travelmag
travelmag
  • Click để copy

'Cháy vé' khi mở bán, nhà hàng mặt đất của Singapore Airlines có làm hài lòng thực khách?

Một khách hàng mới đây đã chia sẻ chi tiết về món ăn và set đồ dùng máy bay mà anh nhận được từ nhà hàng của Singapore Airlines.

Do phần lớn đội bay phải nằm không vì dịch Covid-19, hãng hàng không Singapore Airlines đang phải cố gắng kiếm tiền bằng nhiều cách, trong đó có sử dụng hai máy bay A380 làm nhà hàng tạm thời tại sân bay Changi với tên gọi [email protected]

Sáng 12/10, Singapore Airlines chính thức mở bán và toàn bộ chỗ đã được đặt hết chỉ trong 30 phút. Du cầu lớn khiến hãng hàng không này phải mở thêm đăng ký chờ vào tối cùng ngày. Và dịch vụ độc đáo này cũng không hề rẻ. Một suất ăn hạng nhất có giá 642 SGD (474 USD), hạng thương gia là 321 SGD, hai hạng phổ thông là 96,3 SGD và 53,5 SGD.

Các món ăn và set đồ trải nghiệm của nhà hàng SIA@Home được quảng cáo trên website của Singapore Airlines.

Các món ăn và set đồ trải nghiệm của nhà hàng [email protected] được quảng cáo trên website của Singapore Airlines.

Trước khi chính thức mở cửa đón khách vào 24 và 25/10 tới, nhà hàng này đã triển khai dịch vụ giao đồ ăn tận nhà. Với suất ăn hạng nhất giao về nhà có giá khoảng 398 - 498 SGD (293 - 366 USD), hạng thương gia từ 258 - 318 SGD (190 - 234 USD). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn trải nghiệm "trọn gói" với đồ ăn kèm bộ đồ ăn, quần áo và bộ tiện ích trên máy bay. Với lựa chọn này, giá cho hạng nhất là 888 SGD (653 USD) và hạng thương gia 388 SGD (285 USD). 

Mới đây, trong bài đăng tải trên blog chuyên về hàng không Live And Lets Fly, một người dùng tên SINJim đã chia sẻ đánh giá "trải nghiệm trọn gói" mà anh vừa nhận được từ nhà hàng của Singapore Airlines.

"Hôm nay, [email protected] đã giao suất ăn cùng trọn bộ đồ dùng trên máy bay tới nhà tôi. Tôi đặt hàng vào hôm thứ Hai và cùng ngày một nhân viên của SIA đã gọi điện để hẹn thời gian giao hàng. Trao đổi với người này, tôi đã muốn trả thêm tiền để nâng lên hạng nhất nhưng quy định không cho phép thay đổi hay hủy. Nhân viên tốt bụng đã hỏi giúp tôi nhưng không còn lựa chọn nào khác", SINJim  chia sẻ.

"Sau đó tôi nhận được một đường link để theo dõi hành trình đơn hàng được giao tới nhà mình. Và chiều nay (13/10), tôi đã nhận được đơn hàng. Mọi thứ như hình ảnh dưới đây".

Toàn bộ gói hàng mà SINJim nhận được từ nhà hàng của Singapore Airlines.

Toàn bộ gói hàng mà SINJim nhận được từ nhà hàng của Singapore Airlines.

"Đồ ăn rất nhiều. Chúng tôi phải mất 3 giờ mới ăn hết được. Chúng tôi không mở champagne ngay hôm nay vì rượu đang ở nhiệt độ phòng", SINJim cho biết.

Hình ảnh suất ăn hạng thương gia mà SINJim đã đặt.

Hình ảnh suất ăn hạng thương gia mà SINJim đã đặt.

SINJim cũng chia sẻ rằng anh rất ấn tượng với những hướng dẫn sử dụng và bảo quản đồ ăn chi tiết mà anh nhận được cùng gói hàng. 

Hướng dẫn sử dụng chi tiết được nhà hàng của Singapore Airlines gửi kèm cùng đồ ăn vàv set đồ.

Hướng dẫn sử dụng chi tiết được nhà hàng của Singapore Airlines gửi kèm cùng đồ ăn vàv set đồ.

Vị khách hàng nhận xét: "Nhìn chung, SIA đã dành rất nhiều tâm sức cho dịch vụ này".

