Thứ hai, 22/03/2021, 19:00 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xây dựng các tour đặc biệt để thu hút khách nội địa

Những tour du lịch nội địa đang được các doanh nghiệp du lịch khai thác khá tốt và là một trong những “cứu cánh” cho các doanh nghiệp.

Thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách

Trong giai đoạn du lịch quốc tế chưa khởi động lại do công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 thì du lịch nội địa là lựa chọn duy nhất của các đơn vị lữ hành. Chủ động tìm hiểu, khảo sát và xây dựng các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền – đó là những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn mà bà Trần Mỹ Quyên (Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt, đóng tại Đà Nẵng) cùng các nhân viên của mình triển khai thời gian qua và sắp tới, nhằm phục vụ du khách tốt hơn.

Theo bà Quyên, thời gian qua, phía đơn vị tạo ra chùm tour "Huyền thoại Đà Nẵng" với các tour nhỏ mang tên "Kí ức Hải Châu", "Sơn Trà Gọi Em", "Liên Chiểu Yêu Thương", "Khám phá Ngũ Hành Sơn" và "Hòa Vang Nghĩa Tình".

Bên cạnh đó còn có những tour đặt biệt kết nối giữa Đà Nẵng với Quảng Nam như tour "Yêu Đà Nẵng, Nhớ Quảng Nam" và sắp tới, công ty sẽ kết nối du lịch giữa Đà Nẵng với Huế theo hướng này.

"Chúng tôi còn triển khai tiếp tục các tour đã đăng ký với Sở Du lịch TP Đà Nẵng từ năm 2019 trong Chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank You" như tour "Trở về tuổi thơ" và "Thanh xuân của bạn" với mục đích thu hút mọi du khách là người dân Đà Nẵng và du khách của các địa phương khác đến với Đà Nẵng. Đây đều là các tour trong ngày hoặc chỉ 2 ngày 1 đêm trọn gói giá ưu đãi tối đa cho du khách", bà Trần Mỹ Quyên cho biết.

Một số doanh nghiệp tự tạo ra các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền để thu hút khách. Trong ảnh là du khách đang tham quan di tích Hải Vân Quan.

Một số doanh nghiệp tự tạo ra các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền để thu hút khách. Trong ảnh là du khách đang tham quan di tích Hải Vân Quan.

Là đơn vị khai thác City tour miễn phí – trải nghiệm quanh TP Đà Nẵng với các điểm nổi bật, hấp dẫn, bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Danasea chia sẻ, trải qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

"Từ đầu năm 2021 chúng tôi đã xây dựng và khai thác City tour miễn phí như một lời tri ân với du khách, những người luôn đồng hành cùng ngành du lịch thành phố. Du khách sẽ có một ngày thú vị, trải nghiệm quanh thành phố Đà Nẵng với các điểm nổi bật, hấp dẫn…Tour này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 8 năm nay", bà Sương chia sẻ.

Khi đăng ký tham gia chuyến City tour Đà Nẵng tại công ty, du khách sẽ được đưa đi tham quan chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, cầu Tình yêu, cầu Rồng...

"Chỉ cần du khách đến Đà Nẵng và đăng ký trước, công ty sẽ sắp xếp xe, hướng dẫn viên để đưa khách đi trải nghiệm. Dù đây là chương trình miễn phí nhưng chúng tôi luôn lựa chọn những hướng dẫn viên kỳ cựu, có kinh nghiệm để phục vụ du khách. Những HDV này sẽ thay công ty truyền tải được thông điệp ý nghĩa của chương trình tour dành cho du khách, sự cảm ơn vì du khách vẫn lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong hành trình tour của mình", bà Lê Thị Hồng Sương chia sẻ.

Du khách tham quan, trải nghiệm làng nghề làm nước mắm Nam Ô.

Du khách tham quan, trải nghiệm làng nghề làm nước mắm Nam Ô.

Doanh nghiệp du lịch "sống" nhờ nguồn khách tại chỗ!

