Thứ ba, 23/11/2021, 16:58 PM
  • Click để copy

Là loại hình an toàn nhất, du lịch golf 'càng phải phát triển mạnh'

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, trước dịch đã nhìn thấy xu hướng và đầu tư vào sân golf rất mạnh; còn sau dịch, càng phải phát triển mạnh hơn nữa loại hình này vì đây là loại hình du lịch an toàn nhất.

Những lợi thế để phát triển du lịch golf

Tại buổi tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” được tổ chức tại FLC Hạ Long, Quảng Ninh, khi đánh giá về tiềm năng của du lịch golf nói chung và du lịch golf tại Việt Nam nói riêng, ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng Việt Nam đang có một tiềm năng vô cùng to lớn và tiềm năng này đang được sự tiếp nhận của thế giới qua những giải thưởng.

Ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. (Ảnh: Tuấn Nam).

“Rõ ràng trước dịch chúng ta đã nhìn thấy xu hướng và đầu tư vào sân golf rất mạnh. Còn sau dịch, chúng ta càng phải phát triển mạnh hơn nữa loại hình này vì đây là loại hình du lịch an toàn nhất”, ông Siêu nói với diễn giải rằng khách du lịch golf là khách hạng sang, ít tiếp xúc, chi tiêu nhiều, và có thể chất khỏe mạnh...

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng tin tưởng sau Covid - 19, du lịch nội địa và quốc tế sẽ mở lại trong nay mai, đặc biệt nếu Việt Nam được bao phủ hết vaccine thì không còn quá e ngại.

“Tôi tin rằng du lịch của chúng ta sẽ phục hồi nhanh chóng”, ông Siêu nhấn mạnh.

Tại buổi toạ đàm, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đánh giá tiềm năng du lịch golf Việt Nam rất lớn vì sự đa dạng.

Theo ông Linh, trước hết là vị trí địa lý, các đường bay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, các nước ASEAN rất thuận tiện. Đây là những nơi mùa đông họ không thể chơi golf, bay đến Việt Nam chỉ 4 - 5 giờ. Còn khách châu Âu có thể đến Việt Nam quanh năm.

Ông Nguyễn Văn Linh, Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Nguyễn Văn Linh, Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam).

Tiếp theo là tiềm năng về văn hoá. Người Việt Nam dịu dàng, các caddie trên sân luôn nở nụ cười. Tiềm năng thứ 3 về ẩm thực, tiềm năng về hạ tầng sân golf ít nơi có được.

“Tôi từng đi nhận giải thưởng điểm đến du lịch golf tốt nhất thế giới tại Saudi Arabia. Tại Gala gặp gỡ golfer, người tham gia vỗ tay tán dương khi Việt Nam được xướng tên trong lễ nhận giải. Năm 2009, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, các khách mời cũng trao đổi với tôi, thể hiện sự đặc biệt mong muốn sang đánh golf ở Việt Nam”, ông Linh kể.

Và theo ông Linh, nhu cầu chơi golf rất lớn, tiềm năng của Việt Nam rất lớn. Ở Bắc Giang hiện tại có 1 sân và sắp tới sẽ có 1 sân nữa; năm 2015, mới có 20 golfer nhưng đến nay có 500 golfer.Hay ở một ví dụ điển hình, hiện tại ở Việt Nam có 400 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động, vì thế số lượng người chơi rất đông đảo và tiềm năng…

Cũng tại toạ đàm, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết những người tới Việt Nam chơi golf không chỉ có khách du lịch mà còn cả thương gia ở các nước, ngoài ra, còn có các golf thủ đỉnh cao. FLC từng đón nhiều đoán khách tới lưu trú, tập golf trong vài tháng.

Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam).

Nhìn ở góc độ của một golf thủ, ông Lê Hùng Nam cho rằng các golf thủ đều có cùng đam mê, muốn trải nghiệm, thực hiện thử thách mới, càng thách thức bao nhiêu thì sức hấp dẫn càng lớn. Thái Lan là điểm đến chơi golf của Đông Nam Á với lượng khách du lịch tới đây chơi golf chiếm 9% trong tổng lượng du khách mỗi năm.

Tại Việt Nam thì lượng người chơi golf rất thấp, chỉ 1% nhưng ông Nam tin con số này sẽ tăng lên trong những năm tới bởi Việt Nam từng là điểm đến golf châu Á trong 5 năm liên tiếp. Ông cho biết lượng người chơi golf trên thế giới vào khoảng 60 triệu người, do đó, Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục những du khách tới đây chơi golf.

