Thứ tư, 23/06/2021, 07:00 AM
  • Click để copy

Khách Trung Quốc - thị trường hàng đầu cho du lịch tỉnh Ninh Thuận

Trong các thị trường khách hàng tiềm năng của du lịch tỉnh Ninh Thuận, CBRE tập trung vào khách Trung Quốc - thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á.

Trung Quốc là thị trường gửi khách số một thế giới về số lượng khách và khả năng chi tiêu. Năm 2018, có khoảng 150 triệu chuyến đi nước ngoài từ Trung Quốc và khách du lịch Trung Quốc đã chi hơn 277 tỷ USD cho các chuyến du lịch nước ngoài. Bởi có lượng cầu lớn, du khách Trung Quốc được xem là một trong những "mỏ vàng" của ngành du lịch nếu có cách tiếp cận và khai thác khéo léo, phù hợp.

Xem thêm về thị trường khách du lịch nên tập trung thu hút ở Ninh Thuận:

Bài liên quan

1. Tổng quan về tiềm năng của khách đến từ Trung Quốc với du lịch tỉnh Ninh Thuận

Tại Việt Nam, khách Trung Quốc đã giúp nhiều địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng đạt được lượng khách đáng kể, từ đó kích thích nhiều dịch vụ phụ trợ phát triển. Vì thế CBRE dự đoán, sau Covid- 19, đây chắc chắn sẽ là thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á và Việt Nam nói chung, và là thị trường hàng đầu mà Ninh Thuận cần cố gắng thu hút.

Theo như phỏng vấn của CBRE với China Outbound Tourism Research Institute (COTRI) - một tổ chức chuyên nghiên cứu về thị trường du lịch outbound của Trung Quốc, Ninh Thuận có thể chinh phục được khách Trung Quốc tại Việt Nam nếu:

  • Các hãng lữ hành và các cơ sở lưu trú có sự phối hợp đồng bộ để đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển từ sân bay đến khách sạn,
  • Những chủ đầu tư các dự án du lịch có định vị phù hợp để tạo sự khác biệt so với thị trường Khánh Hòa ở phía bắc, Bình Thuận ở phía nam.
Lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa, không tính khách Trung Quốc, 2011-2019.

Lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa, không tính khách Trung Quốc, 2011-2019.

Điển cứu: Tỉnh Khánh Hòa

Khánh Hòa là địa phương có nhiều nét tương đồng với Ninh Thuận, cả về vị trí địa lý lẫn tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa. Lượng khách Trung Quốc đến Nh Trang (Khánh Hòa) cũng đặc biệt cao hơn với các tỉnh khác. Do đó, đây là điển cứu quan trọng khi thảo luận về tiềm năng tăng trưởng khách quốc tế của Ninh Thuận trong tương lai:

- Lượt khách từ Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn 2011-2019 với CAGR là 93%, và đã là nền tảng quan trọng cho sự cất cánh của thị trường du lịch Khánh Hòa. Nếu không xét đến khách Trung Quốc, lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa không tăng trưởng là bao trong giai đoạn 2011-2019. Qua đây có thể thấy được dư địa phát triển cho du lịch Ninh Thuận là rất lớn.

- Bài học cho du lịch tỉnh Ninh Thuận khi đẩy mạnh thị trường Trung Quốc:

  • Hiệu quả khai thác khách Trung Quốc hiện chưa được tối ưu hóa vì chưa kiểm soát tốt các tour giá rẻ và việc thanh toán dịch vụ bằng Wechat;
  • Không dùng tiền mặt của khách Trung có thể gây thất thu thuế;
  • Một số hàng quán do muốn thu hút khách Trung Quốc đã có thêm biển hiệu/menu bằng tiếng Trung Quốc mà không có tiếng Anh (ngôn ngữ chung của du khách quốc tế), dẫn đến việc thất thu từ những thị trường nguồn khác.
Biển Nha Trang đông đúc du khách ngoại quốc.

Biển Nha Trang đông đúc du khách ngoại quốc.

2. Đặc điểm tổng quan của khách Trung Quốc

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) năm 2019, khách du lịch Trung Quốc có những đặc điểm sau:

  • Millennials là nhóm khách thống trị;
  • Tham quan, giải trí vẫn là mục đích chính của du lịch, và sự hấp dẫn của các danh lam thắng cảnh là yếutố quyết định quan trọng nhất;
  • Việc tìm kiếm thông tin và đặt phòng/tour trực tuyến ngày càng phổ biến (đặc biệt qua các trang web, ứng dụng đặt phòng/tour của Trung Quốc như Ctrip, Meituan);
  • Thường là nguồn khách hàng quan trọng của các cửa hàng miễn thuế (Duty-free shops);
  • Chuộng các hình thức thanh toán thuận tiện, có nền tảng từ Trung Quốc (Wechat Pay, AliPay);
  • Bên cạnh mua sắm, ẩm thực địa phương và các hoạt động giải trí văn hóa cũng được hoan nghênh.

Theo UNWTO, các điểm đến mới mong muốn chào đón khách du lịch Trung Quốc cần lưu ý:

  • Hiểu biết về văn hóa, phong tục và truyền thống của Trung Quốc là hết sức quan trọng;
  • Chính sách thị thực nên thông thoáng, thuận lợi;
  • Wifi miễn phí, thanh toán thuận tiện và ngôn ngữ (dịch vụ tiếng Trung Quốc, bảng thông tin tại các điểm du lịch có hướng dẫn tiếng Trung Quốc);
  • Quan tâm nhiều hơn đến thiết bị di động để thu hút giới trẻ, đặc biệt là những người sinh sau năm 1990;
  • Thiết lập mối liên hệ chặt chẽ với các đối tác du lịch Trung Quốc nhằm giúp các điểm đến phát hiện và theo dõi những xu hướng của thị trường;
  • Cung cấp những trải nghiệm du lịch đa dạng và chân thực sẽ giúp thu hút khách du lịch trở lại.

