Thứ ba, 13/10/2020, 10:09 AM
  • Click để copy

Hành trình 10 ngày khám phá Ấn Độ của Lý Thành Cơ, xóa bỏ 3 định kiến mọi người thường nhầm tưởng

Nếu đã từng mặc định rằng Ấn Độ là một đất nước kém phát triển, nhiều tệ nạn và không có gì hay ho để khám phá, vậy hãy để travel blogger Lý Thành Cơ giúp bạn xóa bỏ 3 định kiến thường bị mọi người lầm tưởng nhất nhé!

Chủ đề: Travel blogger Du lịch Ấn Độ

Là một travel blogger nổi tiếng, Lý Thành Cơ đã từng đến 39 quốc gia, xuất bản 2 quyển sách du ký và chia sẻ hơn 200 bài blog du lịch. Quan niệm của chàng trai này chỉ đơn giản rằng: "Nếu như chúng ta dừng trải nghiệm thì chúng ta sẽ già đi, thế nên những năm tháng tuổi trẻ, Cơ muốn trải nghiệm thật nhiều, đi nhiều nơi, khám phá nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để tháng ngày trẻ mãi". Mới đây, Lý Thành Cơ đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc trong 10 ngày và cảm nhận của mình về những định kiến đối với Ấn Độ. "Có những trải nghiệm tốt, chưa tốt nhưng đó đều là những hương vị mới về nền văn hóa muôn màu" - Lý Thành Cơ chia sẻ.

Thời gian lý tưởng để du lịch Ấn Độ

Các mùa khác nhau tại Ấn Độ luôn có những điều thú vị riêng, một số lễ hội lớn mà bạn nên chú ý:

- Holi Festival (9 – 10 tháng Ba) chỉ diễn ra vào đúng 2 ngày tại nhiều thành phố New Delhi, Barsana, Jaipur. Đây là lễ hội thảy màu độc đáo để xua đuổi ma quỷ.

- Diwali: The Grand Festival Of Lights (14 tháng Mười Một) lễ hội ánh sáng tuyệt đẹp này sẽ thắp sáng ở khắp nơi trên Ấn Độ, sẽ có rước đèn, diễu hành và trình diễn ánh sáng trên các toà nhà.

- Dussehra (25 tháng Mười) được tổ chức theo các hình thức khác nhau tại Ấn. ỉnh điểm khi hoàng tử Ravan Dahan, đốt cháy những hình nộm khổng lồ của Ravana, Meghnath và Kumbhkaran, một cảnh tượng thực sự đáng xem.

Khắp nơi tại Ấn bạn sẽ thấy bồ câu phủ sóng vô vàn.

Về khung thời gian nên đến Ấn mình nghĩ đẹp nhất là mùa xuân (tháng 3 – 5) và mùa thu (10 – 11) không phải vì có hoa lá gì đâu, nhưng chủ yếu là trời mát mẻ hơn. Mình đi vào mùa đông tháng 12 và tháng 1 thì thấy khá ổn vì sẽ bớt được muỗi, bớt được mùi cơ thể và đi xe lửa không cần ngồi khoang có máy lạnh.

Lịch trình du lịch tự túc 10 ngày ở Ấn Độ

Ngày 1: Sài Gòn – New Delhi

Ngày hôm nay mình bay chuyến 19:00 đáp New Delhi là 23:50 giờ địa phương, các bạn lưu ý Ấn Độ đi trước Việt Nam 1 giờ 30 phút nhé. Lấy hành lý và làm thủ tục xong, mình lên đường về khách sạn để nghỉ ngơi. Các bạn lưu ý cách di chuyển từ sân bay về hãy dùng app như Uber hay Ola Cabs để không phải trả giá mất công nhé.

Khách sạn: Tashgent Palace (trung bình, bọn mình chọn ở vì rẻ vì ở lại chỉ vài tiếng rồi đi Agra)

Ngày 2: New Delhi – Agra

Ngày hôm nay là ngày đầy twist vì tụi mình không tìm được vé xe lửa đi New Delhi – Agra nên đành trả giá với taxi rất phiền phức. Cuối ngày bọn cũng đến được Agra sau vài tiếng đợi taxi lớn chứa được hành lý của cả nhóm.

