• Click để copy

Bí mật 'đen tối' về khách sạn, người du lịch nên biết - P.2

Đây đều là những chuyện có thật về những chuyện "hậu trường" diễn ra ở khách sạn từ nhỏ đến nổi tiếng. Chủ đề này đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Reddit.

Những người làm việc trong các khách sạn sang trọng chia sẻ những câu chuyện hậu trường trên một bài viết "nóng" nhất diễn đàn Reddit.

Bài liên quan

13. "Tại một khách sạn ở Beverly Hills, nơi tôi làm việc trong một khoảng thời gian ngắn, xe hơi của nhiều ngôi sao được để ở đó. Họ đến và lấy chúng bất cứ khi nào. Ngoài ra, họ còn có một mật danh cho Justin Bieber - người thường xuyên ghé thăm. Chiếc xe G-wagon và một chiếc Bentley của anh ấy được giữ miễn phí ở đó. Usher cũng đã để chiếc xe đạp của mình ở đó vài năm trước và chẳng bao giờ lấy nó. "

Justin Bieber được cho là thường để xe ở khách sạn trên

Justin Bieber được cho là thường để xe ở khách sạn trên

14. "Theo trải nghiệm của tôi, chương trình khách hàng trung thành trung thành khá tuyệt, nhưng cũng thường đem tới nhiều chuyện kinh khủng. Những ngôi sao hạng A muốn được ở một mình hoặc được đối xử đặc biệt. Các chính trị gia càng chẳng ra gì hơn khi ở cùng họ. Chuyện quan hệ tình dục, ma túy, uống rượu khi chưa đủ tuổi, cảnh sát đến áp giải khách... là chuyện thường tình."

15. "Khi chúng tôi nhìn thấy thông báo 'Instagram influencer' trên hệ thống đặt phòng, chúng tôi lại thấy chán nản."

16. "Một người nổi tiếng tuổi teen nổi tiếng đã để lại một căn phòng đầy kim tiêm, dụng cụ hút chích tại phòng khách sạn của chúng tôi".

17. "Chúng tôi không được phép chào người nổi tiếng bằng tên thật, vì họ muốn giấu tên. Thế nên chúng tôi sẽ sử dụng bí danh của họ vào ngày họ check in.

Một số người nổi tiếng còn được chào đón bởi những người hành nghề mại dâm đang đợi sẵn, hoặc có 'người đi kèm' tử tế và tỏ ra dễ thương. Những đối tượng này chỉ cần thuê một đêm phòng, một lần/tháng và kiếm được 30-40 nghìn USD từ "khách hàng" của họ. Những người nổi tiếng, ôi trời, thật điên rồ".

Người hành nghề mại dâm còn tips nhiều hơn khách

Người hành nghề mại dâm còn tips nhiều hơn khách

18. "Người hành nghề mại dâm còn boa cho tôi thường xuyên hơn khách đấy."

19. "Chúng tôi không quá khắt khe với hoạt động mại dâm hoặc bất cứ điều gì diễn ra trong phòng, miễn là nó không ảnh hưởng đến những vị khách khác. Một nửa số phụ nữ đến ngồi ở quầy bar là các cô gái đang "tìm đối tượng". Tuy nhiên, chúng tôi sẽ lập tức báo với chính quyền nếu đó là một vụ buôn người."

20. "Là một phần trong quá trình đào tạo bellhop (người chuyển hành lý), chúng tôi phải đặt những câu hỏi mở cho trẻ em để đảm bảo chúng không bị lợi dụng cho hoạt động kinh doanh tình dục khi mang mác 'bố và con gái'. Bố tôi làm việc về an ninh trong cùng một khách sạn, vì vậy ông thường cảnh báo tôi trước, nếu một vị khách bị nghi ngờ về hành vi của họ tại quầy lễ tân để nhận phòng. Điều này hiếm khi xảy ra, nhưng khách sạn là nơi sinh sôi của những vụ buôn bán tình dục như thế."

21. "Bạn biết điều tôi chưa bao giờ thấy không? Người dọn phòng ăn cắp. Khách hàng luôn chĩa mũi dùi vào người dọn phòng khi họ bị mất đồ. Người dọn phòng không liều cả sự nghiệp vì một chiếc Ipad hay trang sức đâu, vì họ có thể sống ổn với tiền boa."

Người dọn phòng sẽ không vì những món tài sản nhỏ mà đổi lấy công việc của họ

Người dọn phòng sẽ không vì những món tài sản nhỏ mà đổi lấy công việc của họ

22. "Tôi không biết liệu mọi khách sạn năm sao đều áp dụng cách này không, nhưng tôi chắc rằng điều này xảy ra ở hầu hết các khách sạn đó. Nhân viên lễ tân/đặt phòng về cơ bản sẽ tìm thông tin về bạn trên mạng trước nếu bạn là khách VIP, và hình ảnh của bạn sẽ được chia sẻ nội bộ để đảm bảo mọi người đều nhận ra bạn, làm bạn cảm thấy đặc biệt khi đến nơi."

