• Click để copy

Du lịch rục rịch khởi động, công ty lữ hành tung chiến lược kích cầu

Nhờ vào chiến lược và sự quyết liệt của Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19, ngành du lịch đã có chiến lược từng vùng… với “tảng băng” đang tan, hy vọng ngành du lịch hồi phục và có những bước đi vững chắc.

Nhờ triển khai tích cực, trách nhiệm nên nhiều ngày qua, Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc. Mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất đạt kết quả bước đầu.

Đến nay, các địa phương, kể cả Đà Nẵng, cơ bản trở lại hoạt động bình thường. Các địa phương như Quảng Bình, đã có công văn cho rút trạm kiểm dịch, Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động các hoạt động về du lịch (tuy nhiên vẫn chưa có văn bản cho rút bốt kiểm dịch); Quảng Ninh ngoài ban hành văn bản rút bốt kiểm dịch đến vùng dịch, thì tỉnh cũng có động thái họp cùng doanh nghiệp du lịch để tháo gỡ khó khăn sau dịch. Chính những động thái đó của các tỉnh, chỉ sau vài ngày, các địa phương và vùng miền đã có những chiến lược cho định hướng và pháp triển du lịch của từng địa phương của mình. Các công ty lữ hành chỉ chờ có vậy đã xây dựng chiến lược cụ thể cho khách của mình, và họ đã an tâm điểm đến an toàn.

Cầu Vàng biểu tượng của Đà Nẵng thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: Doanh Nghiệp Việt Nam.

Cầu Vàng biểu tượng của Đà Nẵng thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: Doanh Nghiệp Việt Nam.

Mùa nào thức ấy

Như mọi năm, câu chuyện “mùa nào thức ấy” luôn được các công ty du lịch chuẩn bị sẵn sàng, với những bài toán từ maketting đến kích cầu sâu rộng. Năm nay cũng vậy, sau dịch Covid-19 lần 2, “mảng băng” đã bắt đầu tan dần, để chuẩn bị cho hướng đi của công ty mình, lữ hành các vùng miền đã chuẩn bị bài bản kế hoạch lên lộ trình của tuyến đi. Khi dịch Covid-19 được khoanh vùng tại Đà Nẵng, Quảng Nam, thì du lịch miền Bắc đã có những chuyến đi khảo sát thực tế như Yên Bái, Hà Giang, Pù Luông (Thanh Hóa), Lạng Sơn, Lào Cai, Sa Pa… cùng với các tỉnh phía Bắc, như vòng cung Tây Bắc, ngắm những thưở ruộng bậc thang vào độ lúa chín, báo mùa vàng trên khắp các sườn đèo… Hay Ninh Bình cũng được giới du lịch đưa vào cung đường “hót”.

Du lịch miền Bắc là vậy, còn miền Nam, các tour đi Côn Đảo được giới chuyên môn xem là điểm luôn “hot”. Chính vì vậy, hàng không đã tích cực mở thêm nhiều chuyến tuyến điểm này. Điển hình như Bamboo tăng thêm tuyến bắt đầu từ cuối tháng 9 năm nay, như Hà Nội- Côn Đảo, Hải Phòng- Côn Đảo, Vinh- Côn Đảo.

Mù Cang Chải là một điểm đến yêu thích vào mùa này. Ảnh: Thanh Niên.

Mù Cang Chải là một điểm đến yêu thích vào mùa này. Ảnh: Thanh Niên.

Hay tuyến Đà Lạt, xứ sở ngàn hoa, chào bán với giá vé kích cầu, với chiều đi và về, ngủ 2 đêm ở khách sạn 3 đến 4 sao, ăn uống đầy đủ mà giá đưa ra cho một người chỉ 2 - 3 triệu đồng của Công ty Cổ phần dịch vụ Quốc tế MTV Việt Nam (Hà Nội). Hay tour Phú Quốc cũng được giới du lịch đưa vào chương trình một trong những điểm đến yêu thích.

Miền Trung: Du lịch tan băng chậm

Đà Nẵng được xem là thủ phủ du lịch của miền Trung, vừa thoát khỏi lệnh cách ly, nên công tác chuẩn bị cho du lịch khởi động lại sẽ đang trong giai đoạn dè chừng. Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo: “Lưu ý nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể tiếp tục có ca mắc trong cộng đồng, đặc biệt, trong bối cảnh chúng ta tiếp tục mở cửa”. Nên công tác kích cầu, hay maketting cũng là bài toán cẩn trọng trong thời điểm này.

Quảng Bình điểm đến hấp dẫn của nhiều tour đoàn, cũng đã bắt đầu có dấu hiệu “rã băng”, trong những ngày qua, đã có một số tour về Quảng Bình, đó là tín hiệu vui và lạc quan của ngành du lịch Quảng Bình. Quảng Bình vẫn áp dụng chiến lược kích cầu cho hết tháng 12/2020. Tuy nhiên, để bài toán kích cầu và quảng bá tốt hơn, Quảng Bình cần có chiến lược truyền thông sâu rộng. Hiện nay, du lịch Quảng Bình có những ưu điểm mà không có địa phương nào có được, đó là tour hang động được xếp vào bậc nhất, bên cạnh đó Quảng Bình lại có biển, các làng du lịch cộng đồng và đặc biệt Quảng Bình có thêm các điểm di tích văn hóa rất nổi tiếng… Thêm nữa, những năm vừa qua, thời tiết thay đổi, nên Quảng Bình không có mưa bão nhiều, khí hậu ôn hòa, mùa đông ngắn (chừng 1 tháng), con người thân thiện mến khách, chính vì vậy, du lịch Quảng Bình luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các tour đoàn.

Du lịch Quảng Bình là sự lựa chọn của nhiều tour. Ảnh: VTV.

Du lịch Quảng Bình là sự lựa chọn của nhiều tour. Ảnh: VTV.

Tuy nhiên, để du lịch phát triển và “băng tan” thì câu chuyện chung tay của nhiều tỉnh cần phải được quan tâm Hiện nay vẫn còn có hiện tượng ngăn sông cấm chợ, chính vì vậy Thủ tướng đã nhắc các địa phương không áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, giao thương, “ngăn sông cấm chợ”. Thủ tướng nhấn mạnh “quan điểm sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy, thu hút đầu tư, nhất là từ các đối tác lớn”. Hiện nay, hàng không Việt Nam cũng đã tăng cường nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, và sắp tới sẽ tăng cường nhiều hơn các chuyến bay đến Đà Nẵng trong thời gian sắp tới.

Hy vọng với những chính sách và quyết liệt trong chống dịch của Chính phủ, ngành du lịch trong thời gian sắp tới sẽ có những tín hiệu vui, và báo hiệu đã tan băng.

Bài liên quan
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.