Thứ ba, 22/06/2021, 07:30 AM
  • Click để copy

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)

Hạng mục "Xác định thị trường khách quốc tế trọng điểm" trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ được CBRE Việt Nam đi vào phân tích tổng quan.

Chủ đề: Du lịch tỉnh Ninh Thuận

Các thành phố biển trọng điểm của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã thành công trong việc tận dụng những xu hướng này để đẩy mạnh du lịch trong 5 năm vừa qua. Sau giai đoạn phát triển nóng của những thành phố này, liệu đây có phải là cơ hội vàng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Bài trước:

Bài liên quan

A. Sự trỗi dậy của ngành du lịch Việt Nam

Vào năm 2000, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam chỉ vỏn vẹn hơn 2 triệu. Đến năm 2019, con số này đã tăng trưởng đến hơn 8 lần (tốc độ tăng trưởng vào khoảng 12% mỗi năm).

Trong bối cảnh tăng trưởng chung về nhu cầu du lịch toàn cầu và trong khu vực, trong thập niên qua, Việt Nam đã thành công trong việc gia tăng thị phần trên thị trường khách du lịch đến khu vực, nhờ vào đóng góp đáng kể của việc cải thiện cơ sở hạ tầng. Cụ thể, thị phần của Việt Nam trên thị trường khách du lịch đến các nước Đông Nam Á tăng từ 7% trong năm 2010 lên đến 12.6% trong năm 2019, chỉ đứng sau Thái Lan, Malaysia và tiến sát đến Singapore, vượt qua Indonesia và Philippines.

Tăng trưởng khách du lịch đến Việt Nam (2015-2019). Nguồn: Tổng cục du lịch Việt Nam, CBRE Việt Nam.

Tăng trưởng khách du lịch đến Việt Nam (2015-2019). Nguồn: Tổng cục du lịch Việt Nam, CBRE Việt Nam.

Cơ cấu Khách quốc tế đến Việt Nam (2014-2019)

1. Tăng trưởng Khách quốc tế từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc (2015-2019)

Screenshot_6

• Trong giai đoạn 2014-2019, xét về tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách Trung Quốc và Hàn Quốc đã có tăng trưởng nổi bật hơn hẳn. Trung Quốc là thị trường nguồn lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trước Covid-19.

Khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích Đà Nẵng, trong khi khách Trung Quốc trải đều ở các khu vực du lịch trọng điểm của Việt Nam, nhưng tập trung chủ yếu là ở Khánh Hòa.

• Tốc độ tăng trưởng lượng khách Nga - một thị trường nguồn quan trọng của Việt Nam - có chững lại trong 3 năm gần đây, tuy nhiên đây vẫn là thị trường nguồn hàng đầu ở một số địa phương như Khánh Hòa, Bình Thuận.

B. Xác định thị trường khách quốc tế trọng điểm

Nhìn chung, để đẩy mạnh tăng trưởng ở bất kỳ thị trường nguồn nào, việc liên kết với các hãng lữ hành để thực hiện các chiến dịch quảng bá điểm đến mới một cách chuyên sâu là rất quan trọng.

Theo phỏng vấn của CBRE với một chuyên gia quốc tế về lữ hành, một yếu tố quan trọng để thu hút sự hợp tác của các hãng lữ hành là một hệ sinh thái các dịch vụ du lịch đa dạng tại điểm đến, vì:

1) Một phần quan trọng trong cơ cấu doanh thu của họ đến từ phí hoa hồng giới thiệu khách cho các cửa hàng/cơ sở kinh doanh dịch vụ cho du khách;

2) Việc xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ sẽ tạo hoạt động cho du khách, giúp quảng bá dễ dàng và níu chân du khách được lâu hơn.

Thị trường nguồn khách quốc tế đến của Việt Nam và một số nước ASEAN (2019). Ành: Nguồn: PATA, Tổng cục Du lịch Việt Nam

Thị trường nguồn khách quốc tế đến của Việt Nam và một số nước ASEAN (2019). Ành: Nguồn: PATA, Tổng cục Du lịch Việt Nam

Trong giai đoạn ngắn và trung hạn sau Covid-19, các thị trường nguồn từ Mỹ và Châu Âu do vẫn còn ảnh hưởng tâm lý cũng như kinh tế sẽ chưa thể phục hồi như giai đoạn trước dịch. Do đó, thu hút du khách từ những vùng này tới một điểm đến mới như Ninh Thuận sẽ là một thách thức lớn.

Các khu vực đã quản lý dịch bệnh tốt hơn như các nước Đông Bắc Á và Đông Nam Á, Úc và New Zealand dự kiến sẽ là những thị trường trọng điểm cho Việt Nam, đặc biệt là những thị trường nguồn lớn như Trung Quốc và Hàn Quốc.

