• Click để copy

Hà Nội đang thiếu những dự án BĐS chất lượng cao đáp ứng nhu cầu các thương hiệu xa xỉ

Theo vị GĐ Savills Hà Nội, thị trường Hà Nội đang thiếu những dự án bất động sản chất lượng cao, có sẵn, để đáp ứng nhu cầu và điều kiện của các thương hiệu trong ngành mỹ phẩm, đồ điện tử, thời trang, mặt hàng xa xỉ.

Theo Savills Việt Nam, khách hàng từ Việt Nam có thói quen đến Singapore, Bangkok để mua hàng xa xỉ, nhưng sự hạn chế đi lại do ảnh hưởng của Covid-19 đã tạo cơ hội và động lực để các nhãn hàng cân nhắc đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam.

Savills ghi nhận sự quan tâm lớn của các nhãn hàng lớn tới thị trường trong nước và một trong những vấn đề chính của họ là xác định mặt bằng phù hợp.

Ông Matthew Powell - GĐ Savills Hà Nội. (Ảnh: Savills Việt Nam).

Ông Matthew Powell - GĐ Savills Hà Nội. (Ảnh: Savills Việt Nam).

Trao đổi với báo giới, ông Matthew Powell - GĐ Savills Hà Nội nhận định: "Năm 2020, Việt Nam ghi nhận không ít các khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng cao cấp hướng trọng tâm đến nhóm khách hàng tại Việt Nam thay vì chỉ tập trung vào du khách quốc tế, thị trường bắt đầu có bước chuyển mình lớn trong lĩnh vực dịch vụ - giải trí và kinh doanh hàng xa xỉ.

Các nhà bán lẻ đang đặt nhiều niềm tin vào người tiêu dùng Việt Nam nhờ các chỉ số vĩ mô tích cực như GDP tăng, tốc độ đô thị hóa cao, dân số trẻ, dân số trong độ tuổi lao động chiếm tỉ lệ cao".

Ông Powell nhận định, sự hiện diện gần đây nhất của Tập đoàn LVMH với hai cửa hàng Louis Vuitton và Christian Dior tại khu vực Tràng Tiền là một dấu hiệu đáng mừng về niềm tin dành cho thị trường Việt Nam khi ở các thành phố khác hoặc ở quốc gia khác, các nhãn hàng không nhận thấy cơ hội trong việc mở cửa hàng mới hoặc đánh giá hoạt động kinh doanh có thể quá rủi ro.

Savills ghi nhận sự quan tâm lớn của các nhãn hàng tới thị trường Việt Nam và một trong vài vấn đề chính của họ là xác định mặt bằng phù hợp.

Quá trình tìm kiếm mặt bằng được đánh giá là một thách thức vì các nhãn hàng xa xỉ có nhiều yêu cầu trong việc xác định địa điểm phù hợp. Họ cần địa điểm nằm trong khu vực có đối tượng khách hàng tiềm năng, có lưu lượng khách qua lại lớn.

Với ngành hàng xa xỉ, đặc biệt là xung quanh khu vực Hoàn Kiếm, Tràng Tiền, Ngô Quyền, các địa điểm phù hợp còn rất ít. Tại đây, số lượng địa điểm chưa vượt quá 30. Đã có không ít nhãn hàng chấp nhận lựa chọn địa điểm ở các trục phố khác hoặc tại các tòa nhà nhỏ.

Trong khu vực trung tâm, thử thách sẽ càng lớn nếu nhãn hàng xa xỉ yêu cầu mặt bằng diện tích lớn và chất lượng tốt, với các chỉ số mặt bằng (độ cao, độ sâu, độ rộng, vv.) phù hợp. Yếu tố chủ đầu tư cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để các bên có thể ký hợp đồng thuê. Với một giá thuê cao, các nhãn hàng cần phải tự tin đứng vững trên thị trường trong khoảng thời gian thuê 10 năm.

Vì vậy, trong vài năm tới, kỳ vọng cũng rơi vào một số trung tâm thương mại chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế xuất hiện tại Việt Nam. Các trung tâm thương mại với nguồn mặt bằng chất lượng cao sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhà bán lẻ trong bối cảnh thị trường trong nước chưa có nhiều các trung tâm thương mại như vậy. Hoạt động quản lý tòa nhà và tiếp thị thực sự là các hạng mục quan trọng để giữ chân các nhà bán lẻ hiện hữu và thu hút các nhà bán lẻ mới vào trung tâm thương mại.

Các nhãn hàng cũng cần chú ý đến xu hướng giá thuê tăng và cạnh tranh. Tại các trung tâm thương mại lớn, các địa điểm thuê lý tưởng chỉ trống sau khoảng 10 hoặc 20 năm, giá tăng là xu hướng tất yếu.

Theo vị GĐ Savills Hà Nội, thị trường Hà Nội đang thiếu những dự án bất động sản chất lượng cao, có sẵn, để đáp ứng nhu cầu và điều kiện của các thương hiệu trong ngành mỹ phẩm, đồ điện tử, thời trang, mặt hàng xa xỉ. Có những nhãn hàng cao cấp mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam nhưng chưa thể tìm thấy địa điểm phù hợp, nên họ tiếp tục ở tình trạng chờ đợi hoặc tìm kiếm tại nhóm thị trường khác.

Hoạt động của thị trường bán lẻ trong năm 2020 đã bắt đầu có xu hướng chậm lại dần do chịu ảnh hưởng từ đại dịch và sự lên ngôi của hoạt động thương mại điện tử. Sang năm 2021, các dự án bán lẻ thu hút FDI sẽ tập trung chủ yếu ở dự án phức hợp (bao gồm nhà ở, văn phòng, khách sạn, bán lẻ) thay vì các dự án độc lập...

Savills: Cho thuê thương mại văn phòng năm 2022 được kỳ vọng ngang với trước Covid-19
Savills: Cho thuê thương mại văn phòng năm 2022 được kỳ vọng ngang với trước Covid-19

Theo Savills, hoạt động cho thuê thương mại văn phòng năm 2022 được kỳ vọng sẽ trở lại ngang bằng với thời điểm trước đại dịch Covid-19

Thị trường bất động sản năm 2022 sẽ có xu hướng thế nào?
Thị trường bất động sản năm 2022 sẽ có xu hướng thế nào?

Savills vừa công bố kết quả từ cuộc khảo sát chuyên sâu về dự báo triển vọng 2022 cho hoạt động đầu tư, cho thuê thương mại, và tầm ảnh hưởng của các tiêu chuẩn môi trường, xã hội. Theo đó, khả năng phục hồi của ngành bất động sản trong thời kỳ này chịu nhiều thay đổi dưới tác động của dịch bệnh Covid-19.

Coca-Cola đối mặt với thảm họa nhựa châu Á ở Hong Kong ra sao?
Coca-Cola đối mặt với thảm họa nhựa châu Á ở Hong Kong ra sao?

Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... thải nhựa ra đại dương nhiều hơn so với phần còn lại của thế giới cộng lại, góp phần dẫn đến "thảm họa nhựa châu Á".

Sức sống kỳ lạ của chàng trai bị cắt bỏ dạ dày, ruột kết và túi mật
Sức sống kỳ lạ của chàng trai bị cắt bỏ dạ dày, ruột kết và túi mật
23/07/2021 Khỏe & Đẹp

Juan mắc một chứng bệnh di truyền hiếm gặp từ năm 13 tuổi. Anh đã lần lượt cắt bỏ hết dạ dày, ruột kết và túi mật để giữ được mạng sống của mình.

Hòa Bình thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
Hòa Bình thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường nghỉ dưỡng ven đô là sản phẩm thu hút mạnh mẽ dòng vốn của các nhà đầu tư nhờ hội tụ đầy đủ các yếu tố về cung, cầu, giá, lợi suất, tiềm năng…Điển hình là các dự án tại tỉnh Hòa Bình.

Bộ NN&PTNT kiến nghị sớm mở lại ba chợ đầu mối lớn nhất ở TP. HCM
Bộ NN&PTNT kiến nghị sớm mở lại ba chợ đầu mối lớn nhất ở TP. HCM
21/07/2021 Kinh doanh

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn chưa được mở lại nên việc cung cấp hàng hóa về TP. HCM gặp khó khăn.

13 người đi trước chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công
13 người đi trước chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công

Sau đây là những bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công mà người mới bắt đầu, đang loay hoay với nghề nên tham khảo và chiêm nghiệm.

Bộ TN&MT 'bêu tên' 21 dự án vi phạm đất đai ở Phú Yên
Bộ TN&MT 'bêu tên' 21 dự án vi phạm đất đai ở Phú Yên

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công khai 21 dự án, công trình vi phạm đất đai tại tỉnh Phú Yên. Các sai phạm chủ yếu là sử dụng đất sai mục đích, không đưa đất vào sử dụng, chậm đầu tư, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.

CEO Namaste và hành trình đi trả duyên nợ với biển cả
CEO Namaste và hành trình đi trả duyên nợ với biển cả

Anh Duy luôn cảm thấy có một sợi dây bí ẩn kết nối giữa anh và biển cả. Điều này luôn thôi thúc anh hướng về biển và gìn giữ nó như chính sinh mệnh của bản thân mình.

Những xu hướng mới của thị trường bất động sản cuối năm 2021
Những xu hướng mới của thị trường bất động sản cuối năm 2021
20/07/2021 Kinh doanh

Năm 2021 được xem là giai đoạn khó khăn chung cho nền kinh tế, trong đó có bất động sản. Đặc biệt, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 được đánh giá khó khăn, phức tạp nhất tác động mạnh tới thị trường, do đó nguồn lực tài chính cho đầu tư các dự án bất động sản chưa đa dạng và bền vững.

Quảng Ninh xây dựng các tour du lịch an toàn, khép kín
Quảng Ninh xây dựng các tour du lịch an toàn, khép kín

Trên cơ sở cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, Quảng Ninh đang từng bước mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ. Những khu nghỉ dưỡng khép kín, biệt lập và an toàn, phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày, đáp ứng đa dạng nhu cầu đang là lựa chọn của nhiều du khách.

Ẵm 'nhẹ' 600 tỷ đồng nhờ dò lại được mật khẩu của ví chứa 791 Bitcoin mua từ năm 2012
Ẵm 'nhẹ' 600 tỷ đồng nhờ dò lại được mật khẩu của ví chứa 791 Bitcoin mua từ năm 2012

Được biết, 'một ai đó' vừa có 600 tỷ đồng trong tay nhờ kích hoạt lại thành công số bitcoin mua từ tháng 6/2012.

Cựu CEO Phở 24 chỉ 10 nguyên nhân khiến kinh doanh nhà hàng thất bại
Cựu CEO Phở 24 chỉ 10 nguyên nhân khiến kinh doanh nhà hàng thất bại

Cựu CEO - “cha đẻ” thương hiệu Phở 24 - đã chia sẻ một số nguyên nhân kinh doanh nhà hàng thất bại, đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân anh.

10 điều chưa kể về người sáng lập lẩu Haidilao 'tỷ đô'
10 điều chưa kể về người sáng lập lẩu Haidilao 'tỷ đô'

Ông Zhang Yong - người sáng lập lẩu Haidilao lừng danh, nhân vật giàu nhất Singapore năm 2019 - đã từng bỏ học cấp Ba, từng là thợ hàn...

Con đường trở thành đế chế tỷ đô của ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Hadilao
Con đường trở thành đế chế tỷ đô của ông chủ chuỗi nhà hàng lẩu Hadilao
17/07/2021 Kinh doanh

Chuyện đời thành công của tỷ phú Zhang Young (Trương Dũng), sinh năm 1970, ông chủ của chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc nổi tiếng thế giới Hadilao.

'Không làm gì cả', bí quyết để bia Corona tăng trưởng trong đại dịch
'Không làm gì cả', bí quyết để bia Corona tăng trưởng trong đại dịch
16/07/2021 Kinh doanh

Khi thương hiệu gặp tình huống xấu có thể tiêu diệt thương hiệu, có ba cách mà các doanh nghiệp thường sử dụng để đối phó với những vấn đề truyền thông tiêu cực.

EQuest tố APAX 'mượn' ý tưởng cuộc thi English Champion thiếu 'liêm sỉ'
EQuest tố APAX 'mượn' ý tưởng cuộc thi English Champion thiếu 'liêm sỉ'
16/07/2021 Kinh doanh

Lãnh đạo Tổ chức Giáo dục EQuest (EQuest Education Group) vừa phát thông cáo cho hay APAX đã tổ chức một cuộc thi y chang của họ làm 10 năm nay. Đó là cuộc thi English Champion.

Cách Coca-Cola và các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sống qua mùa dịch
Cách Coca-Cola và các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sống qua mùa dịch
15/07/2021 Kinh doanh

Trong tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, đây là cách Coca-Cola và các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sử dụng để vượt qua mùa dịch.

Du lịch chăm sóc sức khỏe lên ngôi: Đâu sẽ là 'miếng bánh ngon' cho các nhà đầu tư BĐS?
Du lịch chăm sóc sức khỏe lên ngôi: Đâu sẽ là 'miếng bánh ngon' cho các nhà đầu tư BĐS?

Xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe đang lên ngôi, kéo theo sự phát triển của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Các chuyên gia dự báo, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là "miếng bánh ngon", xứng đáng để các nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng".