• Click để copy

'Không làm gì cả', bí quyết để bia Corona tăng trưởng trong đại dịch

Khi thương hiệu gặp tình huống xấu có thể tiêu diệt thương hiệu, có ba cách mà các doanh nghiệp thường sử dụng để đối phó với những vấn đề truyền thông tiêu cực.

Bài liên quan

Theo MSA IP, đó là:

● Thay đổi tên thương hiệu.

● Đối mặt trực tiếp với vấn đề.

● Im lặng và chờ đợi cho đến khi sóng gió đi qua.

Trước đây cũng từng có một công ty đã gặp phải tình huống tương tự như Corona. Đó là công ty Carlay, một công ty sản xuất một loại kẹo ăn kiêng có tên là Ayds trong những năm 30 đến 80. Tình hình công ty trở nên tồi tệ hơn sau khi căn bệnh mang tên AIDS xuất hiện. Và thật không may tên của loại kẹo ăn kiêng này lại đồng âm với từ AIDS.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, doanh số bán hàng của loại kẹo này đã tăng lên một cách chóng mặt. Thậm chí CEO công ty còn nói rằng: "Sản phẩm đã có 45 năm tuổi đời. Vậy nên không có chuyện chúng tôi sẽ phải thay đổi tên thương hiệu của sản phẩm". Tuy nhiên họ không ngờ rằng tình hình tồi tệ hơn nhiều so với họ nghĩ. Sau đó, họ buộc phải đổi tên loại kẹo này thành "Diet Ayds". Thế nhưng dù đã đổi tên nhưng loại kẹo này vẫn buộc phải ngừng sản xuất.

Cách làm thương hiệu của bia Corona

Khác với Dove và Patagonia, bia Corona không lựa chọn cách đối đầu trực tiếp với các vấn đề liên quan đến tính nhân văn và tính truyền thống. Chính vì thế Corona quyết định không làm gì cả.

Mặc dù vào đầu năm 2020, quảng cáo bia của họ không có gì khác so với trước kia nhưng điều này chứng tỏ họ vẫn đang bám vào chiến lược tiếp thị của riêng mình. Họ muốn cho mọi người thấy rằng bia Corona vẫn là bia Corona, không có gì thay đổi cả. Thông điệp của họ là bia Corona vẫn là thức uống tuyệt vời dành cho những người thích nhâm nhi bia ở bãi biển và cả những người đam mê thể thao.

Duy trì quảng cáo và 'không làm gì cả', trong tâm trí khách hàng sẽ hiện lên hình ảnh những chai bia Corona mát lạnh chứ không phải là loại virus chết người kia.

Duy trì quảng cáo và 'không làm gì cả', trong tâm trí khách hàng sẽ hiện lên hình ảnh những chai bia Corona mát lạnh chứ không phải là loại virus chết người kia.

Ngoài ra, công ty còn ký hợp đồng với rapper đình đám Snoop Dogg để quảng bá cho một chiến dịch quảng cáo có tên "La Vida Más Fina" (Cuộc sống tươi đẹp). Chiến dịch này chủ yếu tập trung vào truyền tải những điều tốt đẹp trong cuộc sống cùng với những hình ảnh vui tươi ở bãi biển.

Bia Corona đã cố gắng hết sức để biến bất lợi thành thuận lợi. Sự tăng trưởng của hãng bia cho nhận xét đại dịch Covid19 đã tạo ra cơ hội quảng bá 'miễn phí' cho bia Corona cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Họ vẫn tiếp tục quảng cáo như bình thường và im lặng chờ đợi sóng gió đi qua.

Ở một khía cạnh nào đó, họ đã nhận ra rằng khi họ không làm gì cả, thì họ đã giữ được thương hiệu của mình. Thêm vào đó là họ vẫn có khả năng phục hồi và không gây ra bất kỳ vấn đề hoặc phản ứng dữ dội tiềm ẩn nào.

Cách bia Corona làm marketinh thương hiệu

Đối với hoạt động marketing, đặc biệt là quảng cáo, công ty thường chú trọng vào các yếu tố mang lại cảm giác mát mẻ và sảng khoái cho người xem. Nếu bạn xem quảng cáo mới nhất của bia Corona thì bạn sẽ thấy rằng đó là một đoạn quảng cáo nhẹ nhàng và mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu.

Bia Corona chỉ cần tiếp tục theo đuổi hình ảnh này thì dần dần trong mắt mọi người hình ảnh bia Corona sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Ngoài ra, công ty cũng bày tỏ sự đồng cảm với những người không may bị nhiễm virus. Đồng thời họ cũng khẳng định rằng giữa bia Corona và loại virus kia không có mối liên hệ nào.

