Bình Thuận phát triển du lịch liên vùng

Để du lịch khôi phục trở lại cần rất nhiều yếu tố, trong đó du lịch liên vùng là giải pháp hiệu quả. Bởi thực tế đã cho thấy, hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, du lịch rất cần liên kết.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Bình Thuận, xác định du lịch nội địa là động lực phát triển chính, thời gian gần đây, ngành Du lịch Bình Thuận đã đẩy mạnh hợp tác tháo gỡ rào cản với các thị trường trọng điểm.

Ảnh minh hoạ: ZingNews.

Ảnh minh hoạ: ZingNews.

Cụ thể, du lịch Bình Định đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành liên kết xây dựng tour du lịch, trong đó đề cao sản phẩm mang tính an toàn, giúp du khách vượt qua tâm lý e dè, tạo tâm lý an toàn để du khách yên tâm đi du lịch.

Nhằm nắm bắt xu hướng của du khách, mới đây ngành Du lịch Bình Thuận đã tổ chức chuyến khảo sát thực tế, gặp gỡ trực tiếp với các đối tác ở các thị trường du lịch trọng điểm, đặc biệt là TP. HCM nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú trong tỉnh nắm bắt và xây dựng tour, tuyến phù hợp hơn.

Theo ông Erkan Tuncaakar - đại diện Công ty GoVacation Việt Nam, TP. HCM là thị trường trọng điểm của du lịch Bình Thuận. Sự kết nối giữa hai địa phương là rất cần thiết. Các doanh nghiệp lữ hành cần xây dựng nhiều kịch bản để sẵn sàng đưa khách đến, trong đó đảm bảo an toàn cho du khách là tiêu chí hàng đầu.

Để du lịch khôi phục trở lại cần rất nhiều yếu tố, du lịch liên vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch địa phương. Mỗi một điểm đến cần liên kết với nhau, không nên làm riêng rẻ.

Thực tế tại một số địa phương, việc mở cửa du lịch riêng lẻ mang lại hiệu quả không cao, lượng khách không nhiều. Nếu có sự mở cửa đồng bộ, liên kết vùng trong cả nước thì du lịch mới hiệu quả…

Để du lịch khôi phục trở lại cần rất nhiều yếu tố, trong đó du lịch liên vùng là giải pháp hiệu quả. Bởi thực tế đã cho thấy, hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, du lịch rất cần liên kết.

Ngoài chương trình liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp để ứng phó với dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch; thì việc liên kết trong triển khai các gói sản phẩm kích cầu du lịch; liên kết phục hồi hoạt động du lịch; và xa hơn là liên kết trong hoạch định chính sách phát triển du lịch là rất cần thiết.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, ông Lý Việt Cường - Giám đốc điều hành Công ty du lịch Nam Phương cho rằng, vấn đề liên kết như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào mức độ kiểm soát dịch của địa phương.

Còn bà Nguyễn Lan Ngọc - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận khẳng định: Đây là thời điểm tốt nhất để các địa phương liên kết lại với nhau.

Hiện ngành du lịch Bình Thuận đã triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Theo đó, ngành kết nối với các công ty lữ hành chuyên đưa khách đến Bình Thuận tổ chức khảo sát, xây dựng chương trình, sản phẩm và tour du lịch mới cũng như giới thiệu và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Thuận, thời gian đến hình ảnh du lịch Bình Thuận còn được quảng bá, giới thiệu đến khách du lịch trên nền tảng mạng xã hội thông qua chương trình “Du lịch trực tuyến”. Ít nhất sẽ có 4 chủ đề là điểm đến, ẩm thực, cơ sở lưu trú và điểm check-in được truyền thông, giới thiệu và “review” trên các trang tin điện tử có số lượng bạn đọc lớn, trên các tài nguyên mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Fanpage, Tiktok, Blog... có lượt theo dõi cao.

Bài liên quan