Thứ bảy, 29/05/2021, 07:30 AM
  • Click để copy

Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế có khả năng gia nhập thị trường tỉnh Lâm Đồng

CBRE cho hay, những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới có khả năng cao sẽ gia nhập vào thị trường cơ sở lưu trú tỉnh Lâm Đồng.

Tính đến đầu năm nay, tỉnh Lâm Đồng có khoảng 2.540 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số hơn 29,4 nghìn phòng (chủ yếu tập trung tại TP Đà Lạt). Tuy vậy, theo báo cáo từ CBRE ở bài trước, những cơ sở lưu trú này tập trung vào phân khúc nhà nghỉ, homestay... bình dân nên chưa đủ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách cũng như lượng khách đến Lâm Đồng vào mùa cao điểm

Bài trước - Đà Lạt trong tương lai: Cần nỗ lực trên đa phương diện để phát triển hơn

Theo CBRE, hiện tại thì một số thương hiệu quản lý chuyên nghiệp có thông tin sẽ gia nhập thị trường gồm: Sheraton, Best Western, Novotel... hứa hẹn mang đến những cơ sở lưu trú có dịch vụ đẳng cấp, chuẩn quốc tế hơn đến tỉnh.

Bên cạnh đó, các dự án có quy mô lớn trong tương lai như Sacom Tuyền Lâm với 549 phòng 4-5 sao hay Best Western Plus Imperial Da Lat với hơn 400 phòng - lớn hơn nhiều so với quy mô trung bình của các khách sạn hiện tại (thường rơi vào 115-120 phòng và lớn nhất hiện hữu là KS Teracotta với 264 phòng).

Biểu đồ nguồn cung khách sạn 4 - 5 sao tương lai.

Biểu đồ nguồn cung khách sạn 4 - 5 sao tương lai.

Nếu những dự án trên hoàn thành đúng thời hạn dự kiến (Best Western Plus Imperial Da Lat dự kiến hoàn thành vào năm 2022, Sacom Tuyền Lâm dự kiến hoàn thành năm 2025 - 2030), tỉnh Lâm Đồng sẽ có nguồn cung phòng vượt trội so với các cơ sở hiện thời, kịp đáp ứng với kịch bản khả quan nhất về lượt khách tham quan trong 10 năm tới.

Screenshot_2

Nguồn cung tương lai lại tại thị trường tỉnh Lâm Đồng dự tính có thêm sự nhiều dự án 4-5 sao tại các quy mô và địa điểm khác nhau; tuy nhiên thời gian khai trương có thể bị trì hoãn bởi các yếu tố thị trường, chủ đầu tư, pháp lý…

Biểu đồ nguồn cung tương lai cũng chưa bao gồm những dự án du lịch quy mô lớn khu vực vệ tinh của thành phố Đạ Lạt vì chưa có thông tin cụ thể, ví dụ như KDL 1.000ha hồ Prenn dự tính phát triển 5.000 phòng KS từ 3- 5 sao.

Sau đây là một số dự án cơ sở lưu trú thuộc phân khúc 4 - 5 sao dự kiến hoàn thành trong thời gian từ 1 - 10 năm tới ở tỉnh Lâm Đồng:

Screenshot_3
Dự án Sheraton Resort tại đồi Robin, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Dự án Sheraton Resort tại đồi Robin, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

TravelMag.vn cập nhật các phân tích về thị trường du lịch và tiềm năng của nó trong tầm nhìn 10 năm tới tại 'tứ giác" Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Báo cáo nghiên cứu thị trường du lịch và bất động sản du lịch tại tứ giác Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận là nghiên cứu công phu, được Tập đoàn Crystal Bay đặt hàng cho CBRE thực thi. Các thông tin trong bài viết được trích dẫn từ các nguồn dữ liệu tin cậy.

Bài liên quan
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nga
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nga
01/06/2021 Phân tích

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch Nga là yếu tố cần quan tâm, khi đối tượng này luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong nhóm khách du lịch từ châu Âu đến Việt Nam

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Pháp
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Pháp
31/05/2021 Phân tích

Pháp luôn xuất hiện trong top 10 nước có lượng khách đến Việt Nam lớn nhất. Nắm được những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Pháp giúp người làm du lịch khai thác trọn vẹn tiềm năng từ nhóm du khách này.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch châu Âu
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch châu Âu
29/05/2021 Phân tích

Tuy không chiếm tỷ trọng cao như khách du lịch châu Á đến Việt Nam, đặc điểm tâm lý của khách du lịch châu Âu vẫn cần được nắm rõ để nhóm khách tiềm năng này có trải nghiệm du lịch tốt hơn.

Đặc điểm tâm lý của khách du lịch thuộc Gen Z
Đặc điểm tâm lý của khách du lịch thuộc Gen Z
28/05/2021 Phân tích

Thế hệ gen Z là gì? Họ có tiềm năng thế nào với doanh thu của ngành du lịch và đặc điểm tâm lý của khách du lịch thuộc gen Z là gì?

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Trung Quốc
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Trung Quốc
26/05/2021 Phân tích

Để nắm rõ đặc điểm tâm lý của khách du lịch Trung Quốc, trước hết phải tìm hiểu những động lực thúc đẩy đối tượng này bắt đầu một chuyến du lịch.

