Thứ bảy, 13/11/2021, 12:12 PM
  • Click để copy

Kích cầu du lịch nội địa: Cần sự chuyển biến từ nhận thức đến sáng tạo sản phẩm

Theo ông Vũ Thế Bình, các sản phẩm du lịch cần sáng tạo và linh hoạt, các tour phải kèm theo điều kiện bảo vệ du khách, người dân. Và điều quan trọng nhất là thay đổi nhận thức của mọi người, không quá lo sợ Covid-19 mà dừng việc khôi phục và phát triển.

Tại FLC Quy Nhơn, Bình Định, ngày 13/11, vấn đề kích hoạt các chương trình du lịch an toàn cho du lịch nội địa đã được các đại biểu đưa ra, phân tích tại toạ đàm “Bình Định kích hoạt du lịch Xanh: Điểm đến an toàn – Trải nghiệm hấp dẫn” trong bối cảnh thị trường nội địa dần phục hồi sau giãn cách.

"Chúng ta phải tin tưởng vào doanh nghiệp"

Tại buổi toạ đàm, trả lời câu hỏi Hiệp hội du lịch Việt Nam đã và đang có những kế hoạch nào để hỗ trợ các địa phương kích hoạt lại thị trường du lịch trong đó có Bình Định, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, đây là hoạt động cần thiết.

Ông Bình đánh giá cao nỗ lực của Bình Định trong bối cảnh hầu hết địa phương đều tê liệt vì Covid-19, tỉnh này đã triển khai mạnh mẽ, trong đó có sự giúp sức của Tập đoàn FLC, góp phần thúc đẩy du lịch.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam)

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam)

Ông Bình cho rằng Việt Nam đa dạng tài nguyên để phát triển du lịch. Hàng chục năm trước, khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên nhiều tiềm năng, có thể trở thành trung tâm du lịch 4 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk phát triển.

Khi Covid-19 xuất hiện, với tinh thần không ngơi nghỉ, các doanh nghiệp du lịch luôn phải xác định sẵn sàng. Bản thân ngành cũng đã có chuẩn bị để nắm bắt cơ hội, phải tận dụng ở mức cao nhất.

Tuy nhiên, vào làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã thay đổi hoàn toàn tình thế so với những diễn biến dịch trước đó. Ngành du lịch phải chuyển hướng vừa làm vừa khắc phục: thích ứng an toàn, linh hoạt...

Theo đó, du lịch là ngành đầu tiên ứng dụng thành công chỉ đạo nghị quyết Chính phủ với sự kỳ vọng lớn. Các sản phẩm cần sáng tạo và linh hoạt, làm các tour du lịch phải kèm theo điều kiện bảo vệ du khách, người dân. Nỗ lực bản thân các doanh nghiệp cũng là cần thiết, quyết định đến yếu tố khôi phục thành công ngành.

Ông Bình cũng lưu ý, điều quan trọng nhất là thay đổi nhận thức của mọi người, không quá lo sợ Covid-19 mà dừng việc khôi phục và phát triển.

"Cần khôi phục nhanh nhất hoạt động du lịch, vì đây là đầu tàu để lôi kéo các ngành, tất nhiên có những khó khăn nhưng cần sự nỗ lực, tích cực tận dụng mọi yếu tố để phát triển, đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường mới", ông Bình khẳng định.

Cũng theo ông, Bình Định có tiềm năng vô cùng to lớn, đang tiệm cận trở thành trung tâm du lịch của Nam Trung Bộ, tương lai sẽ thu hút khách nhiều nhất ở khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, nhận thức phát triển du lịch ở các địa phương không đồng đều, các chính sách không đồng nhất. Chính phủ trao quyền lực cho địa phương rất lớn nhưng tạo ra sự không đồng đều, khiến sự phát triển du lịch khó khăn, do đó, phải xác định sống chung với Covid-19. Khi đó có 2 vấn đề. Thứ nhất là phải luôn phòng trống, phải tiêm vaccine. Thứ hai, phải giữ cho dịch không bùng nổ. "Doanh nghiệp sẽ hiểu rõ nhất điều này. Chúng ta phải tin tưởng vào doanh nghiệp", ông Bình nói.

