• Click để copy

Kích cầu du lịch Kiên Giang đảm bảo an toàn và cạnh tranh lành mạnh

Đó là những gì mà UBND tỉnh Kiên Giang sẽ hướng tới trong thời gian tới để khôi phục và phát triển ngành du lịch Kiên Giang năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lâm Minh Thành cho rằng, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội của tỉnh, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chính vì thế, ngay lúc này việc cấp bách nên làm nhất là cần để ra những chính sách, kế hoạch để phục hồi cũng như phát triển du lịch.

Theo đó ngày 13/7 vừa qua, cuộc họp “Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2020” của UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng với Sở, ngành, UBND các địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã diễn ra thành công.

Vẻ xanh mướt của Phú Quốc. Ảnh: Viettravel

Vẻ xanh mướt của Phú Quốc. Ảnh: Viettravel

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã trực tiếp chỉ đạo việc tiếp tục triển khai kích cầu du lịch địa phương bằng các hình thức giảm giá nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ. Và dù là hình thức nào thì vẫn phải đảm bảo tối đa hai tiêu chí: an toàn và cạnh tranh lành mạnh.

Đồng thời, trong cuộc họp, sau khi nghe các đại diện Sở Du lịch báo cáo về dự thảo “Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2020”, các địa diện đơn vị cũng đã có một số góp ý quan trọng để giúp khôi phục và phát triển du lịch tỉnh sau dịch Covid-19. Theo đó, kế hoạch sẽ bao gồm: Chương trình kích cầu du lịch nội địa với giá dịch vụ giảm từ 10 – 50%; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể đón khách quốc tế ngay khi Nhà nước mở cửa; tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang đến với bạn bè bốn phương; liên kết và hợp tác phát triển du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới; nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch….

Nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn được đưa vào phục vụ khách du lịch. Ảnh: kiengiang.gov.vn

Nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn được đưa vào phục vụ khách du lịch. Ảnh: kiengiang.gov.vn

Tiếp đó, ông Lâm Minh Thành cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục vận động, hỗ trợ doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tích cực tham gia các chương trình về kích cầu du lịch nhằm quảng bá và xúc tiến đến các thị trường tiềm năng, thị trường du lịch mới. Phó Chủ tịch UBND lưu ý: “Việc kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá nhưng chất lượng dịch vụ không được giảm, trong đó phải đảm đảm bảo yếu tố an toàn, cạnh tranh lành mạnh, gắn với quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang”.

Không những thế, ông Thành còn đề nghị: “Ngoài ra, các nội dung Đào tạo nguồn nhân lực, công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng… là việc làm thường xuyên đang được thực hiện theo Nghị quyết phát triển du lịch của Tỉnh ủy; giao Sở Du lịch tổng hợp, bổ sung các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh Kế hoạch trình UBND tỉnh ban hành cuối tháng 7/2020”.

Dự kiến, “Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2020” của Kiên Giang sẽ hoàn thiện và trình lên lãnh đạo UBND tỉnh ban hành cuối tháng 7/2020.

Được biết, Kiên Giang là một trong những tình đầu tiên đi đầu trong Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Kích cầu du lịch nội địa. Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, ngành du lịch của tỉnh cũng chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Thế nhưng ngay sau khi hết giãn cách, tỉnh Kiên Giang đã, đang và sẽ nỗ lực kéo khách nội địa trở lại.

Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần
Những lý do khiến du khách quay lại Ninh Thuận nhiều lần

Ninh Thuận – vùng đất mới với những “báu vật trời ban” hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo nhất.

Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới
Du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng): Quyết tâm phát triển bền vững và các sản phẩm mới

Theo ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Nguyên Bình (Cao Bằng) là mảnh đất có rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ thành công trong phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng.

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu
Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 bắt đầu từ ngày 13/5 tại Tuần Châu

Là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 diễn ra trong các ngày 13 - 15/5, được kỳ vọng sẽ góp phần bình ổn và phục hồi du lịch Quảng Ninh.

Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4
Hơn 270.000 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp lễ 30/4

Theo thống kê của Du lịch Khánh Hoà, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 ước đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch Kon Tum – Gia Lai

Trong các ngày 21 - 25/4 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch Gia Lai - Kon Tum 2022.

Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới
Du lịch Kon Tum có logo và slogan mới

UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.

'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên
'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển' mở đầu hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch Bắc Tây Nguyên

Cùng với Diễn đàn 'Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và phát triển", hàng loạt các dự án đầu tư vào du lịch Kon Tum cũng như các sự kiện kích hoạt du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với vùng đất Bắc Tây Nguyên này.

Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng
Về việc bị cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng

Mới đây, UBND TP Cam Ranh đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ thông tin cấm du lịch ở Bình Ba và Bình Hưng - 2 hòn đảo nổi tiếng.

Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp
Quy hoạch Vân Phong thành trung tâm du lịch, dịch vụ, văn hoá cao cấp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được tôn vinh trên Google Doodle

Google Doodle vừa thay đổi hình ảnh quen thuộc sang hình ảnh về Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động
VITM Hà Nội 2022: Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch chính thức hoạt động

Tại "Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2022: Phục hồi Du lịch Việt Nam - định hướng mới, hành động mới" vừa diễn ra, với việc ra mắt các thành viên, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (VTDF) đã chính thức đi vào hoạt động.

Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách
Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nhằm hút du khách

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các du khách.

Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường
Du lịch Bình Thuận hoạt động trở lại bình thường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động tiêu cực của đại dịch, du lịch Bình Thuận đang cho thấy nỗ lực đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường…

Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'
Phát động mở lại hoạt động du lịch 'Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn'

Đó là tên Hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, với sự đồng hành của Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào chiều nay, 22/3.

VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam
VITM Hà Nội 2022 - sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam

Chiều nay, 18/3, tại Khách sạn La Thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức VITM Hà Nội 2022.

Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo
Quảng Ngãi phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo

Quảng Ngãi sẽ phát triển 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái, mục tiêu đến năm 2025 đón 1,36 triệu lượt khách.

Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch
Phú Thọ ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, hỗ trợ phát triển ngành du lịch

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý nhà nước.

Yên Bái xây dựng 'điểm đến an toàn' cho khách du lịch
Yên Bái xây dựng "điểm đến an toàn" cho khách du lịch

Với "mục tiêu kép", vừa phòng dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, và khẳng định thương hiệu “Yên Bái - Điểm đến an toàn”, cho khách du lịch đến tham quan.