• Click để copy

Đà Nẵng: Quảng bá ẩm thực qua livestream trên Facebook và Tiktok

Đà Nẵng sẽ quảng bá ẩm thực thông qua Chương trình livestream "Măm măm Đà Nẵng" trên Facebook và Tiktok lúc 16 - 17h các ngày 10,17,24/7/2021.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng đã liên tục cập nhật, đổi mới, ứng dụng và triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá trên nền tảng trực tuyến vừa đảm bảo yêu cầu về giãn cách xã hội, tăng hiệu ứng lan tỏa nhờ vào lượt tương tác của người dùng mạng xã hội.

Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng chị Lê Hạ Huyền - một food blogger triển khai chương trình livestream hướng dẫn cách chế biến những món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Đà Nẵng trên kênh fanpage Danang FantastiCity, tiktok Danang Fantasticity và kênh ẩm thực Helen’s Recipes.

Cụ thể, Chương trình livestream "Măm măm Đà Nẵng" được phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook và Tiktok lúc 16 - 17h các ngày 10,17,24/7/2021 trên fanpage, Tiktok Danang Fantasticity và Fanpage Helen's Recipes. Mỗi số phát sóng sẽ đưa đến người xem những chia sẻ thú vị về các món ẩm thực đặc trưng của nơi đây như bánh xèo, bún chả cá, mỳ Quảng... Ngoài ra còn có các món hải sản, là những món ăn rất phổ biến đối với người dân và du khách khi đi trải nghiệm tại Đà Nẵng. Qua chương trình, người xem dễ dàng tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi "đến Đà Nẵng ăn gì?".

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, chương trình livestream còn là nơi giao lưu, chia sẻ của food blogger để khán giả hiểu hơn về nền ẩm thực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Đồng thời lồng ghép và trình chiếu các video clip quảng bá du lịch Đà Nẵng. Để tăng thêm phần hấp dẫn, sự tương tác và thu hút lượt người xem chương trình, sẽ có nhiều phần quà hấp dẫn dành cho khán giả tham gia trả lời các câu hỏi xuyên suốt chương trình livestream. Livestream đang nổi lên là một trong những phương thức truyền thông khá hiệu quả, không chỉ phổ biến trong lĩnh vực thương mại mà còn đang là xu hướng mới được sử dụng để truyền tải thông điệp, thương hiệu, hình ảnh trong lĩnh vực du lịch.

Mặc dù có hạn chế so với hình thức trải nghiệm thực tế nhưng lợi thế về tiết kiệm chi phí, mức độ lan tỏa cao, lượng người theo dõi trên tài khoản cá nhân của food blogger chính là các yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của chương trình. Với sự chuyên nghiệp, đầu tư bài bản, năng lực thẩm mỹ và khả năng nắm bắt xu hướng mới của food blogger, chương trình được kỳ vọng trở thành một trong những công cụ truyền thông, quảng bá hiệu quả của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng và định vị thương hiệu, truyền tải thông điệp, ghi nhớ hình ảnh ẩm thực Đà Nẵng đến với các thị trường khách trọng điểm, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Bài liên quan
Lạng Sơn: Vẻ đẹp kiều diễm giữa mây ngàn của núi Nàng Tiên
Lạng Sơn: Vẻ đẹp kiều diễm giữa mây ngàn của núi Nàng Tiên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ xen lẫn với nét e ấp, nên thơ, núi Nàng Tiên mang trong mình những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Quảng Ninh: Móng Cái ra mắt tài liệu để nâng cao chất lượng HDV du lịch
Quảng Ninh: Móng Cái ra mắt tài liệu để nâng cao chất lượng HDV du lịch

Theo Phòng VH-TT Móng Cái, cuốn “Tài liệu hướng dẫn viên du lịch tại điểm” được biên soạn nhằm nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch.

Sìn Hồ (Lai Châu): Tận dụng lợi thế nông nghiệp để phát triển du lịch
Sìn Hồ (Lai Châu): Tận dụng lợi thế nông nghiệp để phát triển du lịch

Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn đã và đang tạo xu hướng mới ở một số địa phương của huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Cao Bằng: Trào lưu du lịch camping trong mùa Covid-19
Cao Bằng: Trào lưu du lịch camping trong mùa Covid-19

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19, việc đi lại bị hạn chế, nhiều người dân tại Cao Bằng đã chuyển từ du lịch sang camping - cắm trại, dã ngoại, picnic ngoài trời.

