• Click để copy

Huế công bố 5 gói kích cầu du lịch lớn năm 2020

Diễn đàn Du lịch Huế 2020 diễn ra sôi nổi, đưa giải pháp phục hồi, phát triển du lịch của tỉnh trong bối cảnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Chủ đề: Kích cầu du lịch hậu Covid-19

Ngày 31/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có cuộc Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 với Chủ đề “Kết nối lữ hành - Huế,  Điểm đến an toàn và thân thiện” nhằm thúc đẩy sự phát triển và hoạt động trở lại của ngành du lịch tỉnh.

Tại buổi Diễn đàn, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia du lịch cùng các cơ quan quản lý nhà nước đã có những cuộc chuyện trò, gặp gỡ, trao đổi và “bày mưu hiến kế” giúp khôi phục và phát triển du lịch Huế. Điều này là sự cần thiết trong bối cảnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Diễn đàn Du lịch Huế 2020 diễn ra sáng 31/5 tại TP Huế. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Diễn đàn Du lịch Huế 2020 diễn ra sáng 31/5 tại TP Huế. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Huế công bố 5 gói kích cầu du lịch lớn 

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Chương trình kích cầu du lịch Thừa Thiên Huế 2020 hướng đến thị trường khách du lịch nội địa. Tỉnh sẽ tiến hành xúc tiến, khai thác thị trường khách quốc tế gần, an toàn vào giai đoạn cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được khống chế sớm.

Cụ thể Thừa Thiên Huế đã trình làng 5 chính sách, chương trình kích cầu du lịch địa phương: Thực hiện các chương trình, chính sách kích cầu trong chương trình liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; Giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 đến ngày 31/7. Đề xuất và công bố giảm 50% đối với chính sách này cho các tháng còn lại năm 2020. Miễn toàn bộ phí tham quan các điểm di tích trong thời gian diễn ra Festival Huế 2020 từ ngày 28/8 đến 2/9.

Với chủ đề “Kết nối lữ hành - Huế, Điểm đến an toàn và thân thiện”, Thừ Thiên Huế chơi lớn với 5 gói kích cầu du lịch. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Với chủ đề “Kết nối lữ hành - Huế, Điểm đến an toàn và thân thiện”, Thừ Thiên Huế chơi lớn với 5 gói kích cầu du lịch. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Cũng trong buổi Diễn đàn, Huế khẳng định sẽ tăng tần suất biểu diễn các chương trình miễn phí ở Đại Nội, tối thiểu 1 chương trình 1 ngày tại mỗi khung giờ cố định trong thời gian từ ngày 15/7 đến hết năm 2020. Chính sách chiết khấu cho đơn vị du lịch trong tháng 6/2020 cũng được áp dụng triệt để. Chưa hết, Huế còn cho phát hành thẻ thanh toán du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, chiết khấu mua sắm hàng hóa, lưu trú, tham quan di tích, áp dụng từ tháng 8/2020.

Thu hút khách du lịch nội địa với Festival Huế 2020 tháng 8

Hậu Covid-19, Thừa Thiên Huế rất tích cực trong việc nỗ lực khôi phục và phát triển du lịch địa phương. Và Huế cũng là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” khi đã tích cực tổ chức xúc tiến, thu hút khách du lịch, phát triển thương hiệu du lịch riêng của cố đô Huế.

Lợi thế tiềm năng có sẵn như di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được công nhận bởi quốc tế và Việt Nam như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, ẩm thực cung đình Huế, Festival Huế… Chính vì thế, Huế đang từng ngày nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch riêng với sứ mệnh đem những nét truyền thống, văn hóa và con người xứ Huế đến gần hơn với nhân loại.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Hoạt động thiết thực nhất mà Huế đã làm để quảng bá và xây dựng thương hiệu du lịch riêng chính là Festival Huế 2020 được tổ chức vào tháng 8 tới đây. Với hoạt động này, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông khẳng định: “Tôi tin tưởng rằng các hoạt động kích cầu của Thừa Thiên Huế sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của người dân cả nước, từng bước khôi phục ngành du lịch của tỉnh”.

