• Click để copy

Khánh Hòa công bố gói kích cầu du lịch hậu Covid-19

Khánh Hòa tung gói kích cầu quan trọng "Fly now, Shop now, Nha Trang now" nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp.

Chủ đề: Kích cầu du lịch hậu Covid-19

Ngày 18/7, tại Nha Trang, báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Du lịch Khánh Hòa cùng 3 đơn vị đồng hành Vinpearl-VinWonders, Vietjet, Saigontourist tổ chức hội thảo "Nha Trang biển gọi". Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam 2020 do báo Tuổi Trẻ phát động.

"Fly now, Shop now, Nha Trang now"

Tại hội thảo, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa công bố gói kích cầu với chủ đề "Fly now, Shop now, Nha Trang now". Đây là gói kích cầu quan trọng của tỉnh Khánh Hòa phối hợp với nhiều doanh nghiệp thực hiện, nhằm mang tới cho du khách nhiều lợi ích từ vận chuyển hàng không đến trải nghiệm mua sắm ưu đãi và khám phá các điểm đến tuyệt đẹp tại Nha Trang.

Khánh Hòa công bố gói kích cầu quan trọng với chủ đề

Khánh Hòa công bố gói kích cầu quan trọng với chủ đề "Fly now, Shop now, Nha Trang now". Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trong câu chuyện "Nha Trang now", Vinpearl chia sẻ về những sản phẩm du lịch mới như chương trình "Vinpearl sale sốc - Cơn lốc hè 2020" với hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi lên đến 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao cùng với siêu phẩm giải trí đẳng cấp thế giới - Tata Show tại VinWonders Nha Trang. 

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, giám đốc Vinpearl vùng Nha Trang, nói Tata Show là một trong những trải nghiệm điểm nhấn tại VinWonders Nha Trang với mong muốn mang đến cho du khách những show diễn tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam. 

Vào đầu tháng 8/2020, show diễn "triệu đô" này tiếp tục ra mắt các hiệu ứng đặc biệt hoành tráng như sự xuất hiện của mô hình rồng phun lửa, hiệu ứng ánh sáng, khói lửa... Đây được xem là show diễn có quy mô vào hàng bậc nhất thế giới hiện nay, góp phần mang lại sức sống mới cho ngành du lịch.

Với chủ đề "Shop now", Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP) cũng công bố chuỗi Tuần lễ siêu giảm giá hàng hiệu tại Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp hè này. Ông Phillip Nguyễn, phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cho biết sẽ mang đến những thương hiệu hàng đầu thế giới đến với Nha Trang, Khánh Hòa. "Chúng tôi sẽ lo các mặt hàng chất lượng cao với giá cực rẻ (super sale) tại Ana Marina Nha Trang.

Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng gói kích cầu du lịch

Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng gói kích cầu du lịch "Fly now, Shop now, Nha Trang now" của Khánh Hòa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Hoa hậu Phan Thị Mơ đặt vấn đề rằng liệu có thể đưa Nha Trang trở thành điểm đến của du khách thích hàng hiệu trong và ngoài nước. Ông Phillip Nguyễn cho biết: "Những chính sách thương mại giữa Việt Nam và châu Âu sẽ thay đổi trong thời gian tới, có thể mua hàng hiệu tại Việt Nam với giá tốt trong tương lai rất gần. Chúng tôi sẽ mang hàng hiệu miễn thuế đến Nha Trang. Nơi đây sẽ trở thành tâm điểm mua sắm hàng hiệu của du khách trong và ngoài nước".

Đặc biệt, tại sự kiện diễn ra nghi thức ký kết, hợp tác quảng bá điểm đến, phát triển đường bay quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa giữa Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh và Sở Du lịch Khánh Hòa.

Liên minh kích cầu du lịch các tỉnh phía Nam

Theo Tổng cục Du lịch, những nỗ lực ban đầu phát triển du lịch sau cao điểm Covid-19 của tỉnh Khánh Hòa đã có những kết quả lớn. Chỉ sau một tháng có hàng loạt hành động cụ thể tác động vào tâm lý tiêu dùng, mua sắm, du lịch của du khách, đồng thời tổ chức kết nối vùng, Khánh Hòa đã hình thành được Liên minh kích cầu du lịch các tỉnh phía Nam.

Ông Trần Việt Trung, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết từ giữa tháng 5/2020, sở triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu du lịch nội địa. Cùng với tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, tâm lý khách đã trở lại trạng thái bình thường nên tăng trưởng khách du lịch diễn ra khá nhanh và từng bước đa dạng hình thức chương trình du lịch (có nhiều đoàn khách với số lượng đông).

Các đơn vị kinh doanh du lịch tại Nha Trang giao kết cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa thực hiện chương trình Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Các đơn vị kinh doanh du lịch tại Nha Trang giao kết cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa thực hiện chương trình Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tháng 6/2020, Khánh Hòa thu hút trên 40.000 lượt khách nội địa, tăng 82% so với tháng 5-2020. Doanh thu, lượng khách tính theo ngày ở hai tuần đầu tiên của tháng 7/2020, tức sau các chương trình kích cầu khoảng một tháng, tại hầu hết các khu điểm du lịch tăng 4 - 5 lần so với cuối tháng 6-2020.

"Tối ưu khai thác thị trường trong nước là cái nền tốt để chinh phục thị trường quốc tế có chiều sâu ở thời điểm dịch Covid-19 lắng xuống", ông Trung nhận định.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thanh Hương, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cũng nhìn nhận thời gian qua UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và là hình mẫu để các địa phương khác học tập, phát huy.

Ngoài việc chủ động kết nối cùng Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hòa là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tổ chức đón các đoàn famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) từ các thành phố lớn là nguồn khách nội địa trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; ký kết liên minh kích cầu du lịch với các tỉnh phía Nam...

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.