Google Sky - Dịch vụ du lịch thiên hà ít người biết

Không chỉ sở hữu google map, công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google còn cho ra đời dịch vụ mang tên Google Sky từ rất lâu rồi, nhưng ít người biết. Công cụ này cho phép người sử dụng có thể "du lịch" các dải thiên hà ngay từ màn hình máy tính.

Google Sky - Cách du lịch thiên hà ít người biết

Google Sky được bổ sung vào Google Earth - một chương trình cho bạn thấy các hình ảnh 3 chiều về bề mặt trái đất. Công cụ này cũng sẽ tạo cho các nhà thiên văn cơ hội lướt qua bức ảnh vệ tinh về hơn 1 triệu ngôi sao và 200 triệu thiên hà.

Google Sky - Cách du lịch thiên hà ít người biết

Dịch vụ cho phép người sử dụng thực hiện các chuyến du lịch ảo quanh dải thiên hà, từ bất kỳ điểm nào trên trái đất. Trong đó, lập trình cung cấp thông tin về các thiên thể khác nhau, từ những ngôi sao cho tới các hành tinh, bao gồm cả những bức ảnh sắc nét, độ phân giải cao từ kính viễn vọng không gian Hubble và những nguồn khác. Phần mềm mới cũng hứa hẹn cho phép người sử dụng xem các hành tinh chuyển động và quan sát sao băng.

Lập trình cung cấp thông tin về các thiên thể khác nhau, từ những ngôi sao cho tới các hành tinh

Làm thế nào đê sử dụng dịch vụ du lịch thiên hà của Google Sky?

Để sử dụng Google Sky, trước hết bạn cần cài Google Earth trên máy tính, và sau đó có thể phóng to khu vực bất kỳ trên bầu trời mà bạn muốn xem. Đó có thể là một chòm sao bạn nghe quen từ lâu, hoặc một thiên hà nổi tiếng. - những thứ mà bình thường bạn chỉ có thể thấy bằng các kính thiên văn cực lớn.

Nếu đang dùng Google Earth, bạn phải download một version mới từ http://earth.google.com. Hệ thống này hoạt động trong các máy tính chạy Windows, Mac OS X và hệ thống điều hành Linux.

Làm thế nào đê sử dụng dịch vụ du lịch thiên hà của Google Sky?

Tiến sĩ John Mason thuộc Hiệp hội thiên văn Anh nói: “Ô nhiễm không khí và ánh sáng đang trở nên tồi tệ, đến nỗi tất cả những gì bạn có thể nhìn thấy là vài ngôi sao đóng băng. Sky sẽ giúp mọi người nhận ra những ngôi sao và thiên hà bị thiếu”.

Như vậy, với vũ trụ giờ đây chỉ cách bạn mấy bước...click chuột, bằng công cụ miễn phí mới nhất của Google. Phần mềm bản đồ này sẽ cho phép người dùng quan sát bầu trời từ máy tính cá nhân của họ.

Cung cấp sai thông tin tiêm phòng, du khách bị phạt gần 400 triệu đồng

Vừa rồi, hai du khách đến Canada đã bị phạt gần 20,000 USD mỗi người vì cung cấp sai thông tin tiêm phòng Covid-19, không tuân thủ một số quy định khác.

Tình hình mở cửa du lịch của các quốc gia trên thế giới

Một số nước tuy đã mở cửa du lịch với du khách quốc tế đã tiêm phòng, nhưng sẽ phạt công dân nước sở tại nếu họ du lịch tới những quốc gia thuộc "danh sách đỏ".

Arab Saudi đẩy nhanh tiêm chủng để đón khách quốc tế từ 1/8

Chính phủ Arab Saudi đã đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc nhằm phục hồi du lịch và tổ chức các hoạt động thể thao và giải trí.

Cung điện trên đường ray trị giá 350 triệu USD cho giới siêu giàu

Theo nhà thiết kế Thierry Gaugain, con tàu trị giá 350 triệu USD này có thể giúp du khách có thể tiếp cận được nhiều nơi hơn thay vì du thuyền.

Lượng khách Nga tăng cao, du lịch Maldives phục hồi đáng ngạc nhiên

Maldives kỳ vọng sẽ đón 1,5 triệu lượt khách vào cuối năm nay, 2021, gần với mức kỷ lục 1,7 triệu vào năm 2019.