Nắm được nhu cầu chung cũng như đặc điểm nổi bật của thị trường khách Trung Quốc, tỉnh Ninh Thuận nên có sự chuẩn bị sớm để sẵn sàng thu hút thị trường này mạnh mẽ hơn sau Covid-19.

_____

Bài viết sau, CBRE tiếp tục phân tích đến thị trường khách du lịch Nga - một trong những "nguồn lợi nhuận" khác mà người làm du lịch Việt Nam nói chung nên quan tâm.

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, theo các nhà nghiên cứu
20/07/2021 Thống kê

Rượu bia là nguyên nhân gây 7 loại ung thư, khi có hơn 740,000 ca bệnh ung thư trên thế giới có liên quan đến thói quen sử dụng bia rượu.

Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
Cuộc dọn dẹp rác thải nhựa lớn nhất trong lịch sử
08/07/2021 Thống kê

Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đang ngày một nghiêm trọng, mỗi năm hàng triệu tấn nhựa tràn vào các đại dương. Đã đến lúc con người phải chung tay đứng lên hành động dọn dẹp sự ô nhiễm môi trường. Hãy cùng TravelMag đi tìm hiểu về cuộc dọn dẹp lớn nhất lịch sử.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận cần phát triển các hoạt động bổ trợ nào? (1)
28/06/2021 Thống kê

Thể thao biển và thể thao mạo hiểm, các giải chạy Marathon, trekking... là những hoạt động bổ trợ cho du lịch tỉnh Ninh Thuận thêm đặc sắc.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (4)
27/06/2021 Thống kê

Phát triển du lịch trải nghiệm ở du lịch tỉnh Ninh Thuận góp phần đưa tỉnh hướng đến mục tiêu ban đầu: Biến Ninh Thuận thành trái tim của tứ giác du lịch.

Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
Khách Hàn Quốc - thị trường nguồn quan trọng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận
24/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Hàn Quốc là đối tượng khách hàng thuộc nhóm tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận, sau khách du lịch Trung Quốc.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (3)
22/06/2021 Thống kê

Hạng mục "Xác định thị trường khách quốc tế trọng điểm" trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ được CBRE Việt Nam đi vào phân tích tổng quan.

Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
Những dịch vụ giao thức ăn trực tuyến 'đình đám' ra sao sau 2020?
21/06/2021 Thống kê

Dịch vụ giao thức ăn trực tuyến phát triển ra sao sau một năm đầy biến động? Reputa tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu về 5 thương hiệu sau.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (2)
21/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, nâng cấp cơ sở lưu trú" trong chiến chiến lược toàn diện du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
Chiến lược phát triển toàn diện cho du lịch tỉnh Ninh Thuận (1)
20/06/2021 Thống kê

Ở bài viết này, CBRE Việt Nam sẽ phân tích hạng mục: "Xác định các mô hình phát triển mũi nhọn cho du lịch tỉnh Ninh Thuận" trong chiến chiến lược toàn diện.

Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Sẽ ra sao khi ứng dụng du lịch điện gió vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
19/06/2021 Thống kê

Sở hữu những điều kiện hoàn hảo để phát triển mạnh về phong điện, du lịch điện gió được xem là lĩnh vực tiềm năng cho du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Vì sao nên đưa mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng vào du lịch tỉnh Ninh Thuận?
18/06/2021 Thống kê

Mô hình phức hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng sẽ là một trong những đòn bẩy, giúp du lịch tỉnh Ninh Thuận đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách đến trong năm 2025.

Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
Wellness Resort sẽ phát triển đến đâu tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận?
16/06/2021 Thống kê

CBRE Việt Nam báo cáo, tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu là một trong những yếu tố giúp mô hình Wellness Resort bứt phá hơn tại thị trường du lịch tỉnh Ninh Thuận lẫn du lịch Việt Nam.

Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
15/06/2021 Thống kê

Có thể bạn không biết, những loại sữa hạt nổi tiếng, phổ biến nhất hóa ra lại không phải là dòng sữa hạt thân thiện với môi trường cho lắm.

Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
Những đặc điểm tâm lý của khách du lịch Campuchia
15/06/2021 Thống kê

Khách du lịch Campuchia đứng thứ 6 trong số hơn 12 quốc gia châu Á du lịch đến Việt Nam vào quý đầu 2020, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam

Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Wellness resort trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
15/06/2021 Thống kê

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe dưới dạng Wellness resort sẽ có khả năng mang đến đột phá gì cho du lịch tỉnh Ninh Thuận?

Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
Thành tựu du lịch trong 10 năm qua ở tỉnh Ninh Thuận
14/06/2021 Thống kê

Trong một thập kỉ qua (xét từ giai đoạn 2011 - 2019), tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những thành tựu đáng kể nào về du lịch?

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (2)
13/06/2021 Thống kê

Tiếp nối bài trước, bài viết sau tiếp tục phân tích du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 2 góc độ tiếp theo: Cơ hội và thách thức mà tỉnh đang đối diện.

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới phân tích SWOT (1)
12/06/2021 Thống kê

Du lịch tỉnh Ninh Thuận dưới 4 góc độ: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức từ phân tích SWOT của CBRE Việt Nam.