Góc nhìn thành phố Jodhpur từ trên cao.

Khách sạn: The Alpine (lựa chọn này do khách sạn gần đó của bọn mình huỷ booking, nhưng The Alpine có nhân viên tốt, nhiệt tình booking tuk tuk và deal được giá tốt)

Ngày 3: Agra (Taj Mahal – Agra Fort) – Jaipur

Sáng hôm sau, bọn mình dậy sớm đi thăm Taj Mahal mua vé 1,050 rupees, nếu bạn trả thẻ sẽ được giảm 50 rupees. Nhớ giữ lại vé vì khi qua Agra Fort bạn sẽ được giảm 50 rupees khi mua vé ở đó. Mình dành 2 tiếng để khám phá Taj Mahal và viếng mộ, vé 1,050 rupees đã bao gồm phí 200 rupees vào viếng mộ.

Sau đó, mình đến Agra Fort bằng tuk tuk và thăm Agra Fort. Tại đây có rất nhiều ngóc ngách thú vị, bạn có thể dành 2 đến 3 tiếng ở đây chụp ảnh và xem các thông tin về pháo đài.

Ấn Độ là đất nước có nền văn hóa đa dạng.

Cuối cùng cả nhóm về khách sạn, lên xe đến ga tàu Agra Fort di chuyển về Jaipur. Tầm 7h30 tối tụi mình đến Jaipur dễ thương, gặp được anh chạy tuk tuk Raja và mua tour tuk tuk với giá 2,000 INR cho 4 người với 2 xe trọn 1 ngày hôm sau.

Khách sạn: The Hosteller cho tất cả các ngày ở Jaipur (sạch sẽ, nhân viên thân thiện, không gian hiện đại, mình khá hài lòng với chỗ này, highly recommend nha)

Ngày 4: Jaipur (Gaitor – Amber Fort – Wind Palace)

Ngày hôm này đi tuk tuk tour, bọn mình đến 3 điểm tham quan chính gồm:

- Gaitor: khu lăng mộ của vua và hoàng tử Jaipur, nơi đây mình cực kỳ thích và khuyên bạn nên đi, vì vắng vẻ và khác hẳn toàn bộ phần còn lại của Jaipur.

- Amber Fort: mình thấy Amber Fort đẹp hơn Agra Fort và hoành tráng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Amber Fort cũng rất đông, bạn cần mua vé 500 rupees để vào sâu bên trong. Nhưng mình thấy không cần vào cũng được, đứng bên ngoài cũng đã rất đẹp rồi. Gần Amber Fort có Cung Điện Nước, bạn nhớ nói tuk tuk ghé ngang qua chụp ảnh.

Ảnh: Lý Thành Cơ.

- Wind Palace: kiến trúc tuyệt đẹp này là biểu tượng của Jaipur, nằm ở trung tâm Pink City. Bạn nên ghé vào 2 quán cafe đối diện và leo lên chụp hình.Các anh lái tuk tuk cũng muốn chèo kéo cả nhóm đi mua vải vóc, nữ trang, bọn mình vẫn để các anh đó chở đi và không mua gì cả, vì giá đắt lắm nhé.

Ngày 5: Jaipur

Ngày trọn vẹn cuối cùng ở Jaipur mình dành thời gian đi dạo trong Pink City vì có nhiều hơn chỉ Wind Palace của ngày hôm qua. Mình đi thêm City Palace với phí vào cửa 500 INR, bên trong rất đẹp và có 4 chiếc cổng 4 mùa. Trong thành phố hồng, Cơ dành thời gian đi thăm các ngôi đền ngẫu nhiên trên phố, nhìn nhịp sống của Jaipur trong các con phố bán nữ trang, bán phụ tùng, mỗi con phố chỉ chuyên một hàng giống như Hà Nội 36 phố phường ngày xưa.

