Thứ ba, 17/11/2020, 16:46 PM
  • Click để copy

Các sự kiện tiêu biểu diễn ra tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, bắt đầu từ 18/11 – 21/11/2020 với hàng loạt sự kiện tiêu biểu dưới đây.

Chủ đề: VITM Hanoi 2020

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu và duy nhất của Việt Nam, được Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức thường niên vào tháng 4.

Năm nay, VITM Hà Nội có chủ đề "Du lịch hướng tới tương lai". Với chủ đề này Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018.

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 sẽ được diễn ra vào sáng ngày 18/11/2020. Tại hội chợ sẽ diễn ra chương trình gặp mặt các thế hệ Lãnh đạo TCDL và HHDLVN cùng Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu ngành Du lịch năm 2019. Đồng thời, tại đây cũng có nhữngchương trình giới thiệu các công nghệ mới phục vụ cho các doanh nghiệp du lịch sự tham gia của các doanh nghiệp phát triển công nghệ trong du lịch như Công ty TNHH Luxstay, Công ty Cổ phần Vplus Việt Nam…

Bên cạnh đó, ngày 19/11/2020 sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá công tác hợp tác, liên kết giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố giai đoạn 2016-2020, phương hướng hợp tác giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, VITM Hà Nội 2020 cũng sẽ đưa ra các giải pháp quản lý Homestay, giải pháp quản lý khách sạn không tiếp xúc- từ nhận phòng đến trả phòng và thực hiện các chương trình Giới thiệu Văn hóa và Du lịch Colombia với quý khách tham dự.

Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2020. Ảnh: VOV

Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2020. Ảnh: VOV

Tiếp đó, ngày 20/11/2020, VITA và Hội Đầu bếp VN sẽ góp mặt trong hội thảo “Xây dựng Tiêu chuẩn kỹ thuật nghề chế biến món ăn”. Tổng cục Du lịch cũng sẽ giới thiệu các ứng dụng công nghệ của Tổng cục Du lịch, cơ hội hợp tác với www.Vrun.vn và www.Vticket.vn, công nghệ số hóa 3D/360 ứng dụng trong cổng thông tin du lịch… Lễ Bế mạc Hội chợ sẽ được diễn ra từ 10:00 - 12:00 tại sân khấu ngoài trời vào ngày 21/11/2020 với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn xuyên suốt chương trình.

Bài liên quan
Phát triển du lịch cộng đồng: Chú trọng đầu tư trọng tâm, trọng điểm
Phát triển du lịch cộng đồng: Chú trọng đầu tư trọng tâm, trọng điểm
01/12/2020 Nghiên cứu

Phát triển du lịch cộng đồng đang được tỉnh Quảng Ninh quan tâm, định hướng đầu tư phát triển một cách lâu dài, bền vững. Những kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng ở các địa phương trong cả nước, nhất là khu vực Đông Bắc rất đáng để tỉnh tham khảo, nghiên cứu để có áp dụng phù hợp trong thời gian tới.

Tiếp cận hợp tác cho phát triển du lịch vùng nông thôn tại Lâm Đồng
Tiếp cận hợp tác cho phát triển du lịch vùng nông thôn tại Lâm Đồng
30/11/2020 Nghiên cứu

Lâm Đồng là một trong số nhiều địa phương có đa dạng tiềm năng phát triển du lịch. Bên cạnh sức hút du lịch từ thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng còn đặc biệt thu hút khách du lịch quốc tế đến các vùng nông thôn.

Hòa Bình phát triển hiệu quả du lịch nông nghiệp nông thôn
Hòa Bình phát triển hiệu quả du lịch nông nghiệp nông thôn
30/11/2020 Nghiên cứu

Trong Hội thảo về “Thực trạng và Tiềm năng phát triển mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Đinh Công Sứ cho biết, những năm năm qua, Hòa Bình quan tâm đến gắn kết du lịch và nông nghiệp nông thôn thông qua các mô hình du lịch cộng đồng.

Cơ hội cho thị trường du lịch y tế tại Việt Nam
Cơ hội cho thị trường du lịch y tế tại Việt Nam
27/11/2020 Nghiên cứu

Từ điểm sáng thành công về phòng ngừa, ngăn chặn và chiến thắng đại dịch Covid-19, Việt Nam được cả thế giới chú ý, ngành y tế Việt Nam cũng bước lên một nấc thang mới – sánh vai các quốc gia có nền y học phát triển. Điều này đã mở ra cơ hội cho thị trường du lịch y tế tại Việt Nam

Ẩm thực có vai trò như thế nào trong phát triển Du lịch Việt Nam?
Ẩm thực có vai trò như thế nào trong phát triển Du lịch Việt Nam?
26/11/2020 Nghiên cứu

Tổng cục Du lịch xác định ẩm thực là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên chất lượng và thương hiệu du lịch nhằm thu hút khách, tạo doanh thu, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

Cần có các công cụ đo lường và thẩm định các bậc nghề để xếp hạng đầu bếp
Cần có các công cụ đo lường và thẩm định các bậc nghề để xếp hạng đầu bếp
25/11/2020 Nghiên cứu

Theo tác giả Vũ An Dân (ĐH Mở hà Nội), cần xây dựng các công cụ đo lường và thẩm định các bậc nghề để làm cơ sở cho việc tổ chức các kỳ thẩm định xếp hạng đầu bếp.

