Thứ năm, 24/06/2021, 07:30 AM
  • Click để copy

Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Khách du lịch Hàn Quốc là đối tượng khách hàng thuộc nhóm tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận, sau khách du lịch Trung Quốc.

Chủ đề: Du lịch tỉnh Ninh Thuận

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 4,290,802 vào năm 2019 - về nhỉ, sau Trung Quốc. Xét đến những đặc thù riêng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE cho rằng Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc sẽ là những thị trường nguồn quan trọng nhất mà tỉnh có thể đẩy mạnh thu hút trong vòng 10 năm tới.

Bài trước: Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Tăng trưởng Khách quốc tế từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc (2015-2019)

Tăng trưởng Khách quốc tế từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc (2015-2019)

1. Tổng quan về khách du lịch Hàn Quốc tại thị trường du lịch Việt Nam

Hàn Quốc là nước có thu nhập bình quân đầu người cao, và được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng GDP cao hàng đầu khối các nước phát triển trong thập kỷ tới. Số lượng người Hàn đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, với Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam là những nước đã đón nhận nhiều khách Hàn nhất trong ba năm qua.

Lượng khách Hàn đến Việt Nam đã tăng 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, và Hàn Quốc hiện là thị trường nguồn quan trọng thứ hai của Việt Nam. Trong số các nước Đông Nam Á, Việt Nam đã thành công nhất trong việc thu hút khách đến từ quốc gia này, nhờ kết nối đường hàng không giữa hai nước ngày càng được cải thiện và những gắn kết về kinh tế giữa hai nước.

Vào năm 2019, ngoài 4 hãng hàng không của Việt Nam còn có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác các đường bay kết nối Việt Nam với Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc. Hiện đang là đối tác FDI quan trọng nhất của Việt Nam, nguồn vốn từ Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, đặc biệt khi các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Lotte đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Tại Đà Nẵng, từ 2013, thị trường khách Hàn tăng trưởng đột phá gấp 30 lần từ 55.000 lượt (năm 2013) lên hơn 1.600.000 lượt (năm 2018). Sự bùng nổ này khẳng định vai trò quan trọng của kết nối hàng không và mức độ quảng bá điểm đến mới tập trung, chuyên sâu của các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc. Trong khi đó, tại Khánh Hòa, các đường bay quốc tế kết nối Seoul (Hàn Quốc) với sân bay Cam Ranh liên tục được mở ra từ 2018 đã giúp lượng khách Hàn đến Khánh Hòa tăng nhanh trong giai đoạn 2018-2019.

Trong năm 2019, lượng khách Hàn đến Khánh Hòa đạt 213.000 lượt, tuy còn thấp hơn Đà Nẵng rất nhiều nhưng dư địa phát triển cho khu vực Khánh Hòa - Ninh Thuận là rất lớn.

Người Hàn Quốc đặc biệt thích Hội An.

Người Hàn Quốc đặc biệt thích Hội An.

2. Đặc điểm tổng quan của khách Hàn Quốc

Theo các nghiên cứu, CBRE chỉ ra một số đặc điểm như sau

  • Các điểm đến yêu thích tại Việt Nam: Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc
  • Thời gian lưu trú trung bình tại Việt Nam không dài, nhưng chi tiêu bình quân một người nằm trong nhóm cao nhất trong các thị trường nguồn đến Việt Nam.
  • Đặc biệt thích lưu trú tại các resort cao cấp, thích các trải nghiệm văn hóa & ẩm thực (ví dụ: trải nghiệm mặc áo dài đi dạo phố cổ Hội An).

Tính đến đầu năm 2020, có khoảng 170.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam, và riêng những đối tượng này đã là một nguồn khách tiềm năng trong tương lai gần. Sau Covid-19, Ninh Thuận và các khách sạn cao cấp của tỉnh cần đẩy mạnh công tác quảng bá điểm đến tại Hàn Quốc, đặc biệt ở các sự kiện quan trọng như Hội chợ Hanatour Hàn Quốc - sự kiện tập trung đông đảo các công ty lữ hành và hàng không của nước này.

Ngoài ra, do Hàn Quốc là xã hội có tính kết nối online cao, các doanh nghiệp khách sạn của Ninh Thuận trong tương lai có thể quảng bá đến khách Hàn qua những kênh như:

  • Nhân vật có ảnh hưởng (KOL) trên các kênh online phổ biến
  • Các kênh nội địa như NAVER Blog, NAVER Café, Kakao Story: nơi nhiều người Hàn sẽ tham khảo để tìm kiếm ý tưởng du lịch, ngoài Facebook/Instagram
  • Thích có hướng dẫn viên biết tiếng Hàn, menu tại nhà hàng có tiếng Hàn, brochure tại các điểm tham quan bằng tiếng Hàn: Khách Hàn được đánh giá là khó tính & đòi hỏi cao về dịch vụ trên mặt bằng chung...
Khách du lịch Hàn thích các trải nghiệm văn hóa & ẩm thực.

