• Click để copy

Đà Nẵng: Quảng bá ẩm thực qua livestream trên Facebook và Tiktok

Đà Nẵng sẽ quảng bá ẩm thực thông qua Chương trình livestream "Măm măm Đà Nẵng" trên Facebook và Tiktok lúc 16 - 17h các ngày 10,17,24/7/2021.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng đã liên tục cập nhật, đổi mới, ứng dụng và triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá trên nền tảng trực tuyến vừa đảm bảo yêu cầu về giãn cách xã hội, tăng hiệu ứng lan tỏa nhờ vào lượt tương tác của người dùng mạng xã hội.

Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng chị Lê Hạ Huyền - một food blogger triển khai chương trình livestream hướng dẫn cách chế biến những món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Đà Nẵng trên kênh fanpage Danang FantastiCity, tiktok Danang Fantasticity và kênh ẩm thực Helen’s Recipes.

Cụ thể, Chương trình livestream "Măm măm Đà Nẵng" được phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook và Tiktok lúc 16 - 17h các ngày 10,17,24/7/2021 trên fanpage, Tiktok Danang Fantasticity và Fanpage Helen's Recipes. Mỗi số phát sóng sẽ đưa đến người xem những chia sẻ thú vị về các món ẩm thực đặc trưng của nơi đây như bánh xèo, bún chả cá, mỳ Quảng... Ngoài ra còn có các món hải sản, là những món ăn rất phổ biến đối với người dân và du khách khi đi trải nghiệm tại Đà Nẵng. Qua chương trình, người xem dễ dàng tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi "đến Đà Nẵng ăn gì?".

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, chương trình livestream còn là nơi giao lưu, chia sẻ của food blogger để khán giả hiểu hơn về nền ẩm thực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Đồng thời lồng ghép và trình chiếu các video clip quảng bá du lịch Đà Nẵng. Để tăng thêm phần hấp dẫn, sự tương tác và thu hút lượt người xem chương trình, sẽ có nhiều phần quà hấp dẫn dành cho khán giả tham gia trả lời các câu hỏi xuyên suốt chương trình livestream. Livestream đang nổi lên là một trong những phương thức truyền thông khá hiệu quả, không chỉ phổ biến trong lĩnh vực thương mại mà còn đang là xu hướng mới được sử dụng để truyền tải thông điệp, thương hiệu, hình ảnh trong lĩnh vực du lịch.

Mặc dù có hạn chế so với hình thức trải nghiệm thực tế nhưng lợi thế về tiết kiệm chi phí, mức độ lan tỏa cao, lượng người theo dõi trên tài khoản cá nhân của food blogger chính là các yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của chương trình. Với sự chuyên nghiệp, đầu tư bài bản, năng lực thẩm mỹ và khả năng nắm bắt xu hướng mới của food blogger, chương trình được kỳ vọng trở thành một trong những công cụ truyền thông, quảng bá hiệu quả của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng và định vị thương hiệu, truyền tải thông điệp, ghi nhớ hình ảnh ẩm thực Đà Nẵng đến với các thị trường khách trọng điểm, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Bài liên quan
Không cần xét nghiệm khi du lịch Đà Lạt nữa
Không cần xét nghiệm khi du lịch Đà Lạt nữa

Theo Sở Y Tế Lâm Đồng, du khách không cần xét nghiệm khi du lịch Đà Lạt nói riêng và đến tỉnh Lâm Đồng nói chung. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Hà Giang đón khách du lịch quay trở lại trong tình hình mới
Hà Giang đón khách du lịch quay trở lại trong tình hình mới

Theo thông báo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang, tỉnh này đón khách du lịch quay trở lại từ ngày 23/11.

Lạng Sơn triển khai chương trình kích cầu, phục hồi du lịch
Lạng Sơn triển khai chương trình kích cầu, phục hồi du lịch

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch và phương án đón du khách trên địa bàn.

Du khách quốc tế trải nghiệm tham quan tại phố cổ Hội An
Du khách quốc tế trải nghiệm tham quan tại phố cổ Hội An

Theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch quốc tế, vừa qua Hội An đã đón những đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến với điểm du lịch này.

