• Click để copy

Du lịch golf Việt Nam: Có khả năng cạnh tranh để hút khách golf cao cấp

Theo Phó TGĐ FLC Đỗ Việt Hùng, với tiềm năng và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với nhiều quốc gia trong khu vực để thu hút dòng khách golf cao cấp, có khả năng chi trả cao gấp nhiều lần so với khách quốc tế thông thường.

Lợi thế mới đến từ du lịch golf để Việt Nam hút khách quốc tế

Chiều nay, 23/11, buổi tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” đã được tổ chức tại FLC Hạ Long, Quảng Ninh thông qua góc nhìn của lãnh đạo cơ quan quản lý, lãnh đạo các Hiệp hội; các chuyên gia về du lịch, golf cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực lữ hành, hàng không, quản lý và vận hành sân golf…

Buổi toạ đàm sẽ góp phần giải đáp câu hỏi: Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao? (Ảnh: FLC).

Buổi toạ đàm sẽ góp phần giải đáp câu hỏi: Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao? (Ảnh: FLC).

Buổi toạ đàm gồm hai phiên nhằm giải đáp những câu hỏi như: Sản phẩm du lịch golf cần thiết kế ra sao để thu hút du khách và đánh trúng những lợi thế khác biệt của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung? Lộ trình đón khách chơi golf cần lưu ý điểm gì để vừa đảm bảo yếu tố an toàn, vừa phù hợp với nhu cầu của du khách quốc tế? Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao?...

Cụ thể, tại phiên một, các chuyên gia tập trung phân tích làm rõ tiềm năng của du lịch golf đặt trong bối cảnh hậu giãn cách thông qua các yếu tố như lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ sẵn có… Những thị trường tiềm năng và thị hiếu của du khách cũng được nhận diện để định hướng các chương trình kích cầu cho du lịch golf.

Còn ở phiên hai, lộ trình đón khách du lịch quốc tế và du lịch golf, đặc biệt tại điểm đến Quảng Ninh là nội dung được thảo luận, đi cùng những kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. Khi Việt Nam đang cần một chiến lược hồi phục hiệu quả ngành du lịch để không lỡ nhịp trong làn sóng du lịch toàn cầu, những thông tin này hứa hẹn là nội dung được đặc biệt quan tâm tại Tọa đàm.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi toạ đàm. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi toạ đàm. (Ảnh: Tuấn Nam).

Tại buổi toạ đàm, theo đánh giá của ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, những năm qua du lịch Việt Nam có bước phát triển mạnh mẽ, như ngôi sao đang lên của châu Á, nhưng do dịch Covid-19 đã làm ngưng trệ tất cả, trong đó có du lịch golf.

“Giờ đây chúng ta đang bắt tay vào mở lại hoạt động du lịch. Chuyến đón khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam và Phú Quốc đã khẳng định những bước trở lại của chúng ta rất mạnh mẽ”, ông Siêu nói.

Du lịch golf được đánh giá là hoạt động du lịch chuyện biệt, có hiệu ứng rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Từ 2019 đến nay Việt Nam đều được vinh danh là điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á, và năm 2021 vừa được vinh danh là điểm đến du lịch golf tốt nhất thế giới.

"Tương lai du lịch golf sẽ thăng hoa phát triển xứng tầm với danh hiệu đã đạt được. Tôi kỳ vọng toạ đàm hôm nay sẽ có những thảo luận để đưa đoàn khách tới Việt Nam, giúp họ có trải nghiệm ấn tượng nhất về du lịch golf nói riêng và ngành du lịch nói chung", vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng tại buổi toạ đàm, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh đã ghi nhận sáng kiến của FLC, tổ chức các hội thảo, toạ đàm. Đây là điều đáng ghi nhận, là tiền đề để triển khai hoạt động kích cầu, quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Thuỷ chia sẻ: "Trong thời gian cao điểm, tỉnh Quảng Ninh có 15 triệu lượt khách, trong đó 1,5 triệu khách quốc tế. Nhưng trong thời gian chống dịch, hoạt động du lịch bị ảnh hưởng rất lớn. Sau đợt dịch lần 4, du lịch chạm đáy".

Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, bài toán hiện tại đặt ra là khởi động, khôi phục lại hoạt động du lịch trong thời gian tới. Vừa qua, tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh, là một trong những tỉnh đầu tiên đẩy lại hoạt động du lịch rất sớm. Du lịch nội địa khởi động lại từ đầu tháng 10.

“Chúng tôi là một trong 5 địa phương được đón khách quốc tế, giai đoạn 1 và 2. Đây là trách nghiệm nặng nề, phục hồi hoạt động du lịch, đẩy lên trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022”, ông Thủy chia sẻ.

Cũng theo ông Thủy, Quảng Ninh có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, tự nhiên, văn hoá. Mới đây, du lịch golf đạt được những giải thưởng lớn. Về du lịch, danh sách điểm đến hàng đầu châu Á, thế giới có du lịch Hạ Long.

Hoạt động golf có tiềm năng ở Quảng Ninh về cảnh quan, văn hoá xã hội, sản phẩm du lịch nổi trội với tỉnh thu hút nhà đầu tư. Nhà đầu tư lớn nhất trong toàn quốc đến với Quảng Ninh, thay đổi bộ mặt du lịch dịch vụ của tỉnh nhà. Sản phẩm của FLC, Sungroup, Vingroup, Tuần Châu… đang thay đổi bộ mặt của Quảng Ninh với khách nội địa và quốc tế.

Theo ông Thuỷ, Quảng Ninh hiện có 3 sân golf đi vào hoạt động gồm của FLC, Tuần Châu, Vĩnh Thuận Móng cái. Mới đây, trong 4 công trình trọng điểm của Quảng Ninh có sân golf Đông Triều. Ngoài ra, một số sân golf khác cũng xin ý kiến triển khai. Không phải ngẫu nhiên mà 5 năm liên tục Việt Nam là điểm đến của golf châu Á và 2 năm liên tục là điểm đến của golf thế giới.

Bản đồ golf của Việt Nam đang ngày càng mở rộng với những điểm đến nổi tiếng

Còn ông Đỗ Việt Hùng - Phó Tổng Giám đốc FLC kiêm TGĐ FLC Biscom cho rằng buổi tọa đàm hôm nay như là một “dữ kiện kiện lịch” sử đối với ngành golf Việt Nam, vì đây là lần đầu tiên có một tọa đàm quy mô, chuyên nghiệp về ngành golf, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn.

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng Giám đốc FLC kiêm TGĐ FLC Biscom.

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng Giám đốc FLC kiêm TGĐ FLC Biscom.

Ông Đỗ Việt Hùng cho biết, với những nỗ lực hiệu quả trong việc giữ vững “vùng xanh” an toàn, Quảng Ninh đã trở thành một trong năm địa phương đầu tiên được Chính phủ đồng ý triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1.

Đây là tín hiệu vô cùng tích cực, tạo đà cho sự hồi phục của du lịch Quảng Ninh hậu giãn cách, đặc biệt khi thị trường khách quốc tế vốn là thế mạnh của tỉnh trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, để có thể triển khai hiệu quả kế hoạch này, cần có sự chung tay của tất cả các bên trong việc xây dựng một quy trình thống nhất để đảm bảo an toàn, cũng như những sản phẩm du lịch nổi bật có tính cạnh tranh cao của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo ông Đỗ Việt Hùng, Việt Nam đang trở thành một điểm đến về du lịch golf hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với tiềm năng và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với nhiều quốc gia trong khu vực để thu hút dòng khách golf cao cấp, có khả năng chi trả cao gấp nhiều lần so với khách quốc tế thông thường.

Bản đồ golf của Việt Nam đang ngày càng mở rộng với những điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Quảng Bình… hay đặc biệt là điểm đến của tọa đàm hôm nay: Quảng Ninh.Quảng Ninh sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế như FLC Golf Club Halong, Sân golf Tuần Châu… cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những lợi thế nổi bật để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

“Vấn đề còn lại là sự phối hợp, kết nối giữa các bên để có thể khai thác được dòng khách này một cách hiệu quả nhất trong bối cảnh mới”, ông Hùng nói.