Theo ông, doanh nghiệp nào đảm bảo đủ điều kiện, sẽ cho hoạt động. Tùy theo vùng xanh - vàng để tổ chức. Những người du lịch sẽ từ vùng xanh tới vùng xanh, đi trên con đường xanh.

Ông Bình chia sẻ thêm: "Tôi thấy những địa phương nào muốn trở lại du lịch sớm, chúng ta phải làm mạnh mẽ, phải chia vùng. Vấn đề quyết định ở đây là địa phương đưa ra giải pháp cụ thể, khả thi còn các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc các cách phòng chồng Covid-19 từ địa phương".

Đánh giá về sức hút của thị trường du lịch Bình Định và sự phù hợp của điểm đến với các xu hướng du lịch hậu giãn cách, PGS, TS. Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng cho biết, Bình Định cũng như nhiều điểm du lịch khác ở Việt Nam đều trong tư thế sẵn sàng mở cửa đón khách.

Những người yêu du lịch luôn trong tư thế sẵn sàng, đặc biệt sau khi tiêm vaccine, họ càng yên tâm hơn. Thông tin về tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 sẽ ảnh hưởng tích cực tới việc phục hồi du lịch. Trong đó, việc Bình Định đăng cai một buổi tọa đàm để khởi động du lịch cho thấy tỉnh rất sẵn sàng đón du khách trở lại.

Theo ông Thiên, Bình Định và nhiều tỉnh của Việt Nam đáp ứng nhu cầu du lịch cả lúc có và chưa có dịch bệnh. Bình Định rất đẹp, thành phố Quy Nhơn sở hữu "đẹp đáng tin cậy" bởi tính an toàn cao, cả vùng biển vắng vẻ, sạch sẽ. Cuộc hội thảo do FLC ngày hôm nay cho thấy sự khởi đầu tích cực, đưa ra thông điệp cho mọi du khách: "Mời các bạn đến với du lịch Việt Nam và Bình Định là điểm đến hấp dẫn".

Đa dạng hoá sản phẩm du lịch nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để nâng cao trải nghiệm

Chia sẻ về sự khác biệt trong chương trình kích cầu du lịch ở thời điểm hiện tại so với các giai đoạn trước, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết, đợt dịch lần thứ 4 kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ đời sống, kinh tế. Tuy nhiên, với quan điểm của UBND tỉnh Bình Định, Quy nhơn đã phủ 97% vaccine cho người dân, sẵn sàng phục vụ cho việc khôi phục du lịch, đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định. (Ảnh: Tuấn Nam).

Theo đó, Hiệp hội Du lịch Bình Định đã tuyên truyền cung cấp chính sách kịp thời của tỉnh cho doanh nghiệp, triển khai phối hợp quảng bá các sản phẩm du lịch. Hiệp hội cũng có kế hoạch đa dạng hoá sản phẩm du lịch theo mục tiêu kích cầu nhưng đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt hơn nhằm nâng cao trải nghiệm. Bên cạnh đó là số hoá hệ thống tại các doanh nghiệp du lịch.

Ngoài ra, theo ông Vũ, nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng mà Bình Định cần lưu tâm trong việc kích cầu du lịch. "Nguồn nhân sự đang thiếu hụt, chúng tôi đang có kế hoạch lâu dài về nhân sự để phục vụ cho việc phát triển du lịch sắp tới", ông Vũ chia sẻ.

Còn ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chia sẻ tỉnh ban hành văn bản thay đổi một số biện pháp giãn cách, mở cửa lại các hoạt động kinh doanh – dịch vụ, cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đón khách du lịch vào đầu tháng 11.

