Dòng xe tay ga Honda hạng sang sắp sở hữu công nghệ an toàn như ô tô

Cải tiến này chắc chắn sẽ làm giảm đi số lượng những vụ tai nạn nghiêm trọng do xe gắn máy gây ra. Khách hàng giờ sắp có thêm lý do để cân nhắc lựa chọn sản phẩm đến từ Honda.

Hãng sản xuất Honda đang cân nhắc đưa thêm công nghệ an toàn sử dụng túi khí vào một mẫu xe tay ga phổ thông hơn với thị trường người dùng, thay vì chỉ giới hạn ở dòng Gold Wing 2006 không mấy phổ biến. Đây là động thái nằm trong nỗ lực gia tăng tính an toàn cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng khi tham gia giao thông.

Empty

Trong suốt những năm qua, Honda vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để có thể trang bị rộng rãi túi khí tới các dòng sản phẩm khác của mình. Theo như một vài thông tin mới nhất, PCX sẽ là đối tượng được ưu tiên tiếp theo của hãng. Các bản thiết kế phác thảo về mẫu xe gay ga này chỉ ra rằng, có thể sẽ gồm 3 phương pháp tiếp cận việc bố trí túi khí trên xe, với mục đích khác nhau.

Empty
Empty

Bằng sáng chế đầu tiên với thiết kế trúi khí có vỏ hình chữ U bao quanh bảng điều khiển của xe tay ga, được bố trí ngay phía trước ghi-đông. Tiếp theo là lựa chọn túi khí đặt dưới bảng điều khiển, được giấu kín cho đến khi kích hoạt. Bằng sáng chế thứ ba cho thấy mô-đun túi khí cũng có thể được gắn trực tiếp trên tay lái của xe tay ga.

Empty
Empty

Dẫu vậy, với đối tượng là dòng xe phổ thông dùng trong đô thị, chắc chắn rằng chất lượng và độ mạnh sẽ khó có thể so sánh với dòng Gold Wing phân khối lớn. Nhà sản xuất sẽ áp dụng những thay đổi thật phù hợp với đối tượng điều khiển ở tốc độ trung bình trong thành phố.

Đây được cho là yếu tố cần thiết để gia tăng mức an toàn cho người dùng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nghiên cứu chỉ ra rằng, gần 70% các vụ va chạm liên quan đến xe gắn máy xảy ra là do những pha tông xe trực diện. Túi khi được trang bị sẽ là một giải pháp tối ưu.

Empty

Những thông tin nói trên hiện vẫn chỉ nằm trong kế hoạch tương lai của hãng. Hiện Honda vẫn chưa công bố chính thức định hướng và mục tiêu phát triển cụ thể của mình về ý tưởng này. Nếu thực sự túi khí trở nên phổ biến, tại thị trường Việt Nam chắc chắn người dùng muốn có nhiều hơn mẫu xe tay ga được áp dụng, thay vì chỉ giới hạn ở dòng PCX, mẫu xe không phổ biến như SH hay các sản phẩm khác của Honda.