Thứ sáu, 20/11/2020, 09:02 AM

'Choáng' trước Jurassic World phiên bản đời thật: Có luôn hộp sọ của khủng long 3 sừng?

Nếu có niềm đam mê với khủng long thì đừng đợi Jurassic World 4 nữa mà hãy tham khảo ngay các địa điểm sẽ đưa bạn đến gần với loài động vật này ngay sau đây.

Chủ đề: Du lịch Australia Du lịch Mỹ Du lịch Thái Lan

Hãy tưởng tượng bạn đang du hành ngược thời gian về thời điểm khi con người sơ khai đi lang thang trên đất liền và bắt gặp nhiều loài khủng long và chim khổng lồ từ hàng triệu năm về trước. Thay vì ngồi đợi "dài cổ" để xem phần này trong Jurassic World 4 thì chi bằng xách ba lô lên và trải nghiệm gần như chính xác cảm giác này tại những tọa độ hấp dẫn sau đây.

Deep History Coast, Norfolk, Anh

Vương quốc Anh từng là ốc đảo khủng long với khoảng hơn 100 loài khác nhau. Trong đó những bãi biển tuyệt đẹp nằm giữa Weybourne và Cart Gap là nơi lý tưởng để săn tìm hóa thạch từ loại động vật này và đồ tạo tác từ người nguyên thủy.

Ảnh: @kirstenjh.

Nếu là những tay lặn cừ khôi thì khám hiểm rạn san hô có niên đại hàng triệu năm dưới nước giữa Sheringham và Cromer sẽ là một trải nghiệm thú vị. Tại đây du khách còn có thể chiêm ngắm vùng đất Doggerland cổ đại đã bị nước biển "chôn vùi" cách đây khoảng 8000 năm.

Universal Orlando, Florida, Mỹ

Công viên giải trí nổi tiếng Universal Orlando Resort không chỉ đem đến cho du khách trải nghiệm những chuyến tàu lượn mạo hiểm đẳng cấp thế giới, mà còn là điểm đến trong mơ cũng nhứng fan cứng đam mê điện ảnh từ khắp nơi.

Ảnh: @universalorlando.

Từ cuộc phiêu lưu tuyệt vời của Spider-Man và bắt đầu trận chiến trong Transformers: The Ride-3D đến việc mang các Potterheads đến vùng đất phù với nguyên bản như trong truyện. Đặc biệt hơn, nếu là fan của bộ phim Jurassic World thì đây chính là mảnh đất "thiện lành" cho bạn. Tại đây du khách có thể thoải mái tham quan các hóa thạch khủng long triệu năm tuổi hay thăm trứng khủng long trong vườn ươm...

Drumheller, Alberta, Canada

Được biết đến với cái tên "thủ đô khủng long của thế giới", thị trấn Drumheller ẩn chứa nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Ảnh: @mitch_explores.

Thị trấn hiện lên như một cảnh quan thời tiền sử với phần địa chất gồm nhiều đất nhiều đất sét, đá bị gió và nước bào mòn nghiêm trọng. Mặt đất bị cắt xẻ dữ dội tạo nên vô vàn các hẻm đá, mô đất, để lộ các cấu trúc bên trong. Đây còn là nơi phát hiện ra xương hóa thạch khủng long cỡ "khủng" khiến các nhà khoa học phải làm việc cật lực tận 6 năm trước khi đưa nó vào bảo tàng Drumheller’s Royal Tyrrell của địa phương.

Muséum national d'Histoire naturelle, Paris, Pháp

Khởi đầu là vườn cây thuốc hoàng gia, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia được vua Louis XIII thành lập vào năm 1635 và nổi tiếng từ đó.

Ảnh: Zing.

Ngày nay, bảo tàng là nơi trưng bày cổ sinh vật học và giải phẫu học so sánh ở đây là không gian lý thú dành cho những người đam mê khủng long. Nơi đây có chứa 650 bộ xương, bao gồm cả một hộp sọ thật của khủng long 3 sừng.

Crystal Palace Dinosaurs, London, Anh

Crystal Palace Dinosaurs là một loạt các tác phẩm điêu khắc về khủng long và các loài động vật đã tuyệt chủng khác ở quận Bromley's Crystal Palace Park.

Ảnh: @cpdinosaurs.

Được công bố rộng rãi kể từ năm 1954, đây được xem là những tác phẩm điêu khắc khủng long đầu tiên trên thế giới. Các mô hình được thiết kế và điêu khắc bởi Benjamin Waterhouse Hawkins dưới sự chỉ đạo khoa học của Sir Richard Owen, đại diện cho những kiến thức khoa học mới nhất lúc bấy giờ.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch, Pattaya, Thái Lan

Công viên thực vật Nong Nooch rộng 202 ha được bao quanh bởi những khu vườn nhiệt đới, vườn ươm phong lan và khu vực rộng lớn dành riêng cho cây bonsai, cọ.

Ảnh: @warlock404.

Đặc biệt, Nong Nooch cũng có thung lũng khủng long độc đáo. Với hơn 300 bức tượng quy mô lớn, mỗi bức tượng được tạo hình trên các chi tiết có thật, du khách trải nghiệm cảm giác đi dạo giữa bầy khủng long.

Công viên kỷ Phấn trắng, Sucre, Bolivia

Được biết đến với những ngọn núi phủ tuyết và hồ nước phẳng lặng như gương, Bolivia được đánh giá là có địa hình độc đáo nhờ tọa lạc dọc dãy núi Andes.

Ảnh: Serce Life.

Năm 1994, một bức tường mỏ đá vôi Cal Orck'o được khám phá. Bức tường dài gần 1,5 km và có hơn 5.000 dấu chân của hơn 150 loài khủng long, gồm cả dấu chân duy nhất của một loài khủng long bạo chúa. Muốn chiêm ngưỡng các hóa thạch khủng long này thì du khách có thể đến thăm công viên Kỷ phấn trắng bên cạnh việc hám phá kiến trúc thuộc địa của Sucre và ẩm thực đặc sắc của địa phương.

Bảo tàng Thời đại Khủng long Australia, Queensland, Australia

Hóa thạch khủng long hoàn chỉnh nhất từng được tìm thấy ở Australia được phát hiện vào năm 2017 ở Queensland và phần còn lại của nó hiện được trưng bày tại bảo tàng Thời đại Khủng long Australia.

Ảnh: @corporatetocaravan.

Đây là nơi có bộ sưu tập hóa thạch lớn nhất nước này, bao gồm các dấu vết của khủng long chân thằn lằn 100 triệu năm tuổi.

Bạn nghĩ sao về những địa điểm Jurassic World đời thật này?

Đọc thêm: Những quán phở Sài Gòn từ thời 'ông bà anh', đến nay vẫn nườm nượp khách

'Bên ngoài đổ nát hoang sơ/ Bên trong cảnh vật nên thơ trữ tình'
26/11/2020 Vui chơi

Từ phong cách "tuổi teen", BOO Coffee đã có màn "lột xác" ngoạn mục với không gian độc đáo, chính thức ghi tên mình vào "bản đồ cafe sống ảo" tại Sài Gòn.

Phát hiện chỗ chill buffet cocktail sang - xịn, giá hợp lý bất ngờ
26/11/2020 Vui chơi

Không chỉ phục vụ buffet cocktail với giá "ngọt", quán bar Người ấy là ai" view Bitexco này còn khiến thực khách bất ngờ bởi nhiều lý do.

Quán trà sữa 'lạnh' hơn tấm lòng người yêu cũ, sống ảo Noel đẹp miễn chê
26/11/2020 Vui chơi

Chẳng còn gì hợp lý hơn là hẹn hò dịp Noel trong "thế giới băng tuyết" của Elsa tại quán trà sữa xanh biêng biếc, mát cả mắt này.

'Sinh sôi' nhanh như cafe Hà Nội: Mới đó lại thêm quán mới đẹp hết phần thiên hạ
25/11/2020 Vui chơi

'Núp hẻm, có không gian nhỏ nhắn, mới khai trương' dường như không phải là những rào cản với sức hút từ quán cafe "xinh xỉu" này.

Cafe view xịn ngay trung tâm, check in còn được 2 triệu tiền quà?
25/11/2020 Vui chơi

Nằm ngay quận Bình Thạnh, quán cafe view xịn này đang giới trẻ được "rần rần" check in bởi background vô cùng cá tính và cơ hội nhận quà lên đến 2 triệu đồng.

'Lâu đài bạc tỷ' ở Buôn Mê hót-hòn-họt và những bí mật ít ai ngờ
25/11/2020 Vui chơi

Trò chuyện cùng nữ chủ nhân quán cafe "gây bão" Buôn Mê những ngày vừa qua mới thấy rằng: Đường đến ước mơ luôn gian truân nhưng xứng đáng để dấn bước.

