Thứ năm, 24/06/2021, 07:30 AM
  • Click để copy

Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Khách du lịch Hàn Quốc là đối tượng khách hàng thuộc nhóm tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận, sau khách du lịch Trung Quốc.

Chủ đề: Du lịch tỉnh Ninh Thuận

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 4,290,802 vào năm 2019 - về nhỉ, sau Trung Quốc. Xét đến những đặc thù riêng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE cho rằng Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc sẽ là những thị trường nguồn quan trọng nhất mà tỉnh có thể đẩy mạnh thu hút trong vòng 10 năm tới.

Bài trước: Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Tăng trưởng Khách quốc tế từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc (2015-2019)

Tăng trưởng Khách quốc tế từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc (2015-2019)

1. Tổng quan về khách du lịch Hàn Quốc tại thị trường du lịch Việt Nam

Hàn Quốc là nước có thu nhập bình quân đầu người cao, và được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng GDP cao hàng đầu khối các nước phát triển trong thập kỷ tới. Số lượng người Hàn đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, với Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam là những nước đã đón nhận nhiều khách Hàn nhất trong ba năm qua.

Lượng khách Hàn đến Việt Nam đã tăng 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, và Hàn Quốc hiện là thị trường nguồn quan trọng thứ hai của Việt Nam. Trong số các nước Đông Nam Á, Việt Nam đã thành công nhất trong việc thu hút khách đến từ quốc gia này, nhờ kết nối đường hàng không giữa hai nước ngày càng được cải thiện và những gắn kết về kinh tế giữa hai nước.

Vào năm 2019, ngoài 4 hãng hàng không của Việt Nam còn có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác các đường bay kết nối Việt Nam với Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc. Hiện đang là đối tác FDI quan trọng nhất của Việt Nam, nguồn vốn từ Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, đặc biệt khi các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Lotte đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Tại Đà Nẵng, từ 2013, thị trường khách Hàn tăng trưởng đột phá gấp 30 lần từ 55.000 lượt (năm 2013) lên hơn 1.600.000 lượt (năm 2018). Sự bùng nổ này khẳng định vai trò quan trọng của kết nối hàng không và mức độ quảng bá điểm đến mới tập trung, chuyên sâu của các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc. Trong khi đó, tại Khánh Hòa, các đường bay quốc tế kết nối Seoul (Hàn Quốc) với sân bay Cam Ranh liên tục được mở ra từ 2018 đã giúp lượng khách Hàn đến Khánh Hòa tăng nhanh trong giai đoạn 2018-2019.

Trong năm 2019, lượng khách Hàn đến Khánh Hòa đạt 213.000 lượt, tuy còn thấp hơn Đà Nẵng rất nhiều nhưng dư địa phát triển cho khu vực Khánh Hòa - Ninh Thuận là rất lớn.

Người Hàn Quốc đặc biệt thích Hội An.

Người Hàn Quốc đặc biệt thích Hội An.

2. Đặc điểm tổng quan của khách Hàn Quốc

Theo các nghiên cứu, CBRE chỉ ra một số đặc điểm như sau

  • Các điểm đến yêu thích tại Việt Nam: Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc
  • Thời gian lưu trú trung bình tại Việt Nam không dài, nhưng chi tiêu bình quân một người nằm trong nhóm cao nhất trong các thị trường nguồn đến Việt Nam.
  • Đặc biệt thích lưu trú tại các resort cao cấp, thích các trải nghiệm văn hóa & ẩm thực (ví dụ: trải nghiệm mặc áo dài đi dạo phố cổ Hội An).

Tính đến đầu năm 2020, có khoảng 170.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam, và riêng những đối tượng này đã là một nguồn khách tiềm năng trong tương lai gần. Sau Covid-19, Ninh Thuận và các khách sạn cao cấp của tỉnh cần đẩy mạnh công tác quảng bá điểm đến tại Hàn Quốc, đặc biệt ở các sự kiện quan trọng như Hội chợ Hanatour Hàn Quốc - sự kiện tập trung đông đảo các công ty lữ hành và hàng không của nước này.