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, các tour du lịch nội địa là "lối ra" cho các điểm đến hiện nay vì dịch Covid-19 thì đi xa, đi bằng các phương tiện chung là sẽ bị hạn chế. Du khách sẽ dùng phương tiện cá nhân và có xu hướng đi tham quan du lịch quãng đường gần. Thời gian qua, một số doanh nghiệp du lịch "sống" nhờ nguồn khách tại chỗ.

"Hầu hết trong các bộ sản phẩm du lịch mới tung ra hiện nay có hai nhóm, một nhóm cho khách đi bằng máy bay từ miền Nam, miền Bắc tới; còn một nhóm chỉ cho miền Trung và Tây Nguyên, đi bằng xe gia đình. Nhóm miền Trung và Tây Nguyên hiện nay đang được khai thác tốt, là một trong những "cứu cánh" cho các doanh nghiệp du lịch. Và hiện nay các địa phương cũng nhấn mạnh chuyện này. Lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch đều khuyến khích người địa phương đi du lịch địa phương. Từ nay đến cuối năm sẽ tập trung vào khai thác thị trường nội địa", ông Cao Trí Dũng chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

Đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2021 vẫn tập trung thu hút thị trường khách nội địa. Nguồn khách nội địa chủ yếu là người dân Đà Nẵng, khách đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku…). Trong đó chú trọng các khu vực tiềm năng như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Công tác quảng bá, truyền thông, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chia theo 2 loại khách chính là du khách đã từng đến Đà Nẵng và du khách chưa từng đến Đà Nẵng.

Đối tượng chính là khách gia đình, khách nhóm trẻ đi trải nghiệm, khách MICE của các đơn vị đến tổ chức sự kiện, hội nghị tại Đà Nẵng và khách từ các trường hoc tham gia trải nghiệm chương trình du lịch Đà Nẵng.

Du khách hài lòng

Theo ghi nhận, đa số du khách trải nghiệm các tour ở Đà Nẵng đều hài lòng, thậm chí họ còn ngạc nhiên khi một số công ty lại làm được những tour của từng quận, huyện chứ không theo mô típ thông thường.

"Du khách rất ngạc nhiên với giá tour trọn gói vô cùng rẻ (phương tiện, ăn uống, tham quan và quà tặng trong tour). Bởi chúng tôi làm tour cho người Đà Nẵng và cho khách nội địa với mong muốn thu hút du khách về với Đà Nẵng quê mình nên lợi nhuận trên tour là tiêu chí cuối cùng đặt ra, nhất là trong thời gian dịch bệnh cần có giá ưu đãi để kích cầu du lịch theo đúng chủ trương chung của thành phố", bà Trần Mỹ Quyên cho hay.

Bà Quyên cũng cho biết, mọi du khách vui mừng khi được tự mình tham quan, nghe thuyết minh và trải nghiệm về những sản phẩm được sản xuất ngay tại địa phương với chất lượng đảm bảo và có nguồn gốc cụ thể. Ví dụ như sản phẩm tré Ông Chánh Bà Đệ ở Hải Châu; nước mắm Nam Ô ở Liên Chiểu; bánh tảo xoắn ở Sơn Trà; bánh tráng ở Túy Loan; đá mắt mèo ở Ngũ Hành Sơn...

"Được đến Đà Nẵng trải nghiệm nhiều tour du lịch, chúng tôi thấy vô cùng thú vị. Dù chỉ ở 2 ngày 1 đêm nhưng chúng tôi được công ty lữ hành phục vụ chu đáo. Đà Nẵng là điểm đến đẹp, ẩm thực phong phú, ngon…Chúng tôi sẽ quay trở lại trong mùa hè tới", du khách Nguyễn Hoàng Sơn (trú Quảng Bình) chia sẻ.

Bài liên quan
[Nghiên cứu chuyên sâu] Vì sao con người thích đi du lịch?
[Nghiên cứu chuyên sâu] Vì sao con người thích đi du lịch?
16/05/2021 Phân tích

Kinh tế du lịch đang có vai trò trỗi dậy trong cơ cấu nền kinh tế. Lý giải nguyên nhân con người thích đi du lịch là công việc của nhiều ngành khoa học như kinh tế học, tâm lý học, tâm lý học hành vi....