Chi hội nông dân làm homestay ở Mai Châu, Hoà Bình
Chi hội nông dân làm homestay ở Mai Châu, Hoà Bình

Là một sáng kiến của Hội nông dân huyện Mai Châu, chi hội “Nông dân làm Homestay” sẽ xây dựng sản phẩm du lịch tại địa phương, thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển bền vững.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khách sạn bật chế độ '3 tại chỗ' phục vụ khách
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khách sạn bật chế độ '3 tại chỗ' phục vụ khách

Từ giữa tháng 7/2021, Vietsovpetro Resort đã quyết định tổ chức “3 tại chỗ” (ăn, ngủ, làm việc tại resort) cho cán bộ, nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách lưu trú.

Nha Trang yêu cầu người dân không ra đường từ 19h đến 6h sáng
Nha Trang yêu cầu người dân không ra đường từ 19h đến 6h sáng

Theo yêu cầu của UBND TP Nha Trang, tất cả người dân trên địa bàn thành phố không ra đường từ 19h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau kể từ 19h ngày 31/7

Đà Nẵng quyết tâm quản lý rác thải nhựa đại dương
Đà Nẵng quyết tâm quản lý rác thải nhựa đại dương

Theo kế hoạch hành động, trong giai đoạn 2021 - 2025, tại Đà Nẵng có ít nhất 70% điểm phục vụ ăn uống tại cơ sở lưu trú du lịch cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Xây dựng Phan Thiết thành trung tâm du lịch - thể thao biển
Xây dựng Phan Thiết thành trung tâm du lịch - thể thao biển

Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa ban hành kế hoạch triển khai xây dựng để trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Cánh quạt đầu tiên của điện gió Cầu Đất được 'hộ tống' nghiêm ngặt
Cánh quạt đầu tiên của điện gió Cầu Đất được 'hộ tống' nghiêm ngặt

Để vận chuyển được những cánh quạt đầu tiên của điện gió Cầu Đất một cách an toàn, cần sự chuẩn bị kĩ lưỡng về trang thiết bị lẫn nhân sự.

Khánh Hoà: Dịch vụ du lịch cộng đồng sẽ tham gia chương trình OCOP 2021
Khánh Hoà: Dịch vụ du lịch cộng đồng sẽ tham gia chương trình OCOP 2021

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hoà, các đơn vị lữ hành được khuyến khích bố trí khách du lịch đến các điểm, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương.

Nam Định: Phát triển du lịch dựa trên giá trị làng nghề truyền thống
Nam Định: Phát triển du lịch dựa trên giá trị làng nghề truyền thống

Để khai thác giá trị làng nghề truyền thống trong phát triển du lịch, ngành VH-TT&DL Nam Định đã đưa ra không ít các giải pháp trong đó chú trọng việc bảo tồn những giá trị này.

Bình Thuận: Đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch trên địa bàn tỉnh
Bình Thuận: Đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Theo nội dung thực hiện đề án phát triển thị trường gắn với cuộc vận động "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", Bình Thuận sẽ tăng cường quảng bá về tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn bảo tồn văn hóa dân tộc ở Mèo Vạc
Hà Giang: Phát triển du lịch gắn bảo tồn văn hóa dân tộc ở Mèo Vạc

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 của huyện Mèo Vạc là trở thành Trung tâm du lịch vùng của tỉnh Hà Giang và thu hút lượng khách khoảng 1 triệu lượt.

Móng Cái (Quảng Ninh): Tuyển sinh lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn
Móng Cái (Quảng Ninh): Tuyển sinh lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn

Theo thông báo, khóa đào tạo Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn 2021 do Phòng VH-TT TP. Móng Cái phối hợp với trường Đại học Hạ Long tổ chức.

Yên Bái: Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi
Yên Bái: Ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi

Việc ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi đạt chuẩn OCOP 4 sao (Mù Cang Chải, Yên Bái) sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du lịch tại đây.

Đắk Lắk thuê dịch vụ công nghệ thông tin cho lĩnh vực du lịch
Đắk Lắk thuê dịch vụ công nghệ thông tin cho lĩnh vực du lịch

Kế hoạch thuê dịch vụ CNTT trong lĩnh vực du lịch của Đắk Lắk gồm thuê hệ thống cổng thông tin, ứng dụng di động du lịch thông minh và hệ thống quản lý lưu trú.

Phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan cho du lịch Côn Đảo
Phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan cho du lịch Côn Đảo

Với mục đích lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Côn Đảo có tính khái quát cao, cuộc thi còn nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Côn Đảo.

Cận cảnh khách sạn được TIME nhắc đến trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021
Cận cảnh khách sạn được TIME nhắc đến trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021

Xuất hiện ở phần mô tả về Phú Quốc trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của Tạp chí TIME (Mỹ), New World Phu Quoc Resort được biết đến là một những khu nghỉ dưỡng "sang, xịn, mịn" tại Đảo Ngọc.