Theo Fiona Florence, giám đốc điều hành của JDO (Brand Design Agency JDO): "Thực tế, khi mọi người nghĩ đến bia Corona, trong tâm trí họ sẽ hiện lên hình ảnh những chai bia mát lạnh chứ không phải là loại virus chết người kia. Khi nghĩ đến bia Corona, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến một loại bia màu hổ phách, được đựng trong một chai thủy tinh trong suốt và nhãn hiệu của nó được thiết kế với hai màu chủ đạo: xanh và trắng."

Bia Corona đã cho cả thế giới biết thế nào là một chiến lược marketing thương hiệu xuất sắc. Đôi khi điều gì đó đơn giản như không làm gì và bám sát kế hoạch ban đầu lại có thể cứu công ty của bạn khỏi thảm họa và nguy cơ phá sản.

'Theo tôi, bia Corona đã cho chúng ta biết vai trò của việc quản lý các vấn đề liên quan đến quảng bá trong thời điểm nhạy cảm quan trọng đến thế nào. Đó là một bài học tuyệt vời mà chúng chúng hiếm khi học được ở trường lớp', Fiona Florence nói.

Các tỷ phú Trung Quốc làm gì để bớt giàu?
Các tỷ phú Trung Quốc làm gì để bớt giàu?

Ở Trung Quốc, giàu là một chuyện tốt nhưng quá giàu thì lại là một vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Đó là lý do khiến các tỷ phú ở quốc gia này luôn tìm đủ mọi cách để thoát khỏi vị trí đứng đầu danh sách những người giàu có nhất.

Công ty Thực phẩm Thanh Nga thành từ khoá nóng trên Google
Công ty Thực phẩm Thanh Nga thành từ khoá nóng trên Google
02/08/2021 Kinh doanh

Công ty thực phẩm Thanh Nga, Công ty TNHH cung ứng thực phẩm Thanh Nga đã trở thành top từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google từ tối qua.

Bóc trần cuộc hôn nhân giả tạo của tỷ phú giàu khét tiếng Hong Kong
Bóc trần cuộc hôn nhân giả tạo của tỷ phú giàu khét tiếng Hong Kong

Biết chồng có một loạt tình nhân chân dài, trẻ đẹp, đáng tuổi cháu ở bên ngoài nhưng Triệu Cẩm Bính vẫn kiên quyết không ly hôn, chấp nhận sống chung với cuộc hôn nhân không hạnh phúc trong hơn 70 năm chỉ vì tính toán riêng.

15 lời khuyên khởi nghiệp từ người giàu thứ 3 thế giới
15 lời khuyên khởi nghiệp từ người giàu thứ 3 thế giới

Theo Forbes, tài sản của tỷ phú Elon Musk vượt qua cả Bill Gates. Sau đây là một số lời khuyên khởi nghiệp từ "Iron Man của lĩnh vực công nghệ" này.

Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ 3 điều làm nên người thành công
Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ 3 điều làm nên người thành công

3 bài học dẫn lối thành công từ tỷ phú Warren Buffett không hề "đao to búa lớn", ngược lại còn là những điều mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Cách cô bé 13 tuổi làm giàu bằng miếng khoai tây chiên trăm triệu
Cách cô bé 13 tuổi làm giàu bằng miếng khoai tây chiên trăm triệu

Bằng sự nhanh nhạy và một chút liều lĩnh, cô bé người Úc đã làm giàu bằng miếng khoai tây chiên có hình dáng lạ và thu về gần 340 triệu đồng.

Du lịch khó khăn, nhiều nhà cổ ở Hội An được rao bán
Du lịch khó khăn, nhiều nhà cổ ở Hội An được rao bán

Vốn mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách nhưng những ngày này, Hội An (Quảng Nam) cũng trở nên vắng vẻ và chủ nhân của một số ngôi nhà cổ đã rao bán.

Bóng dáng đại gia đứng sau thương vụ 'Home For Home - nhà đổi nhà”
Bóng dáng đại gia đứng sau thương vụ "Home For Home - nhà đổi nhà”
30/07/2021 Kinh doanh

Chương trình kinh doanh bất động sản mới là “Home for home” (nhà cũ đổi nhà mới), được khởi xướng bởi Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes và Techcombank. Vậy chương trình này có gì người mua nhà cần chú ý để tránh rủi ro về sau?

