travelmag
travelmag

Đặt mua Tạp chí

| Hà Nội 34°C /57% weather

Thứ sáu, 27/03/2020, 13:54 PM
  • Click để copy

Lật tẩy "phòng chat thứ N", thứ bệnh hoạn trong xã hội số Hàn Quốc

"Phòng chat thứ N" là vụ bê bối tình dục kinh hoàng và quy mô lớn đang gây chấn động Hàn Quốc, liên quan đến 260.000 nam giới Hàn Quốc và một số nạn nhân là nữ sinh cấp 2, cấp 3 bị quay video, hoặc livestream lúc bị hãm hiếp, bạo lực tình dục để bán trên nền tảng Telegram.

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet của Nga, do anh em Pavel Durov phát triển. Nó tích hợp được các ưu điểm của WhatsApp về tốc độ nhắn tin và tính bảo mật cao của Snapchat.

Theo truyền thông Hàn Quốc, từ tháng 2/2019, nam giới ở Hàn Quốc đã bắt đầu rỉ tai nhau về "phòng chat thứ N" trên Telegram, nhưng thay vì báo cảnh sát, họ lại tò mò... xin link tham gia. Cũng có ít nhất một người đã tố cáo cảnh sát nhưng đáng tiếc, đội điều tra an ninh mạng lại chưa bao giờ thực hiện công việc một cách cẩn thận. Đến tháng 11/2019, nhật báo Hankyoreh đã có phóng sự và phỏng vấn nhân chứng Kim, nhưng nhiều tờ báo lớn khác lại như đứng ngoài cuộc.

Mãi đến tháng 2/2020, show Curious Stories Y của SBS vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, một tên tội phạm sau đó đã nhắn tin đe dọa SBS rằng nếu không ngừng chương trình, chúng sẽ ép một cô gái trong phòng chat tự sát.

Trên các phương tiện truyền thông vụ việc được gọi chung là phòng chat thứ N, nhưng thực ra là có một số tội phạm riêng lẻ, gồm hai án lớn Godgodbang tổ chức hoạt động mua bán video trong phòng chat (phòng thứ N) và Phòng bác sĩ (baksa), xếp hạng hội viên theo số tiền gia nhập.

Nghi phạm

Nghi phạm "baksa" Cho Joo Bin (trong ảnh) đã bị bắt giữ. Còn kẻ đầu sỏ godgod vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Phòng thứ N

Tháng 2/2019, tài khoản Telegram "Godgod" tạo 8 phòng chat từ 1-8, gọi là phòng thứ n. Godgod rao bán tài khoản gia nhập các phòng chat này trên Twitter và mạng xã hội Hàn Quốc với giá 50 ngàn won (khoảng 1 triệu đồng). Ngoài ra, người đăng ký còn phải trả thêm phụ phí nếu muốn "nâng cấp phòng", chẳng hạn sau khi xem phòng 1, muốn xem phòng 2 phải trả thêm phí. Từ đó, bản xem thử, video từ phòng chat lọt ra ngoài, số người dùng Telegram tăng vọt.

Đến nay, cảnh sát Hàn Quốc vẫn đang điều tra, truy bắt Godgod.

Phòng bác sĩ (baksa)

Tài khoản baksa lập ra 3 phòng chat bí mật để chia sẻ video đồi trụy của trẻ vị thành niên. Chi phí gia nhập các phòng này lần lượt là 250 ngàn won, 600 ngàn won và 1,5 triệu won (khoảng 5,2 triệu, 12,6 triệu và 31,5 triệu đồng), cung cấp nội dung từ phim quay cảnh giết người, bạo lực tình dục cho đến livestream nô lệ tình dục (phòng nô lệ tình dục theo thời gian thực).

Theo các báo cáo, đã có 260.000 user ứng dụng Telegram, trong đó ít nhất 10.000 người dùng đã trả tiền để xem "video giới hạn" trong các chat room tình dục của "Paksa".

Những kẻ tội phạm dùng thủ đoạn đánh cắp thông tin nạn nhân, sau đó đe dọa, ép buộc họ phải thực hiện theo sự sai bảo của mình

Những kẻ tội phạm dùng thủ đoạn đánh cắp thông tin nạn nhân, sau đó đe dọa, ép buộc họ phải thực hiện theo sự sai bảo của mình

Thủ đoạn Godgod là dụ nạn nhân truy cập vào đường link có gắn mã độc với cảnh báo ảnh và thông tin của họ đang bị phát tán trên mạng, sau đó đánh cắp thông tin của họ. Sau đó, hắn mạo danh là cảnh sát, gửi tin nhắn tới nạn nhân rằng đang bị điều tra về tội phát tán văn hóa phẩm đồi trụy, yêu cầu nạn nhân gửi ảnh thân thể. Nếu nạn nhân còn do dự, không gửi, hắn chuyển sang tài khoản vừa đánh cắp được, ép buộc chủ tài khoản gửi hình và video. Đơn giản như vậy nhưng sao vẫn có người sập bẫy? Theo lý giải là nạn nhân trò chuyện với người ẩn danh, trong khi đối tượng biết rõ về họ, gây ra tâm lý sợ hãi và buộc phải làm theo.