Khách du lịch Hàn thích các trải nghiệm văn hóa & ẩm thực.

Khi giao thoa về kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng gia tăng, khách Hàn sẽ là một thị trường nguồn quan trọng cho khu vực Khánh Hòa - Ninh Thuận trong tương lai. Tuy nhiên, cần lưu ý đến rủi ro là Hàn Quốc có xu hướng du lịch theo phong trào, nên sự thoái trào của khách Hàn có khả năng xảy ra sau một giai đoạn phát triển đột biến. Do đó ngoài công tác quảng bá, tỉnh cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo sự trở lại của khách Hàn.

_______

Bài tiếp theo, nhóm ba thị trường khách hàng quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ tiến đến khách Nga. TravelMag.vn trích dẫn, cập nhật các phân tích về thị trường du lịch và tiềm năng của nó trong tầm nhìn 10 năm tới tại 'tứ giác" Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là báo cáo được Tập đoàn Crystal Bay đặt hàng cho CBRE thực thi.

Bài liên quan
Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
20/07/2021 Thống kê

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, khi có hơn 740,000 ca bệnh ung thư trên thế giới có liên quan đến thói quen sử dụng bia rượu.

Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
08/07/2021 Thống kê

Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đang ngày một nghiêm trọng, mỗi năm hàng triệu tấn nhựa tràn vào các đại dương. Đã đến lúc con người phải chung tay đứng lên hành động dọn dẹp sự ô nhiễm môi trường. Hãy cùng TravelMag đi tìm hiểu về cuộc dọn dẹp lớn nhất lịch sử.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
28/06/2021 Thống kê

Thể thao biển và thể thao mạo hiểm, các giải chạy Marathon, trekking... là những hoạt động bổ trợ cho du lịch tỉnh Ninh Thuận thêm đặc sắc.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
27/06/2021 Thống kê

Phát triển du lịch trải nghiệm ở du lịch tỉnh Ninh Thuận góp phần đưa tỉnh hướng đến mục tiêu ban đầu: Biến Ninh Thuận thành trái tim của tứ giác du lịch.

Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
23/06/2021 Thống kê

Trong các thị trường khách hàng tiềm năng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE tập trung vào khách Trung Quốc - thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)
22/06/2021 Thống kê

Hạng mục "Xác định thị trường khách quốc tế trọng điểm" trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ được CBRE Việt Nam đi vào phân tích tổng quan.

Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
21/06/2021 Thống kê

Dịch vụ giao thức ăn trực tuyến phát triển ra sao sau một năm đầy biến động? Reputa tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu về 5 thương hiệu sau.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
21/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, nâng cấp cơ sở lưu trú" trong chiến chiến lược toàn diện du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
20/06/2021 Thống kê

Ở bài viết này, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Xác định các mô hình phát triển mũi nhọn cho du lịch tỉnh Ninh Thuận" trong chiến chiến lược toàn diện.

Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
19/06/2021 Thống kê

Sở hữu những điều kiện hoàn hảo để phát triển mạnh về phong điện, du lịch điện gió được xem là lĩnh vực tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
18/06/2021 Thống kê

Mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng sẽ là một trong những đòn bẩy, giúp du lịch tỉnh Ninh Thuận đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách đến trong năm 2025.

Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
16/06/2021 Thống kê

CBRE Việt Nam báo cáo, tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu là một trong những yếu tố giúp mô hình Wellness Resort bứt phá hơn tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận lẫn du lịch Việt Nam.

Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam

Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
15/06/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe dưới dạng Wellness resort sẽ có khả năng mang đến đột phá gì cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
14/06/2021 Thống kê

Trong một thập kỉ qua (xét từ giai đoạn 2011 - 2019), tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những thành tựu đáng kể nào về du lịch?

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
13/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, bài viết sau tiếp tục phân tích du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 2 góc độ tiếp theo: Cơ hội và thách thức mà tỉnh đang đối diện.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
12/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 4 góc độ: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ phân tích SWOT của CBRE Việt Nam.

Châu Bùi xin lỗi vì vụ đọc tiếng Việt không dấu nhưng lại mất thêm điểm

Phía Châu Bùi đã lên tiếng xin lỗi về vụ livestream đọc tiếng Việt không dấu nhưng cư dân mạng cho rằng không xin lỗi còn hơn.