• Click để copy

Bình Thuận và Lâm Đồng ‘bắt tay’ hợp tác kích cầu du lịch nội địa

Hòa trong không khí cả nước kích cầu du lịch để khôi phục lại ngành, hai địa phương Bình Thuận và Lâm Đồng cũng sẽ cùng nhau hợp tác để kích cầu du lịch nội địa.

Chủ đề: Kích cầu du lịch hậu Covid-19

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020 của Nhà nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động các chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa và đưa hình ảnh điểm đến Bình Thuận đến gần hơn với khách du lịch bốn phương.

Tại buổi Lễ phát động này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận còn ký kết chương trình hợp tác triển khai các hoạt động kích cầu du lịch với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Lãnh đạo giữa 2 địa phương ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Lãnh đạo giữa 2 địa phương ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo đó, hai địa phương sẽ cùng nhau hợp tác, xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch. Đồng thời sẽ đẩy mạnh việc phối hợp nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour, tuyến giữa hai địa phương nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung.

Trong tháng Bảy này, hai địa phương sẽ cùng với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến thăm quan và khảo sát các sản phẩm du lịch tại Bình Thuận và Lâm Đồng.

Đồng thời, hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng cũng sẽ chủ động liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ tạo nên chương trình du lịch trọn gói giữa hai địa phương sao cho giá cả hợp lý, giảm giá nhưng không giảm chất lượng; triển khai các gói giảm giá dịch vụ từ 30 – 50% từ giờ đến hết năm 2020.

Trước đó, du lịch tỉnh Bình Thuận đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra. Theo đó lượng khách đến thăm quan địa phương trong sáu tháng đầu năm giảm mạnh, ước tính giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biển Đồi Dương - Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN.

Biển Đồi Dương - Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN.

Thế nhưng, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị kinh doanh du lịch nơi đây đã nhanh chóng thay đổi chiến lược vừa để thu hút khách vừa để khôi phục lại ngành nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, việc kích cầu du lịch ở thời điểm hiện tại là việc cấp bách mà tỉnh nên làm để khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân đi du lịch sau dịch để giảm bớt khó khăn cũng như phục hồi dần du lịch của tỉnh.

Trong buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh, với sự hưởng ứng này, tỉnh Bình Thuận kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao, giá ưu đãi để nhanh chóng khôi phục lại thị trường khách nội địa và chuẩn bị công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế.

Để có thể hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra, ông Hòa còn đề nghị các doanh nghiệp chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, năng động trong việc tìm giải pháp khôi phục thị trường. Đồng thời, giữa các doanh nghiệp với nhau cũng cần phải đoàn kết trong việc kích cầu du lịch để từ đó có thể tạo ra chuỗi các sản phẩm du lịch đặc sắc và quảng bá tốt hình ảnh du lịch chung của tỉnh. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia kích cầu phải cùng tuân thủ nguyên tắc chung về đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn du khách,  hướng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Cam Bình Lagi – “cô Đào” mới nổi của làng biển Việt. Ảnh: Vietnamnet.

Cam Bình Lagi – “cô Đào” mới nổi của làng biển Việt. Ảnh: Vietnamnet.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ có những cơ chế kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo chất lượng phục vụ, tích cực xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp gắn với công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Hiện tại, Hiệp hội Du lịch đã, đang và sẽ chủ động triển khai các chương trình kích cầu, làm cầu nối để tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiệp hội cũng sẽ sát sao để nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp để trao đổi với các sở ngành và báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét giải quyết kịp thời.

Nhân dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận còn giới thiệu thêm các gói kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chương trình về Điểm đến Mũi Né. Theo đó, chương trình này sẽ là chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay của du lịch Bình Thuận, nhằm hướng tới phát hành online miễn phí 1 triệu thẻ cho khách du lịch với mức ưu đãi đến 50% cho ba năm 2020-2023.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.