Xét đến những đặc thù riêng của tỉnh Ninh Thuận, quá trình phát triển thu hút khách quốc tế của những địa phương xung quanh, cũng như dư địa tăng trưởng của các thị trường nguồn cho Việt Nam, CBRE cho rằng Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc sẽ là những thị trường nguồn quan trọng nhất mà tỉnh có thể đẩy mạnh thu hút trong vòng 10 năm tới.

Ngoài ra, với thế mạnh về thể thao biển và thể thao mạo hiểm, tỉnh cũng có thể thu hút thêm khách từ thị trường Úc và Mỹ để tạo sự đa dạng, giảm lệ thuộc quá mức vào một số ít thị trường nguồn như những gì đã xảy ra với Nha Trang, Đà Nẵng. Trong bài sau, thị trường khách du lịch Trung Quốc ở Ninh Thuận sẽ được tập trung phân tích.

(Còn tiếp)

______

Bài viết trích từ báo cáo sơ bộ về tiềm năng phát triển của tứ giác du lịch Ninh Thuận - Bình Thuận - Lâm Đồng - Khánh Hòa từ CBRE Việt Nam. Báo cáo được thực hiện dưới sự yêu cầu của tập đoàn Crystal Bay.

Bài liên quan
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
14/10/2021 Thống kê

"Du lịch đã chạm đáy" là một phiên trong buổi toạ đàm trực tuyến phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được tổ chức sáng nay, 14/10.

Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
03/10/2021 Thống kê

Theo tác giả Nguyễn Hùng Sơn, việc thực thi pháp luật môi trường trong du lịch Hoà Bình đã được quan tâm thực hiện nhưng những hạn chế vẫn tồn tại trong lĩnh vực này cần được nhìn nhận, đánh giá.

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
09/09/2021 Thống kê

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend: Từ tối 8/9 nhiều người xem VTV và Youtube đã bày tỏ nỗi xúc động sâu sắc về phóng sự này.

Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
27/08/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch 2021 (travel trends for 2021) được các bên nghiên cứu đưa ra với kỳ vọng sẽ góp phần vào sự hồi phục hoạt động du lịch.

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
20/07/2021 Thống kê

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, khi có hơn 740,000 ca bệnh ung thư trên thế giới có liên quan đến thói quen sử dụng bia rượu.

Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
08/07/2021 Thống kê

Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đang ngày một nghiêm trọng, mỗi năm hàng triệu tấn nhựa tràn vào các đại dương. Đã đến lúc con người phải chung tay đứng lên hành động dọn dẹp sự ô nhiễm môi trường. Hãy cùng TravelMag đi tìm hiểu về cuộc dọn dẹp lớn nhất lịch sử.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
28/06/2021 Thống kê

Thể thao biển và thể thao mạo hiểm, các giải chạy Marathon, trekking... là những hoạt động bổ trợ cho du lịch tỉnh Ninh Thuận thêm đặc sắc.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
27/06/2021 Thống kê

Phát triển du lịch trải nghiệm ở du lịch tỉnh Ninh Thuận góp phần đưa tỉnh hướng đến mục tiêu ban đầu: Biến Ninh Thuận thành trái tim của tứ giác du lịch.

Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
24/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Hàn Quốc là đối tượng khách hàng thuộc nhóm tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận, sau khách du lịch Trung Quốc.

Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
23/06/2021 Thống kê

Trong các thị trường khách hàng tiềm năng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE tập trung vào khách Trung Quốc - thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.

Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
21/06/2021 Thống kê

Dịch vụ giao thức ăn trực tuyến phát triển ra sao sau một năm đầy biến động? Reputa tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu về 5 thương hiệu sau.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
21/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, nâng cấp cơ sở lưu trú" trong chiến chiến lược toàn diện du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
20/06/2021 Thống kê

Ở bài viết này, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Xác định các mô hình phát triển mũi nhọn cho du lịch tỉnh Ninh Thuận" trong chiến chiến lược toàn diện.

Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
19/06/2021 Thống kê

Sở hữu những điều kiện hoàn hảo để phát triển mạnh về phong điện, du lịch điện gió được xem là lĩnh vực tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
18/06/2021 Thống kê

Mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng sẽ là một trong những đòn bẩy, giúp du lịch tỉnh Ninh Thuận đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách đến trong năm 2025.

Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
16/06/2021 Thống kê

CBRE Việt Nam báo cáo, tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu là một trong những yếu tố giúp mô hình Wellness Resort bứt phá hơn tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận lẫn du lịch Việt Nam.

Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam