• Click để copy

Các khách sạn trên thế giới tung chiến thuật sáng tạo để hút khách lưu trú dài hạn

Khi hàng triệu người hiện đang tiến hành công việc kinh doanh của họ bên ngoài văn phòng thì làm việc từ xa có thể sẽ vẫn phổ biến trong xã hội thời hậu Covid-19. Vậy, các khách sạn trên thế giới đang làm gì để ứng phó với những đổi thay này?

Sử dụng khách sạn làm văn phòng

Kể từ khi Covid-19 trở nên nghiêm trọng và việc phong tỏa trên toàn thành phố được thực hiện, nhiều người đã làm việc tại nhà liên tục trong nhiều tháng.

Sử dụng khách sạn làm văn phòng. Ảnh: Cafeland

Sử dụng khách sạn làm văn phòng. Ảnh: Cafeland

Mặc dù làm việc từ xa rất tốt cho các gia đình có trẻ em, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng để làm việc tại cùng một không gian. Nhiều người cho rằng: họ cảm thấy mệt mỏi khi làm việc tại nhà vì căng thẳng do phải làm việc ở cùng một địa điểm từ ngày này qua ngày khác, thậm chí không phân chia ranh giới rõ ràng được giữa công việc và cuộc sống. 

Để giải quyết những vấn đề này, ngày càng nhiều người làm việc từ xa bắt đầu sử dụng khách sạn làm văn phòng. Họ không nghỉ qua đêm tại khách sạn mà thuê phòng vào ban ngày để làm việc tại đó.

Khách sạn Stafford ở London. Ảnh: Hotelscombined

Khách sạn Stafford ở London. Ảnh: Hotelscombined

Theo đó, khách sạn Stafford ở London đã cung cấp gói làm việc từ xa theo tháng với các phòng nghỉ yên tĩnh và thoải mái. Tập đoàn khách sạn châu Âu là Accor cũng cung cấp dịch vụ văn phòng tại các khách sạn, trong khi khách sạn Figueroa ở Los Angeles cung cấp một chương trình dành riêng cho người làm việc từ xa mang tên Work Perks.

Làm việc và sống trong khách sạn như một digital nomad

Với mục đích kết hợp công việc và du lịch nhiều người đang cân nhắc chuyển ra khỏi các khu vực trung tâm và thành phố lớn để sống như nhiều dân du mục kỹ thuật số (digital nomad) làm việc và sống trong khách sạn.

Theo đó, họ không chỉ được làm việc trong không gian yên tĩnh mà còn được đi tới nhiều nơi để trải nghiệm văn hóa địa phương theo cách mà họ không thể làm trong một chuyến đi ngắn ngày chỉ kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Làm việc và sống trong khách sạn như một digital nomad. Ảnh: Findingbeyond

Làm việc và sống trong khách sạn như một digital nomad. Ảnh: Findingbeyond

Còn với các khách sạn, dịch Covid-19 đã khiến tỷ lệ phòng trống tăng lên và các khách sạn muốn lấp đầy các phòng nghỉ bằng những vị khách lưu trú dài hạn. Khi làm việc từ xa tiếp tục trở nên phổ biến, cách khách sạn đáp ứng được nhu cầu của nhóm “khách hàng mới” này sẽ bù đắp được khoản lỗ do sự sụt giảm khách hàng lưu trú ngắn hạn.

Theo đó, chuỗi khách sạn hàng đầu Hyatt gần đây đã công bố kế hoạch Work From Hyatt, trong đó giảm giá và cung cấp Wi-Fi tốc độ cao miễn phí cho các kỳ nghỉ từ bảy ngày trở lên. Hyatt cũng đã tung ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành riêng cho những du khách sống và làm việc trong các khách sạn.

Chuỗi khách sạn hàng đầu Hyatt. Ảnh: Pqr

Chuỗi khách sạn hàng đầu Hyatt. Ảnh: Pqr

Trong khi đó, Selina, một thương hiệu khách sạn với hơn 22.000 giường tại các điểm đến du mục nổi tiếng khắp Mỹ Latinh và châu Âu, đã ra mắt Nomad Passport, một chương trình cho phép khách lưu trú được ở nhiều khách sạn trong hệ thống với một mức giá cố định.

Để thu hút những người làm việc từ xa trong đại dịch các khách sạn cần làm tốt điều gì?

Để thu hút những người làm việc từ xa, các khách sạn cần có một môi trường làm việc tốt với bàn làm việc lớn điều chỉnh được độ cao, wifi tốc độ cao, nội thất trang nhã, sảnh chờ nên thiết kế lại một phần hoặc toàn bộ như không gian làm việc chung (co-working).

