• Click để copy

Dịch vụ hàng không bị khiếu nại nhiều nhất trong 8 tháng đầu năm

Trong 8 tháng đầu năm, số người tiêu dùng phản ánh các dịch vụ hàng không chủ yếu liên quan đến hoàn, hủy vé máy bay chiếm tỉ lệ cao nhất trong hàng ngàn cuộc gọi về tổng đài của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.

Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), trong thời gian qua, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ và phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng ngày càng tăng. Số lượng cuộc gọi đến tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (tổng đài 1800.6838) của Bộ Công thương tăng bình quân 10% mỗi năm trong giai đoạn 2017-2019, đạt 9.295 cuộc gọi năm 2019. 

Tương ứng, số lượng đơn yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng gửi tới đơn vị này trong năm 2019 là 568 đơn, tăng 28,2% so với năm 2018.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng nhận được nhiều phản ảnh của người tiêu dùng về việc xử lý của các hãng hàng không liên quan. Ảnh: N.Binh.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng nhận được nhiều phản ảnh của người tiêu dùng về việc xử lý của các hãng hàng không liên quan. Ảnh: N.Binh.

Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, tổng đài 1800.6838 đã tiếp nhận 7.112 cuộc gọi đến, trong đó, sau khi được tư vấn qua tổng đài, đã có hơn 1.000 đơn yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được gửi tới Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ giải quyết. 

Trong đó, sự cố hàng loạt chuyến bay, tour du lịch bị hủy, hoãn do ảnh hưởng Covid-19 nhưng người tiêu dùng không được giải quyết cũng là lĩnh vực mà cục nhận được nhiều phản ánh nhất, tiếp theo là yêu cầu, hỗ trợ giải quyết trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng... Trước số khiếu nại tăng cao, mới đây cục đã có hướng dẫn, lưu ý để người tiêu dùng thực hiện hoàn, hủy vé máy bay. 

Tại buổi ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm thông tin, tư vấn và đào tạo - Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng với một doanh nghiệp mới đây, ông Phan Đức Quế, giám đốc trung tâm, cũng cho biết do số lượng đầu mối tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng hiện nay còn tương đối hạn chế nên tỉ lệ cuộc gọi được tổng đài viên tư vấn, hỗ trợ chỉ chiếm trung bình dưới 60% tổng số cuộc gọi đến. 

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng chưa được đồng bộ, thống nhất theo một quy trình chuẩn trên phạm vi cả nước.

Bài liên quan

Khách sạn Bưu điện Hạ Long bị tố cung cấp suất ăn kém chất lượng cho người cách ly
Khách sạn Bưu điện Hạ Long bị tố cung cấp suất ăn kém chất lượng cho người cách ly
29/10/2020 Kinh doanh

UBND thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu khách sạn Bưu điện Hạ Long tạm dừng tổ chức cách ly tập trung cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Giá cao hơn đến 80%, khách sạn cách ly vẫn 'đắt hàng'
Giá cao hơn đến 80%, khách sạn cách ly vẫn 'đắt hàng'

Dù giá phục vụ được đánh giá cao hơn bình thường nhưng nhiều khách sạn cách ly vẫn đông khách đặt trước.

Sun Group đầu tư xây dựng tổ hợp du lịch cao cấp 25.000 tỷ đồng tại Sầm Sơn
Sun Group đầu tư xây dựng tổ hợp du lịch cao cấp 25.000 tỷ đồng tại Sầm Sơn

Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư với tổng vốn lên tới gần 25.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD.

Quá nhiều tiền nhưng không được đi du lịch, giới nhà giàu dốc hầu bao mua trang sức xa xỉ
Quá nhiều tiền nhưng không được đi du lịch, giới nhà giàu dốc hầu bao mua trang sức xa xỉ

Đây là dấu hiệu mới nhất về sự phân chia giàu nghèo: Người giàu đang mua nhiều đồ trang sức cao cấp hơn như nhẫn kim cương và dây chuyền vàng.

Ngôi làng ở Italy trả tiền cho người đến ở và khởi nghiệp
Ngôi làng ở Italy trả tiền cho người đến ở và khởi nghiệp

Ngôi làng này cam kết hỗ trợ một khoản tối đa 20.000 euro cho cư dân mới khởi nghiệp tại đây.

Du lịch 'phượt' lên ngôi tại Việt Nam hậu Covid-19
Du lịch 'phượt' lên ngôi tại Việt Nam hậu Covid-19

Theo báo cáo về thực trạng ngành du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2020 (APAC State of Travel) được công bố mới đây, xu hướng du lịch "phượt" đang trên đà phát triển ở Việt Nam.

Khách Bamboo Airways sẽ được tự 'thiết kế' vé bay nhằm tối ưu trải nghiệm và chi phí
Khách Bamboo Airways sẽ được tự 'thiết kế' vé bay nhằm tối ưu trải nghiệm và chi phí

Bamboo Airways sẽ triển khai 3 hạng vé mới gồm Bamboo Economy (Bamboo Phổ thông) - Bamboo Premium (Bamboo Phổ thông đặc biệt) - Bamboo Business (Bamboo Thương gia).

