Thứ hai, 22/03/2021, 19:00 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xây dựng các tour đặc biệt để thu hút khách nội địa

Những tour du lịch nội địa đang được các doanh nghiệp du lịch khai thác khá tốt và là một trong những “cứu cánh” cho các doanh nghiệp.

Thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách

Trong giai đoạn du lịch quốc tế chưa khởi động lại do công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 thì du lịch nội địa là lựa chọn duy nhất của các đơn vị lữ hành. Chủ động tìm hiểu, khảo sát và xây dựng các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền – đó là những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn mà bà Trần Mỹ Quyên (Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt, đóng tại Đà Nẵng) cùng các nhân viên của mình triển khai thời gian qua và sắp tới, nhằm phục vụ du khách tốt hơn.

Theo bà Quyên, thời gian qua, phía đơn vị tạo ra chùm tour "Huyền thoại Đà Nẵng" với các tour nhỏ mang tên "Kí ức Hải Châu", "Sơn Trà Gọi Em", "Liên Chiểu Yêu Thương", "Khám phá Ngũ Hành Sơn" và "Hòa Vang Nghĩa Tình".

Bên cạnh đó còn có những tour đặt biệt kết nối giữa Đà Nẵng với Quảng Nam như tour "Yêu Đà Nẵng, Nhớ Quảng Nam" và sắp tới, công ty sẽ kết nối du lịch giữa Đà Nẵng với Huế theo hướng này.

"Chúng tôi còn triển khai tiếp tục các tour đã đăng ký với Sở Du lịch TP Đà Nẵng từ năm 2019 trong Chương trình kích cầu du lịch "Danang Thank You" như tour "Trở về tuổi thơ" và "Thanh xuân của bạn" với mục đích thu hút mọi du khách là người dân Đà Nẵng và du khách của các địa phương khác đến với Đà Nẵng. Đây đều là các tour trong ngày hoặc chỉ 2 ngày 1 đêm trọn gói giá ưu đãi tối đa cho du khách", bà Trần Mỹ Quyên cho biết.

Một số doanh nghiệp tự tạo ra các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền để thu hút khách. Trong ảnh là du khách đang tham quan di tích Hải Vân Quan.

Một số doanh nghiệp tự tạo ra các tour đặc biệt theo hướng phát huy truyền thống văn hóa và thế mạnh tại chỗ của từng vùng miền để thu hút khách. Trong ảnh là du khách đang tham quan di tích Hải Vân Quan.

Là đơn vị khai thác City tour miễn phí – trải nghiệm quanh TP Đà Nẵng với các điểm nổi bật, hấp dẫn, bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Danasea chia sẻ, trải qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

"Từ đầu năm 2021 chúng tôi đã xây dựng và khai thác City tour miễn phí như một lời tri ân với du khách, những người luôn đồng hành cùng ngành du lịch thành phố. Du khách sẽ có một ngày thú vị, trải nghiệm quanh thành phố Đà Nẵng với các điểm nổi bật, hấp dẫn…Tour này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 8 năm nay", bà Sương chia sẻ.

Khi đăng ký tham gia chuyến City tour Đà Nẵng tại công ty, du khách sẽ được đưa đi tham quan chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, cầu Tình yêu, cầu Rồng...

"Chỉ cần du khách đến Đà Nẵng và đăng ký trước, công ty sẽ sắp xếp xe, hướng dẫn viên để đưa khách đi trải nghiệm. Dù đây là chương trình miễn phí nhưng chúng tôi luôn lựa chọn những hướng dẫn viên kỳ cựu, có kinh nghiệm để phục vụ du khách. Những HDV này sẽ thay công ty truyền tải được thông điệp ý nghĩa của chương trình tour dành cho du khách, sự cảm ơn vì du khách vẫn lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong hành trình tour của mình", bà Lê Thị Hồng Sương chia sẻ.

Du khách tham quan, trải nghiệm làng nghề làm nước mắm Nam Ô.

Du khách tham quan, trải nghiệm làng nghề làm nước mắm Nam Ô.

Doanh nghiệp du lịch "sống" nhờ nguồn khách tại chỗ!

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, các tour du lịch nội địa là "lối ra" cho các điểm đến hiện nay vì dịch Covid-19 thì đi xa, đi bằng các phương tiện chung là sẽ bị hạn chế. Du khách sẽ dùng phương tiện cá nhân và có xu hướng đi tham quan du lịch quãng đường gần. Thời gian qua, một số doanh nghiệp du lịch "sống" nhờ nguồn khách tại chỗ.

