• Click để copy

Giải bài toán nhu cầu 'kép' của khách lưu trú thời kỳ hậu Covid-19 như thế nào?

Sau Covid-19, du lịch phục hồi, một nhu cầu "kép" của khách lưu trú đã được đặt ra. Đó là làm thế nào để vừa có cảm giác thân quen nhưng vẫn có thể tận hưởng những giá trị mới mẻ trong trải nghiệm ở những lần đầu tiên đến với khách sạn.

Theo khảo sát mới đây của Visa’s Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau Covid - 19, nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid -19 cũng thay đổi. Theo đó, du khách không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

Trong chương trình chia sẻ mở - Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” (CX viết tắt của Customer Experience - Trải nghiệm khách hàng) vừa diễn ra tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng nay, 24/5, xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn đã được các chuyên gia chia sẻ và phân tích hết sức thú vị.

Các diễn giả tham dự Open Talk “Từ CX đến Gamification”.

Các diễn giả tham dự Open Talk “Từ CX đến Gamification”.

Tại chương trình, chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT Lê Group trong vai trò của người tiêu dùng đã nhấn mạnh: “Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”.

Bằng kinh nghiệm của mình, ông Vinh cho rằng để đạt được yếu tố “vui” đó, các khách sạn cần chú trọng nâng cao trải nghiệm, sáng tạo, cá nhân hóa trải nghiệm…

Ông Vinh cũng đặt ra những bài toán "nhu cầu" của khách hàng cho các chủ khách sạn: Làm thế nào để khách cảm thấy mình có cảm giác thân quen với khách sạn trong những lần đến đầu tiên (nhân viên khách sạn biết được ông Vinh là ai, nhu cầu trải nghiệm như thế nào...?) mà vẫn được tận hưởng những giá trị mới mẻ trong trải nghiệm?

Theo ông Lê Quốc Vinh, các khách sạn cần chú trọng nâng cao trải nghiệm, sáng tạo, cá nhân hóa trải nghiệm…

Theo ông Lê Quốc Vinh, các khách sạn cần chú trọng nâng cao trải nghiệm, sáng tạo, cá nhân hóa trải nghiệm…

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có ba yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn.

Tham dự Open Talk với tư cách là một diễn giả, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách của SOJO Hotels cho rằng bài toán về nhu cầu của khách hàng đặt ra như ông Lê Quốc Vinh đề cập tới hoàn toàn có thể giải được.

“Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến.

Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu”, bà Hà nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), khách sạn SOJO đã tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), khách sạn SOJO đã tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”.

Và theo bà Hà, chính khách sạn nơi bà làm việc (SOJO Hotel - PV) đã thiết kế hành trình trải nghiệm của khách với những "điểm trạm" (từ khâu nhận thông tin, nhu cầu, những yêu cầu... của du khách khi có ý định đặt phòng).

Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), khách sạn này tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”. Cụ thể, tại những "điểm trạm" này, khách sạn sẽ ghi nhận lại các thông tin thông qua hệ thống dữ liệu để có thể hiểu biết hơn về khách hàng, từ đó, có những tương tác, trò chơi (với cái tên "Gamification") với khách, đem lại cảm giác thân quen nhưng cũng rất mới mẻ cho khách lưu trú.

Bà Hà lấy ví dụ: ngay khi bước chân vào căn phòng, bằng cách sử dụng app của khách sạn, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức “bật mood” theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

Hoặc khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ “đánh đố” JO bằng câu hỏi dí dỏm “JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề”. Hai chiếc bàn chải gỗ “xịn xò” được bố trí một cách tinh tế để khách có thể phân biệt với bạn đồng hành, nhưng cũng là cách để họ định hình lại cá tính, sở thích của mình. Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như “cọc cạch” của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ...

Ngoài ra, tại cuộc chia sẻ mở này, các vấn đề như tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này cũng đã được các diễn giả phân tích ở nhiều góc độ khác nhau, bao gồm xu hướng thị trường, trải nghiệm khách hàng, truyền thông và doanh nghiệp.