Các khách sạn cần tăng thêm giá trị dịch vụ cho những người làm việc từ xa. Ảnh: Hoteljob

Các khách sạn cần tăng thêm giá trị dịch vụ cho những người làm việc từ xa. Ảnh: Hoteljob

Bên cạnh đó, các khách sạn cần cung cấp sự yên tĩnh và thoải mái tối đa ngay cả tiếng ồn do hệ thống điều hòa và thông gió trong phòng cũng cần đảm bảo để khiến khách hàng có trải nghiệm tốt nhất trong suốt quá trình làm việc.

Đặc biệt là sự tiện nghi và lợi ích đi kèm như: việc cung cấp hồ bơi, phòng tập thể dục hay việc cung cấp cà phê hoặc trà trong mỗi phòng, sảnh đợi cũng sẽ tăng thêm giá trị dịch vụ cho những người làm việc từ xa. Đây cũng sẽ là những ưu thế cạnh tranh giữa các khách sạn với nhau và là điều mà nhiều không gian văn phòng truyền thống khó có được.

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách mọi người làm việc và sử dụng văn phòng khách sạn - đáng chú ý nhất là làm việc từ xa.

Covid-19 đã khiến nhiều công ty chấp nhận làm việc từ xa, với những gã khổng lồ công nghệ như Google mở rộng chính sách làm việc từ xa cho đến mùa hè năm 2021.

Còn các công ty như Facebook, Twitter, Square và Zillow đã cho phép nhân viên làm việc từ xa vĩnh viễn.

Bài liên quan

Đế chế robot có thể xoá sổ 50 triệu lao động ngành ngân hàng, khách sạn
Đế chế robot có thể xoá sổ 50 triệu lao động ngành ngân hàng, khách sạn

Đại dịch đã khiến lao động trong ngành khách sạn chịu thiệt hại nặng nề nhưng họ còn đang phải đối mặt với một nguy cơ khác mang tên: Robot.

Trường Sa Tourist: Từng bước khẳng định 'ngôi vương' trong thị trường cho thuê xe VIP Đà Nẵng
Trường Sa Tourist: Từng bước khẳng định 'ngôi vương' trong thị trường cho thuê xe VIP Đà Nẵng

Là một doanh nghiệp lữ hành non trẻ mới được thành lập từ năm 2016, đến nay, Trường Sa Tourist đã vươn mình trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong giới phục vụ xe VIP ở Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên địa bàn cả nước.

Chủ hãng xe Lamborghini huyền thoại: Thành công từ sự chế nhạo của nhà sáng lập Ferrari
Chủ hãng xe Lamborghini huyền thoại: Thành công từ sự chế nhạo của nhà sáng lập Ferrari
26/11/2020 Kinh doanh

Mối duyên nợ giữa 2 đối thủ siêu xe truyền kỳ đã bắt đầu vào thập niên 60, khi ông chủ hãng xe Lamborghini huyền thoại lần đầu gặp doanh nhân kỳ cựu Enzo Ferrari đã bị "chế nhạo" rồi đuổi về!

Săn khuyến mại 'khủng' Black Friday: Ở Vinpearl 'miễn phí', hưởng nhiều đặc quyền
Săn khuyến mại 'khủng' Black Friday: Ở Vinpearl 'miễn phí', hưởng nhiều đặc quyền

Với chương trình này, du khách được hoàn tiền 100% dưới dạng tín dụng tại chỗ cho tất cả đặt phòng trên website Vinpearl để chi trả cho chuỗi trải nghiệm đặc sắc: ẩm thực, spa, vui chơi giải trí, thể thao.

Grab, Be nói gì về việc trả phí quyền khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất
Grab, Be nói gì về việc trả phí quyền khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trong khi Be Group đã sẵn sàng ký hợp đồng thì Grab đang chần chừ cần nghiên cứu thêm về quy trình, thủ tục về nhượng quyền khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Kiệt quệ vì Covid-19, British Airways phải rao bán đồ dùng cá nhân ở khoang hạng nhất
Kiệt quệ vì Covid-19, British Airways phải rao bán đồ dùng cá nhân ở khoang hạng nhất

Tác động nặng nề của dịch Covid-19 khiến hãng British Airways buộc phải bán các sản phẩm, vật dụng riêng. với giá thanh lý thấp kỷ lục.

'Thất sủng' ở Việt Nam, Cao Sao Vàng bất ngờ đắt hàng ở nước ngoài dù giá cao
'Thất sủng' ở Việt Nam, Cao Sao Vàng bất ngờ đắt hàng ở nước ngoài dù giá cao

Ở Việt Nam, Cao Sao Vàng thường có giá dưới 5.000 đồng/hộp với loại 3g và khoảng 15.000 đồng với loại 10g thì tại nước ngoài, mức giá đến tay người dùng lên tới hàng trăm nghìn đồng.

Vietnam Airlines thuê máy bay một tháng hết 30 triệu USD
Vietnam Airlines thuê máy bay một tháng hết 30 triệu USD

Mới đây, một báo cáo cho thấy chi phí thuê máy bay mỗi tháng của Vietnam Airlines là khoảng 30 triệu USD, Vietjet là 20 triệu USD.

