• Click để copy

Khách nội địa lên ngôi thời đại dịch Covid-19

Khách nội địa đang trở thành thị trường quan trọng với các công ty lữ hành, khi cánh cửa đón khách quốc tế từ các thị trường chủ lực đang dần khép lại.

 Khách nội địa tận hưởng ưu đãi giảm sâu

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan vào Việt Nam, từ 0h ngày 29-2 Việt Nam tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc. Cùng với việc cắt giảm đường bay, những khuyến cáo hạn chế du lịch đến vùng dịch bệnh ở xứ sở kim chi, thị trường lớn thứ hai của ngành du lịch Việt Nam, sẽ xem như đóng băng lúc này.

Vì vậy, khách nội địa đang dần trở thành thị trường trọng điểm của các công ty lữ hành việt nam. Các doanh nghiệp đưa ra nhiều tour nội địa với ưu đãi giảm sâu. Saigontourist Group vừa công bố chương trình kích cầu lần 1 năm 2020 với nội dung giảm từ 10-60% giá, ưu đãi dịch vụ, tặng kèm... tại hàng loạt khách sạn lớn trong hệ thống. Giá tour du lịch của Lữ hành Saigontourist cũng được giảm sâu, trong đó tour Phú Quốc (3 ngày, khởi hành thứ sáu hằng tuần) bay với Vietnam Airlines, nghỉ tại khu nghỉ dưỡng 4 sao Sài Gòn - Phú Quốc có giá trọn gói chỉ còn 4,079 triệu đồng, áp dụng từ ngày 1-3 đến 31-5.

Vietravel cũng tung ra gói sản phẩm kích cầu nhằm phục hồi thị trường du lịch. Trong đó, đáng chú ý là bộ sản phẩm "phá băng" với mức giá giảm lên đến 40%, tour trong nước có mức giá từ 299.000 đồng, tour nước ngoài từ 2,99 triệu đồng. Theo đại diện Vietravel, tiêu chí của chùm tour này là điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn, đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn.

du lich noi dia

Theo Hiệp hội Du lịch TP.HCM, gần 50 doanh nghiệp là hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ nhà hàng, khách sạn...cam kết giảm giá, đi kèm với các điều kiện cụ thể nhưng rất hấp dẫn, giúp các doanh nghiệp lữ hành hoàn toàn tự tin thiết kế những tour du lịch giá tốt nhất có thể. Với sự hợp tác ban đầu của nhiều đơn vị, nhiều tour trọn gói đi bằng đường bộ giảm đến 25-30%, tour đi bằng máy bay giảm 27-35%. Vietnam Airlines cũng vừa chốt được mức giảm sâu đến 50% cho 18 đường bay trong nước, khởi hành từ TP.HCM.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đứng ra tập hợp các doanh nghiệp, cơ quan quản lý du lịch các địa phương cho chương trình kích cầu bắt đầu từ ngày 1-3 đến hết tháng 8-2020. Khách nội địa quan tâm đến những địa điểm nắng ấm, về vùng biển xanh, cát trắng... .

"Nâng niu" khách nội địa

Chương trình kích cầu trong mùa dịch COVID-19 năm nay tập trung dành cho khách nội địa đi du lịch trong nước. Các công ty du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển chuyển sang khai thác thị trường nội địa với tâm lý chấp nhận lợi nhuận thấp.

tour

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cũng cho biết du khách Việt sẽ là những người đi du lịch đầu tiên và thị trường sẽ sớm hồi phục nếu có những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Theo bà Hoa, ngay trong mùa dịch, du khách nội địa vẫn có thể cân nhắc chọn những điểm đến an toàn của Việt Nam. Thông thường mất đến 3-6 tháng để thị trường quốc tế hồi phục sau dịch và phải mất đến 3 năm để khai thác thị trường mới. Mức chi tiêu của khách nội địa ngày càng tăng cao, đặc biệt là nhóm khách hưởng ứng rất tốt mỗi khi thị trường có chương trình giảm giá".

