travelmag
travelmag
  • Click để copy

Cách những ông lớn du lịch nghỉ dưỡng 'vượt bão" Covid-19

Những tập đoàn lớn như Sun Group, Hoiana, Marriott... đang đưa ra các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp để các tỉnh miền Trung như: Đà Nẵng, Quảng Nam thu hút khách sau dịch Covid-19.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần hai ở Đà Nẵng như một cú knock - out không chỉ với ngành du lịch mà còn khiến các ngành khác điên đảo theo. Thiệt hại nặng nề không chỉ với những doanh nghiệp du lịch, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới chính “túi tiền” và tâm lý của du khách.

Sự sống còn của các doanh nghiệp lúc này tuỳ thuộc vào bản lĩnh, cách ứng phó của từng doanh nghiệp. Trong khi các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận rời cuộc chơi thì các ông lớn đang chứng tỏ mình không chỉ ngồi chờ chịu trận.

Sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các ông lớn về du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang kiến tạo nhiều sản phẩm mới lạ để thu hút du khách. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các ông lớn về du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang kiến tạo nhiều sản phẩm mới lạ để thu hút du khách. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành thì tranh thủ thời gian để lên ý tưởng làm mới các tour cũ, tìm các tour mới, chuẩn bị sẵn các sản phẩm hấp dẫn hơn với khách hàng để khi hết dịch có thể mời chào du khách trở lại. Trong khi đó, các tên tuổi du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cũng “ủ mưu” nhiều kế hoạch mới.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc tập đoàn Sun Group cho hay, du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng, có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn.

Nhiều ông lớn trong ngành đã lên kế hoạch hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp khác để cùng tạo nên sức mạnh vượt bão, đưa ra những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn. Mục tiêu lớn nhất trước mắt là cần hâm nóng thị trường du lịch nội địa, từng bước phá băng thị trường du lịch Việt Nam bị tê liệt trong thời gian qua, tạo công ăn việc làm.

Đối với Sun Group, trong thời gian ngưng đón khách để phòng tránh dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã tiến hành đầu tư cải tạo cảnh quan, bảo trì cơ sở hạ tầng, nâng cấp một số hạng mục, dịch vụ, sản phẩm trên toàn bộ hệ thống Sun World với mục đích có thể đem đến những trải nghiệm mới lạ và phục vụ du khách tốt hơn khi hoạt động trở lại.

Ước tính trong sáu tháng đầu năm, Sun Group mất khoảng 3 triệu lượt du khách, thiệt hại 1 ngàn tỷ đồng. Dự đoán trong tháng 8 mất 1 triệu khách khiến tổn thất kinh doanh lớn không chỉ kéo dài hết 2020, có thể đến tháng 6/2021.

Dù phải chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19, nhưng việc tái khởi động các hoạt động du lịch sắp tới sẽ hâm nóng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác cùng quay trở lại với guồng quay thị trường, đồng thời tạo niềm tin cho chính những du khách còn đang e ngại.

Với lượng du khách cao cấp ngày càng tăng khiến các tỉnh miền Trung thu hút hàng loạt các nhà đầu tư bất động sản lớn đến tìm hiểu và đầu tư vào các dự án ven biển. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Với lượng du khách cao cấp ngày càng tăng khiến các tỉnh miền Trung thu hút hàng loạt các nhà đầu tư bất động sản lớn đến tìm hiểu và đầu tư vào các dự án ven biển. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng phức hợp ven biển Hoiana được coi là dấu ấn mới cho du lịch miền Trung, kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam.

Dự án mới đây đã chính thức ra mắt đón khách từ cuối tháng 6, mang đến các dịch vụ giải trí hiện đại, chuỗi nhà hàng ẩm thực đa dạng tại Hoiana Suncity, sân golf được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Robert Trent Jones Jr. và ra mắt Hoiana Hotel & Suites - một trong bốn khách sạn sang trọng trong khuôn viên Hoiana, được quản lý bởi Tập đoàn khách sạn Rosewood.

Hoiana dự kiến sẽ chính thức khai trương khoảng đầu năm 2021 và sẽ tiếp tục mang đến hai thương hiệu khách sạn cao cấp đó là KHOS Hoiana và New World Hoiana Hotels & Residents, cùng với nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú, chương trình giải trí, vui chơi hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng.

Ông Steve Wolstenholme, Tổng giám đốc Hoiana tin Hoiana nói riêng cũng như Quảng Nam nói chung sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng hàng đầu Việt Nam cho cả du khách trong nước và quốc tế sau khi đại dịch được khống chế và có vaccine Covid-19.