23. "Các khách sạn được Forbes xếp hạng thường xuyên được 'kiểm tra' ngẫu nhiên. Chúng tôi luôn nghi ngờ bất kỳ thực khách nào vì họ có thể là thanh tra. Một lần, chúng tôi có một khách nữ ở tại khách sạn và bằng cách nào đó, ban quản lý xác nhận cô ấy là thanh tra. Họ thực sự đã chụp ảnh cô ấy qua camera an ninh và in ra để đưa cho tất cả nhân viên để chúng tôi biết cô ấy là ai. Tôi vẫn nhớ tên cô ấy là Katrina. "

Những khách sạn được Forbes 'xướng tên' thường bị thanh tra ẩn danh

Những khách sạn được Forbes 'xướng tên' thường bị thanh tra ẩn danh

24. "Ngay khi bạn bước vào khách sạn, hãy đặt rất nhiều câu hỏi về mọi khía cạnh của khách sạn. Luôn gọi một ly cocktail đặc biệt vào bữa tối hoặc bữa trưa và sử dụng mọi cửa hàng của khách sạn - họ sẽ ngay lập tức nghi ngờ bạn là thanh tra của Forbes. Mọi người trong khách sạn sẽ biết tên của bạn, và một bức ảnh chúng tôi lấy trộm từ Facebook của bạn sẽ ở khắp nội bộ của khách sạn. Bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt nhất mà bạn từng có với 'chiêu' này."

25. "Những viên bơ đó đã được làm sẵn, đông lạnh trong một chiếc bồn nhựa nên không tươi mới gì lắm đâu."

26. "KHÔNG BAO GIỜ BAO GIỜ (TÔI LẶP LẠI!) ĂN THÁP CHOCOLATE TỪ KHÁCH SẠN. Hãy hình dung thế này: Đó là bữa lỡ Chủ nhật đắt đỏ. Một cậu bé vừa bổ đôi quả dâu tây và đưa trực tiếp vào tháp sô-cô-la đó, lấy ra rồi cắn vào quả dâu, sau đó lại nhúng chúng vào tháp sốt ấy.

Tháp sô-cô-la có thể trông hấp dẫn, nhưng ai đã nhúng gì vào đó, bạn có chắc không?

Tháp sô-cô-la có thể trông hấp dẫn, nhưng ai đã nhúng gì vào đó, bạn có chắc không?

Một số quý bà giàu có vừa hắt hơi vào đó, ai đó lại bỏ đồ ăn nhẹ của họ vào tháp. Biết đâu, món sô-cô-la đó sẽ được để dành cho bữa ăn tương tự vào tuần sau. Chúng quá đắt để bị vứt bỏ. "

27. "Trước khi bạn phàn nàn với khách sạn, hãy nhớ rằng người khách tốt nhất, hiểu biết nhất sẽ được đền bù tốt hơn. Người khách thô lỗ được chẳng nhận được bao nhiêu. Hãy luôn đối xử thân thiện và tôn trọng nhân viên để có lợi cho kì nghỉ của bạn."

(Theo Buzz Feed)

Bài liên quan
Du lịch Hà Nam ở đâu: Lưu ngay 2 khách sạn 'sang chảnh' này
Du lịch Hà Nam ở đâu: Lưu ngay 2 khách sạn 'sang chảnh' này

Nếu bạn sắp đi du lịch Hà Nam và cho rằng nơi này không có cơ sở lưu trú nổi bật, tiện nghi... là một sai lầm đấy. Tham khảo ngay bài viết này nào.

5 khu nghỉ dưỡng ‘đắt xắt ra miếng’ cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 khu nghỉ dưỡng ‘đắt xắt ra miếng’ cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nhân lúc du lịch mở cửa trở lại sau một thời gian dài, hãy tự thưởng cho mình những ngày tuyệt vời ở các điểm đến "đình đám" sau.

6 khu nghỉ dưỡng Phan Thiết đẹp, được ưa chuộng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 khu nghỉ dưỡng Phan Thiết đẹp, được ưa chuộng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tuyệt vời tại Phan Thiết, bạn nên tham khảo ngay những khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm nhất này.

Dịch vụ kỳ lạ của khách sạn toàn cầu: Số 2 đầy ý nghĩa
Dịch vụ kỳ lạ của khách sạn toàn cầu: Số 2 đầy ý nghĩa

Những dịch vụ kỳ lạ giúp khách sạn thu hút được sự chú ý từ nhiều người. Việc này giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị.

Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm giám đốc kinh doanh & tiếp thị mới
Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm giám đốc kinh doanh & tiếp thị mới

Tham gia vào ban điều hành của Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc, ông Jun là mảnh ghép chủ chốt mới nhất trong đội ngũ quản lý dày dặn kinh nghiệm.