Đà Nẵng livestream để quảng bá du lịch
Đà Nẵng livestream để quảng bá du lịch

Livestream “Danang Now Open” là một trong những hoạt động được thực hiện nhằm quảng bá, duy trì hình ảnh điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng, đồng thời triển khai hiệu quả kế hoạch khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Du lịch Phú Quốc đón đoàn khách đầu tiên từ Hàn Quốc theo chương trình 'hộ chiếu vaccine'
Du lịch Phú Quốc đón đoàn khách đầu tiên từ Hàn Quốc theo chương trình 'hộ chiếu vaccine'

Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên từ thị trường Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vaccine” đã đến Việt Nam vào ngày 20/11.

Du lịch Khánh Hoà có logo và slogan mới
Du lịch Khánh Hoà có logo và slogan mới

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đã ký quyết định ban hành Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm Biểu trưng (logo) và Biểu ngữ (Slogan).

Bắt đầu Festival 'Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai'
Bắt đầu Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai"

Hôm nay, 19/11, Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai" sẽ được bắt đầu tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa và kéo dài đến ngày 21/11.

Công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa
Công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa

UBND TP. Hà Nội đã vừa ban hành quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh).

Hội An mở cửa, đón khách trong mưa
Hội An mở cửa, đón khách trong mưa

Ngày 15/11, Hội An mở cửa đón khách du lịch trở lại sau một quãng thời gian dài ngừng đón khách do Covid-19.

Du lịch Ninh Bình mở cửa đón khách trở lại
Du lịch Ninh Bình mở cửa đón khách trở lại

UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định mở cửa hoạt động các khu du lịch, điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh từ 15/11.

Thành lập Quỹ bảo tồn di sản Huế do tỉnh trực tiếp quản lý
Thành lập Quỹ bảo tồn di sản Huế do tỉnh trực tiếp quản lý

Quốc hội đã cho phép thành lập Quỹ bảo tồn di sản Huế để bổ sung nguồn lực phục vụ công tác trùng tu, bảo tồn di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đồng Tháp chuẩn bị cho Diễn đàn kết nối du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
Đồng Tháp chuẩn bị cho Diễn đàn kết nối du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có kế hoạch Tổ chức Diễn đàn kết nối du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2 năm 2021

Người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến việc thí điểm đón du khách quốc tế của Việt Nam
Người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến việc thí điểm đón du khách quốc tế của Việt Nam

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam Suk Jin Young, người dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến thông tin Việt Nam có kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế.

Lâm Đồng không tổ chức Festival hoa Đà Lạt năm 2021
Lâm Đồng không tổ chức Festival hoa Đà Lạt năm 2021

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, tỉnh này đã quyết định không tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2021 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bình Thuận tạm dừng phê duyệt đón khách tại những nơi dịch Covid-19 ở cấp độ 4
Bình Thuận tạm dừng phê duyệt đón khách tại những nơi dịch Covid-19 ở cấp độ 4

Theo điều chỉnh mới từ ngành du lịch Bình Thuận, những địa phương trong tỉnh có dịch Covid-19 ở cấp độ 4 sẽ tạm dừng phê duyệt kế hoạch đón, phục vụ khách du lịch của các cơ sở du lịch trên địa bàn cho đến khi dịch được kiểm soát.

Hà Nội ưu tiên đưa nghệ thuật ca kịch truyền thống vào các hoạt động dịch vụ du lịch
Hà Nội ưu tiên đưa nghệ thuật ca kịch truyền thống vào các hoạt động dịch vụ du lịch

Theo kế hoạch, TP. Hà Nội sẽ ưu tiên nghiên cứu, đưa nghệ thuật ca kịch truyền thống vào các hoạt động dịch vụ du lịch để phục vụ du khách.

Du lịch Huế: Quy định mới tại các danh lam thắng cảnh
Du lịch Huế: Quy định mới tại các danh lam thắng cảnh

Theo quy định mới ở Thừa Thiên - Huế, từ 7/11, khách du lịch Huế khi đến các danh lam thắng cảnh chỉ được đón và tham quan khu vực ngoài trời.

Liên kết du lịch giữa TP. HCM và Đồng Tháp
Liên kết du lịch giữa TP. HCM và Đồng Tháp

Du lịch TP. HCM và Đồng Tháp cần sớm thống nhất các nội dung, tiêu chí trong quá trình khôi phục lại du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch cụ thể theo từng năm phù hợp với thực tế.