'Du lịch tiêm vaccine Covid-19': Có phải đòn bẩy du lịch?
'Du lịch tiêm vaccine Covid-19': Có phải đòn bẩy du lịch?
17/05/2021 Phân tích

Sau hơn một năm bị “khóa chân” vì Covid-19, thế giới đang chứng kiến sự nở rộ của loại hình tour “du lịch tiêm vaccine Covid-19”. Loại hình này thực sự là chìa khóa để hồi sinh du lịch hay đang mang lại nhiều tiềm ẩn khó lường?

[Nghiên cứu chuyên sâu] Vì sao con người thích đi du lịch?
[Nghiên cứu chuyên sâu] Vì sao con người thích đi du lịch?
16/05/2021 Phân tích

Kinh tế du lịch đang có vai trò trỗi dậy trong cơ cấu nền kinh tế. Lý giải nguyên nhân con người thích đi du lịch là công việc của nhiều ngành khoa học như kinh tế học, tâm lý học, tâm lý học hành vi....

Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
29/04/2021 Phân tích

Là đặc sản nổi bật của du lịch Việt Nam nhưng những năm qua, tiềm năng du lịch biển, đảo vẫn chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Nhiều vùng biển địa phương còn đơn điệu các hoạt động phụ trợ, du lịch thiếu đặc trưng.

Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
28/04/2021 Phân tích

Đến tháng 3/2021, còn khoảng 61% số người lao động có việc làm trong ngành du lịch so với trước dịch COVID-19 (tương ứng với 39% số người trong ngành này bị mất việc làm). Những lĩnh vực chịu tác động nặng là cơ sở lưu trú (61%), lữ hành quốc tế (60%) và bán hàng lưu niệm (58%).

Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
22/04/2021 Phân tích

Theo tác giả Nguyễn Quý Phương, cần thúc đẩy thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại các thành phố trung tâm, làm tiền đề để đa dạng hóa, gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm, dịch vụ du lịch, thúc đẩy chi tiêu của du khách về đêm.

Ngành du lịch Mỹ và Canada đã “làm cách mạng” bằng chuyển đổi số như thế nào?
Ngành du lịch Mỹ và Canada đã “làm cách mạng” bằng chuyển đổi số như thế nào?
26/09/2020 Phân tích

Trong bối cảnh internet phát triển một cách mạnh mẽ, chuyển đổi số (Digital Transformation) hiện là xu hướng hàng đầu của các doanh nghiệp du lịch, nhằm bắt kịp sự chuyển đổi trong mô hình kinh doanh và tiếp thị cũng như nhu cầu của khách hàng.

Vực dậy du lịch bằng MV văn hóa - chặng đường đầy thách thức
Vực dậy du lịch bằng MV văn hóa - chặng đường đầy thách thức
31/07/2020 Phân tích

Những năm gần đây, trào lưu MV văn hóa bùng nổ như cơn bão trong cộng đồng âm nhạc. Có thể nói, đây là liều "tiên dược" mới cho ngành du lịch đang chịu tổn thất lớn, nhưng đồng thời cũng là "nọc độc" đáng quan ngại...

'Du lịch xanh': Xu hướng bền vững hay trào lưu nhất thời của giới trẻ?
'Du lịch xanh': Xu hướng bền vững hay trào lưu nhất thời của giới trẻ?
31/07/2020 Phân tích

Xu hướng "du lịch xanh" đã thực sự phủ sắc màu của mình lên ngành du lịch chưa, hay đây chỉ là hành động trượng nghĩa nhất thời của giới trẻ?

Phát triển du lịch xanh là xu thế tất yếu
Phát triển du lịch xanh là xu thế tất yếu
25/07/2020 Phân tích

Du lịch xanh không chỉ đơn thuần là hành trình trải nghiệm văn hóa mà kết hợp với đó còn là ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi chuyến đi.

Quảng Ninh: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp có nhiều tiềm năng
Quảng Ninh: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp có nhiều tiềm năng
23/07/2020 Phân tích

Với nhiều tiềm năng sẵn có cả về điều kiện tự nhiên lẫn cơ sở hạ tầng, Quảng Ninh cần nắm bắt cơ hội "vàng" để phát triển du lịch nghỉ dưỡng phân khúc cao cấp.

Giải pháp phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19
Giải pháp phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19
16/06/2020 Phân tích

Mặc dù đây lui được dịch COVID-19. Tuy nhiên, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Vậy đây là giải pháp đưa kinh tế đi lên, hãy cũng chúng tôi trả lời

Quyền hạn, trách nhiệm của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về du lịch
Quyền hạn, trách nhiệm của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về du lịch
06/06/2020 Phân tích

Luật Du lịch 2017 có hiệu lực từ 1/1/2018 quy định về trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về du lịch tại Điều 7 luật này.

Tỷ lệ hấp thụ văn phòng Hà Nội cao nhất trong vòng ba năm
Tỷ lệ hấp thụ văn phòng Hà Nội cao nhất trong vòng ba năm
25/04/2020 Phân tích

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 4 của CBRE, giá thuê văn phòng Hà Nội tiếp tục có xu hướng tăng trong năm 2018. Cả hai hạng A và B đều tăng khoảng 2% theo năm.