Ngày 6: Jaipur – Jodhpur

Ngày hôm nay chủ yếu dành cho di chuyển từ Jaipur đến Jodhpur và tìm khách sạn để nghỉ ngơi.

Khách sạn: Casa de Jodhpur (chỗ này cực kỳ boutique, chủ ở chung trong nhà luôn, anh chủ cực kỳ nhiệt tình và phòng dễ thương, giống như ngủ trong 1 cave hotel ở Thổ Nhĩ Kỳ vậy, highly recommended)

Ngày 7: Jodhpur

Jodhpur khá nhỏ nhắn, Cơ dành thời gian đi bộ thay vì đi tuk tuk để khám phá thành phố chậm rãi hơn. Những địa điểm Cơ ghé thăm trong ngày hôm nay gồm: Pháo đài Mehrangarh, Giếng Toorji Ka Jhalra, Tháp Đồng Hồ Ghanta Ghar.

Pháo đài Mehrangarh.

Chỉ đi 3 điểm này là bạn sẽ hết cả ngày. Bọn mình dành thời gian gần Giếng Toorji Ka Jhalra (hay còn gọi là Stepwells) vì xung quanh có nhiều cửa hàng bán đồ thủ công rất phù hợp để shopping và nhiều quán cafe rooftop xinh đẹp. Cơ chọn Stepwells Cafe vì có view nhìn xuống Stepwells bên dưới rất đẹp.

Ngày 8: Jodhpur – New Delhi

Ngày hôm nay, bọn mình book vé xe giường nằm lúc 20:00 tối nên có cả ngày ở Jodhpur. Hôm nay Cơ dành thời gian đi ăn uống ở Omlettes Shop (bán toast cùng trứng chiên cực ngon), quán bán lassi ở gần tháp đồng hồ nổi tiếng.

Empty

Sau khi ăn uống xong, bọn mình di chuyển lên Jaswant Tada – một công trình hoàng gia cùng vườn thượng uyển xinh đẹp. Từ đây, bạn có thể ngắm ra toàn cảnh thành phố.

Ngày 9: New Delhi

Về lại New Delhi vào sáng sớm. Bọn mình về khách sạn The Ritz để gửi đồ và đi khám phá thành phố nhè nhẹ. Bọn mình ghé qua Gate of India để xem biểu tượng thành phố, là cổng chiến thắng to nhất Ấn Độ. Cả nhóm tính ra Red Fort nữa nhưng do hơi ngán các pháo đài rồi nên chuyển địa điểm qua đi The Connaught – khu này cực kỳ vui với nhiều quán cafe, nhà hàng Ấn có, Âu có, Mỹ có, Hoa có, Nhật có, và nếu bạn thích shopping thì đây chính là nơi tuyệt vời cho bạn.

Ngày 10: New Delhi – Sài Gòn

Ngày hôm nay bọn mình cũng chỉ lảo rảo đi cafe, vì cũng khá mệt sau chuyến đi, rồi đợi đến tối bay về Sài Gòn.

Tips bảo vệ an toàn khi du lịch tại Ấn Độ

Bạn nên biết một số tip nhỏ để bảo vệ bản thân khi du lịch Ấn Độ.

Ấn Độ bị khá nhiều tai tiếng trên truyền thông, mình không cần nhắc thì bạn cũng biết rồi. Tuy vậy, có đi thực tế mới thấy Ấn Độ cũng thoải mái và an toàn lắm. Duy chỉ có tình trạng “làm tiền” khách du lịch xảy ra như cơm bữa mà chúng ta nên đề phòng. Sau đây mình có vài tips để tránh scam (lừa đảo) và bảo vệ an toàn cho bản thân khi đi Ấn Độ:

