Thứ bảy, 22/05/2021, 07:45 AM
  • Click để copy

Dự báo lượt khách đến Khánh Hòa trong 10 năm tới

Theo báo cáo được CBRE thực thi, tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng đạt 5 triệu lượt khách trong năm 2021 và đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 11 triệu lượt khách vào năm 2025.

Chủ đề: Du lịch Nha Trang

Không ngoại lệ, tình hình du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tuy vậy với tiềm lực sẵn có cùng những chính sách phát triển mới, tỉnh kì vọng sẽ đón lượt khách tăng đều trong 10 năm tới.

Bài liên quan

1. Sơ lược tình hình kinh tế - du lịch tỉnh Khánh Hòa

Năm 2019 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của du lịch toàn tỉnh Khánh Hòa khi lần đầu tiên lượt khách quốc tế vượt qua lượt khách nội địa (3,56 triệu lượt vs. 3,44 triệu lượt). Vì thế, ngành dịch vụ lưu trú, du lịch, ăn uống, vui chơi và giải trí là một trong những động lực quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế toàn tỉnh.

Thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm qua, lượng khách quốc tế với tốc độ CAGR 2010 – 2019 là gần 30%/năm.

Biển Nha Trang thu hút phần lớn khách đến từ Trung Quốc và Nga.

Biển Nha Trang thu hút phần lớn khách đến từ Trung Quốc và Nga.

Tuy vậy, vào tháng 3/2020 thì lượt khách nước ngoài đến Khánh Hòa giảm mạnh (khoảng 87,8% so với cùng kỳ) vì đại dịch Covid-19. Theo tập đoàn CBRE dự đoán, với những nỗ lực từ địa phương cùng những kế hoạch vực dậy ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ từng bước hồi phục với lượt khách tăng đều và mạnh trong 10 năm tới.

2. Dự báo lượt khách đến Khánh Hòa trong 10 năm tới

Dự báo được đưa ra dựa theo 3 kịch bản sau:

  • Kịch bản 1 (Kịch bản gốc): đạt 5 triệu lượt khách trong năm 2021 như kế hoạch tỉnh đề ra và sau đó tốc độ tăng bằng những năm trước. Đối với khách quốc tế, tốc độ tăng đều ở 20%.
  • Kịch bản 2 (Kịch bản tích cực): đạt 5 triệu lượt khách trong năm 2021 như kế hoạch tỉnh đề ra và sau đó tốc độ tăng bằng những năm trước, khách quốc tế tăng mức đột biến tương đương 30%/năm trong 2010- 2019.
  • Kịch bản 3 (Kịch bản thận trọng): Không đạt được chỉ tiêu đề ra 2021 và khách quốc tế chỉ hồi phục hoàn toàn trong năm 2023.
Nguồn: BP. Nghiên cứu CBRE Việt Nam.

Nguồn: BP. Nghiên cứu CBRE Việt Nam.

Theo như 3 kịch bản trên, tốc độ tăng trưởng trung bình trong 10 năm tới so với mức trước dịch bệnh lần lượt là 11,3% (Kịch bản 1), 16,2% (Kịch bản 2) và 9,7% (kịch bản 3).

Lưu ý rằng ước tính trên có thể thay đổi theo hướng tích cực nếu thời gian lưu trú trung bình tăng lên và tỉnh Khánh Hòa có thêm:

  • Mở rộng thêm sân bay quốc tế Cam Ranh, vốn đã đạt công suất theo thiết kế
  • Các tuyến đường kết nối Nha Trang – Canh Ranh, các tỉnh phía Nam Việt Nam cũng như các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Sân bay Cam Ranh đã đưa đường băng chính thức vào hoạt động từ tháng 10/2020 giúp nâng cao khả năng phục vụ của Cảng hàng không nói chung.

Sân bay Cam Ranh đã đưa đường băng chính thức vào hoạt động từ tháng 10/2020 giúp nâng cao khả năng phục vụ của Cảng hàng không nói chung.

TravelMag.vn cập nhật các phân tích về thị trường du lịch và tiềm năng của nó trong tầm nhìn 10 năm tới tại 'tứ giác" Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Báo cáo nghiên cứu thị trường du lịch và bất động sản du lịch tại tứ giác Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận là nghiên cứu công phu, được Tập đoàn Crystal Bay đặt hàng cho CBRE thực thi. Các thông tin trong bài viết được trích dẫn từ các nguồn dữ liệu tin cậy.

