• Click để copy

Hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới muốn hợp tác với Việt Nam phát triển công nghệ hàng không

Boeing mong muốn hợp tác với các đối tác tại Việt Nam để phát triển công nghệ ngành hàng không, nhằm hướng tới sự an toàn, bền vững và hiệu quả hơn.

Ngày 15/10, đại diện Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing khẳng định, Boeing mong muốn hợp tác với các đối tác tại Việt Nam để phát triển công nghệ ngành hàng không, nhằm hướng tới sự an toàn, bền vững và hiệu quả hơn, tương tự như quan hệ hợp tác với Hãng Etihad Airways, trong chương trình ecoDemonstrator vừa qua. 

Chương trình bay thử trên máy bay 787-10 Dreamliner của Hãng Etihad Airways cũng là quan hệ hợp tác chiến lược đầu tiên trong ngành hàng không mà Boeing thực hiện.

Boeing mong muốn hợp tác với Việt Nam phát triển công nghệ hàng không. Ảnh: Báo Giao thông.

Boeing mong muốn hợp tác với Việt Nam phát triển công nghệ hàng không. Ảnh: Báo Giao thông.

Ông Doug Christensen, Giám đốc Chương trình ecoDemonstrator của Boeing đã chia sẻ về những công nghệ tiên tiến được kiểm thử trong chương trình này: “Thông qua chương trình bay kiểm thử, chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình phát triển các công nghệ và đưa vào áp dụng thực tế. Từ đó, mang đến những chuyến bay an toàn hơn cho hành khách. Đây cũng là nền tảng cộng tác giữa Boeing và các hãng hàng không, cơ quan Chính phủ”.

Cụ thể, chương trình ecoDemonstrator của Boeing năm 2020 tập trung vào bốn điểm chính. Đầu tiên, Boeing muốn phát triển đèn cực tím, giúp khử khuẩn khoang máy bay và buồng lái mà không cần đến các dung dịch khử khuẩn thông thường.

Thứ hai, Boeing hợp tác Cơ quan Hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) để kiểm chứng toàn diện về tiếng ồn. Từ đó, cải thiện và hướng đến những chuyến bay ít tiếng ồn hơn.

Thứ ba, Boeing kiểm thử hệ thống vận hành không phận và tuyến đường bay, hệ thống kết nối phi công trên máy bay. Các hệ thống này sẽ giúp khai thác máy bay và các đường bay hiệu quả hơn.

Cuối cùng, trong các chuyến bay kiểm thử thuộc chương trình ecoDemonstrator, Boeing sử dụng kết hợp nhiên liệu thông thường và nhiên liệu bền vững. Cụ thể, trong chương trình hợp tác với Etihad Airways, tỷ lệ kết hợp 50-50. Nhiên liệu bền vững có thể giúp giảm đến 75% lượng khí thải CO2.

Boeing đánh giá, hạ tầng hàng không Việt Nam đủ khả năng thích ứng với những công nghệ mới, để hướng tới phát triển bền vững. Ảnh: CNBC.

Boeing đánh giá, hạ tầng hàng không Việt Nam đủ khả năng thích ứng với những công nghệ mới, để hướng tới phát triển bền vững. Ảnh: CNBC.

Ở khía cạnh khác, Boeing đánh giá, hạ tầng hàng không Việt Nam đủ khả năng thích ứng với những công nghệ mới, để hướng tới phát triển bền vững. Ở Việt Nam, đã có sự hiện diện của nhiều dòng máy bay Boeing, nhất là dòng máy bay 787 Dreamliner đang được một số hãng trong nước khai thác, mang lại trải nghiệm yên tĩnh nhất, có hiệu suất nhiên liệu cao và được nhiều hãng hàng không quốc tế lựa chọn.

Boeing rất coi trọng mối quan hệ hợp tác trong phát triển công nghệ với các đối tác và các khách hàng tại Việt Nam cũng là một phần trong định hướng của hãng để cùng hướng tới một ngành hàng không sáng tạo, bền vững và hiệu quả.

Bài liên quan

Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ 43 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ 43 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020, Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài đã lỗ tới 43 tỷ đồng.

Đề xuất sửa luật công nhận hoạt động cho thuê căn hộ theo giờ, ngày là hợp pháp
Đề xuất sửa luật công nhận hoạt động cho thuê căn hộ theo giờ, ngày là hợp pháp

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đề xuất sửa Luật nhà ở, Luật kinh doanh BĐS để công nhận hoạt động cho thuê căn hộ theo giờ, ngày là hợp pháp.

Chân dung những nữ tướng quyền lực trong ngành hàng không Việt
Chân dung những nữ tướng quyền lực trong ngành hàng không Việt

Bộ tứ nữ lãnh đạo Vietjet Air được xem là “của hiếm” tài năng trong ngành hàng không Việt Nam.

Loạt 'ông lớn' khách sạn cân nhắc 'tung' gói hội viên đóng phí hàng tháng để hút khách
Loạt 'ông lớn' khách sạn cân nhắc 'tung' gói hội viên đóng phí hàng tháng để hút khách

Nhiều khách sạn lớn trên thế giới đang nhập cuộc mô hình gói hội viên đóng phí hàng tháng để vớt vát doanh thu giữa lúc du lịch toàn cầu ngưng trệ vì Covid-19.