Bên cạnh đó, một vài thành phố sẽ khởi động lại sự quan tâm dành cho khách nội địa cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi giảm giá. Tiêu biểu như Nha Trang từng là điểm ưa thích của khách thị trường Nga và khách nội địa, tuy nhiên các công ty lữ hành đã bị mất dần nhóm khách hàng này do chú tâm vào khách Trung quốc. "Quan điểm mới là không bỏ trứng vào một giỏ mà đón nhận khách của nhiều thị trường khác nhau" - ông Vinh chia sẻ.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn còn tâm lý sợ hãi dịch, giá tour có rẻ đến bao nhiêu người dân cũng không đi. Do đó, các công ty dịch vụ du lịch phải có những biện pháp đảm bảo an toàn, tuân thủ chống dịch tốt; địa phương cần có cam kết mạnh mẽ, đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát các nguồn khách tới từ các vùng khác nhau. 

Ông Ngô Minh Đức - tổng giám đốc Gotadi - cũng đồng tình chiến dịch kích cầu có hiệu quả cần bắt đầu kích cầu du lịch trong nước, nơi có một nguồn khách đông đảo. Dù vậy, việc vực dậy nền du lịch trong giai đoạn sau dịch đòi hỏi phải củng cố niềm tin của du khách về một Việt Nam - điểm đến an toàn, phá bỏ rào cản tâm lý lo ngại của họ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp phải chủ động nâng cấp chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, gắn với bảo vệ môi trường để khách trong và ngoài nước cảm thấy yên tâm, xóa bỏ cảm giác e dè khi đi du lịch ở Việt Nam. "Dịch COVID-19 đã khiến doanh nghiệp du lịch Việt đối diện thử thách rất lớn, nhưng đây cũng được xem là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam nhìn lại cơ cấu thị trường đang phụ thuộc quá lớn vào một vài thị trường từ nhiều năm qua" - ông Đức nói.

Hy Lạp – Quốc gia phải đến một lần trong đời.
Hy Lạp – Quốc gia phải đến một lần trong đời.

Hy Lạp là của những câu chuyện thần thoại , là nơi được nhiều người tìm trên các công cụ tìm kiếm. Nào chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho những con số này nhé.

MONO và những con số biết nói với MV Quên Anh Đi
MONO và những con số biết nói với MV Quên Anh Đi
09/08/2022 Tin tức

Trong vòng 24 tiếng ra mắt, MONO và MV Quên Anh Đi đã lập được thành tích đáng nể.

Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022
Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022
08/08/2022 Tin tức

Sau một năm bị gián đoạn do đại dịch Covid - 19, năm nay Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” đã quay trở lại.

Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
Giữa lòng Sài Gòn có một “thánh địa” nước hoa niche mới cho GenZ
30/07/2022 Tin tức

Từ thời điểm mới ra đời cho tới hiện tại, 8 năm sau đó, những người sáng lập ra ViinRiic vẫn không ngừng dịch chuyển để trải nghiệm và kết nối các nghệ sĩ điều hương tài năng toàn cầu, mục đích sưu tầm những thương hiệu mùi hương.

Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
Kathy Uyên đóng vai trò gì trong MV đầu tay của MONO?
30/07/2022 Tin tức

Chỉ với 49 giây hé lộ quá trình thực hiện sản phẩm, nhưng có thể thấy sự đầu tư của MONO trong lần debut.

'Giải mã MONO' - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
"Giải mã MONO" - Nam ca sĩ GenZ với nhiều tham vọng
27/07/2022 Tin tức

Kịch bản nào cho MONO - chàng trai đầy bí ẩn mang sức trẻ của thế hệ GenZ?

