• Click để copy

Cục Hàng không yêu cầu bảo đảm an toàn cho hành khách lên xuống máy bay bằng xe thang

Theo đó, cục yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không, công ty mặt đất… khẩn trương triển khai công tác đảm bảo an toàn cho hành khách lên xuống máy bay bằng xe thang.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) Đinh Việt Thắng vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai một số công việc để đảm bảo an toàn cho hành khách lên xuống máy bay bằng xe thang

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không rà soát lại Quy định phục vụ hành khách là người cao tuổi nhằm bảo đảm chủ động nhận diện và trợ giúp đối tượng khách này tại các điểm tiếp xúc như quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, chân cầu thang, cửa ra máy bay, chân xe thang…

Trong quá trình hành khách lên xuống máy bay bằng xe thang, cần bố trí tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất đầy đủ tại các vị trí xe thang có hành khách lên xuống để quan sát, phối hợp, hỗ trợ hành khách lên xuống cho đến khi không còn hành khách trên xe thang. Ảnh: NLD.

Trong quá trình hành khách lên xuống máy bay bằng xe thang, cần bố trí tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất đầy đủ tại các vị trí xe thang có hành khách lên xuống để quan sát, phối hợp, hỗ trợ hành khách lên xuống cho đến khi không còn hành khách trên xe thang. Ảnh: NLD.

Trong quá trình cho hành khách lên máy bay (boarding), tiếp viên cần nhận diện các trường hợp hành lý xách tay vượt quá quy định về số lượng, kích thước và trọng lượng để kịp thời thông báo và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý theo quy định.

Khi thực hiện kiểm tra khoang khách, tiếp viên cần nhận diện hành khách là người cao tuổi, phụ nữ có thai… và nhắc hành khách nếu cần sự hỗ trợ khi xuống máy bay vui lòng chờ tại ghế khi máy bay hạ cánh, đồng thời thông báo với nhân viên phục vụ mặt đất để phối hợp hỗ trợ giúp hành khách.

Phát thanh viên trên ca-bin cần cập nhật nội dung nhắc nhở hành khách khi lên xuống máy bay bằng xe thang, như: Quý khách lưu ý quan sát bậc cầu thang, sử dụng tay vịn trên lan can thang để tránh vấp ngã. Quý khách cần trợ giúp xuống máy bay, xin vui lòng chờ tại ghế để được hỗ trợ…

Đối với doanh nghiệp (DN) cảng hàng không và DN cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, Cục Hàng không yêu cầu tại quầy thủ tục và cửa khởi hành, cần áp dụng nghiêm và chặt chẽ các quy định về hành lý xách tay bảo đảm số lượng, kích thước và trọng lượng theo đúng quy định đã được ban hành; nhận diện hành khách là người cao tuổi, phụ nữ có thai…; thông báo, phối hợp với hãng hàng không để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết; đảm bảo tình trạng kỹ thuật xe thang đúng tiêu chuẩn, an toàn, sàn xe khô ráo, sạch sẽ trước khi phục vụ; tuân thủ quy định về khoảng cách tiếp cận giữa xe thang và máy bay.

Đã xảy ra trường hợp hành khách ngã từ xe thang và tử vong. Ảnh: Zing.

Đã xảy ra trường hợp hành khách ngã từ xe thang và tử vong. Ảnh: Zing.

Trong quá trình hành khách lên xuống máy bay bằng xe thang, DN cảng hàng không và DN cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cần phối hợp với hãng hàng không để bố trí tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất đầy đủ tại các vị trí xe thang có hành khách lên xuống để quan sát, phối hợp, hỗ trợ hành khách lên xuống cho đến khi không còn hành khách trên xe thang.

Ngoài ra, DN cảng hàng không và DN cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cần chủ động liên hệ với hãng hàng không/tiếp viên chuyến bay để trao đổi thông tin liên quan đến các lưu ý về hành khách và phối hợp cung cấp sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình phục vụ hành khách, đặc biệt đối với hành khách là người cao tuổi.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không cần tăng cường kiểm tra giám sát quy trình phục vụ hành khách của hãng hàng không và các DN cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất (bao gồm các DN cảng hàng không), bảo đảm các DN bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhân sự theo quy định; đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không, DN cảng hàng không và DN cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất khẩn trương hoàn thành các nội dung trên trước ngày 15/9/2020.

Trước đó, hành khách H.T.A.T. trên chuyến bay VN1379 hành trình Huế - TP.HCM ngày 15/6 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 18h cùng ngày, khi xuống bằng xe thang đã bị ngã và chảy máu ở vùng đầu. Hành khách đã được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi và mất vào ngày 16/6 tại TP.HCM.

Bài liên quan
Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng
Đoàn famtrip gần 150 thành viên khảo sát du lịch Ninh Bình mùa lúa vàng

Đoàn famtrip với gần 150 thành viên do Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đã khảo sát du lịch tại Ninh Bình nhân dịp Tuần du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.