Bài liên quan

Núi nợ khổng lồ của chủ đầu tư Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc
Núi nợ khổng lồ của chủ đầu tư Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc
26/09/2022 Tin tức

CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc – doanh nghiệp do Tập đoàn Vingroup nắm giữ 4,5% vốn đã liên tiếp huy động hơn 5.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu từ tháng 5 – 7/2022. Trước đó, kết thúc năm 2021 doanh nghiệp này đang có tổng nợ phải trả khoảng 29.409 tỷ đồng.

Tân Thiên Long Mobile – VNG: Offline lớn nhất năm quy tụ hàng trăm game thủ
Tân Thiên Long Mobile – VNG: Offline lớn nhất năm quy tụ hàng trăm game thủ
21/09/2022 Tin tức

Đại Hội Thiên Long 2022 đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng game thủ có mặt tại Big Offline ngày 17/9. Sự kiện là dịp để tựa game thông báo loạt cập nhật quan trọng, gửi lời tri ân đến người chơi, đồng thời tạo cơ hội gắn kết cộng đồng bằng những hoạt động vui chơi đầy ý nghĩa.

Giải pháp nào để phát triển tour du lịch mới gắn kết Lào Cai - Hà Giang?
Giải pháp nào để phát triển tour du lịch mới gắn kết Lào Cai - Hà Giang?

Tại hội thảo được tổ chức bởi Lào Cai và Hà Giang chiều 18/9, các đại biểu đề xuất tăng cường xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của 2 địa phương; phối hợp giữa cơ quan quản lý, nhà đầu tư, các đơn vị lữ hành du lịch và truyền thông để tour du lịch mới được hình thành và phát triển.

Đen làm concept “tranh lồng tranh” thú vị trong MV Diễn Viên Tồi, lột tả góc nhìn một tình yêu giằng xé
Đen làm concept “tranh lồng tranh” thú vị trong MV Diễn Viên Tồi, lột tả góc nhìn một tình yêu giằng xé
13/09/2022 Tin tức

Đen sáng tác Diễn Viên Tồi trong một thời gian rất nhanh và chỉ mất vỏn vẹn 1 tuần để hoàn thiện ca khúc: “Tôi đã ở trong phòng thu hàng tuần liền để sản xuất ca khúc. Nhưng tôi thích cảm giác được làm việc quần quật, cứ lao đi trong công việc như thế".

Bridal Fashion Show từ nhà mốt Tây Ban Nha giữa thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao đình đám
Bridal Fashion Show từ nhà mốt Tây Ban Nha giữa thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao đình đám
13/09/2022 Tin tức

Sự kiện quy tụ dàn sao Việt tiêu biểu có thể kể đến Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Miss World Vietnam 2019 Lương Thùy Linh,, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Miss International Vietnam 2022 Phạm Ngọc Phương Anh, ca sĩ Chi Pu, Á hậu Phương Nhi …

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16

Hôm nay, 8/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 - ITE HCMC 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

'Oscar du lịch thế giới' 2022: Việt Nam có Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022
'Oscar du lịch thế giới' 2022: Việt Nam có Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022

Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới- World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á châu Đại Dương vừa diễn ra tại TP. HCM, Sun Group đã được “Oscar của ngành du lịch Thế giới” vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.

Du lịch Bắc Kạn xuất hiện tại TP. HCM với chủ đề 'điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn'
Du lịch Bắc Kạn xuất hiện tại TP. HCM với chủ đề 'điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn'

Chiều nay, 8/9, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Chương trình Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn” với chủ đề “Bắc Kạn điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” tại TP. HCM.