'Bí ẩn' nào giúp khăn bông khách sạn luôn mềm như mới?

Khăn bông của bạn thường bị ẩm mốc, không thấm hút nước hoặc bị thô ráp. Vậy, làm sao để khăn của bạn mềm, mới như khăn khách sạn cao cấp?

5 mẹo du lịch khôn ngoan mà du khách nào cũng phải biết
5 mẹo du lịch khôn ngoan mà du khách nào cũng phải biết

Đây là những mẹo du lịch dễ áp dụng, được chuyên gia Mark Saltzman - tín đồ "du lịch công nghệ cao" chia sẻ với trang USA Today.

Cựu hacker tiết lộ cách phát hiện camera ẩn trong nhà nghỉ
Cựu hacker tiết lộ cách phát hiện camera ẩn trong nhà nghỉ

Tình trạng kẻ xấu cài camera ẩn trong phòng khách sạn, nhà nghỉ khiến nhiều du khách lo lắng. Nhằm giúp cho kì nghỉ thêm yên tâm, bạn nên kiểm tra bằng cách này.

Cách để 'mở rộng' phòng khách sạn khi chọn phải phòng hẹp
Cách để 'mở rộng' phòng khách sạn khi chọn phải phòng hẹp

Nếu vô tình được xếp cho hoặc chọn phải một phòng khách sạn hẹp, bạn phải làm gì để "hack" diện tích của nó? Bạn có thể tham khảo gợi ý này.

Không bao giờ tháo ga trải giường ở khách sạn vì lý do này
Không bao giờ tháo ga trải giường ở khách sạn vì lý do này

Một nhân viên khách sạn đã tiết lộ lý do bạn không bao giờ nên tháo ga trải giường của khách sạn. Vì sao ư? Mời bạn khám phá ngay.

Để giữ bàn chải đánh răng sạch khi ở khách sạn, phải lưu cách này
Để giữ bàn chải đánh răng sạch khi ở khách sạn, phải lưu cách này

Dù phòng khách sạn được cho là đã vệ sinh thường xuyên, nhưng chắc bạn muôn giữ bàn chải đánh răng sạch khi mang theo chúng trong chuyến đi. Bạn cần làm gì?

Vật lạ trong phòng tắm khách sạn này hữu ích hơn bạn nghĩ
Vật lạ trong phòng tắm khách sạn này hữu ích hơn bạn nghĩ

Bạn từng ở khách sạn trong những chuyến đi của mình? Hẳn bạn đã từng thấy vật lạ này trên tường phòng tắm nhưng không rõ công năng của nó.

Cách lạ để được miễn phí dịch vụ khách sạn, tùy 'độ may' của khách hàng
Cách lạ để được miễn phí dịch vụ khách sạn, tùy 'độ may' của khách hàng

Một nhân viên khách sạn đã tiết lộ cách khách hàng có thể nhận được một đêm lưu trú, dịch vụ đưa đón và nhiều thứ miễn phí khác trong kỳ nghỉ tiếp theo của họ.

Những quán cà phê trang trí Tết sớm, đẹp và 'ăn ảnh'
Những quán cà phê trang trí Tết sớm, đẹp và 'ăn ảnh'

Sau đây là một số quán cà phê trang trí Tết 2022 sớm. Nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh đón xuân, đừng bỏ qua những không gian này.

Lý do đáng sợ về việc dùng biển yêu cầu dọn phòng ở khách sạn
Lý do đáng sợ về việc dùng biển yêu cầu dọn phòng ở khách sạn

Tấm biển "Yêu cầu dọn phòng" trông vô hại, đơn giản là vậy nhưng lại vô tình khiến bạn dễ lâm vào những tình huống ngoài ý muốn - bạn biết chưa?

Khách sạn tại Campuchia 'cháy phòng' dịp Tết dương lịch 2022
Khách sạn tại Campuchia "cháy phòng" dịp Tết dương lịch 2022

Hơn 80% khách sạn tại Campuchia đã được đặt kín phòng, đặc biệt tại các tỉnh giáp biển và thủ đô Phnom Penh vào dịp Tết dương lịch 2022 do lượng khách du lịch tăng cao.

Chuyện tâm linh 'lạnh gáy' ở khách sạn Grand Hyatt Đài Bắc
Chuyện tâm linh 'lạnh gáy' ở khách sạn Grand Hyatt Đài Bắc

Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc sang trọng, khách sạn Grand Hyatt Đài Bắc còn khiến các du khách tò mò về câu chuyện rùng rợn, được nhiều du khách truyền tai nhau.

Nhân viên khách sạn: 'Tránh xa những món này khi ăn sáng!'
Nhân viên khách sạn: 'Tránh xa những món này khi ăn sáng!'

Một cựu nhân viên khách sạn đã khuyến cáo hành khách nên tránh những món này khi ăn bữa sáng dạng buffet trong khách sạn.