Với trách nhiệm của mình, Sở cũng lo lắng, băn khoăn làm thế nào để đưa du lịch Bình Định khôi phục, phát triển trong tình hình mới. Từ suy nghĩ đó, ngành du lịch kịp thời tham mưu với UBND tỉnh về kế hoạch phục hồi và phát triển. Trong kế hoạch này, tỉnh dự kiến từ cuối năm 2021, từng bước tổ chức các hoạt động, vận động doanh nghiệp du lịch triển khai mở cửa đón khách.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. (Ảnh: Tuấn Nam).

Hiện tại, tỉnh cũng ban hành tạm thời bộ tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ sở kinh doanh du lịch để đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ. Bộ tiêu chí này quy định rõ về sự an toàn đối với các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch... đặc biệt là du khách đến với Bình Định.

Bình Định là điểm du lịch phát triển trong thời gian gần đây. Trong thời gian nghỉ giãn cách, các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề. Họ cũng trăn trở về chính sách của tỉnh. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo ngành du lịch tham mưu để đưa ra phương án kịp thời. Sở du lịch tỉnh đã tuyên truyền cho các hộ kinh doanh du lịch biết về các quy định để họ sẵn sàng mở cửa trở lại.

Tỉnh Bình định cũng ban hành kế hoạch phát triển du lịch trong thời gian tới. Từ nay tới cuối năm 2021, chúng tôi cố gắng phấn đầu đón 25. 000 đến 30.000 khách du lịch trong nước, từ TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Phú Yên... tới Bình Định.

Cách dây nửa tháng, Sở du lịch Bình Định cũng kết hợp FLC tổ chức buổi tọa đàm với 2 nội dung nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệp phòng, chống dịch.

Trong năm 2022, nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát, tỉnh tiếp tục tăng cường đón khách du lịch, cố gắng đón 80.000 - 100.000 lượng khách trong nước.

Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, tỉnh mong muốn được đón khách quốc tế, bên cạnh khách trong nước. Theo đó, tỉnh có thể đón 400.000 lương khách trong nước tới Quy Nhơn, trên 100.000 lượng khách quốc tế tới Bình Định.

Ở khía cạnh doanh nghiệp, TS Cao Trí Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam miền Trung cho rằng Covid-19 đem lại thách thức to lớn, thiệt hại nặng nề, lâu dài mà chưa bao giờ các doanh nghiệp gặp phải.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, với trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả, chúng ta thấy đâu đó cơ hội cho các doanh nghiệp dám xông lên. Với bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp lớn, hãng hàng không, công ty lữ hành có vai trò lớn trong việc dẫn dắt việc quay trở lại tại các điểm đến.

TS Cao Trí Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam miền Trung. (Ảnh: Tuấn Nam).

TS Cao Trí Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam miền Trung. (Ảnh: Tuấn Nam).

"Chúng ta khó có thể trông chờ vào mô hình như trước đây mà phải dựa vào các công ty lữ hành, các hãng hàng không... để thị trường phục hồi chủ động, có định hướng", ông Dũng nhận định.

Ông Dũng cũng cho rằng Bình Định có đủ điều kiện làm việc này và có những đặc điểm vượt bậc. Đồng thời, ông Dũng đề xuất lãnh đạo tỉnh Bình Định cần tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển.

Các cơ sở dịch vụ, điểm đến, các đơn vị du lịch tỉnh nhanh chóng hình thành các gói sản phẩm, đưa ra những sản phẩm đặc sắc. Với mỗi luồng khách cần có hệ sinh thái khác nhau để các công ty lữ hành dễ dàng triển khai, khai thác thế mạnh của mình. Ngoài các sản phẩm của FLC, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần sản phẩm thế mạnh khác, đặc sắc hơn.

