• Click để copy

Cách vượt 'bão' virus corona đáng kinh ngạc của hãng bia Corona

Virus corona là cái tên khiến thế giới khiếp sợ kể từ khi nó xuất hiện vào cuối năm 2019. Một cuộc khảo sát vào tháng 2/2020cho thấy có khoảng 38% người Mỹ nói rằng họ sẽ không mua các sản phẩm bia Corona vì tên của nó khá giống với từ 'corona virus'.

Đại dịch corona virus hay tên gọi khác là Covid -19 bùng phát khiến cả thế giới chao đảo. Đến nay, thế giới có 187 triệu người nhiễm virus này với 4,04 triệu ca tử vong. Đại dịch COVID-19 đã gây ra những hậu quả sâu rộng ngoài khả năng lây lan của dịch bệnh và những nỗ lực để kiểm dịch.Nó cũng gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu lớn nhất trong lịch sử, với hơn một phần ba dân số thế giới vào thời điểm đó bị phong tỏa. Trong đó, du lịch, hàng không và bán lẻ được xem là những ngành bị Covid 19 tàn phá nặng nề nhất.

Tuy nhiên, có một thương hiệu đã phải gánh chịu những thiệt hại do đại dịch từ rất sớm. Nguyên nhân là vì thương hiệu này có một mối liên hệ đặc biệt với loại virus này.

Đó là thương hiệu bia nổi tiếng có tên là Corona. Bia Corona hay còn được gọi là Corona Extra Beer là một trong những dòng bia được uống phổ biến trong mùa hè, có ngồn gốc từ Mexico từ năm 1925, được phân phối rộng rãi tại Châu Mỹ. Về sau sức hút của dòng bia này được lan rộng ra toàn thế giới và trở thành một trong những dòng bia được yêu thích.

Hình ảnh quảng cáo của Bia Corona.

Hình ảnh quảng cáo của Bia Corona.

Những năm cuối 1980, Corona là một hiện tượng trong ngành bia tại Hoa Kỳ. Loại bia đến từ Mexico bỗng nhiên trở thành loại đồ uống yêu thích của sinh viên Mỹ.

Kể từ khi Covid-19 ập đến, bia Corona đã phải đón nhận những tác động tiêu cực. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 2 năm 2020 thì có khoảng 38% người Mỹ nói rằng họ sẽ không mua các sản phẩm của thương hiệu này vì tên của nó khá giống với từ "coronavirus". Không chỉ có thế, số lượt tìm kiếm của cụm từ "bia virus corona" thậm chí còn tăng đột biến.

Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm cả hai cụm từ "bia Corona" và "virus bia Corona" đã tăng vọt kể từ khi ca nhiễm virus Corona đầu tiên được xác nhận ở Mỹ hồi đầu năm ngoái. Trong một tuần, lượt tìm kiếm cho cả 2 cụm từ này tăng hơn 1.100%.

Theo Daily Mail, dường như khi càng có nhiều người dùng gõ từ "Corona", Google càng tự động hoàn thiện việc tìm kiếm với từ "bia" hoặc "virus bia".

Bởi bối rối, nhiều người dùng đã đặt những câu hỏi cho Google kiểu như: Không, virus chết người không liên quan gì đến một loại bia lạnh.

Mặc dù gặp khó khăn nhưng hoạt động kinh doanh của hãng bia Corona vẫn tạo ra doanh số bán hàng đáng kinh ngạc. Riêng tại Anh, doanh số bán bia đã tăng 40%. Đồng thời bia Corona cũng trở thành một trong những sản phẩm có cồn tăng trưởng nhanh nhất.

Đến cuối năm 2020, doanh số bán bia của công ty đã tăng 17% trên toàn thế giới. Thậm chí công ty đã đánh bại nhiều đối thủ trên thế giới và hiên ngang bước lên vị trí cao nhất trong Danh sách 50 Brand Finances Beer năm 2020. Bằng cách tăng doanh số bán hàng và tạo ra các tác động tích cực, Bia Corona đã đảo ngược tình thế.

Mọi người đều nghĩ rằng tên thương hiệu chính là đòn chí mạng của công ty khi đại dịch bùng phát. Nhưng không, tất cả những gì xảy ra với bia Corona lại hoàn toàn ngược lại so với những gì mà nhiều người suy đoán.