Hoàng Dũng: “Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc'
Hoàng Dũng: “Tôi không phải một người quá nhanh trong việc làm nhạc"
27/07/2022 Tin tức

Đoạn Kết Mới thuộc thể loại Pop Ballad, đây cũng là thể loại giúp nhiều người biết đến Hoàng Dũng ở giai đoạn trước với các sáng tác như Yếu Đuối, Nàng Thơ. Hoàng Dũng đã hé lộ một vài câu hát của Đoạn Kết Mới trong Teaser Audio, với lời ca đậm chất tự sự và nói về một mối tình buồn.

“Nhàn” như JustaTee, lần đầu nhận đóng MV cho Phương Ly nhưng chỉ diễn 1 biểu cảm từ đầu đến cuối
“Nhàn” như JustaTee, lần đầu nhận đóng MV cho Phương Ly nhưng chỉ diễn 1 biểu cảm từ đầu đến cuối
25/07/2022 Tin tức

Cô gái và anh chàng bóng bay trong MV Thích Thích đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, ngọt ngào bên nhau. Nhưng chỉ có cô gái tận hưởng những khoảnh khắc ấy và nghĩ về viễn cảnh chàng trai luôn ở bên, đối xử tốt với mình.

Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc
Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc bổ nhiệm và thăng chức hai vị trí giám đốc

Ông Michael Keller đã được thăng chức lên Giám đốc Điều hành, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động vận hành trong khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc.

Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số
Tập huấn marketing du lịch sinh thái cho các cộng đồng dân tộc thiểu số

Thông qua khóa tập marketing du lịch sinh thái, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình.

Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022
Nhóm nhạc BLANK2Y trở thành Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022

Hôm nay, 9/7, KTO đã chính thức bổ nhiệm “BLANK2Y” - nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.

Sông Tô Lịch được đề xuất cải tạo thành công viên văn hóa và hầm chống ngập
Sông Tô Lịch được đề xuất cải tạo thành công viên văn hóa và hầm chống ngập
07/07/2022 Tin tức

Sông Tô Lịch được JVE đề xuất xây dựng thành công viên lịch sử - văn hoá - tâm linh cùng các thiết chế văn hoá với phía bên dưới là hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông.

Hợp tác nghiên cứu, khám phá hang động tại Quảng Bình
Hợp tác nghiên cứu, khám phá hang động tại Quảng Bình

Trong khuôn khổ Tọa đàm cấp cao Việt Nam - Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong và chuyên gia Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh Howard Limbert đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong công tác nghiên cứu, khảo sát, khám phá các hang động tại Quảng Bình.

Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu
Đưa văn hóa và ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia: Hướng đi mới cho sự phát triển toàn cầu

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố đề án xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024 thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025
Phấn đấu xây dựng KDL hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2025

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Lưu Quốc Trung, huyện này phấn đấu đến năm 2025, xây dựng khu du lịch hồ Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia.

Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'
Khai mạc 'Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022'

Bắt đầu với lễ khai mạc diễn ra trong tối 3/6, Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể được tổ chức với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng tới trở thành sự kiện thường niên nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến với Bắc Kạn.

Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
Du lịch Na Rì - Bắc Kạn: Đánh thức tiềm năng to lớn bằng cách nào?
02/06/2022 Tin tức

Tại Hội thảo Phát triển du lịch huyện Na Rì "Du lịch - Tiềm năng và Triển vọng", các đại biểu đều khẳng định tài nguyên du lịch của huyện hết sức to lớn, song những kết quả đạt được lại chưa tương xứng.

Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng
Rocko Bay Resort mang đến định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng

Rocko Bay Resort giúp bạn được ngụp lặn giữa miền thiên nhiên biếc xanh, tại nơi vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới và trải nghiệm hành trình khám phá văn hóa dân tộc bản địa người Chăm, Kninh, Raglai, Êđê độc đáo...

Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6
Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tuần lễ du lịch - di sản văn hoá Ba Bể năm 2022 và Lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tỉnh Bắc Kạn sẽ được tổ chức trong các ngày 3 - 6/6.