• Không nghe lời người local dẫn ra Tourist Information Center vì những nơi đó họ tự dựng ra rồi lấy danh nghĩa là của chính quyền và cố gắng bán tour cho bạn với giá đắt đỏ.
  • Tại các ga tàu, bạn sẽ bị chèo kéo đi mua vé tàu cũng tại các trung tâm bán vé mạo danh, hãy cẩn thận nhé.
  • Lúc đi taxi, tuk tuk, khi bạn đưa địa chỉ ga tàu, họ sẽ bảo hôm nay tàu không mở cửa đâu. Rồi sẽ báo bạn dùng taxi mà đi. Đừng tin họ. Hãy tới tận ga tàu để hỏi nhân viên bán vé.
  • Cũng đi taxi, tuk tuk, có một chiêu nữa là họ bảo mình khách sạn chỗ mình đặt rất ghê, đừng đi mà hãy để tài xế dẫn bạn đến khách sạn tốt hơn. Hãy thẳng thắn từ chối.Khi bị chèo kéo, hãy cứ phớt lờ và lắc đầu, họ sẽ tự bỏ đi.
  • Khi đi tuk tuk, luôn đi cùng nhau nhé và nhớ mở Google Maps để xem họ có chở đúng đường không nếu như họ nói mình bật meter.
  • Buổi tối theo cá nhân Cơ thấy đi chơi an toàn, không bị gì cả, thấy chỗ vắng quá cứ né ra thôi, không việc gì phải sợ, miễn đi chung một nhóm là ổn.

5 định kiến về Ấn Độ, đúng hay sai?

Khi nhắc đến Ấn Độ, mọi người sẽ có nhiều hình ảnh liên tưởng thông qua các tin tức báo chí, phim ảnh. Tuy nhiên, sau khi trải qua 10 ngày du lịch tự túc tại quốc gia này, Lý Thành Cơ đã chia sẻ về 5 định kiến về Ấn Độ. "Trăm nghe không bằng mắt thấy", cùng xem anh chàng này chia sẻ những gì nhé!

Định kiến thứ nhất là "Ấn Độ kém an toàn với phụ nữ". Theo Cơ, điều này không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai. Trong chuyến du lịch đến Ấn Độ, Cơ gặp rất nhiều bạn du khách là nữ, có đi một mình và đi theo nhóm. Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ cũng có những hành động như tuyên truyền về bảo vệ quyền bình đẳng giới. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên đi theo tour hoặc đi theo nhóm, tránh đi một mình để đảm bảo an toàn nhất nhé!

Bạn nên đi theo tour hoặc theo nhóm để đảm bảo an toàn.

"Ấn Độ bẩn và ô nhiễm"? Sau 10 ngày ở Ấn Độ, Cơ cảm thấy điều này rất đúng. Ngay khi đặt chân đến sân bay New Dehli là màn sương mù dày đặc. Tuy nhiên điều này không phải do thời tiết lạnh mà là do môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Bên cạnh đó, dù ở trong trung tâm thành phố, dọc các khu chợ cũng không hề có nơi tập trung và xử lý rác thải. Rác được vứt ở khắp mọi nơi trên đường và tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây đang ở mức đáng báo động.

Đồ ăn Ấn thường sử dụng nhiều loại gia vị.

Điều thứ 3 là về đồ ăn, "Có phải đồ Ấn rất khó ăn hay không?". Theo chia sẻ, điều này còn tùy vào khẩu vị của mỗi người. Trong vòng 10 ngày, các bữa ăn của Cơ hoàn toàn là đồ Ấn và Cơ đều thích thú với những món ăn này. Nhưng nếu các bạn là người thích ăn nhạt, ít gia vị thì có thể đồ ăn Ấn sẽ hơi khó ăn đấy.

Ấn Độ có tình trạng lừa tiền du khách hay không? Câu trả lời là có. Để tránh tình trạng này thì Cơ đã liệt kê trong mục tips bảo vệ bảo thân rồi nhé! Cuối cùng là một điều rất quan trọng, "không nên đi Ấn Độ?". Đối với Cơ thì điều này là Sai. Ấn Độ là một đất nước giàu văn hóa, nhiều công trình kiến trúc, nền ẩm thực đa dạng. Nếu mọi người bỏ qua Ấn Độ chỉ vì tin vào những định kiến trên thì chắc chắn đã bỏ qua một quốc gia rất tuyệt vời để khám phá.