Dù dang trong giai đoạn mới chạy thử nghiệm Hoiana vẫn đảm bảo việc làm cho nhân viên. Đặc biệt, Hoiana vẫn duy trì trường dạy nghề ở Quảng Nam nhằm tạo đòn bẩy để tỉnh này quay trở lại có thể đáp ứng được thị trường nhân sự chất lượng cao về du lịch. Hiện nguồn nhân sự này đang bị biến động mạnh, ngay cả những nhân sự tốt cũng không trụ được.

“Đà Nẵng dù là tâm điểm đợt dịch thứ hai nhưng trong hơn một tháng qua, chúng tôi đã nhận thấy sự quyết liệt của chính quyền địa phương và Chính phủ trong việc khoanh vùng, khống chế dịch. Chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ khống chế tốt dịch bệnh, và cũng rất lạc quan về khả năng phục hồi của ngành du lịch Việt Nam”, ông Steve Wolstenholme chia sẻ.

Nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp thuộc hệ thống của Marriott International cũng đang nhanh chóng chọn Đà Nẵng làm nơi dừng chân trong kế hoạch mở rộng kinh doanh. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp thuộc hệ thống của Marriott International cũng đang nhanh chóng chọn Đà Nẵng làm nơi dừng chân trong kế hoạch mở rộng kinh doanh. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Đà Nẵng có nhiều yếu tố thuận lợi trong việc kiểm soát dịch Covid-19, trong đó có sự quyết tâm của chính quyền, sự vào cuộc, đồng lòng ủng hộ của cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trên địa bàn.

Những điều đó được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi và nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế trong thời gian tới... Quan trọng nhất, miền Trung vẫn cho thấy là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Các ông lớn bất động sản quốc tế ngày càng coi Đà Nẵng, Quảng Nam là thị trường chiến lược. Trong đó, Marriott International dự kiến mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam gấp đôi trong 3 đến 5 năm tới. Đà Nẵng là một trong 5 thị trường trọng điểm để phát triển các dịch vụ đẳng cấp quốc tế của tên tuổi này.

Bài liên quan

Nhật Bản ra mắt taxi bay đầu tiên phục vụ người dân và du khách
Nhật Bản ra mắt taxi bay đầu tiên phục vụ người dân và du khách

Mẫu taxi bay SD-03 của công ty SkyDrive hứa hẹn sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho đô thị trong tương lai.

Đường sắt Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhất 100 năm
Đường sắt Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhất 100 năm

Tính từ tháng 2 đến tháng 5/2020, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã giảm khai thác 2.886 chuyến tàu so với cùng kỳ, tỷ lệ chiếm chỗ đạt trên dưới 56%.

Doanh nghiệp du lịch ngóng gói hỗ trợ để giữ chân người lao động
Doanh nghiệp du lịch ngóng gói hỗ trợ để giữ chân người lao động

Nhân lực của ngành du lịch đang bị bào mòn qua những đợt dịch bệnh Covid-19, vì vậy các doanh nghiệp du lịch chỉ mong có những gói hỗ trợ đễ giữ chân lao động.

FLC dự kiến đầu tư dự án nghỉ dưỡng 7 sao tại Bình Định
FLC dự kiến đầu tư dự án nghỉ dưỡng 7 sao tại Bình Định

Với dự án nghỉ dưỡng 7 sao tại đảo Cù Lao Xanh, tỉnh Bình Định, du khách đến nghỉ dưỡng và có thể tắm biển mà không cần mặc quần áo.

TP.HCM đầu tư 11 bến thủy nội địa phục vụ các tuyến buýt đường sông
TP.HCM đầu tư 11 bến thủy nội địa phục vụ các tuyến buýt đường sông

UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Sở Giao thông Vận tải TP đầu tư xây dựng 11 bến thủy nội địa, để phục vụ cho việc vận tải công cộng của 2 tuyến buýt đường thủy.

Cô Tô đẩy mạnh kích cầu du lịch, thu hút du khách quay trở lại
Cô Tô đẩy mạnh kích cầu du lịch, thu hút du khách quay trở lại

Giảm giá kích cầu cùng các kế hoạch hướng tới từng đối tượng khách cụ thể, phát triển sản phẩm định hướng dài hơi… là những gì du lịch Cô Tô đang thực hiện để kích cầu du lịch.