Ông Hùng tin rằng những chia sẻ tại toạ đàm sẽ góp phần thúc đẩy du lịch golf phát triển, từ đó đóng góp hữu hiệu cho quá trình mở cửa du lịch quốc tế tại Quảng Ninh nói riêng, tại Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Việt Nam - Điểm đến golf tốt nhất thế giới

Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" do tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đạt danh hiệu này, sau lần đầu tiên vào năm 2019. Vượt qua các điểm đến như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, điểm đến golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

Trước đó, năm 2019, trong chuyến trải nghiệm sân FLC Golf Club Ha Long, huyền thoại golf Thế giới Greg Norman đã có những chia sẻ khá chính xác về sự phát triển của golf Việt: “Ngành Du lịch golf Việt Nam và kể cả golf Việt Nam đều vẫn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng”.

Theo nhận định của Greg Norman, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng. Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và thu hút dòng khách golf cao cấp, với khả năng chi trả cao gấp 6 lần so với khách quốc tế thông thường.

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang khởi động lại việc đón khách quốc tế, những giải thưởng, danh hiệu danh giá dành cho golf Việt Nam được xem là nguồn động lực góp phần đưa du lịch Việt Nam nói chung và những điểm đến golf nổi tiếng như Quảng Ninh, Bình Định… phục hồi tích cực sau giãn cách.

Như tại Quảng Ninh, trung tâm du lịch này đang được xem là một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam nhờ hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế có thể kể đến: FLC Golf Club Halong (thuộc quần thể FLC Hạ Long) – sân golf hướng vịnh từng lọt Top 3 Sân golf mới đẹp nhất thế giới; Sân golf Tuần Châu…

Cùng với đó, Quảng Ninh quy tụ nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn và đa dạng sản phẩm du lịch cao cấp như: du lịch du thuyền vịnh Hạ Long, du lịch MICE… Các sản phẩm này khi kết hợp cùng tour golf được kỳ vọng sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh vượt trội cho Quảng Ninh, đặc biệt trong bối cảnh địa phương là một trong 5 tỉnh, thành được lựa chọn để thí điểm mở cửa đón khách quốc tế trong giai đoạn 1.

Bài liên quan

Du lịch Quảng Bình có thêm một sản phẩm thử nghiệm ở Khe Nước Trong và chinh phục Thác Cổng Trời
Du lịch Quảng Bình có thêm một sản phẩm thử nghiệm ở Khe Nước Trong và chinh phục Thác Cổng Trời

UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý chủ trương cho phép khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Khám phá Khe Nước Trong, suối Tiên và chinh phục Thác Cổng Trời - Bãi Đạn”.

An Giang muốn biến rừng tràm Trà Sư thành điểm du lịch đẳng cấp quốc gia và quốc tế
An Giang muốn biến rừng tràm Trà Sư thành điểm du lịch đẳng cấp quốc gia và quốc tế

Theo định hướng của tỉnh An Giang, trong chiến lược phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí ở Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư cần coi việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí là một nhiệm vụ quan trọng.

Tổng cục Du lịch ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam với SABECO
Tổng cục Du lịch ký kết hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam với SABECO

Theo thoả thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam.

Đã tìm thấy máy bay MH370?
Đã tìm thấy máy bay MH370?
01/12/2021 Tin tức

Thông tin về việc tìm thấy máy bay MH370 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả.

Giải pháp để làm du lịch an toàn: 'Mở cửa phải an toàn'
Giải pháp để làm du lịch an toàn: 'Mở cửa phải an toàn'

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh đến tăng cường chuyển đổi số trong ngành du lịch

Du lịch Quảng Ngãi sẽ phục hồi hoạt động theo 3 giai đoạn
Du lịch Quảng Ngãi sẽ phục hồi hoạt động theo 3 giai đoạn

Ngành du lịch Quảng Ngãi vừa có kế hoạch phục hồi hoạt động đón khách du lịch trên địa bàn tỉnh theo 3 giai đoạn bắt đầu từ tháng 12/2021.

