• Click để copy

Doanh nghiệp đề xuất phát triển du lịch tàu biển tại Quảng Nam

Tại cuộc hội thảo về du lịch mới đây ở Quảng Nam, một doanh nghiệp đã đề xuất phát triển du lịch tàu biển tại cảng Chu Lai để tăng nguồn khách, kích cầu cho du lịch địa phương.

Bài liên quan

Ông Phan Xuân Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Du Ngoạn Việt đưa ra lập luận, du lịch tàu biển đang là một trong những thị trường đầy tiềm năng, hấp dẫn du khách khi đáp ứng nhu cầu đi được nhiều nơi trong thời gian ngắn.

Không chỉ vậy, những con tàu biển lớn có sức chứa hàng nghìn khách du lịch đã có thể phục vụ hầu hết các nhu cầu từ giải trí, ăn uống, tham quan cho đến học tập cho tất cả mọi lứa tuổi.

Du lịch tàu biển đang là hướng phát triển của nhiều địa phương có cảng như Huế, Đà Nẵng.

Du lịch tàu biển đang là hướng phát triển của nhiều địa phương có cảng như Huế, Đà Nẵng.

Trong khi đó, tại Quảng Nam, cảng Chu Lai đang có nhiều thuận lợi khi cơ sở hạ tầng cảng khá tốt, hạ tầng giao thông thuận lợi đến các điểm du lịch. Từ Chu Lai di chyển đến Hội An chỉ mất 1 giờ đồng hồ. Cùng với đó, Quảng Nam có hệ thông điểm du lịch phong phú từ tháp Chăm Cổ, địa đạo Kỳ Anh, làng bích hoạ, khu nghỉ mát ven biển… mang lại cho du khách nhiều sự lựa chọn khi dừng chân.

Phát triển du lịch tàu biển còn giúp tận dụng cơ sở hạ tầng cảng, tạo cơ hội phát triển các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, đưa khách đổ về các điểm đến để mua sắm, ăn uống làm tăng cơ hội phát cải thiện đời sống cho người dân… Bên cạnh lượng khách du lịch thì lượng thuỷ thủ đoàn đi cùng tàu biển cũng là nguồn khách lớn cho các khu trung tâm của TP Tam Kỳ” – ông Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, cảng Chu Lai cũng có những điểm yếu mà nếu muốn phát triển và cạnh tranh thì phải điều chỉnh ngay. Đó là dịch vụ xung quanh cảng gần như không có, cảng cũng chưa có kinh nghiệm đón tàu khách và còn dùng chung cho nhiều mục đích, chưa có giấy phéo đón tàu khách, chưa thể đón tàu dài hơn 172m...

Chính vì vậy, ông Xuân Anh kiến nghị tỉnh Quảng Nam cần đưa mục tiêu phát triển du lịch biển vào kế hoạch ngay từ bây giờ để làm sao sau 6 tháng, 1 năm nữa cảng Chu Lai có thể được nạo vét để đón được tàu dài hơn 172m, được quảng bá đến nhiều doanh nghiệp về khả năng đón khách du lịch tàu biển và phải đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tàu biển tại chỗ để có thể giới điểm về điểm đến.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Quảng Nam đánh giá đây là ý tưởng hay: “Quảng Nam không chỉ có tiềm năng mà còn có điều kiện hạ tầng sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch tàu biển như cảng Kỳ Hà, giúp phát triển du lịch về phía nam, hoàn toàn phù hợp với chủ trương của tỉnh. Để xúc tiến, chúng tôi sẽ bàn với sở ngành, hiệp hội du lịch liên quan để làm các thủ tục pháp lý đúng quy định cũng như kêu gọi doanh nghiệp cùng đồng hành".

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.