Bài liên quan
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Nhật Bản
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Nhật Bản
19/06/2021 Phân tích

Tác giả Bùi Xuân Phong sẽ đưa ra những phân tích, đúc kết của ông về tâm lý sử dụng dịch vụ của du khách từ nhiều văn hóa khác nhau, trước hết là Nhật Bản.

Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận
Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận
19/06/2021 Thống kê

Sở hữu những điều kiện hoàn hảo để phát triển mạnh về phong điện, du lịch điện gió được xem là lĩnh vực tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Những yếu tố tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng ngành dịch vụ
Những yếu tố tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng ngành dịch vụ
18/06/2021 Phân tích

Quyền lực của cảm xúc tác động đến tâm lý mua hàng, đặc biệt là với sản phẩm không thể dùng thử trước khi trả tiền như sản phẩm lưu trú, ẩm thực...

Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
18/06/2021 Thống kê

Mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng sẽ là một trong những đòn bẩy, giúp du lịch tỉnh Ninh Thuận đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách đến trong năm 2025.

Những đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia
Những đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia
17/06/2021 Phân tích

Điều đáng chú ý ở đặc điểm tâm lý của du khách Malaysia là họ quan tâm mức độ sức khỏe tinh thần của sẽ được cải thiện bao nhiêu, trong và sau chuyến đi.

Những tiêu chí khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn
Những tiêu chí khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn
17/06/2021 Phân tích

Trước khi bị chinh phục bởi cách ứng xử tinh tế của người phục vụ, khách lưu trú đánh giá tiêu chuẩn khách sạn và kỳ vọng được thỏa mãn trước hết những điều kiện lưu trú cơ bản gòm 5 yếu tố.

Nghiên cứu mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng qua Vinpearl Land Nha Trang
Nghiên cứu mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng qua Vinpearl Land Nha Trang
17/06/2021 Phân tích

Thành công của mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng kéo theo nhu cầu giao dịch các BĐS nghỉ dưỡng liên quan, gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch nói chung.

Mạng xã hội thay đổi nhận thức và tâm lý khách hàng thế kỷ 21
Mạng xã hội thay đổi nhận thức và tâm lý khách hàng thế kỷ 21
16/06/2021 Nghiên cứu

"Mạng xã hội đã thay đổi toàn bộ động lực phát triển kinh doanh”, ông Bill Marriott đã phát biểu như vậy trong bài phỏng vấn trên tờ The Wall Street Journal do nữ phóng viên Alexandra Wolfe thực hiện.

Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
16/06/2021 Thống kê

CBRE Việt Nam báo cáo, tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu là một trong những yếu tố giúp mô hình Wellness Resort bứt phá hơn tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận lẫn du lịch Việt Nam.

Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam

Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
15/06/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe dưới dạng Wellness resort sẽ có khả năng mang đến đột phá gì cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
14/06/2021 Thống kê

Trong một thập kỉ qua (xét từ giai đoạn 2011 - 2019), tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những thành tựu đáng kể nào về du lịch?

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
13/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, bài viết sau tiếp tục phân tích du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 2 góc độ tiếp theo: Cơ hội và thách thức mà tỉnh đang đối diện.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
12/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 4 góc độ: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ phân tích SWOT của CBRE Việt Nam.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ
11/06/2021 Thống kê

Cần chú ý gì về đặc điểm tâm lý của khách du lịch Mỹ là gì? Bạn có biết, trong số khách đến từ châu Mỹ quý đầu 2020, nhóm khách đến từ Hoa Kỳ chiếm hơn 70%?

Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
11/06/2021 Thống kê

Thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận tuy còn khá mới mẻ nhưng với tiềm lực sẵn có, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón 3,5 triệu lượt khách đến vào năm năm 2025.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan
10/06/2021 Thống kê

Những người bạn "láng giềng" Thái Lan có đặc điểm, nhu cầu gì trong những chuyến đi? Cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Thái Lan sau đây.

Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh Ninh Thuận
Vai trò của bản sắc tự nhiên và văn hóa với du lịch tỉnh Ninh Thuận
10/06/2021 Thống kê

“Thị trường ngách” trên bản đồ du lịch Việt Nam - tỉnh Ninh Thuận - là vùng đất hội tụ đầy đủ lợi thế để phát triển du lịch trải nghiệm.