Mở nhà hàng mặt đất và giao đồ ăn là hai trong nhiều cách được Singapore Airlines thực hiện nhằm có thêm nguồn thu trong bối cảnh hàng loạt máy bay phải nằm không do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong quý II, hãng này đã lỗ hơn 820 triệu USD và đang sa thải 20% lao động. 

Tại Đông Nam Á, Thai Airways cũng đã mở nhà hàng phục vụ các suất ăn như trên máy bay hồi đầu tháng này. Nhà hàng tại trụ sở của Thai Airways được trang trí bằng các bộ phận của máy bay nhanh chóng thu hút đông đảo thực khách. Mỗi ngày, nhà hàng của hãng phục vụ khoảng 2.000 suất ăn. Thai Airways cũng đang lên kế hoạch mở nhà hàng tương tự tại các văn phòng khác để bù đắp nguồn thu khi phần lớn máy bay vẫn đang phải xếp xó.

Bài liên quan

Xe đạp công cộng giá 10.000 đồng/giờ lần đầu lăn bánh trên đường phố Sài Gòn
Xe đạp công cộng giá 10.000 đồng/giờ lần đầu lăn bánh trên đường phố Sài Gòn

Người sử dụng xe đạp sẽ phải trả 5.000 đồng/30 phút, 10.000/60 phút, thời gian đầu sẽ miễn phí sử dụng 15 phút từ 1-3 tháng.

Bamboo Airways tăng cường chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc
Bamboo Airways tăng cường chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến Việt Nam - Hàn Quốc

Nhằm phục vụ dịch vụ chở hàng hóa giá trị lớn trên tuyến bay quốc tế, hàng không Bamboo Airways đã triển khai và xây dựng bộ tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa.

Vừa công bố 'bong bóng du lịch', vé máy bay bay Singapore - Hong Kong tăng vùn vụt
Vừa công bố 'bong bóng du lịch', vé máy bay bay Singapore - Hong Kong tăng vùn vụt

Giá vé máy bay giữa Singapore và Hong Kong tăng vọt tới 40% không lâu sau khi thông tin về việc thành lập "bong bóng du lịch" giữa hai thành phố.

Loạt nhà hàng, khách sạn với thiết kế 'đẹp như mơ' sẵn sàng đốn tim mọi du khách
Loạt nhà hàng, khách sạn với thiết kế 'đẹp như mơ' sẵn sàng đốn tim mọi du khách

Những nhà hàng, khách sạn này không chỉ đẹp về không gian mà còn gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi thiết kế sáng tạo, ưa nhìn.

Đằng sau cuộc sống hào nhoáng là loạt 'tâm sự' khó nói của tiếp viên hàng không
Đằng sau cuộc sống hào nhoáng là loạt 'tâm sự' khó nói của tiếp viên hàng không

Để có cuộc sống hào nhoáng như những gì mọi người thường thấy trên mạng xã hội, một tiếp viên hàng không có thể mất 20-30 năm cống hiến.

Tập đoàn FLC vừa ra mắt 'siêu phẩm' du thuyền tại Quy Nhơn
Tập đoàn FLC vừa ra mắt 'siêu phẩm' du thuyền tại Quy Nhơn

Du thuyền FLC Albatross cũng vừa cập bến Quy Nhơn, hứa hẹn những trải nghiệm độc đáo mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

Hà Nội cấm xe từ 35 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm từ 20/10
Hà Nội cấm xe từ 35 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm từ 20/10

Bên cạnh cấm xe khách từ 35 chỗ hoạt động giờ cao điểm, quy định mới cũng điều chỉnh giờ cao điểm buổi chiều sớm hơn 30 phút.

Nở rộ dịch vụ chèo thuyền Sup tự phát trên vịnh Hạ Long
Nở rộ dịch vụ chèo thuyền Sup tự phát trên vịnh Hạ Long

Nhiều người không mặc áo phao, chèo thuyền sup ra xa bờ hàng trăm mét, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì nước biển sâu, nhiều thuyền qua lại. Trong khi đó, hầu như không có đơn vị chức năng nào nhắc nhở.

