Du lịch Đắk Lắk: Làm mới sản phẩm là đòi hỏi cần thiết

Theo Chi hội trưởng Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Đắk Lắk Lê Văn Đức, việc làm mới sản phẩm du lịch hiện nay là đòi hỏi cần thiết.

Trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, theo Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk Lê Minh Hảo lúc này nên tập trung vào triển khai, xúc tiến những phần việc có tính chất dài hơi như xây dựng và hoàn thiện chương trình quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch tỉnh nhà tại CHK Buôn Ma Thuột cũng như trên nền tảng kỹ thuật số. Đồng thời tăng cường trao đổi thông tin giữa các tỉnh, thành phố đã được ký kết hợp tác, kích cầu du lịch trước đây.

Ảnh minh hoạ: Kênh Homestay.

Ảnh minh hoạ: Kênh Homestay.

Đặc biệt Đắk Lắk cũng chú trọng đến việc kết hợp cùng Gia Lai, Bình Định và Phú Yên nhằm xây dựng kịch bản kích cầu chung tương tác thông tin thị trường khách hàng, hình thành “gian hàng chung” để giới thiệu và bán ra những tour/tuyến du lịch được du khách ưa thích khi dịch bệnh đã được khống chế. Các chương trình kích cầu đã được thống nhất trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng sẽ được khởi động trở lại.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk Võ Văn Tâm, chương trình kích cầu này vẫn không thay đổi như giảm giá nhưng không giảm chất lượng phục vụ, đồng thời đính kèm nhiều chương trình ưu đãi khác để thu hút du khách; phân khúc thị trường du lịch theo hướng hợp lý hơn, tránh tình trạng chồng chéo khi cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch cho du khách; điều phối linh hoạt việc đưa - đón du khách đến những tour/tuyến trên địa bàn tỉnh nhằm gia tăng giá trị lợi nhuận cho từng doanh nghiệp cũng như toàn ngành. Về phía cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng tranh thủ thời gian “đóng băng” do dịch bệnh để hoàn thiện và làm mới sản phẩm du lịch của mình.

Theo Chi hội trưởng Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Đắk Lắk Lê Văn Đức, việc làm mới sản phẩm du lịch hiện nay để thỏa mãn nhu cầu của du khách khi thị trường được khôi phục trở lại là đòi hỏi cần thiết, góp phần thúc đẩy ngành kinh tế quan trọng này trong hiện tại và tương lai. Tất cả 21 điểm đến hiện có trên địa bàn tỉnh phải nhận thức điều đó và nhất thiết phải nâng cấp các sản phẩm du lịch của mình.

Bài liên quan