Loạt sai phạm tại nhiều chung cư trên 'đất vàng' Hà Nội được phát hiện
Loạt sai phạm tại nhiều chung cư trên 'đất vàng' Hà Nội được phát hiện

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa mới công bố Kết luận thanh tra số 1468/KL-TTCP về thanh tra một số dự án đầu tư xây dựng nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn vay; Việc chuyển đổi chuyển nhượng nhà đất của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước, đất có vị trí đắc địa sang mục đích khác trên địa bàn TP Hà Nội

Nơi đây trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản miền Bắc
Nơi đây trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản miền Bắc

Với những lợi thế vốn có cùng sức bật mạnh mẽ của mình, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được ví như vùng đất rồng đang vươn lên mạnh mẽ và trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư bất động sản.

Đảm bảo an toàn khi đón khách quốc tế đến Phú Quốc
Đảm bảo an toàn khi đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Theo Dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến đảo Phú Quốc đang được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch lấy ý kiến các bộ, ngành, thời gian đón khách từ tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng.

Hội An: Đôi vợ chồng trẻ dồn hết vốn liếng sau cưới kinh doanh mô hình cho thuê xe cub
Hội An: Đôi vợ chồng trẻ dồn hết vốn liếng sau cưới kinh doanh mô hình cho thuê xe cub

Gom góp tất cả vốn liếng có được sau khi tổ chức đám cưới, vợ chồng Duy Hậu ở Hội An đã mở mô hình kinh doanh cho thuê xe cub, hiện được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Chuyện đời người cha làm tài xế Uber của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Úc
Chuyện đời người cha làm tài xế Uber của tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Úc

Bất chấp sự dư dả về tài chính, ông Ron Molnar - cha của tỷ phú Nick Molnar vẫn làm nghề lái xe taxi Uber. Hàng ngày ông vẫn lái chiếc xe Volkswagen Golf quanh Sydney để đưa đón khách hàng.

Khu vực phía Tây Hà Nội là điểm nóng của thị trường nhà đất nửa năm qua
Khu vực phía Tây Hà Nội là điểm nóng của thị trường nhà đất nửa năm qua

Tổng quan Thị trường bất động sản Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2021 ghi nhận phía Tây đang nổi lên như một điểm nóng khi khu vực này tiếp tục dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực Biệt thự/ Nhà liền kề cũng như tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực Căn hộ dịch vụ và Cho thuê thương mại.

Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng
Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Trong nhưng năm gần đây, tỉnh Quảng Bình dần trở thành thỏi nam châm thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn, đặc biệt với các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

10 tòa chung cư ở Hà Nội sẵn sàng trở thành bệnh viện dã chiến, nơi cách li
10 tòa chung cư ở Hà Nội sẵn sàng trở thành bệnh viện dã chiến, nơi cách li

Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hà Nội có văn bản hỏa tốc về chủ trương, kế hoạch trưng dụng quỹ nhà tái định cư phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Tập đoàn Mai Linh hợp tác độc quyền và toàn diện với Bảo hiểm PTI
Tập đoàn Mai Linh hợp tác độc quyền và toàn diện với Bảo hiểm PTI

Mới đây, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Tập đoàn Mai Linh (MLC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền và hợp tác chiến lược toàn diện.

Bài học không bao giờ cũ từ thương hiệu KFC: Thất bại 1009 trước khi thành công
Bài học không bao giờ cũ từ thương hiệu KFC: Thất bại 1009 trước khi thành công

"Ông tổ" thương hiệu KFC nổi tiếng toàn cầu - Harland Sanders - cũng từng là một ông cụ bị từ chối ý tưởng hơn cả ngàn lần, trước lúc trở thành triệu phú.

Sao Thái Dương đột ngột tăng giá nhiều lần giữa mùa dịch bệnh
Sao Thái Dương đột ngột tăng giá nhiều lần giữa mùa dịch bệnh
26/07/2021 Kinh doanh

Ngày 19.7.2021, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đột ngột ra văn bản thông báo tăng giá viên nang Kovir của mình lên nhiều lần trong cảnh dân chúng Sài Gòn và cả nước đang lo lắng về virus Corona.

Thanh Hằng đăng ảnh test ánh sáng, fan la ó: "Gọi giúp em xe cấp cứu"

Siêu mẫu Thanh Hằng vừa cho "ra lò" loạt ảnh trình diễn nhan sắc ngày ngày mặn nà, body chuẩn chỉnh.