Ngoài ra, do Hàn Quốc là xã hội có tính kết nối online cao, các doanh nghiệp khách sạn của Ninh Thuận trong tương lai có thể quảng bá đến khách Hàn qua những kênh như:

  • Nhân vật có ảnh hưởng (KOL) trên các kênh online phổ biến
  • Các kênh nội địa như NAVER Blog, NAVER Café, Kakao Story: nơi nhiều người Hàn sẽ tham khảo để tìm kiếm ý tưởng du lịch, ngoài Facebook/Instagram
  • Thích có hướng dẫn viên biết tiếng Hàn, menu tại nhà hàng có tiếng Hàn, brochure tại các điểm tham quan bằng tiếng Hàn: Khách Hàn được đánh giá là khó tính & đòi hỏi cao về dịch vụ trên mặt bằng chung...
Khách du lịch Hàn thích các trải nghiệm văn hóa & ẩm thực.

Khách du lịch Hàn thích các trải nghiệm văn hóa & ẩm thực.

Khi giao thoa về kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng gia tăng, khách Hàn sẽ là một thị trường nguồn quan trọng cho khu vực Khánh Hòa - Ninh Thuận trong tương lai. Tuy nhiên, cần lưu ý đến rủi ro là Hàn Quốc có xu hướng du lịch theo phong trào, nên sự thoái trào của khách Hàn có khả năng xảy ra sau một giai đoạn phát triển đột biến. Do đó ngoài công tác quảng bá, tỉnh cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo sự trở lại của khách Hàn.

_______

Bài tiếp theo, nhóm ba thị trường khách hàng quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ tiến đến khách Nga. TravelMag.vn trích dẫn, cập nhật các phân tích về thị trường du lịch và tiềm năng của nó trong tầm nhìn 10 năm tới tại 'tứ giác" Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là báo cáo được Tập đoàn Crystal Bay đặt hàng cho CBRE thực thi.

Bài liên quan
Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch hậu Covid-19
Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch hậu Covid-19
03/04/2022 Thống kê

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo Khôi phục và phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Khắc phục khó khăn của ngành du lịch do Covid-19 nhìn từ góc độ kế hoạch - đầu tư
Khắc phục khó khăn của ngành du lịch do Covid-19 nhìn từ góc độ kế hoạch - đầu tư
11/01/2022 Thống kê

Theo thống kê, trong năm 2020 - 2021, có đến 95% doanh nghiệp lữ hành phải ngừng hoạt động. Nhiều cơ sở lưu trú cho nhân viên nghỉ việc không lương hoặc chấm dứt hợp đồng với số lượng lên tới 80 - 90%.

Du lịch TP. HCM: Phát triển thêm nhiều sản phẩm mới
Du lịch TP. HCM: Phát triển thêm nhiều sản phẩm mới
06/01/2022 Thống kê

Bên cạnh việc khai thác các sản phẩm du lịch hiện có, trong thời gian qua, TP. HCM đã tập trung phát triển thêm các sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm, du lịch nông nghiệp sinh thái và đường thủy, du lịch MICE, du lịch y tế...

Bí quyết thu hút doanh nghiệp du lịch của Hà Nội
Bí quyết thu hút doanh nghiệp du lịch của Hà Nội
05/01/2022 Thống kê

Theo bà Đặng Hương Giang - GĐ Sở Du lịch TP. Hà Nội, thành phố đã tập trung đầu tư, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng nói chung, cơ sở hạ tầng du lịch nói riêng bằng việc cung cấp “đất sạch” đủ và kịp tiến độ triển khai...

Du lịch Việt Nam đã ứng phó với tác động của Covid-19 như thế nào?
Du lịch Việt Nam đã ứng phó với tác động của Covid-19 như thế nào?
29/12/2021 Thống kê

Trước các tác động tiêu cực mà đại dịch Covid-19 đã gây ra cho hoạt động du lịch, ngành du lịch Việt Nam đã ứng phó như thế nào?