Lý giải con người thích đi du lịch dưới góc nhìn tâm lý học
Lý giải con người thích đi du lịch dưới góc nhìn tâm lý học
15/05/2021 Nghiên cứu

Có thể nói nhiều về cơ chế thôi thúc con người đi du lịch. Ý tưởng du lịch nảy ra từ vô thức, rồi rất nhẹ nhàng và tinh tế với khao khát có được hình hài rõ ràng hơn.

Âm thanh từ lòng đất
Âm thanh từ lòng đất
13/05/2021 Nghiên cứu

Viện Nghiên cứu kinh thành đã giới thiệu bộ phim được phục dựng dưới dạng 3D dựa trên huyền thoại lịch sử và tư liệu khảo cổ học. Trong phim, hình ảnh sống động của Rồng thời Lý hiện lên như một biểu tượng giá trị văn hóa của một trong những triều đại huy hoàng lịch sử kinh đô Thăng Long xưa.

Covid-19 thay đổi du lịch nội địa Trung Quốc ra sao?
Covid-19 thay đổi du lịch nội địa Trung Quốc ra sao?
12/05/2021 Nghiên cứu

Trung Quốc đang trong giai đoạn bùng nổ mô hình du lịch nông thôn khi người dân thành phố muốn thoát khỏi không khí xô bồ, ngột ngạt tại các trung tâm đô thị về với làng quê, trang trại và vườn cây ăn trái để tận hưởng cuộc sống bình dị.

Ngành du lịch lo ngại 'mùa vàng' thất thu
Ngành du lịch lo ngại 'mùa vàng' thất thu
11/05/2021 Nghiên cứu

Mùa hè - “mùa vàng” du lịch Việt, rất nhiều địa phương rộn ràng “trình làng” các tour độc đáo, thú vị hy vọng thu hút hàng triệu du khách sau đợt “mất mùa” dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Nhưng, Covid-19 lại trở lại vào cuối tháng 4/2021 khiến ngành du lịch một lần nữa chao đảo, dự báo một mùa hè… thất thu.

Ăn nên làm ra nhờ du lịch cộng đồng
Ăn nên làm ra nhờ du lịch cộng đồng
10/05/2021 Nghiên cứu

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã quan tâm đầu tư nâng tầm các sản phẩm du lịch để người dân tận dụng lợi thế vươn lên từ du lịch. Nhiều mô hình du lịch sinh thái cộng đồng ra đời và phát triển mạnh hứa hẹn giúp du lịch vùng đất tận cùng cực Nam của Tổ quốc cất cánh trong tương lai.

Di sản Cần Thơ lan tỏa từ phát triển du lịch
09/05/2021 Nghiên cứu

Du lịch văn hóa đang là loại hình được nhiều địa phương trong cả nước khai thác và thành công. Ðó là thành công “kép” khi văn hóa bản địa được quảng bá và lan tỏa, đồng thời phát triển kinh tế du lịch địa phương.

Giữ cho được khu rừng ngập mặn ở Phan Thiết
Giữ cho được khu rừng ngập mặn ở Phan Thiết
08/05/2021 Nghiên cứu

Tại TP Phan Thiết có một quần thể rừng ngập mặn còn sót lại trong lòng thành phố nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung. Khu vực này vốn được quy hoạch là khu công viên, cây xanh, thể thao, nhưng sau đó lại được điều chỉnh thành khu dân cư, khu thương mại dịch vụ và công viên.

Làm gì khi liên kết du lịch và nông nghiệp?
Làm gì khi liên kết du lịch và nông nghiệp?
07/05/2021 Nghiên cứu

Kết hợp giữa nông nghiệp - du lịch như mô hình tăng trưởng sẽ mang lại hiệu quả cho cả ngành Nông nghiệp lẫn Du lịch. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà kinh tế học đưa ra ý tưởng này.