Đánh giá về thị trường golf Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc VGS Media - Golf News cho biết, năm 2019 - 2020, số lượng người chơi golf thống kê được vào khoảng 26.000 người. Năm 2021, con số này tăng lên đạt 51.000 người. Tỷ lệ người chơi golf, tiếp cận golf tăng nhanh.

"Con số này chỉ chiếm khoảng 90% con số thực tế và sẽ còn tăng trưởng ngày càng tốt khi chúng ta mở cửa đón khách du lịch", ông Minh phát biểu tại toạ đàm.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc VGS Media - Golf News. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc VGS Media - Golf News. (Ảnh: Tuấn Nam).

Cũng theo ông Minh, golf là môn được tiếp cận nhiều và chơi nhiều trong thời gian giãn cách. Chỉ với khoảng không gian 4 - 5 m2, mỗi người cũng có thể tự mình chơi. Người có điều kiện hơn có thể lắp màn 3D có thể trải nghiệm nhiều sân golf đỉnh cao trên thế giới.

Theo đại diện VGS Media - Golf News, thời gian giãn cách, số lượng sân golf 3D ở Hà Nội mở ra ngày càng nhiều. Người học golf trong giai đoạn này cũng tăng. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành golf.

Về việc thu hút và hấp dẫn hơn cho ngành này trong thời gian tới, ông Minh cho biết, cần sự kết hợp của các cơ quan, ban ngành với những chính sách phù hợp dành cho sân golf và người chơi, đặc biệt là làm sao để chi phí golf thấp hơn để thu hút số lượng người chơi, từ đó kéo theo du lịch golf phát triển.

Cũng tại buổi toạ đàm, Nhà báo Nguyễn Nam Giang, Nhà sáng lập trang GolfEdit, BLV kênh On Golf/VTVcab cho biết trong bối cảnh đón khách quốc tế, tiềm năng du lịch golf là rất lớn.

Theo nhà báo Nam Giang, Hàn Quốc là một trong các quốc gia mà chúng ta có thể học hỏi rất nhiều điều. Họ mất 2 -3 thập kỷ và có những con người dẫn dắt để có được thành công như ngày hôm nay trong hoạt động chơi golf. Số lượng người chơi golf tại Hàn Quốc hiện là hơn 8 triệu, rất đông so với Việt Nam. Số lượng sân golf là hơn 500.

Tuy nhiên, anh Nam Giang nhận thấy dù số lượng người chơi golf ở Việt Nam không nhiều nhưng số lượng sân golf ở Việt Nam đang tăng lên, hiện tại là khoảng 50 sân golf.

Nhà sáng lập trang GolfEdit mong trong thời gian tới, Việt Nam sẽ phát triển mạnh hơn khi có các tour du lịch golf. Anh cho rằng giải đấu sẽ là một trong những hình thức thu hút được khách du lịch và các đơn vị lữ hành.

Vấn đề nằm ở đâu?

Ông Nguyễn Hữu Thuỷ, Phó chủ tịch Hội Golf Việt Nam, Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh cho biết, Việt Nam đang có lợi thế khi được bình chọn là điểm golf tốt nhất thế giới.

"Tôi quan tâm và muốn chia sẻ làm thế nào để chúng ta biến lợi thế biến thành hiệu quả", ông Thuỷ nói tại toạ đàm.

Hiện nay, Việt Nam có 100.000 người chơi golf, 100 sân golf đang hoạt động, riêng Quảng Ninh có 3 sân golf ở vị trí đắc địa nhất là Tuần Châu, FLC Hạ Long và sân Vĩnh Thuận (Móng Cái), có thể gọi là điểm đến các golf thủ muốn chinh phục nhiều lần.

Ông Nguyễn Hữu Thuỷ, Phó chủ tịch Hội Golf Việt Nam, Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh nhấn mạnh muốn quan tâm và muốn chia sẻ làm thế nào để biến lợi thế biến thành hiệu quả. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Nguyễn Hữu Thuỷ, Phó chủ tịch Hội Golf Việt Nam, Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh nhấn mạnh muốn quan tâm và muốn chia sẻ làm thế nào để biến lợi thế biến thành hiệu quả. (Ảnh: Tuấn Nam).

Để tạo sức hút cho ngành này, ông Thuỷ có đề xuất những giải pháp như sau, ví dụ như Quảng Ninh có nhiều lợi thế, đặc biệt du lịch golf. Những người chơi golf có điều kiện kinh tế, thời gian và có tuổi để đi cùng gia đình, người thân.