Traveloka đang đối xử với khách hàng Việt Nam như thế nào?
Traveloka đang đối xử với khách hàng Việt Nam như thế nào?
16/10/2020 Kinh doanh

Theo phản ánh của chị Đoàn Thị Ngọc Trâm (TP HCM), vừa qua chị cùng rất nhiều người khác đã và đang bị công ty Traveloka chiếm dụng tiền, không hoàn trả tiền vé khi khách hàng có yêu cầu. Traveloka đang đối xử với khách hàng Việt Nam như thế nào?

Bay khứ hồi Đà Nẵng cuối tháng 10 giá chỉ từ 1 triệu đồng
Bay khứ hồi Đà Nẵng cuối tháng 10 giá chỉ từ 1 triệu đồng

Sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đang kích cầu du lịch trở lại. Giá vé bay khứ hồi từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng vào cuối tháng 10 chỉ từ 1 triệu đồng.

Vietravel Airlines sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 18/12
Vietravel Airlines sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 18/12

Thay vì cất cánh vào nửa đầu năm 2021 như dự kiến, Vietravel Airlines sẽ có chuyến bay đầu tiên ngày 18/12.

Quảng Ngãi xem xét chấm dứt dự án du lịch Thiên Đàng 8.000 tỷ đồng
Quảng Ngãi xem xét chấm dứt dự án du lịch Thiên Đàng 8.000 tỷ đồng

Dự án du lịch Thiên Đàng đã qua 16 năm và 9 lần gia hạn với vốn đăng ký lên 8.000 tỷ đồng.

Chiêu lừa đảo mới 'tinh vi' khiến nhiều chủ nhà hàng, quán ăn sập bẫy.
Chiêu lừa đảo mới 'tinh vi' khiến nhiều chủ nhà hàng, quán ăn sập bẫy.

Một số đối tượng giả danh cán bộ nhà nước gọi điện thoại đến các nhà hàng, quán ăn đặt bàn tiệc tiếp khách, sau đó dùng uy tín nhờ chủ nhà hàng mua thẻ nạp tiền điện thoại và chiếm đoạt.

Bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vắng vẻ ngày đầu hoạt động
Bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vắng vẻ ngày đầu hoạt động

Trong những ngày đầu hoạt động sau khai trương, bến xe Miền Đông mới chỉ lác đác vài khách. Từ trong nhà ga trung tâm đến khu vực bãi xe khách, xe buýt hầu như không có hành khách.

Tín đồ 'cuồng' cà phê: Mua nguyên chiếc máy bay để mở quán
Tín đồ 'cuồng' cà phê: Mua nguyên chiếc máy bay để mở quán

Một người đàn ông đã mua chiếc Airbus 300 cũ của Thai Airways với giá 10 triệu baht (khoảng 320.000 USD) để mở quán cà phê.

Khách sạn Nhật gây sốt với dịch vụ cho mèo ngủ cùng du khách
Khách sạn Nhật gây sốt với dịch vụ cho mèo ngủ cùng du khách

Khách sạn truyền thống ở Nhật (Ryokan) đang cho phép du khách sở hữu một con mèo trong phòng ngủ. Dịch vụ trải nghiệm này được nhiều người lựa chọn dù giá thành không hề rẻ.

Thêm nhiều khách sạn, resort ở TP.HCM làm nơi cách ly trả phí, giá thấp nhất từ 1,2 triệu đồng/ngày
Thêm nhiều khách sạn, resort ở TP.HCM làm nơi cách ly trả phí, giá thấp nhất từ 1,2 triệu đồng/ngày

Quyết định mới của UBND TP.HCM nâng tổng số khách sạn làm nơi cách ly trả phí ở TP.HCM lên 24 với công suất khoảng 2.000 phòng.

Xử phạt doanh nghiệp xây 'chui' cầu đáy kính ở Thung lũng Tình yêu
Xử phạt doanh nghiệp xây 'chui' cầu đáy kính ở Thung lũng Tình yêu

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư xây dựng Cầu đáy kính tại Khu du lịch (KDL) Thung lũng Tình yêu và buộc tháo dỡ công trình trong vòng 60 ngày.

Nhận 'bão' chỉ trích, Cyprus tạm dừng chương trình 'hộ chiếu vàng'
Nhận 'bão' chỉ trích, Cyprus tạm dừng chương trình 'hộ chiếu vàng'

Nhà chức trách Cyprus cho biết nước này sẽ tạm dừng chương trình dùng tiền mua quốc tịch từ ngày 1/11, sau khi vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế.