Chuỗi bán lẻ MUJI của Nhật sắp mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM

Cửa hàng đầu tiên của chuỗi bán lẻ Nhật bản - MUJI tại Việt Nam sẽ nằm trong một trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM.

Theo thông báo trên fanpage chính thức của MUJI Việt Nam, chuỗi bán lẻ này sắp mở cửa hàng trải nghiệm - POP UP Store đầu tiên tại TP.HCM. Cửa hàng này được đặt tại tầng 1 Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza. Đây cũng là nơi Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm ngoái.

Tuy nhiên, đơn vị này chưa tiết lộ cụ thể thời gian ra mắt. Hiện tại, thương hiệu Nhật này bắt đầu đăng tuyển các vị trí nhân viên, trợ lý giám sát cửa hàng…

MUJI sắp mở cửa hàng trải nghiệm - POP UP Store đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: Zing.

MUJI sắp mở cửa hàng trải nghiệm - POP UP Store đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: Zing.

Trước đó, bà Từ Thị Hồng An, Phó giám đốc bộ phận cho thuê thương mại Savills, cho biết chuỗi bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM với diện tích 3.900 m2.

MUJI là chuỗi cửa hàng bán lẻ có 928 cửa hàng trên thế giới, thuộc tập đoàn Ryohin Keikaku của Nhật Bản. Tên gọi đầy đủ là Mujirushi Ryohin, có nghĩa là “sản phẩm chất lượng không thương hiệu” trong tiếng Nhật.

Thương hiệu này nổi tiếng khắp thế giới với đa dạng các loại sản phẩm từ đồ gia dụng, nội thất cho đến quần áo, mỹ phẩm với giá phải chăng... Tại Đông Nam Á, MUJI đã có mặt tại một số quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia.

Cửa hàng của MUJI tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: CNA.

Cửa hàng của MUJI tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: CNA.

Năm 2019, Ryohin Keikaku từng công bố kế hoạch thành lập công ty TNHH MUJI Việt Nam, do tập đoàn này sở hữu 100% vốn.

Trước MUJI, nhiều chuỗi bán lẻ như H&M, Zara, Uniqlo… cũng gia nhập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.