Ở Quảng Ninh có thể đến Quang Hanh, du lịch tâm linh và du thuyền hay còn gọi là miền đất hứa của du lịch. Để tạo ra sức hút thì thứ nhất mức giá của tour golf phải phù hợp nhất, so với mặt bằng chung của Đông Nam Á bằng hoặc thấp hơn.

Ông Thuỷ đưa ví dụ đoàn khách Canada chuyển hướng sang Thái Lan vì chuyến bay dễ hơn, chi phí hợp lý hơn, thủ tục dễ hơn.

Vì thế, ông Thuỷ cho rằng cần phải tăng thêm dịch vụ cho khách lựa chọn như chơi golf kết hợp du lịch tâm linh, khám phá. Đồng thời, liên quan đến chế độ mở cửa, khách có thể liên hệ một đơn vị như Hiệp hội Golf Việt Nam, sân golf FLC Hạ Long là có đầy đủ lựa chọn dịch vụ.

Ngoài ra, ông Thuỷ cho rằng cần nâng cao chất lượng dịch vụ ở cơ sở hạ tầng, nhân viên thân thiện nhưng ngoại ngữ cũng phải tốt. Cơ sở dịch vụ tốt nhưng thu hút khách thường xuyên không nhiều, đây là điều anh Đỗ Việt Hùng cần suy nghĩ thêm.

Vị Phó chủ tịch Hội Golf Việt Nam cũng đề xuất Tổng cục Du lịch có hỗ trợ du khách về mặt pháp lý, thủ tục xét nghiệm Covid-19, check-in và check-out khách sạn, nhà hàng.

Cuối cùng, ông Thuỷ cho rằng Việt Nam có rất nhiều giải golf hoành tráng, một năm hiệp hội tổ chức cả chục giải, nên kết hợp để mời khách quốc tế tới đây, quảng bá và phát huy thế mạnh.

Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Vietfoot Travel đặt vấn đề: 'Việt Nam đang có lợi thế rất nhiều khi sân golf của chúng ta rất đẹp. Vậy tại sao đến hiện tại du lịch golf của chúng ta chưa thực sự phát triển mạnh?'. (Ảnh: Tuấn Nam).

Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Vietfoot Travel đặt vấn đề: "Việt Nam đang có lợi thế rất nhiều khi sân golf của chúng ta rất đẹp. Vậy tại sao đến hiện tại du lịch golf của chúng ta chưa thực sự phát triển mạnh?". (Ảnh: Tuấn Nam).

Phát biểu tại tọa đàm, ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Vietfoot Travel đặt vấn đề: Việt Nam đang có lợi thế rất nhiều khi sân golf của chúng ta rất đẹp. Vậy tại sao đến hiện tại du lịch golf của chúng ta chưa thực sự phát triển mạnh?

"Việt Nam có đến 32 sân golf tiêu chuẩn quốc tế 5 sao không gian đẹp với 6.000 km đường bờ biển. Chúng ta cần tận dụng điều đó để phát triển so với các nước Thái Lan, Malaysia...", ông Nghĩa nói.

Tuy nhiên, đại diện Vietfoot Travel cũng chia sẻ một số hạn chế như chưa có chính sách để tạo điều kiện phát triển golf chuyên nghiệp. Thứ 2 là chưa có đơn vị nào vào cuộc để có tour trọn gói cho du khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản trong khi đó ở Thái Lan, Malaysia đã có tour trọn gói giá tốt, nhờ sự vào cuộc từ Chính phủ, hệ thống cung ứng khách sạn, nhà hàng, đơn vị lữ hành.

"Chúng tôi đang bàn thảo để gói giá cạnh tranh và sớm có những chuyến bay charter để đón khách Nhật, khi họ mở cửa trở lại", ông Nghĩa bày tỏ.

Liên quan đến chính sách và sản phẩm tốt hơn để hút khách, ông Nguyễn Anh Chiến - Phụ trách Ban Điện tử Báo Thể thao Việt Nam cho biết, golfer là đối tượng khách có điều kiện kinh tế tốt, họ quan tâm đến sản phẩm tốt, đặc biệt là ở Việt Nam có hơn 6.000 km bờ biển, theo đó là hàng loạt sân golf Hạ Long, Quảng Bình, Quy Nhơn hình thành dọc theo đó.

Nhà báo Nguyễn Anh Chiến - Phụ trách Ban Điện tử Báo Thể thao Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam).

Nhà báo Nguyễn Anh Chiến - Phụ trách Ban Điện tử Báo Thể thao Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nam).

Trong giải pháp để du lịch golf hấp dẫn hơn, ông Chiến đánh giá cao bước đi của tập đoàn FLC khi tổ chức giải đấu hấp dẫn kéo dài cả tuần, thu hút hàng nghìn người chơi. Trong đó có giải thưởng 4 xe Mercedes, kích thích nhu cầu chơi golf. Sản phẩm du lịch đi kèm là nghỉ dưỡng trong phòng 5 sao, nhà hàng, spa ngay trong quần thể để họ có thể đi cùng gia đình.

Tương tác với một số ý kiến tại tọa đàm, ông Đỗ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc FLC kiêm Tổng giám đốc FLC Biscom nêu quan điểm:

“Hiện tại, với cộng đồng, golf vẫn được coi là môn quý tộc, môn nhà giàu. Theo tôi, cái nhìn của xã hội với golf chưa thực sự công bằng. Tôi muốn chia sẻ về sự phát triển của golf đóng góp cho sự đi lên của kinh tế xã hội”.Ở Nhật, có 2.227 sân golf.

Cuối năm 2019, FLC tổ chức golf show tại Nhật Bản, có ký kết với đơn vị quản lý 250 sân golf về chuyển giao công nghệ, đào tạo. Khi đó, FLC muốn đưa caddie Việt Nam sang Nhật. Tại đây, caddie thường 50-60 tuổi.

Theo ông Hùng, Việt Nam còn dư địa phát triển lớn về golf. Kinh tế golf trong khu vực đóng góp lớn cho nền kinh tế chung. Các golfer ngoài việc chi trả cho dịch vụ, họ cũng là các doanh nhân luôn cũng tìm kiếm những đối tác, cơ hội làm ăn khi đến chơi golf.

Đây là cơ hội để phát triển kinh tế, cơ hội mới, bên cạnh kinh doanh du lịch.Ngoài ra, hiện tại, cộng đồng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài ở châu Âu, Australia, Mỹ tổ chức tour golf hàng năm cũng có nhu cầu về nước chơi golf.Đây là kênh giao thương rất tốt, bởi họ đều là doanh nhân Việt kiều rất thành công, đem đến nhiều cơ hội kết nối cơ sở về golf, du lịch.

Bài liên quan
'Mở cửa du lịch là nhu cầu cấp bách'
'Mở cửa du lịch là nhu cầu cấp bách'
22/11/2021 Phân tích

Đó là một trong những nội dung phát biểu của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại toạ đàm Du lịch Việt Nam - Mở cửa đón khách quốc tế an toàn.

Gỡ khó cho doanh nghiệp và giải bài toán đón khách quốc tế của du lịch Bình Định
Gỡ khó cho doanh nghiệp và giải bài toán đón khách quốc tế của du lịch Bình Định
14/11/2021 Phân tích

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, các địa phương trên cả nước có thể mạnh dạn, quyết tâm hơn trong khôi phục du lịch ở địa phương mình.

Số hóa là xu hướng tương lai của du lịch toàn cầu
Số hóa là xu hướng tương lai của du lịch toàn cầu
28/10/2021 Phân tích

Đó là nhận được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đưa ra tại Diễn đàn cấp cao về tương lai của du lịch thế giới vừa được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tổ chức tại TP. Barcelona, Tây Ban Nha.

Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
Đánh giá tác động môi trường khu du lịch nghỉ dưỡng dưới góc độ pháp lý
05/10/2021 Phân tích

Theo Luật sư, ThS. Nguyễn Đình Ngãi, đánh giác tác động môi trường (ĐTM) cần phải thực hiện ngay từ giai đoạn đầu tiên hình thành ý tưởng về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế áp dụng hiện nay ở Việt Nam cho thấy ĐTM chưa thực hiện tốt chức năng dự báo của nó.

Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
Phát triển du lịch Việt Nam từ góc độ quy hoạch và khai thác di sản văn hóa
04/10/2021 Phân tích

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh, muốn phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch tại các di sản văn hoá cần đầu tư phát triển chuỗi sản phẩm du lịch từ các giá trị cốt lõi, nổi trội của di sản để tạo sự phong phú, đa dạng và độc đáo nhằm thu hút được nhiều đối tượng khách.

Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
Doanh nghiệp du lịch đau đầu với bài toán nhân lực và tài chính mùa dịch
22/09/2021 Phân tích

Doanh nghiệp du lịch không có hoạt động, không doanh thu vì dịch bệnh Covid -19, nhưng vẫn phải lo chi phí để duy trì hoạt động, giữ chân nhân lực.

Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
Tiềm năng du lịch từ các hồ, áng trên Vịnh Hạ Long
21/09/2021 Phân tích

Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là nơi có nhiều hang ngầm, tùng áng tuyệt đẹp như "một thế giới riêng" với giá trị đa dạng sinh học lớn.

Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
Những được - mất của Thái Lan khi thí điểm 'Hộp cát Phuket'
28/08/2021 Phân tích

'Hộp cát Phuket' được cho là bước đệm quan trọng để tái thiết du lịch Thái Lan giữa khủng hoảng đại dịch, vậy xứ chùa Vàng đã được - mất gì trong dự án này?

Định luật Murphy: Điều xấu nhất sẽ xảy ra vào lúc tệ nhất
Định luật Murphy: Điều xấu nhất sẽ xảy ra vào lúc tệ nhất
17/08/2021 Phân tích

Định luật Murphy luôn khẳng định rằng, nếu một điều xấu có thể xảy ra, tức là nó sẽ xảy ra vào lúc tệ nhất.

Du lịch đang làm các giá trị ẩm thực Việt Nam được tỏa sáng
Du lịch đang làm các giá trị ẩm thực Việt Nam được tỏa sáng
15/08/2021 Phân tích

Đó là nội dung ý kiến của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh về ẩm thực Việt Nam tại hội thảo “Giá trị thực dụng - Nền văn hóa ẩm thực miền Trung”.

GĐ Sở Du lịch Kiên Giang: Chưa sẵn sàng ‘đánh cược’ với mở cửa du lịch
GĐ Sở Du lịch Kiên Giang: Chưa sẵn sàng ‘đánh cược’ với mở cửa du lịch
13/08/2021 Phân tích

GĐ Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, hiện tại tỉnh vẫn chưa sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế ở Phú Quốc vào tháng 10/2021 sắp tới trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

3 xu hướng du lịch hậu Covid-19 là gì?
3 xu hướng du lịch hậu Covid-19 là gì?
07/08/2021 Phân tích

Các doanh nghiệp trong ngành cần nắm bắt những xu hướng du lịch hậu Covid-19 sau, góp phần hồi phục và mang lại sức sống mới cho thị trường du lịch.

Khuyến nghị cung ứng thực phẩm mùa dịch từ Liên Hiệp Quốc
Khuyến nghị cung ứng thực phẩm mùa dịch từ Liên Hiệp Quốc
02/08/2021 Phân tích

Nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho quá trình cung ứng thực phẩm mùa dịch, cơ quan đại diện Liên Hiệp Quốc tại Campuchia có một số khuyến nghị sau.

Lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng là gì?
Lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng là gì?
29/07/2021 Phân tích

Tính tới 27.7, Bhutan đã tiêm chủng cho 90% dân số và được gọi là "kỳ tich tiêm chủng". Vậy, lý do Bhutan thành công trong chiến dịch tiêm chủng này là gì?

Cuộc khủng hoảng mới của ngành vận tải toàn cầu
Cuộc khủng hoảng mới của ngành vận tải toàn cầu
28/07/2021 Phân tích

Tổn hại vì dịch Covid-19 chưa khắc phục xong, ngành vận tải tiếp tục hứng chịu "cú đấm bồi" bởi tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc và châu Âu.

Chuyên gia virus học đưa ra 5 cảnh báo quan trọng về Covid-19
Chuyên gia virus học đưa ra 5 cảnh báo quan trọng về Covid-19
20/07/2021 Phân tích

Tiến sĩ Ashish Jha, trưởng khoa Y tế Công cộng thuộc Đại học Brown, vừa đưa ra những cảnh báo quan trọng về Covid-19 có thể giữ bạn và người thân yêu được an toàn.

Hai thái cực đối lập Phuket - Bali trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch
Hai thái cực đối lập Phuket - Bali trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch
19/07/2021 Phân tích

Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia) đã đưa ra hai quyết định trái ngược nhau trong cuộc chạy đua mở cửa du lịch. Chính điều này đã mang lại các kết quả khác nhau cho hai hòn nổi tiếng này.

Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi thời Covid
Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi thời Covid
15/07/2021 Phân tích

Du lịch tại chỗ (staycation), hay nói một cách nôm na là đi du lịch... tại chỗ, với các điểm đến gần nhà. Đây là hình thức du lịch được cho là phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh và cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều người.