FLC thiết lập vành đai du lịch xanh

Cũng tại buổi toạ đàm, bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Sản phẩm liên kết Tập đoàn FLC kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ số FLC (FLC DigiCom) cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện nhân lực, vật lực cho kịch bản mở cửa đón khách với tiện ích du lịch đồng bộ 5 năm.

Bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Sản phẩm liên kết Tập đoàn FLC kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ số FLC (FLC DigiCom). (Ảnh: Tuấn Nam).

Bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Sản phẩm liên kết Tập đoàn FLC kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ số FLC (FLC DigiCom). (Ảnh: Tuấn Nam).

FLC cung cấp tiện dịch du lịch đồng bộ. Về dịch vụ hàng không có 6 đường bay kết nối với Quy Nhơn. Hệ thống sân golf 36 hố do kiến trúc sư hàng đầu thế giới, đã tổ chức giải đấu lớn từ chuyên nghiẹp đến nghiệp dư. Dịch vụ du lịch bằng du thuyền trên biển Quy Nhơn với các gói đa dạng, linh hoạt cho khách hàng lựa chọn. Hệ thống trung tâm hội nghị quốc tế với 1.500 chỗ, khán phòng tổ chức sự kiện sức chứa 400 chỗ. Bên cạnh đó là hệ thống 20 nhà hàng, quán bar, cafe trong khu quần thể cũng như khách sạn trung tâm thành phố.

"Đây là nền tảng để FLC đáp ứng tiêu chí du lịch một điểm đến đa lựa chọn", bà Hoa khẳng định. Theo đó, FLC đã thiết lập vành đai du lịch xanh, quá trình đón tiếp khách đảm bảo 5k nghiêm ngặt, từ đón khách ở sân bay đến khách sạn. Doanh nghiệp cũng hoàn thành lá chắn bảo vệ kép khi 100% cán bộ nhân viên FLC đã được tiêm 2 mũi vaccine, nâng cao năng lực ứng phó dịch, lên kịch bản, đào tạo đội ngũ y tế... nhằm kiến tạo vành đai du lịch xanh khép kín, an toàn.

Tại sự kiện, đại diện FLC cũng chia sẻ những sản phẩm kích cầu du lịch mà tập đoàn đang triển khai như thẻ bay không giới hạn, thẻ bay trả trước tại Bamboo Airway, sản phẩm vé tháng hay các sản phẩm nghỉ dưỡng cho khách hàng cá nhân, gia đình... vừa tiết kiệm chi vừa, vừa góp phần nâng cao trải nghiệm ngày càng cao của du khách.

Cũng tại buổi toạ đàm, ông Trần Hữu Thế, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết là tỉnh lân cận Bình Định, tỉnh Phú Yên đã sớm chuẩn bị cho vấn đề hồi phục du lịch. Trước đây một tháng, lãnh đạo của tỉnh đã chuẩn bị cho những đoàn du lịch từ TP HCM về Phú Yên. Tỉnh cũng đưa ra những yêu cầu về tiêm chủng cho nhân viên ngành du lịch, các nhà hàng, công ty du lịch... đều phải đảm bảo tiêm chủng 100%.

Theo đó, khi hoạt động 3 - 5 ngày, những người làm trong ngành sẽ phải test PCR để đảm bảo an toàn. Để các hoạt động không bị gián đoạn, tỉnh cũng chia ra điểm xanh để đi, vùng xanh để đến. Đối với khu vực thì trong quá trình làm việc với TP HCM, Khánh Hòa, Bình Định, tỉnh cũng thống nhất luồng xanh, điểm xanh để việc di chuyển an toàn, không gặp trở ngại trong quá trình thực hiện tour đó.

Tỉnh cũng đang hướng tới du lịch xanh theo một hướng khác, đi theo lộ trình môi trường rừng, vấn đề giá trị văn hóa truyền thống sẵn có... hay liên quan tới danh thắng, phù hợp với điều kiện của tỉnh.