Cung điện hoàng gia Bỉ mở cửa miễn phí từ nay đến 29/8

Mùa hè năm nay, 2021, Cung điện hoàng gia Bỉ ở thủ đô Brussels lại mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan đến ngày 29/8.

Mexico: Đu dây cứu nhóm người kẹt trong cabin cáp treo cao 30 m

Với việc kẹt trong cabin cáp treo suốt 4 giờ ở độ cao 30 mét trước khi được giải cứu, ba trong số 9 người ở Mexico đã phải nhập viện điều trị vì hoảng sợ.

Italy: Cổng vòm thời Trung cổ ở Bologna trở thành di sản thế giới

Uỷ ban Di sản Thế giới của UNESCO đã vừa công nhận 12 cổng vòm thời Trung cổ và các công trình xung quanh tại thành phố Bologna là di sản thế giới.

Châu Âu: Những nỗ lực tiêm chủng để cứu mùa du lịch hè

Để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 4 đến sớm, nhiều quốc gia châu Âu đã Pháp từ tuần này yêu cầu du khách phải có giấy chứng nhận Covid-19.

Hi Lạp: Du thuyền Norwegian Jade ra khơi sau 500 ngày ngừng đón khách

Norwegian Jade là chiếc đầu tiên trong đội tàu 17 du thuyền của hãng Norwegian Cruise Line hoạt động trở lại sau 500 ngày ngừng đón khách.

Tổ chức Olympic Tokyo nhưng du lịch Nhật Bản vẫn gặp khó

Thậm chí, theo một nhà kinh tế học, việc tổ chức Olympic không có khán giả có thể gây ra nhiều vụ phá sản hơn khi có lượng lớn khách đặt phòng huỷ.

Vườn quốc gia Keang Krachan của Thái Lan trở thành di sản thế giới

Kaeng Krachan là vườn quốc gia lớn nhất Thái Lan vừa được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Trước đó, khu rừng này cũng đã nằm trong danh sách vườn di sản ASEAN.

Lượng du khách tới Thái Lan được dự báo giảm sâu do Covid-19

Theo ước tính của TAT, năm 2021, Thái Lan sẽ đón khoảng 1 triệu khách quốc tế - mức thấp nhất từ trước tới nay ở quốc gia này.

Thâm nhập chợ đen làm giả hộ chiếu vaccine ở Anh

Alex và Taylor cho biết những cuốn hộ chiếu vaccine mà họ đặt hàng ở chợ đen rất khó để cơ quan chức năng phát hiện là hàng giả.

'Kì tích' ở Bhutan: 90% dân số được tiêm vaccine Covid-19

Theo người đại diện UNICEF ở Bhutan, đây là "chiến dịch tiêm chủng nhanh nhất từng được thực hiện, một câu chuyện thành công trong thời kỳ đại dịch".

Hạn chế du lịch vì biến thể Delta: CDC đưa ra những điểm đến nguy hiểm

Theo danh sách mới nhất của CDC, một số điểm đến nổi tiếng vẫn mở cửa du lịch và có nơi còn không cần kết quả xét nghiệm dù biến thể Delta vẫn hoành hành.

Phát hiện một con báo tuyết nhiễm Covid-19 ở vườn thú Mỹ

Một con báo tuyết đực, 9 ngày tuổi ở vườn thú San Diego được phát hiện dương tính với Covid-19 sau hai lần xét nghiệm. Được biết, con báo này đã không được tiêm phòng trước khi bị nhiễm bệnh.

Thái Lan: Thiếu thức ăn, nhóm khỉ ẩu đả giữa đường

Một video mới đây đã ghi lại khoảnh khắc hai nhóm khỉ hoang dã chiến đấu với nhau trước những người lái xe ở Lopburi, Thái Lan do thiếu thức ăn.

Nữ du khách thiệt mạng vì nhảy bungee mà chưa cài dây bảo hiểm

Ngày 18/7, tại một cây cầu cao 45 m ở thành phố Fredonia, Antioquia, Colombia, một nữ du khách đã thiệt mạng vì chưa buộc dây an toàn đã nhảy bungee.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư hạ họng

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi vừa qua đời vào ngày 4/8 sau thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư hạ họng quái ác đã làm nhiều người vô cùng thương xót.