Bình Thuận và Lâm Đồng ‘bắt tay’ hợp tác kích cầu du lịch nội địa

Hòa trong không khí cả nước kích cầu du lịch để khôi phục lại ngành, hai địa phương Bình Thuận và Lâm Đồng cũng sẽ cùng nhau hợp tác để kích cầu du lịch nội địa.

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020 của Nhà nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động các chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa và đưa hình ảnh điểm đến Bình Thuận đến gần hơn với khách du lịch bốn phương.

Tại buổi Lễ phát động này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận còn ký kết chương trình hợp tác triển khai các hoạt động kích cầu du lịch với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Lãnh đạo giữa 2 địa phương ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Lãnh đạo giữa 2 địa phương ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo đó, hai địa phương sẽ cùng nhau hợp tác, xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch. Đồng thời sẽ đẩy mạnh việc phối hợp nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour, tuyến giữa hai địa phương nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung.

Trong tháng Bảy này, hai địa phương sẽ cùng với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến thăm quan và khảo sát các sản phẩm du lịch tại Bình Thuận và Lâm Đồng.

Đồng thời, hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng cũng sẽ chủ động liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ tạo nên chương trình du lịch trọn gói giữa hai địa phương sao cho giá cả hợp lý, giảm giá nhưng không giảm chất lượng; triển khai các gói giảm giá dịch vụ từ 30 – 50% từ giờ đến hết năm 2020.

Trước đó, du lịch tỉnh Bình Thuận đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra. Theo đó lượng khách đến thăm quan địa phương trong sáu tháng đầu năm giảm mạnh, ước tính giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biển Đồi Dương - Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN.

Biển Đồi Dương - Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN.

Thế nhưng, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị kinh doanh du lịch nơi đây đã nhanh chóng thay đổi chiến lược vừa để thu hút khách vừa để khôi phục lại ngành nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, việc kích cầu du lịch ở thời điểm hiện tại là việc cấp bách mà tỉnh nên làm để khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân đi du lịch sau dịch để giảm bớt khó khăn cũng như phục hồi dần du lịch của tỉnh.

Trong buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh, với sự hưởng ứng này, tỉnh Bình Thuận kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao, giá ưu đãi để nhanh chóng khôi phục lại thị trường khách nội địa và chuẩn bị công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế.

Để có thể hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra, ông Hòa còn đề nghị các doanh nghiệp chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, năng động trong việc tìm giải pháp khôi phục thị trường. Đồng thời, giữa các doanh nghiệp với nhau cũng cần phải đoàn kết trong việc kích cầu du lịch để từ đó có thể tạo ra chuỗi các sản phẩm du lịch đặc sắc và quảng bá tốt hình ảnh du lịch chung của tỉnh. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia kích cầu phải cùng tuân thủ nguyên tắc chung về đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn du khách,  hướng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Cam Bình Lagi – “cô Đào” mới nổi của làng biển Việt. Ảnh: Vietnamnet.

Cam Bình Lagi – “cô Đào” mới nổi của làng biển Việt. Ảnh: Vietnamnet.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ có những cơ chế kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo chất lượng phục vụ, tích cực xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp gắn với công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Hiện tại, Hiệp hội Du lịch đã, đang và sẽ chủ động triển khai các chương trình kích cầu, làm cầu nối để tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiệp hội cũng sẽ sát sao để nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp để trao đổi với các sở ngành và báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét giải quyết kịp thời.

Nhân dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận còn giới thiệu thêm các gói kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chương trình về Điểm đến Mũi Né. Theo đó, chương trình này sẽ là chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay của du lịch Bình Thuận, nhằm hướng tới phát hành online miễn phí 1 triệu thẻ cho khách du lịch với mức ưu đãi đến 50% cho ba năm 2020-2023.