16 Typh cùng Touliver rải flow “triệu đô” trong MV “Million Dollar Boy”
16 Typh cùng Touliver rải flow “triệu đô” trong MV “Million Dollar Boy”
15/08/2022 Tin tức

MV Million Dollar Boy, sản phẩm solo đầu tiên của 16 Typh dưới tư cách nghệ sĩ độc quyền của SpaceSpeakers Label chính thức lên sóng lúc 20h tối 15/8 trên kênh YouTube “16 Typh”.

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 sẽ diễn ra tại Quảng Nam
Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 sẽ diễn ra tại Quảng Nam

Theo thông tin từ Cổng TTĐT của Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 vào ngày 9 - 14/10 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), Quảng Nam.

Sau MV “Luật rừng”, “Cậu bé triệu đô” 16 Typh lại được SpaceSpeakers đầu tư thêm MV khủng?
Sau MV “Luật rừng”, “Cậu bé triệu đô” 16 Typh lại được SpaceSpeakers đầu tư thêm MV khủng?
13/08/2022 Tin tức

Chưa đầy 10 ngày kể từ lúc MV Luật rừng lên sóng, 16 Typh đã chuẩn bị phát hành sản phẩm solo mới. Được biết, ca khúc solo này sẽ lên sóng vào 20g ngày 15/8 trên kênh YouTube 16 Typh.

Siêu mẫu - Á hậu Võ Hoàng Yến chiêu mộ hội trai tài gái sắc vào Miss & Mister VLTK 2022
Siêu mẫu - Á hậu Võ Hoàng Yến chiêu mộ hội trai tài gái sắc vào Miss & Mister VLTK 2022
11/08/2022 Tin tức

Siêu mẫu Võ Hoàng yến xuất thần trong bộ trang phục mang chất sci-fi có 1-0-2 cùng dàn nam thanh nữ tú mở màn cho cuộc thi nhan sắc hot nhất làng game Việt năm 2022.

Hình ảnh du lịch Việt Nam được quảng bá trong hai ca khúc của ca sĩ Hàn Quốc sáng tác
Hình ảnh du lịch Việt Nam được quảng bá trong hai ca khúc của ca sĩ Hàn Quốc sáng tác

Ca sĩ, nhạc sĩ người Hàn Quốc Joseph Kwon đã đăng tải MV "Waiting for you, 5000 years" ngợi ca vẻ đẹp Việt Nam với cồn cát Mũi Né, cổng trời Sa Pa, vịnh Hạ Long, Tràng An, Tam Cốc, Nha Trang, đảo ngọc Phú Quốc, phố cổ Hà Nội, Hội An…

Hy Lạp – Quốc gia phải đến một lần trong đời.
Hy Lạp – Quốc gia phải đến một lần trong đời.

Hy Lạp là của những câu chuyện thần thoại , là nơi được nhiều người tìm trên các công cụ tìm kiếm. Nào chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho những con số này nhé.

MONO và những con số biết nói với MV Quên Anh Đi
MONO và những con số biết nói với MV Quên Anh Đi
09/08/2022 Tin tức

Trong vòng 24 tiếng ra mắt, MONO và MV Quên Anh Đi đã lập được thành tích đáng nể.

Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022
Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022
08/08/2022 Tin tức

Sau một năm bị gián đoạn do đại dịch Covid - 19, năm nay Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” đã quay trở lại.

Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
30/07/2022 Tin tức

Từ thời điểm mới ra đời cho tới hiện tại, 8 năm sau đó, những người sáng lập ra ViinRiic vẫn không ngừng dịch chuyển để trải nghiệm và kết nối các nghệ sĩ điều hương tài năng toàn cầu, mục đích sưu tầm những thương hiệu mùi hương.

Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
30/07/2022 Tin tức

Chỉ với 49 giây hé lộ quá trình thực hiện sản phẩm, nhưng có thể thấy sự đầu tư của MONO trong lần debut.

'Giải mã MONO' - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
"Giải mã MONO" - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
27/07/2022 Tin tức

Kịch bản nào cho MONO - chàng trai đầy bí ẩn mang sức trẻ của thế hệ GenZ?