Luôn trong tâm thế sẵn sàng mở cửa đón khách

Để có được một tâm thế sẵn sàng đón khách thì trong thời gian tới bên cạnh việc khai thác và phát triển các gói kích cầu du lịch, tăng cường các mối quan hệ hợp tác du lịch,… thì Huế cần chú trọng cả trong công tác truyền thông về đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Khách mời xem các ứng dụng du lịch mới tại Huế. Ảnh: Dantri.com

Khách mời xem các ứng dụng du lịch mới tại Huế. Ảnh: Dantri.com

Đối với thị trường quốc tế, Huế cần khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón khách quốc tế ngay khi được cho phép. Nhất là đối với những khách du lịch ở các khu vực tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và các nước khác trong khu vực.

Không những thế, tỉnh cũng cần chú trọng và quan tâm đến những đối tượng khách du lịch nhỏ lẻ, khách công tác ngắn ngày, nghỉ dưỡng cao cấp. Sản phẩm du lịch thì phải hợp với xu thế và nhu cầu của thị trường.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Tổng cục Du lịch

“Bên cạnh dòng sản phẩm di sản, văn hóa, du lịch Thừa Thiên Huế đã chú trọng tìm kiếm, phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…, ứng dụng công nghệ thông tin với Thẻ điện tử du lịch Huế được giới thiệu tại Diễn đàn hôm nay. Diễn đàn du lịch Huế 2020 đã góp phần đưa ra những kiến nghị, giải pháp và các chương trình, sản phẩm kích cầu giúp du lịch Việt Nam hồi phục trở lại hậu Covid-19” – ông Nguyễn Lê Phúc – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Tập đoàn Crystal Bay cảnh báo về tiền mã hoá 'Nha Trang Travel'
Tập đoàn Crystal Bay cảnh báo về tiền mã hoá 'Nha Trang Travel'
19/05/2022 Tin tức

Tập đoàn Crystal Bay vừa cho biết việc một số đối tượng mạo danh cá nhân Chủ tịch Tập đoàn phát hành đồng tiền điện tử Nha Trang Travel Coin là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đắm chìm vào nghệ thuật pha chế cùng Mastercard tại Tuần lễ Quán Bar Việt Nam 2022
Đắm chìm vào nghệ thuật pha chế cùng Mastercard tại Tuần lễ Quán Bar Việt Nam 2022

Bạn có phải là “tín đồ cocktail” chính hiệu với mong muốn khám phá, trải nghiệm tất cả các loại cocktail trên thế giới? Sau khoảng thời gian bị “cầm chân” tại gia do đại dịch, bạn có nhớ lần cuối được cùng bạn bè thưởng thức một ly cocktail “lắng đọng” và thư giãn tại quán bar yêu thích của mình?

Nga nối lại đường bay với Việt Nam từ ngày 9/4
Nga nối lại đường bay với Việt Nam từ ngày 9/4
07/04/2022 Tin tức

Nga nối lại đường bay với 52 quốc gia trên khắp thế giới khi nước này dần dỡ bỏ các hạn chế liên quan tới dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 9/4.

Khoảng 2.000 doanh nghiệp và 40.000 lượt khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM
Khoảng 2.000 doanh nghiệp và 40.000 lượt khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM

Hội chợ du lịch quốc tế VITM lần thứ 9 vào năm 2022 đã thu hút khoảng 2000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt khách tham gia.

Chuyển đổi số - cơ hội để ngành du lịch tự cứu mình
Chuyển đổi số - cơ hội để ngành du lịch tự cứu mình
03/04/2022 Tin tức

Với việc tận dụng công nghệ số hiện đại để tạo ra những cơ hội và giá trị mới, ngành du lịch đã và đang tận dụng chuyển đổi số để tự cứu lấy mình sau những ảnh hưởng bởi Covid-19.

Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022
Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức chuỗi các hoạt động với nhiều sự kiện độc đáo nhằm kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch của tỉnh với cả nước và quốc tế, tạo bước phát triển mới cho du lịch của tỉnh.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Hành trình ấn tượng của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai
Hành trình ấn tượng của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai
01/04/2022 Tin tức

EXPO 2020 Dubai khép lại cùng sự “thăng hoa” của bản sắc văn hóa Việt