Trong khi đó, Baksa lại lợi dụng nạn nhân, nhất là các nữ sinh trong lúc cần tiền, muốn kiếm việc làm để trang trải cho chi tiêu cá nhân. Hắn thu thập thông tin nạn nhân, giả làm người tuyển dụng, yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân. Đồng thời, dùng nick khác đe dọa nạn nhân bằng thông tin cá nhân hắn có được, yêu cầu phải quay video thực hiện hành vi tình dục gửi cho hắn, kèm lời hứa trả 1,6 triệu won (hơn 33 triệu đồng) ngay sau khi nhận được ảnh.

Baksa đã bị cảnh sát bắt giữ, tên thật là Jo Joo Bin, 25 tuổi. Jo từng học chuyên ngành công nghệ thông tin, nhưng vì thích viết lách nên đã giành giải Nhất trong cuộc thi cảm thụ tác phẩm văn học của trường. Trong học kỳ thứ tư, điểm trung bình của Jo Joo Bin cao trên 4.0 nên đã nhận được nhiều học bổng. Jo thực hiện hành vi tội ác sau khi tốt nghiệp đại học năm 2018.

Đến thời điểm này, nhà chức trách Hàn Quốc xác nhận có ít nhất 74 nạn nhân nữ trở thành nô lệ tình dục cho "phòng chat thứ N" nói chung, trong đó 16 người đang trong độ tuổi vị thành niên. Nạn nhân nhỏ nhất năm nay chỉ mới 11 tuổi. Chị gái của nữ sinh này phát hiện em mình đang chịu đựng những trò quấy rối tình dục ghê tởm nên đã cầu xin bọn tội phạm tha cho cô bé. Tuy nhiên, vì thông tin của nạn nhân bị chúng nắm được, chúng dễ dàng tìm ra được nơi ở của cô chị và cưỡng hiếp cô, phát tán video vào phòng chat.

Ngày 23/3, Tổng thống Moon Jae In cho biết "cảnh sát nhận định vụ án này là một tội ác nghiêm trọng và cần điều tra kỹ lưỡng để trừng phạt thủ phạm". Hàng triệu người Hàn Quốc đã ký vào thỉnh nguyện số yêu cầu chính quyền xử lý nghiêm khắc với những tội phạm trong vụ án này.

Chuyên gia lý giải những tác động đến Việt Nam từ việc đập Tam Hiệp xả lũ
Chuyên gia lý giải những tác động đến Việt Nam từ việc đập Tam Hiệp xả lũ
07/07/2020 Nghiên cứu

Trước băn khoăn của người dân về việc đập thủy điện Tam Hiệp xả lũ khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam, Trưởng phòng dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia) Nguyễn Văn Hưởng đã đưa ra lời giải đáp.

Du lịch farmstay - loại hình du lịch mới
Du lịch farmstay - loại hình du lịch mới
07/07/2020 Nghiên cứu

Theo Wikipedia, loại hình du lịch farmstay đã xuất hiện từ những năm 1980 ở Italia. Đến nay, loại hình du lịch này đã có mặt và phát triển ở Bắc Mỹ, Australia và ở châu Á.

Bàn về ngân sách nhà nước đối với nhân lực du lịch
Bàn về ngân sách nhà nước đối với nhân lực du lịch
07/07/2020 Nghiên cứu

Sử dụng ngân sách nhà nước để đầu tư tập trung đồng bộ theo ngành, nghề, hình thành hệ thống mạng lưới cơ sở đào tạo, dạy nghề du lịch các cấp chất lượng cao.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển kinh doanh homestay tại Việt Nam
Đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển kinh doanh homestay tại Việt Nam
07/07/2020 Nghiên cứu

Bài viết này tập trung tìm hiểu, phân tích hiện trạng hoạt động kinh doanh homestay ở Việt Nam hiện nay. Qua đó, đề xuất một số ý tưởng, giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và phát triển hoạt động của loại hình kinh doanh này trong thời gian tới.

Phát triển kinh tế ban đêm: Việt Nam nên học ai?
Phát triển kinh tế ban đêm: Việt Nam nên học ai?
07/07/2020 Nghiên cứu

Theo chuyên gia du lịch Nguyễn Văn Mỹ, nếu phát triển kinh tế ban đêm khiên cưỡng kiểu phong trào, coi chừng lợi bất cập hại.

Chiến lược phát triển du lịch bền vững hang Sơn Đoòng
Chiến lược phát triển du lịch bền vững hang Sơn Đoòng
07/07/2020 Nghiên cứu

Để có sự phát triển du lịch bền vững, cần hiểu hệ thống du lịch bao gồm các tác nhân: chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức, người dân địa phương và du khách

Tác động của AI với ngành du lịch và khách sạn
Tác động của AI với ngành du lịch và khách sạn
07/07/2020 Nghiên cứu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là một trong những công cụ hỗ trợ mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch và khách sạn với nhiều tiềm năng trong tương lai.

Chiến lược marketing hiệu quả với thế hệ Millennials
Chiến lược marketing hiệu quả với thế hệ Millennials
07/07/2020 Nghiên cứu

Millennials là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách hàng rất phổ biến hiện nay. Bài viết được Travelmag chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Tiêu chí để đánh giá cho một khách sạn 5 sao
Tiêu chí để đánh giá cho một khách sạn 5 sao
07/07/2020 Nghiên cứu

Lướt qua tiêu đề - không ít người sẽ thử liệt kê ra những tiêu chí cụ thể của khách sạn để có thể đạt chuẩn 5 sao. Hãy cùng Travelmag.vn đối chiếu với bài viết nhé.

'Kỳ nghỉ tri ân' - gói dịch vụ mới hứa hẹn thu hút du khách
"Kỳ nghỉ tri ân" - gói dịch vụ mới hứa hẹn thu hút du khách
07/07/2020 Nghiên cứu

"Kỳ nghỉ tri ân" hứa hẹn sẽ trở thành gói dịch vụ giúp các cơ sở lưu trú có thêm nguồn khách tiềm năng mới, kích cầu du lịch sau COVID-19.

Bùng nổ du lịch với xu hướng sử dụng chatbot
Bùng nổ du lịch với xu hướng sử dụng chatbot
07/07/2020 Nghiên cứu

Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sẻ dụng chatbots trong kế hoạch du lịch của mình. Hãy cùng Travelmag tìm hiểu lý do tại sao nhé.

Làm thế nào để thu hút khách Bleisure?
Làm thế nào để thu hút khách Bleisure?
07/07/2020 Nghiên cứu

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là một chủ khách sạn bạn cần có những chiến lược riêng thu hút khách Bleisure để nâng cao doanh thu khách sạn.

Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh tại Lạng Sơn
Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh tại Lạng Sơn
06/07/2020 Nghiên cứu

Vào dịp đầu năm, cuối năm và lễ hội xuân, có đến 60% du khách đến Lạng Sơn du lịch tâm linh. Đây là điều kiện thuận lợi để Lạng Sơn phát triển du lịch tâm linh

Phát triển kinh tế đêm Hà Nội để thu hút khách du lịch.
Phát triển kinh tế đêm Hà Nội để thu hút khách du lịch.
06/07/2020 Nghiên cứu

Từ khi triển khai các hoạt động kinh tế đêm như mở cửa các quán bar, nhà hàng đến 2 giờ sáng, lượng khách du lịch quốc tế đến lưu trú tại quận Hoàn Kiếm tăng nhanh.

Du lịch tâm linh tại Việt Nam: Được gì và mất gì?
Du lịch tâm linh tại Việt Nam: Được gì và mất gì?
06/07/2020 Nghiên cứu

Việt Nam có thế mạnh phát triển du lịch tâm linh nhờ vô vàn các đình chùa, đền miếu, tượng tháp... được tọa lạc tại nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp trong cả nước, đã tạo nên những địa chỉ hấp dẫn thu hút nhiều triệu khách du lịch tâm linh.

Khai thác tiềm năng du lịch mạo hiểm tại Vĩnh Phúc
Khai thác tiềm năng du lịch mạo hiểm tại Vĩnh Phúc
06/07/2020 Nghiên cứu

Du lịch mạo hiểm là loại hình mới đang thu hút sự quan tâm và yêu thích của du khách. Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có một số cơ sở kinh doanh khai thác loại hình này, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch và thu hút thêm khách du lịch.

Thúc đẩy du lịch địa phương qua việc phát triển du lịch tâm linh tại Ninh Bình
Thúc đẩy du lịch địa phương qua việc phát triển du lịch tâm linh tại Ninh Bình
06/07/2020 Nghiên cứu

Khác với khu đền chùa, di tích truyền thống, những quần thể khu du lịch tâm linh có quy mô lớn, được thiết kế công phu, bề thế luôn gây ấn tượng mạnh với du khách.

Bài học phát triển ngành du lịch từ Hàn Quốc
Bài học phát triển ngành du lịch từ Hàn Quốc
06/07/2020 Nghiên cứu

Trong những năm qua, chính phủ Hàn Quốc đã theo dõi chặt chẽ, không ngừng đổi mới các chính sách tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành du lịch.

Phát triển du lịch tâm linh bền vững và đề cao vai trò cộng đồng
Phát triển du lịch tâm linh bền vững và đề cao vai trò cộng đồng
06/07/2020 Nghiên cứu

Du lịch tâm linh (DLTL) đang trở thành phân khúc tiềm năng của du lịch Việt, song vấn đề "mắc" hiện nay là khai thác loại hình này thế nào cho hiệu quả.