Bài liên quan
'Luồng xanh' cho du lịch cất cánh: 'Covid-19 buộc tất cả phải chọn chuyển đổi số hay không tồn tại'
'Luồng xanh' cho du lịch cất cánh: 'Covid-19 buộc tất cả phải chọn chuyển đổi số hay không tồn tại'
18/05/2022 Phân tích

Tại diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh – Chuyên đề II: Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững", ông Hoàng Quang Phòng cho rằng Covid-19 làm cho ngành du lịch trải qua những ngày đau đớn và chính cơn "sóng thần" này đẩy tất cả buộc phải lựa chọn: chuyển đổi số hay là không tồn tại nữa”?

Ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Hà Nội
Ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Hà Nội
06/05/2022 Nghiên cứu

Trước ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, chuyển đổi số được các công ty du lịch triển khai mạnh mẽ hơn.

Tiềm năng du lịch to lớn và lời kêu gọi doanh nghiệp đến Kon Tum để viết lên thành công
Tiềm năng du lịch to lớn và lời kêu gọi doanh nghiệp đến Kon Tum để viết lên thành công
25/04/2022 Nghiên cứu

Theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng, du lịch Kon Tum trên bản đồ Việt Nam vẫn đang là tờ giấy trắng và các doanh nghiệp hãy đến với Kon Tum để viết lên thành công của chính mình.

Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch hậu Covid-19
Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch hậu Covid-19
03/04/2022 Thống kê

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo Khôi phục và phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Năm định hướng phục hồi du lịch và những vấn đề cần phải giải quyết
Năm định hướng phục hồi du lịch và những vấn đề cần phải giải quyết
01/04/2022 Nghiên cứu

Tại Diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam, định hướng mới, hành động mới", bên cạnh 5 định hướng do Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đưa ra, các đại biểu cũng đã thảo luận về những vấn đề cấp bách để du lịch nhanh chóng phục hồi và phát triển.

Những vấn đề du lịch Việt Nam phải đối diện khi mở cửa
Những vấn đề du lịch Việt Nam phải đối diện khi mở cửa
23/03/2022 Nghiên cứu

Tại buổi thảo luận với chủ đề "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn", các vấn đề về nguồn nhân lực, việc làm mới các sản phẩm du lịch cũng như bảo đảm an toàn cho du khách... đã được đem ra thảo luận, phân tích.

Đề nghị 5 điểm nhằm nhanh chóng mở lại hoạt động du lịch
Đề nghị 5 điểm nhằm nhanh chóng mở lại hoạt động du lịch
22/03/2022 Phân tích

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Đạo Cương cho hay Bộ chính thức phát động mở lại các hoạt động du lịch trên phạm vi cả nước và đề nghị 5 điểm đối vơi scác địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp nhằm nhanh chóng mở lại hoạt động du lịch, đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Mở cửa toàn diện du lịch: 'Trách nhiệm đang đặt lên vai các doanh nghiệp du lịch'
Mở cửa toàn diện du lịch: 'Trách nhiệm đang đặt lên vai các doanh nghiệp du lịch'
19/02/2022 Phân tích

Đề cập tới quyết định mở cửa toàn diện du lịch của Chính phủ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng "trách nhiệm đang đặt lên vai các doanh nghiệp du lịch, phải chứng minh chính sách mở cửa là đúng đắn".

Giải pháp nào cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam?
Giải pháp nào cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam?
19/01/2022 Nghiên cứu

Chuyển đổi số hoạt động du lịch theo hướng cung cấp đầy đủ thông tin và trải nghiệm trực tuyến cho khách du lịch trước khi thực hiện chuyến đi và trong khi thực hiện chuyến đi theo thời gian thực.

Cơ hội, thách thức cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam
Cơ hội, thách thức cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam
19/01/2022 Phân tích

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, bên cạnh những cơ hội thì tư duy, nhận thức đối với xu hướng phát triển tất yếu của du lịch thông minh, chuyển đổi số du lịch chưa cao là một trong những thách thức...