Trong quá khứ, có nhiều thương hiệu gặp rắc rối vì đặt tên không phù hợp với 'thời đại'. Vào năm 2002, máy hút bụi của hãng Hoover Zyklon - cơn lốc xoáy - đã phải đổi tên và sau đó một loại giày thể thao của hãng Nike cũng phải làm tương tự, vì Zyklon là tên một loại khí gaz mà Đức Quốc xã đã dùng để hành quyết người Do Thái trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Năm 2003, cơ quan Du lịch Hồng Kông đã phải thu hồi câu khẩu hiệu: "Hồng Kông đẹp hút hồn đến ngạt thở" - do đúng vào lúc này, dịch cúm SARS đang lan tràn khắp thành phố này mà SARS đồng thời là căn bệnh làm chết người vì tấn công đến đường hô hấp. Câu khẩu hiệu đầy hình ảnh bỗng bị hiểu theo nghĩa lệch lạc một cách tai hại.

(Còn tiếp).

Xu hướng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Xu hướng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang gây chú ý nhờ hội tụ đủ các yếu tố để trở thành nhân tố dẫn dắt thị trường bất động sản… trong những tháng cuối năm

Giá cà phê hôm nay 15/10: Lại quay đầu giảm nhẹ 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 15/10: Lại quay đầu giảm nhẹ 200 đồng/kg
15/10/2021 Kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 15/10 ghi nhận tại một số vùng trồng trọng điểm của Tây Nguyên lại quay đầu giảm nhẹ khoảng 200 đồng/kg.

An toàn là tiêu chí hàng đầu khi mở lại hoạt động du lịch
An toàn là tiêu chí hàng đầu khi mở lại hoạt động du lịch
14/10/2021 Kinh doanh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa làm việc với lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch và một vị của Bộ VHTT&DL, Bộ Y tế về phương án khởi động lại các hoạt động du lịch.

Công an vào cuộc điều tra dự án du lịch nghỉ dưỡng ở huyện Côn Đảo
Công an vào cuộc điều tra dự án du lịch nghỉ dưỡng ở huyện Côn Đảo

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan 2 khu đất tại huyện Côn Đảo và huyện Đất Đỏ do bà Trần Ngọc Bích trúng đấu giá.

Giá thép hôm nay 14/10: Nhiều thương hiệu duy trì đi ngang
Giá thép hôm nay 14/10: Nhiều thương hiệu duy trì đi ngang
14/10/2021 Kinh doanh

Giá thép hôm nay của các thương hiệu như thép Hoà Phát, thép Việt Ý, thép Việt Đức, thép Việt Sing, thép Việt Nhật... đều duy trì mức giá ổn định như mấy ngày qua.

Giá cà phê hôm nay 14/10: Bất ngờ tăng mạnh 800 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 14/10: Bất ngờ tăng mạnh 800 đồng/kg
14/10/2021 Kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 14/10 ghi nhận tại một số vùng trồng trọng điểm của Tây Nguyên đã bất ngờ quay đầu tăng mạnh 800 đồng/kg.

Quảng Ninh đảm bảo an toàn du lịch tuyến đảo
Quảng Ninh đảm bảo an toàn du lịch tuyến đảo

Quảng Ninh đã mở cửa một số hoạt động. Du lịch tuyến đảo cũng đang được triển khai giải pháp đón khách, trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Giá thép hôm nay 13/10: Thép D10 CB300 có giá 16.610 đồng/kg
Giá thép hôm nay 13/10: Thép D10 CB300 có giá 16.610 đồng/kg
13/10/2021 Kinh doanh

Giá thép hôm nay thị trường trong nước với các thương hiệu như Hoà Phát, Việt Mỹ, Việt Sing, Pomina... không có biến động về giá.

Giá cà phê hôm nay 13/10: Quay đầu giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 13/10: Quay đầu giảm nhẹ
13/10/2021 Kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 13/10 ghi nhận tại một số tỉnh trồng trọng điểm ở Tây Nguyên đã có dấu hiệu giảm nhẹ 100 đồng/kg so với những ngày qua.

