chúng làm kỷ niệm trong một năm đầy khó khăn như năm nay".

Bài liên quan