• Click để copy

Các hiệp hội du lịch hợp tác 'Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam'

Chương trình hợp tác "Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam" sẽ kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của ba miền Bắc - Trung - Nam nhằm kích cầu du lịch giữa các địa phương.

Chủ đề: Kích cầu du lịch hậu Covid-19

Chiều 18/7, Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Chương trình hợp tác "Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam". 

Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong việc gắn kết giữa hiệp hội du lịch các địa phương với cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong ngành.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, ngành du lịch và doanh nghiệp các địa phương đang có chung mục tiêu về sự phát triển của ngành, mà trước tiên là triển khai tốt chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Đại diện Hiệp Hội du lịch các tỉnh, thành chủ trì phiên thảo luận. Ảnh: Mỹ Phương.

Đại diện Hiệp Hội du lịch các tỉnh, thành chủ trì phiên thảo luận. Ảnh: Mỹ Phương.

Vì vậy, doanh nghiệp cần ý thức rằng chính cách ứng xử của những người làm du lịch và sản phẩm do họ tạo nên mới có sức thuyết phục người Việt Nam đi du lịch Việt Nam sau đó mới đến vai trò của truyền thông trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chương trình hợp tác "Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam" sẽ kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của ba miền Bắc - Trung - Nam nhằm triển khai sự hợp tác toàn diện và kích cầu du lịch giữa các địa phương. Bên cạnh đó, những Hiệp hội tham gia ký kết sẽ góp phần xây dựng đa dạng chương trình hành động cụ thể, cùng với sự đồng hành của chính quyền địa phương để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, nhất là ở thị trường nội địa.

Các hiệp hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đẩy mạnh quảng bá điểm đến và sản phẩm mới của khắp mọi vùng, miền trên cả nước. Ngoài ra, những đơn vị tham gia liên kết sẽ hỗ trợ từng địa phương khai thác lợi thế và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, bấp cập trong phối hợp xây dựng chuỗi tuyến tour, sản phẩm du lịch hiệu quả, phù hợp với xu hướng thị trường.

Các hiệp hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đẩy mạnh quảng bá điểm đến và sản phẩm mới của khắp mọi vùng, miền trên cả nước. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

Các hiệp hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đẩy mạnh quảng bá điểm đến và sản phẩm mới của khắp mọi vùng, miền trên cả nước. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

Chương trình lần này đã đánh dấu sự liên kết của liên minh kích cầu giữa 5 hiệp hội, gồm: Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (HTA) – Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA) – Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (KHATA) -  Hiệp hội Du lịch Hà Giang (HGTA) - Hiệp hội Du lịch Phú Yên (PYTA) và các trung tâm xúc tiến du lịch của nhiều tỉnh, thành khác trên toàn quốc. Thông qua hoạt động ký kết, hiệp hội du lịch các địa phương này sẽ tăng cường liên kết để phát triển du lịch và tạo nên những sản phẩm hấp dẫn cho các tỉnh, thành.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.