'Đốt' tiền tỷ mỗi tháng, Cathay Pacific sa thải gần 6.000 nhân viên
'Đốt' tiền tỷ mỗi tháng, Cathay Pacific sa thải gần 6.000 nhân viên

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong ngày 21/10 tuyên bố sẽ cắt giảm 5.900 công việc và đóng cửa thương hiệu bay khu vực Cathay Dragon.

Hai toà nhà Keangnam Landmark và Lotte Center thua lỗ nặng
Hai toà nhà Keangnam Landmark và Lotte Center thua lỗ nặng

AON Landmark lỗ 292 tỷ đồng trong 2019, tương đương 40% mức lỗ của năm trước đó. Còn với Lotte Center Hà Nội, lỗ khoảng 115 tỷ đồng.

Giải mã 'ma lực' hút khách của 90s Homestay Tam Đảo
Giải mã 'ma lực' hút khách của 90s Homestay Tam Đảo

"Hãy đặt trải nghiệm của khách hàng làm tiêu chí hàng đầu. Khi khách hàng hài lòng, chính họ sẽ trở thành người làm truyền thông tốt hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào".

FE Credit gọi điện 'khủng bố' ép khách hàng đóng tiền như thế nào?
FE Credit gọi điện 'khủng bố' ép khách hàng đóng tiền như thế nào?

Công ty tài chính FE Credit (một doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của VPbank) gọi điện “khủng bố” ép khách hàng đóng tiền dù họ không hề vay tiền của tổ chức tín dụng này.

Điểm sáng từ các đại lý du lịch trực tuyến giữa làn sóng Covid-19
Điểm sáng từ các đại lý du lịch trực tuyến giữa làn sóng Covid-19

Không chỉ khiến ngành khách sạn, lữ hành chao đảo mà đại dịch Covid-19 còn đang làm cho hoạt động của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) đình trệ theo.

Ấm lòng khách sạn ở Hà Tĩnh đón người dân vào ở tránh lũ miễn phí
Ấm lòng khách sạn ở Hà Tĩnh đón người dân vào ở tránh lũ miễn phí

Hiện khách sạn ở Hà Tĩnh này đã tiếp nhận 35 hộ với gần 100 người vào ở miễn phí tránh lũ.

Chuyện khó tin: Trúng tuyển tiếp viên hàng không khó hơn đậu Harvard
Chuyện khó tin: Trúng tuyển tiếp viên hàng không khó hơn đậu Harvard

Trở thành tiếp viên hàng không không phải là một chuyện đơn giản, điều này càng trở nên khó khăn hơn ở hãng Delta Airlines.

Chung tay vì miền Trung, hàng không đồng loạt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ
Chung tay vì miền Trung, hàng không đồng loạt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đồng loạt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ tới các tỉnh miền Trung.

Khách sạn 'quốc dân' ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho đoàn từ thiện đến miền Trung
Khách sạn 'quốc dân' ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho đoàn từ thiện đến miền Trung

Các đoàn đi qua khách sạn Long Hoa, Phú Yên có thể ăn ở, tắm rửa hoàn toàn miễn phí. Theo đại diện khách sạn, đây là cách ông gián tiếp ủng hộ đồng bào miền Trung mùa bão lũ.

Nguyên nhân hàng không nhiều khách mà vẫn 'căng mình' chịu lỗ
Nguyên nhân hàng không nhiều khách mà vẫn 'căng mình' chịu lỗ

Dù thu không bù chi song các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang dốc sức đẩy mạnh các hoạt động khai thác ở thị trường nội địa.

Hàn Quốc khủng hoảng kim chi vì mưa bão dồn dập
Hàn Quốc khủng hoảng kim chi vì mưa bão dồn dập

Bão, lũ và mưa lớn ở Hàn Quốc đã khiến giá bắp cải, nguyên liệu chính làm kim chi, tăng cao chưa từng có ở Hàn Quốc.

Mua máy bay cũ Vietnam Airlines về 'rã phụ tùng'... làm móc hành lý giá 'trên trời'
Mua máy bay cũ Vietnam Airlines về 'rã phụ tùng'... làm móc hành lý giá 'trên trời'

Những chiếc móc hành lý được làm từ vỏ máy báy Vietnam Airlines cũ được bán với giá trên trời, từ 24,95 - 39,95 USD (580.000 - 930.000 đồng) mỗi tấm.

Vắng khách vì Covid-19, quán bar Pattaya Thái Lan vẫn kiếm bộn nhờ livestream
Vắng khách vì Covid-19, quán bar Pattaya Thái Lan vẫn kiếm bộn nhờ livestream

Không còn tấp nập khách như trước, một số quán bar ở Pattaya (Thái Lan) đã cho nhân viên bán đồ uống, biểu diễn múa cột qua livestream để cứu doanh thu.

Ông chủ đế chế Starbucks và hành trình đi lên từ nghèo khó đầy ngoạn mục
Ông chủ đế chế Starbucks và hành trình đi lên từ nghèo khó đầy ngoạn mục

Chủ tịch Starbucks, Howard Schultz, chính là nhân vật đã truyền cảm hứng cho những người có khát vọng vươn lên từ nghèo khó.

Quán bún chửi Hà Nội từng lên CNN giờ ra sao?
Quán bún chửi Hà Nội từng lên CNN giờ ra sao?

Từng khiến nhiều người phẫn nộ vì cách phục vụ khách thô lỗ, bà Hán Thị Kim Thảo, chủ quán “bún chửi” nằm đường Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) đã thay đổi nhiều vì quán không còn đông như trước.