Thú vui tao nhã thời nay là phải đi cafe thưởng tranh, ngắm đồ mỹ nghệ
25/11/2020 Vui chơi

Cho rằng đi cafe ngoài uống cafe ra thì chẳng thể làm gì khác thì mời bạn đến với Fifi Art & Craft Coffee - một quán cafe kiêm phòng trưng bày độc đáo tại Hà Nội.

Quán cafe tone trắng 'đẹp xỉu', chấp hết mọi nhu cầu học hành, làm việc
24/11/2020 Vui chơi

Bình Thạnh lại xuất hiện thêm quán cafe theo tone Hàn xinh xắn, có không gian rộng rãi để bạn thỏa sức học hành, làm việc hay sống ảo với nghìn ảnh đẹp.

Góc nào cũng tha hồ 'sống ảo' triệu like: Tiệm cafe nhỏ mà 'giỏi võ' là đây!
24/11/2020 Vui chơi

Ai ngờ quán cafe nhỏ này thế mà lại có thể cân tất mọi phong cách, từ Bohemian cho đến phong cách Hàn Quốc đơn giản, nhẹ nhàng.

Đặc khu 'Con nhà giàu' Sài Gòn trình làng tiểu Nhật Bản, dân tình ráo riết check in
24/11/2020 Vui chơi

Đây là quán cafe mang tinh thần Nhật Bản tại Cụm Ẩm Thực Truyền Thống Nhật Bản mới toanh tại khu Thảo Điền, TP.HCM

'Cả thế giới' phải ngoái nhìn quán cafe này chỉ vì một... dấu thăng?
24/11/2020 Vui chơi

Vừa xuất hiện nhưng quán cf này đã gây "thương nhớ" cho bao người với mặt tiền xinh xắn, không gian thoải mái để chill trong những ngày chớm đông ở Hà Nội.

Sky pool đầu tiên trên thế giới: Như cảnh ghép, nhìn như đang bay giữa trời!
24/11/2020 Vui chơi

Đây chính là Sky pool - một địa điểm độc đáo, độ dài lên đến 25m có thật ở London sắp mở cửa vào mùa xuân năm sau.

4 quán cafe đẹp lạ 'núp kỹ' trong khu tập thể, nhìn hình yêu ngay!
24/11/2020 Vui chơi

Nếu Sài Gòn có đặc sản quán cà phê trong khu chung cư thì Hà Nội cũng có những quán cà phê xinh xắn và độc đáo không kém.

Những quán cafe trang trí Noel sớm đẹp 'rụng tim': Chụp nhanh up dần là vừa!
23/11/2020 Vui chơi

Khi các TTTM Sài Gòn bắt đầu rục rịch trang trí đón noel sớm thì những quán cafe cũng vội 'thay áo' cho ngày Giáng Sinh cận kề.

Vừa mở chi nhánh mới, quán cafe 'cổ trang' ngay lập tức gây bão MXH
23/11/2020 Vui chơi

Theo như chia sẻ của chủ tiệm, sự ra đời của quán xuất phát từ "đam mê về một quán cafe mang đậm phong cách Đại Việt cổ phong..."

Sắp đi Đà Lạt phải lưu ngay chỗ này: Đu đưa 'đã cái nư', toàn trai xinh gái đẹp
22/11/2020 Vui chơi

Lâu lâu mới có dịp đi Đà Lạt thì phải chơi từ sáng tới chiều, từ chiều tới sáng hôm sau mới đáng. Bích Phương có bảo "Đu đưa không phải là hư" mà!

Quán cafe kiêm rạp chiếu phim, cuối tuần chill thả ga không lo tốn kém
22/11/2020 Vui chơi

Thưởng thức những món đồ uống thơm ngon trong lúc thưởng thức một bộ phim hay chưa bao giờ trở nên dễ dàng và ít tốn kém đến thế tại quán cafe này.

'Phơi thân' trong biển sương không thể dễ hơn nhờ chỗ 'đẹp như bìa báo' ở Sapa này
22/11/2020 Homestay

Đi Sapa săn mây ở đâu bỗng trở thành một câu hỏi dễ như ăn cháo sau gợi ý từ blogger Trang Nhím. Ta nói quán gì đẹp như trong phim!

Đèn vàng, vang đỏ, tình ca Pháp: Bar này chỉ dành cho 'những người tình thường nhật'
21/11/2020 Vui chơi

Ngắn gọn thì: Đây là một quán bar rất tình ở Hà Nội, luôn đắm chìm trong những lời tình ca ngọt ngào và dư vị quyến rũ của vang đỏ đầy mời gọi.