Hà Nội quảng bá du lịch bằng giao diện ảnh 360 độ
Hà Nội quảng bá du lịch bằng giao diện ảnh 360 độ

Sở Du lịch Hà Nội đã đề nghị một số quận, huyện phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ để quảng bá du lịch.

Báo chí đồng hành cùng Du lịch Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19
Báo chí đồng hành cùng Du lịch Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19

Theo TS. Nguyễn Hồng Hà - Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam, để tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam cần có sự chia sẻ hình ảnh, video, clip giữa các cơ quan báo chí để có thể tạo ra những sản phẩm truyền thông du lịch tốt nhất...

Không cần xét nghiệm khi du lịch Đà Lạt nữa
Không cần xét nghiệm khi du lịch Đà Lạt nữa

Theo Sở Y Tế Lâm Đồng, du khách không cần xét nghiệm khi du lịch Đà Lạt nói riêng và đến tỉnh Lâm Đồng nói chung. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Hà Giang đón khách du lịch quay trở lại trong tình hình mới
Hà Giang đón khách du lịch quay trở lại trong tình hình mới

Theo thông báo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang, tỉnh này đón khách du lịch quay trở lại từ ngày 23/11.

Du khách Hàn Quốc thích thú trải nghiệm các hoạt động tại Vinpearl Phú Quốc
Du khách Hàn Quốc thích thú trải nghiệm các hoạt động tại Vinpearl Phú Quốc

Thí điểm mở lại du lich quốc tế, 202 du khách Hàn Quốc đã đến Phú Quốc, Kiên Giang theo chương trình du lịch "hộ chiếu vaccine".

Lạng Sơn triển khai chương trình kích cầu, phục hồi du lịch
Lạng Sơn triển khai chương trình kích cầu, phục hồi du lịch

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch và phương án đón du khách trên địa bàn.

Du khách quốc tế trải nghiệm tham quan tại phố cổ Hội An
Du khách quốc tế trải nghiệm tham quan tại phố cổ Hội An

Theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch quốc tế, vừa qua Hội An đã đón những đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến với điểm du lịch này.

Đà Nẵng livestream để quảng bá du lịch
Đà Nẵng livestream để quảng bá du lịch

Livestream “Danang Now Open” là một trong những hoạt động được thực hiện nhằm quảng bá, duy trì hình ảnh điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng, đồng thời triển khai hiệu quả kế hoạch khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phát triển du lịch MICE Đà Nẵng: Cần nhất là hỗ trợ truyền thông và thủ tục
Phát triển du lịch MICE Đà Nẵng: Cần nhất là hỗ trợ truyền thông và thủ tục
21/11/2021 Tin tức

Theo ông Hoàng Anh Tuấn - GĐ điều hành Công ty Du lịch và Sự kiện Việt Viettours, một trong những hỗ trợ thiết thực nhất từ chính quyền đối với tổ chức các đoàn khách MICE là hỗ trợ truyền thông và thủ tục để đảm bảo thông tin cụ thể rõ ràng và việc tổ chức đoàn được thông suốt, chu đáo.

Du lịch Phú Quốc đón đoàn khách đầu tiên từ Hàn Quốc theo chương trình 'hộ chiếu vaccine'
Du lịch Phú Quốc đón đoàn khách đầu tiên từ Hàn Quốc theo chương trình 'hộ chiếu vaccine'

Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên từ thị trường Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vaccine” đã đến Việt Nam vào ngày 20/11.

Du lịch Gia Lai và tiềm năng từ những giá trị văn hoá của các ngôi làng truyền thống
Du lịch Gia Lai và tiềm năng từ những giá trị văn hoá của các ngôi làng truyền thống
20/11/2021 Tin tức

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch Gia Lai. TP. Pleiku có nhiều thuận lợi để thu hút khách du lịch từ những giá trị văn hoá của các ngôi làng truyền thống.

Du lịch Khánh Hoà có logo và slogan mới
Du lịch Khánh Hoà có logo và slogan mới

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đã ký quyết định ban hành Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm Biểu trưng (logo) và Biểu ngữ (Slogan).