Giá vé máy bay: TP. HCM đi Đà Nẵng 877.000 VNĐ/vé/chiều
Giá vé máy bay: TP. HCM đi Đà Nẵng 877.000 VNĐ/vé/chiều
12/10/2021 Kinh doanh

Giá vé máy bay mới nhất của các hãng Vietjet, BamBoo Airways, Pacific Airlines, Vietnam Airlines... Theo đó, mức giá TP.HCM đi Đà Nẵng là 877.000 VNĐ/vé/chiều.

Thừa Thiên Huế mở lại vận tải khách du lịch đường thuỷ
Thừa Thiên Huế mở lại vận tải khách du lịch đường thuỷ
12/10/2021 Kinh doanh

Thừa Thiên Huế vừa ban hành quy định mở lại vận tải khách du lịch đường thuỷ, phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước. Quyết định có hiệu lực ngày 15/10/ 2021.

Giá thép hôm nay 12/10: Không có nhiều biến động
Giá thép hôm nay 12/10: Không có nhiều biến động
12/10/2021 Kinh doanh

Giá thép hôm nay 12/10, thị trường trong nước của các thương hiệu như Hoà Phát, Việt Mỹ, Việt Sing, Pomina... không có nhiều biến động.

Giá cà phê hôm nay 12/10: Giữ ổn định, mức thấp nhất là 39.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 12/10: Giữ ổn định, mức thấp nhất là 39.200 đồng/kg
12/10/2021 Kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 12/10 ghi nhận tại một số vùng trồng trọng điểm ở Tây Nguyên tiếp tục ổn định, mức giá thấp nhất là 39.200 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 11/10: Tiếp tục đi ngang trong đầu tuần mới
Giá cà phê hôm nay 11/10: Tiếp tục đi ngang trong đầu tuần mới
11/10/2021 Kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 11/10 ghi nhận tại một số vùng trồng trọng điểm ở Tây Nguyên tiếp tục đi ngang trong đầu tuần mới.

Giá cà phê hôm nay 9/10: Bắt đầu có dấu hiệu đi ngang
Giá cà phê hôm nay 9/10: Bắt đầu có dấu hiệu đi ngang
09/10/2021 Kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 9/10 tại một số vùng trồng trọng điểm ở Tây Nguyên đã có dấu hiệu đi ngang khi mức giá đang được thu mua ở mức tương đương hôm qua.

Nền tảng mua bán hàng hiệu đã qua sử dụng Vestiaire Collective được định giá 1,7 tỷ USD
Nền tảng mua bán hàng hiệu đã qua sử dụng Vestiaire Collective được định giá 1,7 tỷ USD
08/10/2021 Kinh doanh

SoftBank Group Corp vừa tham gia vào vòng gọi vốn mới của nền tảng thời trang trực tuyến Vestiaire Collective, nâng mức định giá lên 1,7 tỷ đô la khi nhu cầu về các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng bùng nổ.

VPBank có 'chơi trội' trong cuộc đua số hóa dịch vụ khách hàng?
VPBank có 'chơi trội' trong cuộc đua số hóa dịch vụ khách hàng?
08/10/2021 Kinh doanh

Hàng loạt dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) mới “All in One” được VPBank liên tiếp ra mắt đang thu hút sự chú ý của thị trường. Liệu nhà băng có “chơi trội” trong cuộc đua số hóa dịch vụ khách hàng?

Eurowindow ưu đãi 15% cho khách hàng toàn quốc
Eurowindow ưu đãi 15% cho khách hàng toàn quốc
08/10/2021 Kinh doanh

Từ ngày 01/10 - 30/11/2021, Eurowindow triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng, giảm ngay 15% giá trị hợp đồng, 100% khách hàng được tặng kèm voucher ưu đãi cho lần mua và quà tặng chăm sóc sức khỏe với tổng giá trị lên tới 2 tỷ đồng.

Giá thép xây dựng hôm nay 8/10: Đi ngang sau phiên tăng giá
Giá thép xây dựng hôm nay 8/10: Đi ngang sau phiên tăng giá
08/10/2021 Kinh doanh

Giá thép xây dựng hôm nay 8/10, thị trường trong nước của các thương hiệu như Hoà Phát, Việt Mỹ, Việt Sing, Pomina đã bình ổn trở lại sau khi tăng giá vào hôm qua.