Công bố doanh nghiệp mới thành lập: Công ty Luật TNHH Tùng Sơn
Công bố doanh nghiệp mới thành lập: Công ty Luật TNHH Tùng Sơn

Công ty Luật TNHH Tùng Sơn được thành lập và công bố hoạt động.

Người trẻ Đông Nam Á đua nhau 'khởi nghiệp' bán hàng online mùa Covid-19
Người trẻ Đông Nam Á đua nhau 'khởi nghiệp' bán hàng online mùa Covid-19

Nghỉ việc, ở nhà chống dịch, nhiều người trẻ Đông Nam Á không chịu ngồi yên mà đua nhau 'khởi nghiệp' bán hàng online hốt bạc mùa dịch.

Cổ phiếu hàng không rục rịch tăng thu về hàng trăm tỷ vốn hóa chỉ trong một ngày
Cổ phiếu hàng không rục rịch tăng thu về hàng trăm tỷ vốn hóa chỉ trong một ngày

Cổ phiếu Vietnam Airlines và một số hoạt động doanh nghiệp trong mảng hàng không đang rục rịch tăng trở lại, nhận về hàng trăm tỷ vốn hóa trong ngày sau tin được 'giải cứu'.

Hà Nội sắp có cửa hàng chính hãng của Louis Vuitton và Dior rộng tới 1.000 m2
Hà Nội sắp có cửa hàng chính hãng của Louis Vuitton và Dior rộng tới 1.000 m2

Đây là dấu hiệu cho thấy ngành bán lẻ, đặc biệt là ở phân khúc thị trường xa xỉ tại Việt Nam đã bước đầu vực dậy sau khủng hoảng.

Chỉ 15% hãng hàng không tự tin và sẵn sàng vận chuyển vaccine Covid-19 ‘siêu lạnh’
Chỉ 15% hãng hàng không tự tin và sẵn sàng vận chuyển vaccine Covid-19 ‘siêu lạnh’

Theo cuộc khảo sát do hiệp hội vận tải hàng không và tổ chức vận chuyển thuốc thực hiện cho thấy chỉ có 15% các hãng hàng không tự tin và sẵn sàng phân phối vaccine Covid-19 bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C và 60% các hãng hàng không đạt tiêu chuẩn bảo quản ở nhiệt độ -20 độ C.

Tại sao pizza lỗi phải vứt đi chứ nhất định không cho nhân viên ăn?
Tại sao pizza lỗi phải vứt đi chứ nhất định không cho nhân viên ăn?

Thực tế là tại các cửa hàng, có rất nhiều những chiếc pizza lỗi phải vứt đi chứ nhất định không cho nhân viên ăn. Vì sao thế? Liệu đây có phải một chiến lược kinh doanh độc đáo không?

Bill Gates dự đoán hơn 50% doanh nghiệp lữ hành trên thế giới sẽ biến mất do dịch Covid-19
Bill Gates dự đoán hơn 50% doanh nghiệp lữ hành trên thế giới sẽ biến mất do dịch Covid-19
19/11/2020 Kinh doanh

Tỷ phú Bill Gates dự đoán hơn 50% chuyến công tác và hơn 30% số ngày ở văn phòng sẽ không còn nữa ngay cả sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc vì hành vi người tiêu dùng đã thay đổi.

Hahalolo.com - Nơi dành cho tín đồ đam mê 'xê dịch' nhưng chưa biết gì về du lịch
Hahalolo.com - Nơi dành cho tín đồ đam mê "xê dịch" nhưng chưa biết gì về du lịch
19/11/2020 Kinh doanh

Nếu là người không biết gì về du lịch nhưng vẫn "ham đi", bạn đừng bỏ qua mạng xã hội Hahalolo cực hay ho này

Lỗ gần 700 triệu USD chỉ trong 9 tháng, Airbnb vẫn tự tin 'lên sàn'
Lỗ gần 700 triệu USD chỉ trong 9 tháng, Airbnb vẫn tự tin 'lên sàn'

Airbnb dự định niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq với mã "ABNB", được định giá 18 tỷ USD.

AirAsia Nhật Bản phá sản, 23.000 khách hàng không được hoàn tiền
AirAsia Nhật Bản phá sản, 23.000 khách hàng không được hoàn tiền

Sau khi công ty mẹ AirAsia cắt viện trợ, chi nhánh AirAsia Nhật Bản đã buộc phải nộp đơn xin phá sản.

Cạn kiệt dòng tiền, doanh nghiệp du lịch muốn vay lại tiền ký quỹ để 'sống sót'
Cạn kiệt dòng tiền, doanh nghiệp du lịch muốn vay lại tiền ký quỹ để 'sống sót'

Ảnh hưởng của Covid-19 khiến các doanh nghiệp du lịch kiệt quệ hoàn toàn, phương án vay tiền ký quỹ đang được cân nhắc để duy trì hoạt động.