Cần giải pháp để thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng đầu bếp du lịch
Cần giải pháp để thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng đầu bếp du lịch
23/11/2020 Nghiên cứu

Theo bà Lê Mai Khanh, lực lượng đầu bếp ở hai loại nhà hàng này (được gọi chung là đầu bếp du lịch) là những đối tượng mà ngành Du lịch cần quan tâm, tìm giải pháp để thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng.

Xếp hạng sẽ giúp các đầu bếp nâng cao tay nghề và hoàn thiện bản thân
Xếp hạng sẽ giúp các đầu bếp nâng cao tay nghề và hoàn thiện bản thân
20/11/2020 Nghiên cứu

Tại Hội thảo xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật nghề chế biến món ăn, theo ông Vũ Thế Bình, việc xếp hạng đầu bếp theo tiêu chuẩn sẽ giúp chính các đầu bếp hoàn thiện bản thân và nâng cao tay nghề cũng như kiến thức của mình.

Chuyển đổi số với phát triển du lịch trong bối cảnh ứng phó với đại dịch Covid-19
Chuyển đổi số với phát triển du lịch trong bối cảnh ứng phó với đại dịch Covid-19
16/11/2020 Nghiên cứu

Chính đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành Du lịch phải triển khai nhanh công tác chuyển đổi số, để khắc phục hậu quả của Covid-19, khôi phục và phát triển ngành Du lịch.

Những kỉ niệm khó phai của người khai sinh VITM
Những kỉ niệm khó phai của người khai sinh VITM
16/11/2020 Nghiên cứu

Khi trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, theo ông Vũ Thế Bình, các hoạt động du lịch cũng phải mang tầm quốc tế và đó là động lực để VITM ra đời.

Tất cả về Ngày hội Du lịch VITM 2020
Tất cả về Ngày hội Du lịch VITM 2020
16/11/2020 Nghiên cứu

Hội chợ VITM Hanoi 2020 sẽ có chủ đề mới là: “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”. Tại hội chợ sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp phát triển công nghệ trong du lịch, chương trình giới thiệu các công nghệ mới phục vụ cho các doanh nghiệp du lịch.

Phát huy chuỗi giá trị nông thôn gắn với phát triển du lịch (Kỳ 2)
Phát huy chuỗi giá trị nông thôn gắn với phát triển du lịch (Kỳ 2)
15/11/2020 Nghiên cứu

Sau gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các vùng quê của Phú Yên dần thay da đổi thịt; những sản phẩm từ nông nghiệp và nền tảng văn hóa nông thôn đã, đang và sẽ là những sản phẩm du lịch thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Tìm lại nhộn nhịp Phố Hiến xưa
Tìm lại nhộn nhịp Phố Hiến xưa
14/11/2020 Nghiên cứu

Nhiều tiềm năng về du lịch tâm linh, du lịch nông nghiệp…, lại có lợi thế là gần các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng…, nhưng du lịch của Hưng Yên đến nay vẫn chưa thể bứt phá.

Phát huy chuỗi giá trị nông thôn gắn với phát triển du lịch (kỳ 1)
Phát huy chuỗi giá trị nông thôn gắn với phát triển du lịch (kỳ 1)
14/11/2020 Nghiên cứu

Sau gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các vùng quê của Phú Yên dần thay da đổi thịt; những sản phẩm từ nông nghiệp và nền tảng văn hóa nông thôn đã, đang và sẽ là những sản phẩm du lịch thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Làm gì để du lịch Bắc Kạn cất cánh?
Làm gì để du lịch Bắc Kạn cất cánh?
13/11/2020 Nghiên cứu

Là tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc của Tổ quốc, Bắc Kạn có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, bản sắc văn hóa độc đáo là cơ sở, điều kiện để phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

Đánh thức tiềm năng 'viên ngọc xanh Ba Bể'
Đánh thức tiềm năng 'viên ngọc xanh Ba Bể'
13/11/2020 Nghiên cứu

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020-2025, đưa du lịch Ba Bể trở thành một trong những mũi nhọn kinh tế của địa phương, Bắc Kạn sẽ làm gì để “đánh thức” tiềm năng, phát huy lợi thế?

Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài cuối: Phát huy hiệu quả đòn bẩy kích cầu
Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài cuối: Phát huy hiệu quả đòn bẩy kích cầu
12/11/2020 Nghiên cứu

Đánh giá trong nhiều năm thị trường du lịch nội địa bị bỏ ngỏ và chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có, do đó các chuyên gia cho rằng, để kích cầu và phục hồi ngành du lịch thì phải tổ chức lại sản phẩm, dịch vụ, nhất là phát triển tuyến tour đặc trưng của từng địa phương trên cả nước.

Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài 2: Liên kết đón đầu cơ hội
Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài 2: Liên kết đón đầu cơ hội
11/11/2020 Nghiên cứu

Ngành du lịch là ngành dịch vụ tổng hợp, có mối quan hệ gắn kết với nhiều ngành nghề, lĩnh vực và địa phương, nên phát triển hoạt động liên kết hợp tác du lịch sẽ thúc đẩy chuỗi giá trị dịch vụ khác và kinh tế địa phương.