Tăng sức hút cho du lịch biển Việt Nam
Tăng sức hút cho du lịch biển Việt Nam
06/05/2021 Nghiên cứu

Phát triển du lịch biển, đảo là một trong những nội dung góp phần hình thành các khu kinh tế biển trọng điểm. Đồng thời, không chỉ dừng ở vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, hệ thống các đảo vùng ven biển Việt Nam còn giữ vị trí vô cùng quan trọng đối với chính trị, an ninh quốc phòng.

Phát triển hạ tầng du lịch sinh thái ở Trạm Tấu
Phát triển hạ tầng du lịch sinh thái ở Trạm Tấu
05/05/2021 Nghiên cứu

Là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, Trạm Tấu được thiên nhiên ưu ái ban tặng những thửa ruộng bậc thang mềm mại và nguồn khoáng nóng tự nhiên tốt cho sức khỏe. Giờ đây, khách du lịch có thể kết hợp du lịch ngắm cảnh, sinh thái, nghỉ dưỡng khi đến Yên Bái.

Công nghệ du lịch thể thao triệu USD của 'thành phố hạnh phúc'
Công nghệ du lịch thể thao triệu USD của 'thành phố hạnh phúc'
03/05/2021 Nghiên cứu

Gác mũ áo từ quan, Newin Chidchob- một trong những chính trị gia nổi tiếng thời Thủ tướng Thaksin Shinawatra, xây lên giấc mơ đời mình khi tạo ra công nghệ du lịch thể thao trị giá hàng trăm triệu USD trên quê hương và biến “thành phố hạnh phúc” Buriram trở thành top 10 điểm đến nổi tiếng nhất Thái Lan.

Khơi dậy tiềm năng du lịch của vùng rừng U Minh Hạ
Khơi dậy tiềm năng du lịch của vùng rừng U Minh Hạ
30/04/2021 Nghiên cứu

Nhằm phát huy tối đa các tiềm năng về du lịch của vùng rừng U Minh Hạ, vào những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021, huyện U Minh tổ chức chuỗi các hoạt động trong sự kiện “Hương rừng U Minh”.

Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
29/04/2021 Phân tích

Là đặc sản nổi bật của du lịch Việt Nam nhưng những năm qua, tiềm năng du lịch biển, đảo vẫn chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Nhiều vùng biển địa phương còn đơn điệu các hoạt động phụ trợ, du lịch thiếu đặc trưng.

Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
28/04/2021 Phân tích

Đến tháng 3/2021, còn khoảng 61% số người lao động có việc làm trong ngành du lịch so với trước dịch COVID-19 (tương ứng với 39% số người trong ngành này bị mất việc làm). Những lĩnh vực chịu tác động nặng là cơ sở lưu trú (61%), lữ hành quốc tế (60%) và bán hàng lưu niệm (58%).

Liên kết, phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Liên kết, phát triển du lịch nghỉ dưỡng
28/04/2021 Nghiên cứu

Được thiên nhiên ưu đãi nhiều lợi thế để phát triển du lịch, những năm gần đây ngành công nghiệp không khói miền Đông Nam bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cuốn hút bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn
Cuốn hút bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn
27/04/2021 Nghiên cứu

Đoàn kết, năng động và sáng tạo trong cách làm, khai thác tốt những tiềm năng tự nhiên, văn hóa xã hội, cùng sự quan tâm, định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương, bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn (xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ) đã và đang tạo sức hút kỳ lạ níu chân du khách gần xa.

Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
22/04/2021 Phân tích

Theo tác giả Nguyễn Quý Phương, cần thúc đẩy thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại các thành phố trung tâm, làm tiền đề để đa dạng hóa, gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm, dịch vụ du lịch, thúc đẩy chi tiêu của du khách về đêm.

Vai trò của du lịch nội địa trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam
Vai trò của du lịch nội địa trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam
21/04/2021 Nghiên cứu

Bài viết dựa trên quan điểm Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 và các nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên để đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn được thể hiện trong các đề án của ngành Du lịch đã và đang triển khai thực hiện.