"Hầu hết trong các bộ sản phẩm du lịch mới tung ra hiện nay có hai nhóm, một nhóm cho khách đi bằng máy bay từ miền Nam, miền Bắc tới; còn một nhóm chỉ cho miền Trung và Tây Nguyên, đi bằng xe gia đình. Nhóm miền Trung và Tây Nguyên hiện nay đang được khai thác tốt, là một trong những "cứu cánh" cho các doanh nghiệp du lịch. Và hiện nay các địa phương cũng nhấn mạnh chuyện này. Lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch đều khuyến khích người địa phương đi du lịch địa phương. Từ nay đến cuối năm sẽ tập trung vào khai thác thị trường nội địa", ông Cao Trí Dũng chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

Đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của họ.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2021 vẫn tập trung thu hút thị trường khách nội địa. Nguồn khách nội địa chủ yếu là người dân Đà Nẵng, khách đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku…). Trong đó chú trọng các khu vực tiềm năng như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Công tác quảng bá, truyền thông, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chia theo 2 loại khách chính là du khách đã từng đến Đà Nẵng và du khách chưa từng đến Đà Nẵng.

Đối tượng chính là khách gia đình, khách nhóm trẻ đi trải nghiệm, khách MICE của các đơn vị đến tổ chức sự kiện, hội nghị tại Đà Nẵng và khách từ các trường hoc tham gia trải nghiệm chương trình du lịch Đà Nẵng.

Du khách hài lòng

Theo ghi nhận, đa số du khách trải nghiệm các tour ở Đà Nẵng đều hài lòng, thậm chí họ còn ngạc nhiên khi một số công ty lại làm được những tour của từng quận, huyện chứ không theo mô típ thông thường.

"Du khách rất ngạc nhiên với giá tour trọn gói vô cùng rẻ (phương tiện, ăn uống, tham quan và quà tặng trong tour). Bởi chúng tôi làm tour cho người Đà Nẵng và cho khách nội địa với mong muốn thu hút du khách về với Đà Nẵng quê mình nên lợi nhuận trên tour là tiêu chí cuối cùng đặt ra, nhất là trong thời gian dịch bệnh cần có giá ưu đãi để kích cầu du lịch theo đúng chủ trương chung của thành phố", bà Trần Mỹ Quyên cho hay.

Bà Quyên cũng cho biết, mọi du khách vui mừng khi được tự mình tham quan, nghe thuyết minh và trải nghiệm về những sản phẩm được sản xuất ngay tại địa phương với chất lượng đảm bảo và có nguồn gốc cụ thể. Ví dụ như sản phẩm tré Ông Chánh Bà Đệ ở Hải Châu; nước mắm Nam Ô ở Liên Chiểu; bánh tảo xoắn ở Sơn Trà; bánh tráng ở Túy Loan; đá mắt mèo ở Ngũ Hành Sơn...

"Được đến Đà Nẵng trải nghiệm nhiều tour du lịch, chúng tôi thấy vô cùng thú vị. Dù chỉ ở 2 ngày 1 đêm nhưng chúng tôi được công ty lữ hành phục vụ chu đáo. Đà Nẵng là điểm đến đẹp, ẩm thực phong phú, ngon…Chúng tôi sẽ quay trở lại trong mùa hè tới", du khách Nguyễn Hoàng Sơn (trú Quảng Bình) chia sẻ.

Bài liên quan
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
14/10/2021 Thống kê

"Du lịch đã chạm đáy" là một phiên trong buổi toạ đàm trực tuyến phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được tổ chức sáng nay, 14/10.

Giải pháp thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam trong bối cảnh mới
Giải pháp thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam trong bối cảnh mới
11/10/2021 Nghiên cứu

Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức hội thảo “Nghiên cứu thị trường khách du lịch Tây Ban Nha, đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam trong bối cảnh mới”.

Giải pháp phục hồi du lịch Thanh Hóa an toàn, bền vững
Giải pháp phục hồi du lịch Thanh Hóa an toàn, bền vững
10/10/2021 Nghiên cứu

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giải pháp phục hồi du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới”.

Chuyện nghề trong bình thường mới – Làm sao để du lịch có thể quay trở lại bền vững
Chuyện nghề trong bình thường mới – Làm sao để du lịch có thể quay trở lại bền vững
09/10/2021 Nghiên cứu

Theo ông Phùng Quang Thắng, du lịch trong trạng thái bình thường mới bắt đầu hình thành tư tưởng sống chung với Covid-19. Với tư tưởng này mọi thứ đều phải thay đổi

Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
05/10/2021 Phân tích

Theo Luật sư, ThS. Nguyễn Đình Ngãi, đánh giác tác động môi trường (ĐTM) cần phải thực hiện ngay từ giai đoạn đầu tiên hình thành ý tưởng về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế áp dụng hiện nay ở Việt Nam cho thấy ĐTM chưa thực hiện tốt chức năng dự báo của nó.

Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
04/10/2021 Phân tích

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh, muốn phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch tại các di sản văn hoá cần đầu tư phát triển chuỗi sản phẩm du lịch từ các giá trị cốt lõi, nổi trội của di sản để tạo sự phong phú, đa dạng và độc đáo nhằm thu hút được nhiều đối tượng khách.

Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
03/10/2021 Thống kê

Theo tác giả Nguyễn Hùng Sơn, việc thực thi pháp luật môi trường trong du lịch Hoà Bình đã được quan tâm thực hiện nhưng những hạn chế vẫn tồn tại trong lĩnh vực này cần được nhìn nhận, đánh giá.

Ngành du lịch toàn cầu 'chuyển mình' do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
Ngành du lịch toàn cầu 'chuyển mình' do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
02/10/2021 Nghiên cứu

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch toàn cầu. Không những vậy, ngành du lịch cũng thay đổi mãi mãi với những nhu cầu mới hơn.

Kiểm soát những vấn đề môi trường của các dự án lấn biển
Kiểm soát những vấn đề môi trường của các dự án lấn biển
30/09/2021 Nghiên cứu

Tại Việt Nam, nhiều dự án lấn biển được thực hiện ở các tỉnh, thành phố ven biển. Lấn biển đã trở thành một hướng mở tích cực, hướng phát triển cần thiết cho tương lai. Tuy nhiên, hoạt động lấn biển cũng có nguy cơ...

Khôi phục du lịch nội địa: Từng bước chuyển du lịch theo khái niệm 'du lịch an toàn'
Khôi phục du lịch nội địa: Từng bước chuyển du lịch theo khái niệm 'du lịch an toàn'
28/09/2021 Nghiên cứu

Theo ông Vũ Thế Bình, chương trình Khôi phục du lịch nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu khôi phục lại du lịch Việt Nam, từng bước chuyển du lịch theo khái niệm "du lịch an toàn"...

Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
22/09/2021 Phân tích

Doanh nghiệp du lịch không có hoạt động, không doanh thu vì dịch bệnh Covid -19, nhưng vẫn phải lo chi phí để duy trì hoạt động, giữ chân nhân lực.

Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
21/09/2021 Phân tích

Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là nơi có nhiều hang ngầm, tùng áng tuyệt đẹp như "một thế giới riêng" với giá trị đa dạng sinh học lớn.

Dự thảo chương trình khôi phục và phát triển du lịch nội địa sau Covid-19
Dự thảo chương trình khôi phục và phát triển du lịch nội địa sau Covid-19
17/09/2021 Nghiên cứu

Theo dự thảo của Hiệp hội du lịch Việt Nam, chương trình Khôi phục du lịch nội địa sau Covid-19 đợt 4 gồm 2 giai đoạn gồm: khôi phục các hoạt động du lịch địa phương để đẩy mạnh du lịch nội địa, từng bước mở cửa du lịch quốc tế và đưa Du lịch Việt Nam trở lại trạng thái ổn định.

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
09/09/2021 Thống kê

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend: Từ tối 8/9 nhiều người xem VTV và Youtube đã bày tỏ nỗi xúc động sâu sắc về phóng sự này.

Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
28/08/2021 Phân tích

'Hộp cát Phuket' được cho là bước đệm quan trọng để tái thiết du lịch Thái Lan giữa khủng hoảng đại dịch, vậy xứ chùa Vàng đã được - mất gì trong dự án này?

Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
27/08/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch 2021 (travel trends for 2021) được các bên nghiên cứu đưa ra với kỳ vọng sẽ góp phần vào sự hồi phục hoạt động du lịch.

Lý do khiến nhiều du khách Việt bị kỳ thị khi đi tour
Lý do khiến nhiều du khách Việt bị kỳ thị khi đi tour
25/08/2021 Nghiên cứu

Theo thống kê, số lượng khách du lịch Việt Nam ở nước ngoài bị kỳ thị tăng đáng kể. Vậy đâu là lý do khiến du khách Việt bị kỳ thị khi đi tour?

Xét nghiệm đại trà và những vấn đề đáng suy nghĩ
Xét nghiệm đại trà và những vấn đề đáng suy nghĩ
22/08/2021 Nghiên cứu

Câu chuyện đằng sau của xét nghiệm đại trà không hề đơn giản như vậy, mà có thể gây ra lãng phí lớn cho dân chúng nên cần phải suy nghĩ một chiến lược khác.

Thực hư câu chuyện muỗi biến đổi gen, không trông thấy người?
Thực hư câu chuyện muỗi biến đổi gen, không trông thấy người?
19/08/2021 Nghiên cứu

Muỗi biến đổi gen là thử nghiệm của các nhà khoa học sử dụng công cụ chỉnh sửa gene Crispr-Cas9 để làm con người trở nên vô hình trong mắt chúng.