Ấn Độ là quốc gia đa dạng về ẩm thực, văn hóa.

Trên đây là lịch trình chi tiết du lịch Ấn Độ 10 ngày tự túc của travel blogger Lý Thành Cơ cũng như chia sẻ nhận định đúng - sai về những định kiến mọi người thường lầm tưởng. Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về mảnh đất Phật giáo này rồi chứ. Sẵn sàng xách balo lên và khám phá Ấn Độ chưa nào?

120542042_2831627097111204_883286346956855069_n

Khi Huy Hay Đi biến thành 'Huy Hay Ăn', thử món sâu tre Tây Bắc rùng rợn và cái kết
29/10/2020 Travel TV

Khám phá Mù Cang Chải thì dễ nhưng không phải ai cũng dám thử món sâu tre rùng rợn này như travel blogger Huy Hay Đi.

Triển lãm VCCA đông quá thì ghé ngay quán cafe này, nhiều góc sống ảo không kém cạnh
27/10/2020 Travel TV

Không chỉ được thưởng thức ly cafe ngon, chụp ảnh đẹp mà còn được thưởng thức những bức tranh nghệ thuật vô cùng đẹp mắt! Đây chính xác là địa điểm lý tưởng để ghé thăm khi Hà Nôị vào thu.

Không chỉ có 'đặc sản' phố cổ, Hội An còn nhiều thứ hay ho hơn qua lăng kính của Quang Vinh

Hãy để hoàng tử sơn ca Quang Vinh và cô nàng Linh Ka bật mí cho bạn những điều hay ho tại Hội An không phải ai cũng biết.

Choáng với chuyến du ngoạn Hạ Long của Quang Vinh, từ thuỷ phi cơ đến du thuyền phải 5 sao mới chịu
26/10/2020 Travel TV

Trải nghiệm Hạ Long theo phong cách hoàng gia của Quang Vinh có gì đặc biệt?

Xem xong clip đảo Phú Quý của Kop Dinh Travel, bạn sẽ phải thốt lên: Thiên đường là có thật!

Qua những thước phim sống động về đảo Phú Quý, Kop Dinh Travel khiến các tín đồ xê dịch chỉ muốn xách ba lô lên và khám phá ngay lập tức.

Nhậu xuyên không phong cách làng chài Nhật 'vui đỉnh' được Mina Liêu và hội bạn thân khen tới tấp
26/10/2020 Travel TV

Xõa cuối tuần, Mina Liêu và dàn trai đẹp cùng nhau 'phá đảo' quán nhậu Nhật Bản - Shamoj Robata Yaki với loạt món ăn visual đỉnh và trùm cuối Sake Bomb vui thần sầu.

Quên Đà Lạt đi, Lý Thành Cơ bật mí 'vùng đất bị quên lãng' ở Tây Nguyên đi về là mê
23/10/2020 Travel TV

Xứ sở với “vẻ đẹp bị quên lãng” giữa lòng Tây Nguyên có gì mà khiến Lý Thành Cơ đi về là mê “tuốt tuồn tuột” đến vậy?

Du lịch khắp nơi nhưng đây là lần đầu Khoai Lang Thang ở 'khách sạn nghìn sao' giữa biển
22/10/2020 Travel TV

Cùng theo chân Khoai Lang Thang 24h lần lênh đênh giữa biển Nha Trang, học tuyệt chiêu xếp hàu thả sữa và tận hưởng hải sản tươi ngon ngập mặt.

Siêu mẫu Thanh Hằng dù kiêng tinh bột vẫn bất chấp ăn 3 tô, hàng cháo Sài Gòn này có gì đặc biệt?

Được biết hàng cháo Sài Gòn này là một địa điểm “ruột” của siêu mẫu Thanh Hằng từ khi cô còn chưa bước chân vào showbiz.

Khoai Lang Thang ‘mách nước’ 4 đặc sản ngon hết ý, có món chỉ xuất hiện vào mùa mưa
20/10/2020 Travel TV

Khi đã nằm lòng danh sách món ngon được Khoai Lang Thang chia sẻ trong vlog sau, hành trình xuôi con nước về rừng tràm Trà Sư sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Muốn biết giới trẻ Hàn mặc đẹp thế nào, khám phá ngay khu phố Dongdaemun với Lý Thành Cơ
19/10/2020 Travel TV

Có thể bạn chưa biết, đây chính là khu phố tổ chức Seoul Fashion week hàng năm, quy tụ rất nhiều "anh tài" street style, trong đó có loạt sao Việt đình đám.

Cố đô đất Việt: Vài người sẽ bị lạc đâu đó chút hồn ở lại nơi này, lâu lâu quay lại tìm kiếm

Nói đơn thuần thì chẳng ai tin nhưng khi xem xong clip của travel blogger Lạc thì ngược lại, ai cũng muốn xách balo lên và đến ngay Tràng An để kiểm chứng.

Tiết lộ bí mật nấu ăn không giống ai của cô gái 'vàng' trong làng ẩm thực khiến dân tình đứng ngồi không yên
19/10/2020 Travel TV

Tạm gác quán xá sang một bên để về ăn cơm nhà bạn nhé! Hà Nội ngày mưa bão hãy cùng Trang Nhím Tròn đổi gió với 3 món cơm nhà “no bể bụng” sau nhé!

Khám phá Sa Đéc trong 'Người tình' - cuốn tiểu thuyết và bộ phim vang danh nước Pháp
16/10/2020 Travel TV

Nét quyến rũ của Sa Đéc nằm ở những công trình kiến trúc cổ kính, những ngôi nhà hoài cổ khiến du khách ngỡ như lạc về miền Tây của những năm tháng xưa cũ.

Một ngày lạc vào tiên cảnh với Lý Thành Cơ, đứng góc nào cũng có ảnh đẹp

Đến Ninh Bình đi Tràng An hay Tam Cốc, đi Hoa Lư hay Bái Đính? Nếu phân vân thì hãy để chàng travel blogger điển trai Lý Thành Cơ bật mí nhé!

Nguyễn Hoàn Hảo hoá food blogger thứ thiệt khi ăp 'sập' chợ nổi Cái Răng chỉ với 100.000 đồng
15/10/2020 Travel TV

Người ta cứ nói: "Du lịch miền Tây phải đi theo tour cơ, đắt đỏ lắm", vậy hãy để travel blogger Nguyễn Hảo Hảo chỉ bạn bí kíp khám phá ẩm thực nơi đây chỉ với 100.000 đồng.

40 ngày 'mắc kẹt' tại phố cổ đẹp hàng đầu châu Á của travel blogger Lạc

40 ngày "mắc kẹt" là 40 ngày Lạc cảm nhận một Hội An yên bình đúng với những gì từng tồn tại, vắng vẻ và đẹp đẽ đến lạ lùng.

Một An Giang đẹp đến mê hoặc qua ống kính của trai đẹp Cần Thơ: Cây thốt nốt trái tim có là gì
15/10/2020 Travel TV

Cây thốt nốt "thoát ế" tại An Giang có là gì so với quan cảnh thiên nhiên bình yên, gạt phăng mọi xô bồ nơi đây. Hội cuồng xê dịch check in An Giang rầm rộ cũng chỉ vì dăm ba địa điểm này...

Cô gái 9x gây tranh cãi CĐM: Chán công việc văn phòng liền trốn đi du lịch bụi hẳn 600 ngày
14/10/2020 Travel TV

Trong suốt 2 năm vừa qua, cô nàng 9x Nguyễn Thùy Trang đã quyết định dốc cạn tiền, đặt chân đến hơn 40 tỉnh thành tại Việt Nam và một vài nước Đông Nam Á để thỏa mãn niềm đam mê du lịch của mình.