Các resort sang bậc nhất Việt Nam lời lãi ra sao trước dịch Covid - 19?
Các resort sang bậc nhất Việt Nam lời lãi ra sao trước dịch Covid - 19?
24/10/2020 Kinh doanh

Các resort và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam đều lãi lớn trong giai đoạn 2016-2018 mặc dù giá phòng lên đến cả trăm triệu đồng/đêm, sang năm 2019 hoạt động kinh doanh của một số khu nghỉ dưỡng đã có dấu hiệu chậm lại.

Vietjet ra mắt hạng vé Deluxe với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Vietjet ra mắt hạng vé Deluxe với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Với phương châm "biến nguy thành cơ", hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa cho ra mắt hạng vé Deluxe nhằm mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn dành cho khách hàng.

Quán bún ở Hà Tĩnh chặt chém đoàn cứu trợ bão lũ khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng'
Quán bún ở Hà Tĩnh chặt chém đoàn cứu trợ bão lũ khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng'

Trong khi giá bán cho mọi người là 25.000-30.000 đồng/bát, đoàn từ thiện cứu trợ bão lũ bị quán bún yêu cầu trả 50.000 đồng/bát.

Mưa lũ kinh hoàng khiến ngành đường sắt thiệt hại gần 27 tỷ đồng
Mưa lũ kinh hoàng khiến ngành đường sắt thiệt hại gần 27 tỷ đồng

Mưa lũ đã khiến 72 chuyến tàu phải ngừng chạy, chuyển tải, đồng thời gây hư hại nhiều đường tàu, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho ngành đường sắt.

Một hãng hàng không Việt bị đề xuất thu hồi giấy phép bay
Một hãng hàng không Việt bị đề xuất thu hồi giấy phép bay

Hãng hàng không này bị đề xuất hủy bỏ giấy phép do sau 10 năm vẫn chưa được Cục Hàng không cấp chứng chỉ nhà khai thác (AOC).

Sự thật về khách sạn ở Huế bị tố lừa đoàn cứu trợ miền Trung
Sự thật về khách sạn ở Huế bị tố lừa đoàn cứu trợ miền Trung

Phóng viên đã tìm hiểu sự thật đằng sau vụ việc một nhiếp ảnh gia tố khách sạn ở Huế làm ăn không trung thực với đoàn cứu trợ miền Trung.

Cho huỷ tour, nhận lại tiền cọc vì có người thân mất, hôm sau khách check in Sapa
Cho huỷ tour, nhận lại tiền cọc vì có người thân mất, hôm sau khách check in Sapa

Giữa thời điểm các công ty du lịch gặp khó khăn vì đại dịch, hành động của vị khách bị cộng đồng mạng lên án kịch liệt.

Vừa có dấu hiệu mở cửa lại du lịch, giá vé máy bay Hong Kong - Singapore đã tăng vọt
Vừa có dấu hiệu mở cửa lại du lịch, giá vé máy bay Hong Kong - Singapore đã tăng vọt

Giá vé khứ hồi rẻ nhất chặng Singapore - Hồng Kông của Singapore Airlines vào thời điểm buổi sáng ngày 16/10 là 558 Đôla Singapore, từ mức khoảng 400 Đôla Singapore vào buổi chiều ngày thứ Năm.

Vinamilk đầu tư trang trại du lịch sinh thái bò sữa 170 ha ở Mộc Châu
Vinamilk đầu tư trang trại du lịch sinh thái bò sữa 170 ha ở Mộc Châu

Dự án trang trại du lịch sinh thái bò sữa qui mô 170 ha nằm trong kế hoạch triển khai 3 dự án lớn ở huyện Mộc Châu, Sơn La của Vinamilk với tống mức đầu tư cho giai đoạn 1 khoảng 1.600 tỉ đồng.

Du thuyền siêu sang thành văn phòng nổi trên biển phục vụ YouTuber giữa mùa Covid-19
Du thuyền siêu sang thành văn phòng nổi trên biển phục vụ YouTuber giữa mùa Covid-19

Những chiếc du thuyền Carnival được biến thành nơi làm việc cho những người làm trong ngành kỹ thuật số, các YouTuber, các startup cũng như những người làm việc trí óc khác.

Không phải châu Âu, các hãng bay tốt nhất thế giới tập trung chủ yếu ở châu Á và Trung Đông
Không phải châu Âu, các hãng bay tốt nhất thế giới tập trung chủ yếu ở châu Á và Trung Đông

Dưới đây là 10 hãng hàng không được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh trong giải thưởng do độc giả bình chọn Readers’ Choice Award 2020.

Vietnam Airlines đổi vé miễn phí, tặng thêm hành lý cho hành khách đến/đi từ Vinh, Huế, Đồng Hới
Vietnam Airlines đổi vé miễn phí, tặng thêm hành lý cho hành khách đến/đi từ Vinh, Huế, Đồng Hới

Theo đó, mỗi hành khách sẽ có 02 kiện hành lý ký gửi miễn cước với tổng trọng lượng tối đa lên đến 64kg đối với hạng Thương gia và 46kg đối ới hạng Phổ thông.