Ngành tài chính đã hỗ trợ du lịch vượt khó như thế nào?
Ngành tài chính đã hỗ trợ du lịch vượt khó như thế nào?
18/01/2022 Nghiên cứu

Bên cạnh những giải pháp về thuế, phí và lệ phí, ngành tài chính còn áp dụng giải pháp về chi ngân sách nhà nước và một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ du lịch vượt khó do Covid-19.

Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
17/01/2022 Nghiên cứu

Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam dự kiến chia 2 giai đoạn kèm theo các nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên cụ thể: mở lại du lịch nội địa và du lịch quốc tế; phục hồi và phát triển đạt mức trước dịch.

5 đề xuất lớn để du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi trong bối cảnh mới
5 đề xuất lớn để du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi trong bối cảnh mới
16/01/2022 Nghiên cứu

Theo ông Lê Trung Chinh, để tạo điều kiện thuận lợi giúp du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sớm phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới, thành phố này có đề xuất một số nội dung giải pháp, chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Du lịch Đà Nẵng và những biện pháp để phục hồi trước ảnh hưởng do Covid-19
Du lịch Đà Nẵng và những biện pháp để phục hồi trước ảnh hưởng do Covid-19
16/01/2022 Nghiên cứu

Với việc chuẩn bị để có tên trong 5 điểm đến thí điểm đầu tiên trong việc đón khách du lịch quốc tế, Đà Nẵng đã thể hiện mong muốn mạnh mẽ từng bước khôi phục hoạt động du lịch trong nước và quốc tế

Những chính sách đã từng giúp du lịch Đà Nẵng có bước phát triển đột phá
Những chính sách đã từng giúp du lịch Đà Nẵng có bước phát triển đột phá
16/01/2022 Nghiên cứu

Theo vị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, một số chính sách đã giúp cho du lịch Đà Nẵng phát triển đột phá trong việc hình thành sản phẩm du lịch đặc sắc, cũng như tăng trưởng vượt bậc về số lượng khách du lịch và tổng thu du lịch so với giai đoạn trước đây.

Du lịch Ninh Bình: Phát triển thương hiệu gắn với di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư
Du lịch Ninh Bình: Phát triển thương hiệu gắn với di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư
14/01/2022 Nghiên cứu

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình sẽ định vị, phát triển thương hiệu du lịch gắn với hình ảnh, giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, hướng tới ngành du lịch xanh, bền vững.

Những kinh nghiệm phát triển của du lịch Ninh Bình
Những kinh nghiệm phát triển của du lịch Ninh Bình
14/01/2022 Nghiên cứu

Trong những năm qua, du lịch Ninh Bình có nhiều khởi sắc. Tỉnh đã chuyển đổi các khu vực núi non, canh tác nông nghiệp khó khăn thành các khu vực phát triển du lịch, dần hình thành các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hoàn thuế cho du khách quốc tế mua hàng tại Việt Nam như thế nào?
Hoàn thuế cho du khách quốc tế mua hàng tại Việt Nam như thế nào?
13/01/2022 Nghiên cứu

Theo chuyên gia tư vấn thuế, việc hoàn thuế GTGT cho khách du lịch quốc tế mua hàng hóa tại Việt Nam, mang về nước khi xuất cảnh được thực hiện theo một số hình thức khác nhau, nhưng được phân theo 3 nhóm.

Hoạt động kinh doanh du lịch dưới góc nhìn của chuyên gia về tài chính và thuế
Hoạt động kinh doanh du lịch dưới góc nhìn của chuyên gia về tài chính và thuế
13/01/2022 Nghiên cứu

Dù đã có các gói giải pháp về gia hạn, miễn giảm thuế, phí... trong năm 2020, 2021 đối với hoạt động du lịch và một số ngành nghề có liên quan trực tiếp đến du lịch như vận tải hàng không, khách sạn, lưu trú... nhưng ngành du lịch vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức.