• Click để copy

Hà Nội điều chỉnh kích cầu du lịch theo diễn biến của Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sở Du lịch Hà Nội sẽ có sự điều chỉnh kế hoạch kích cầu du lịch phù hợp với tình hình thực tế.

So với tháng 7, lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 8 giảm mạnh. Tuy nhiên, tháng 9, Sở sẽ có những kế hoạch mới để phục hồi thị trường, phù hợp với tình hình cụ thể của dịch.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, những ngày cuối tháng 7/2020, dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng đã ảnh hưởng tới lượng khách du lịch nội địa tại Hà Nội. Ước tính trong tháng 8-2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 310 nghìn lượt, giảm 70,3% so với tháng 7-2020, giảm 87,6% so với cùng kỳ năm trước. 

Lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm mạnh trong tháng 8. Ảnh: Internet.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm mạnh trong tháng 8. Ảnh: Internet.

Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 15 nghìn lượt, giảm 12% so với tháng trước (chủ yếu là khách công vụ); khách du lịch nội địa ước đạt 295 nghìn lượt, giảm 71,3% so với tháng 7. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 753 tỷ đồng, giảm 75,3% so với tháng trước. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao cũng giảm mạnh, ước đạt 12,2%, giảm 22% so với tháng 7-2020 và giảm 52% so với cùng kỳ 2019. Hoạt động điểm đến du lịch của Hà Nội cũng giảm mạnh từ 75-80% khách từ khi dịch bùng phát trở lại, chủ yếu phục vụ khách lẻ, không có khách đoàn.

Tính tổng 8 tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,29 triệu lượt, giảm 67,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,02 triệu lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 5,27 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.754 tỷ đồng, giảm 65,8% so với cùng kỳ năm trước (giảm 43.699 tỷ đồng).

Do ảnh hưởng của dịch, nhiều đơn vị lữ hành tạm dừng tổ chức tour đến các vùng có dịch Covid-19. Hiệp hội Du lịch Hà Nội có văn bản gửi hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố vận động doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... có chính sách hoàn tiền đặt cọc giúp các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội, qua đó hoàn tiền cho khách hủy tour do dịch Covid-19.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, trong tháng 9 tới, Sở sẽ điều chỉnh việc triển khai Kế hoạch số 73/KH-SDL ngày 10/6/2020 của Sở Du lịch Hà Nội về kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố; tham mưu tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch tùy tình hình diễn biến của dịch Covid-19. 

Các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn Hà Nội nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Nội Mới.

Các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn Hà Nội nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Nội Mới.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi cho khách du lịch; trình UBND thành phố phê duyệt hồ sơ thiết kế ý tưởng, hồ sơ thiết kế sản xuất hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội; triển khai thực hiện Kế hoạch 169/KH-UBND ngày 20/8/2020 của UBND thành phố về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố trong lĩnh vực du lịch...

Bài liên quan
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.