Du lịch nội địa giữ vai trò chủ đạo trong năm 2022
Du lịch nội địa giữ vai trò chủ đạo trong năm 2022
25/12/2021 Thống kê

Phóng viên VOV.VN phỏng vấn ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch về những tín hiệu phục hồi và định hướng phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Hà Nội cùng các địa phương tạo hành lang du lịch an toàn
Hà Nội cùng các địa phương tạo hành lang du lịch an toàn
18/12/2021 Thống kê

Đánh giá năm 2022 vẫn là năm đầy thử thách đối với ngành du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng cần phát huy vai trò đòn bẩy ở một số trung tâm du lịch lớn và đề nghị TP. Hà Nội cùng các địa phương xây dựng chương trình hành động cụ thể về việc hợp tác, liên kết phát triển du lịch.

8 nhóm giải pháp chính để thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch
8 nhóm giải pháp chính để thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch
12/12/2021 Thống kê

Tại diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số lần III, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã đề nghị cần tập trung vào 8 nhóm giải pháp chính để thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Du lịch vùng dân tộc thiểu số – cần thêm những 'cú hích'
Du lịch vùng dân tộc thiểu số – cần thêm những 'cú hích'
06/12/2021 Thống kê

Giải bài toán phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số Quảng Ninh cần có thêm trợ lực khi khởi động trở lại, nhất là sau tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 suốt hai năm qua.

Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
Du lịch đã 'chạm đáy' và mong muốn phục hồi, phát triển
14/10/2021 Thống kê

"Du lịch đã chạm đáy" là một phiên trong buổi toạ đàm trực tuyến phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được tổ chức sáng nay, 14/10.

Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
Du lịch Hoà Bình: Thực thi pháp luật môi trường để phát triển bền vững
03/10/2021 Thống kê

Theo tác giả Nguyễn Hùng Sơn, việc thực thi pháp luật môi trường trong du lịch Hoà Bình đã được quan tâm thực hiện nhưng những hạn chế vẫn tồn tại trong lĩnh vực này cần được nhìn nhận, đánh giá.

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend từ tối 8/9
09/09/2021 Thống kê

'Ranh giới' - phóng sự đặc biệt của VTV chiếm trend: Từ tối 8/9 nhiều người xem VTV và Youtube đã bày tỏ nỗi xúc động sâu sắc về phóng sự này.

Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
Xu hướng du lịch 2021: Gọi tên những loại hình du lịch nào?
27/08/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch 2021 (travel trends for 2021) được các bên nghiên cứu đưa ra với kỳ vọng sẽ góp phần vào sự hồi phục hoạt động du lịch.

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
20/07/2021 Thống kê

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, khi có hơn 740,000 ca bệnh ung thư trên thế giới có liên quan đến thói quen sử dụng bia rượu.

Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
08/07/2021 Thống kê

Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đang ngày một nghiêm trọng, mỗi năm hàng triệu tấn nhựa tràn vào các đại dương. Đã đến lúc con người phải chung tay đứng lên hành động dọn dẹp sự ô nhiễm môi trường. Hãy cùng TravelMag đi tìm hiểu về cuộc dọn dẹp lớn nhất lịch sử.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
28/06/2021 Thống kê

Thể thao biển và thể thao mạo hiểm, các giải chạy Marathon, trekking... là những hoạt động bổ trợ cho du lịch tỉnh Ninh Thuận thêm đặc sắc.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
27/06/2021 Thống kê

Phát triển du lịch trải nghiệm ở du lịch tỉnh Ninh Thuận góp phần đưa tỉnh hướng đến mục tiêu ban đầu: Biến Ninh Thuận thành trái tim của tứ giác du lịch.

Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
23/06/2021 Thống kê

Trong các thị trường khách hàng tiềm năng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE tập trung vào khách Trung Quốc - thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.