Doanh nghiệp ủng hộ xây dựng bản đồ số an toàn du lịch
Doanh nghiệp ủng hộ xây dựng bản đồ số an toàn du lịch

Bản đồ số được hiểu là bản đồ Việt Nam nhưng số hóa các thông tin liên quan đến Covid-19 ở từng tỉnh thành.

Hàng không sẽ thu hẹp nhưng hiệu quả hơn hậu Covid-19
Hàng không sẽ thu hẹp nhưng hiệu quả hơn hậu Covid-19

Theo cảnh báo của cựu Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn IAG, chủ sở hữu hàng không British Airways cho hay, ngành hàng không sẽ không bao giờ trở lại được như trước đại dịch Covid-19 và sẽ thu hẹp nhưng hiệu quả hơn trong tương lai.

Thêm nhiều điểm du lịch Việt Nam giảm giá để hút khách
Thêm nhiều điểm du lịch Việt Nam giảm giá để hút khách

Sau khoảng thời gian tạm dừng hoạt động, các điểm đến trong nước tung ra chương trình giảm giá, có nơi lên đến 70%.

Doanh nghiệp du lịch, hàng không hiến ‘kế hay’ sống chung với Covid-19
Doanh nghiệp du lịch, hàng không hiến ‘kế hay’ sống chung với Covid-19

Sử dụng vòng đeo thông minh thay chìa khóa hoặc xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn đang là "kế hay" để ứng phó với Covid-19.

Các nước châu Á liên tiếp tung chương trình kích cầu du lịch
Các nước châu Á liên tiếp tung chương trình kích cầu du lịch

Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung đang tích cực kích cầu du lich nội địa qua các chương trình giảm giá.

Du lịch sinh thái Cát Bà và hành trình vươn tầm thế giới
Du lịch sinh thái Cát Bà và hành trình vươn tầm thế giới

Đằng sau hành trình mài dũa để vịnh Lan Hạ trở thành “viên ngọc quý” của du lịch Cát Bà là cả quá trình đầy thử thách, gian truân… từ những người tiên phong.

Lập tổ chuyên đề kiểm tra, xử lý xe hợp đồng và du lịch hoạt động trá hình
Lập tổ chuyên đề kiểm tra, xử lý xe hợp đồng và du lịch hoạt động trá hình

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải tập trung xử lý quyết liệt tình trạng xe hợp đồng đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn thành phố

Nâng tầm du lịch với máy bán hàng tự động
Nâng tầm du lịch với máy bán hàng tự động

Mô hình bán lẻ theo hướng tự động hóa hoạt động mua bán hiện đại, tiện dụng và thiết thực với khách du lịch được xem là một bước đi vô cùng đúng đắn.

Thanh Hóa: Trường dự bị đại học thành nơi phục vụ khách du lịch
Thanh Hóa: Trường dự bị đại học thành nơi phục vụ khách du lịch

Ký túc xá (KTX) của sinh viên bị biến thành phòng cho thuê, mở bãi đỗ xe ngay chính trong sân trường là những gì đã diễn ra tại trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Hàn Quốc chở 200 hành khách hạ cánh Việt Nam
Chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Hàn Quốc chở 200 hành khách hạ cánh Việt Nam

Vào khoảng 12h30 ngày 25/9, Vietnam Airlines sẽ hoàn thành chuyến bay quốc tế đầu tiên chở 200 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Khách sạn 4,5 sao ở Hội An giảm giá mạnh, còn dưới 1 triệu đồng/đêm
Khách sạn 4,5 sao ở Hội An giảm giá mạnh, còn dưới 1 triệu đồng/đêm

Một số khách sạn 4-5 sao ở Hội An đều thông báo giá phòng giảm 40-50% so với giá gốc.

Nghiên cứu mở đường bay quốc tế tại Sân bay Buôn Ma Thuột
Nghiên cứu mở đường bay quốc tế tại Sân bay Buôn Ma Thuột

Với lợi thế về điều kiện, khí hậu, vị trí địa lý, Đắk Lắk có nhiều thuận lợi để phát triển hàng không nhưng Sân bay Buôn Ma Thuột vẫn chỉ là sân bay quốc nội.

Kinh tế đêm châu Á đang nóng dần hậu Covid-19
Kinh tế đêm châu Á đang nóng dần hậu Covid-19

Tương tự như các điểm đến du lịch, trung tâm giải trí, ăn uống về đêm khắp châu Á cũng phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Thế nhưng, ngay khi Covid-19 tạm ổn, nền kinh tế đêm ở các thành phố trọng điểm châu Á đang dần có sự chuyển mình.