Thứ sáu, 19/03/2021, 17:07 PM
  • Click để copy

Liên kết xây dựng sản phẩm, quảng bá để kích cầu du lịch Hà Nội

Ngày 18/3, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị.

Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị.

Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị.

"Cả nước du xuân cùng Hà Nội"

Tại hội nghị, phần lớn các đơn vị cho rằng, để đạt hiệu quả cao trong hoạt động kích cầu du lịch Thủ đô, điều cần thiết lúc này làbên cạnh việc liên kết xây dựng sản phẩm, Hà Nộicần có chiến lược truyền thông hiệu quả để du khách yên tâm tham gia các hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo bàNguyễn Thị Lê Hương, Phó Tổng Giám đốcCông ty Du lịchVietravel, cần có các khẩu hiệu riêng cho chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch Hà Nội. "Bên cạnh khẩu hiệu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá với tinh thần "Cả nước du xuân cùng Hà Nội"", bà Nguyễn Thị Lê Hương nói.

Về việc quảng bá truyền thông, Giám đốc Công ty Du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài cho rằng, cái thiếu của Hà Nội hiện nay là những tư liệu hình ảnh, câu chuyện văn hóa đặc sắc để hấp dẫn du khách khi đến Thủ đô. "Hà Nội cần ứng dụng khoa học, công nghệ để có thêm nhiều kênh truyền thông quảng bá hiệu quả", ông Nguyễn Văn Tài góp ý.

Về việc xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn cho Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho biết, hiện các đơn vị lữ hành thành viên đã xây dựng sản phẩm riêng cho Hà Nội, như: Trải nghiệm "City tour Hà Nội", "Thăng Long Tứ Trấn"... Ngoài ra, Câu lạc bộ lữ hành đã cùng Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội kích hoạt lại tour charter (thuê trọn chuyến) bằng tàu hỏa du lịch khởi hành từ Hà Nội đi Quảng Bình, Huế.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Du lịch Hanoitourist Phùng Quang Thắng góp ý, Hà Nội nên tập trung vào sản phẩm du lịch đêm và du lịch ẩm thực để xây dựng thêm những sản phẩm khác biệt.

Liên kết - con đường tất yếu

Một trong những nội dung được nhiều đơn vị bày tỏ tạihội nghị là vấn đề liên kết, chung tay của nhiều doanh nghiệp, nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược kích cầu du lịch Thủ đô. ÔngNguyễn Văn Thịnh, Giám đốcChi nhánh miền Bắc của Tổng công ty Hàng không Việt Namcho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành thực hiện những gói sản phẩm có ưu đãi về giá.

Đại diện quản lý của Hãng hàng không Vietravel cam đoan, sẵn sàng tham gia kích cầu du lịch cùng Hà Nội, trong đó tập trung thực hiện các gói giảm giá combo 3 ngày 2 đêm từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội.

Thời gian tới, các đơn vị sẽ cùng thực hiện liên kết xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cho người dân Thủ đô.(Ảnh minh họa).

Thời gian tới, các đơn vị sẽ cùng thực hiện liên kết xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cho người dân Thủ đô.(Ảnh minh họa).

Hoạt động liên kết du lịch còn được nhiều đơn vị đề cập đến trong việc tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín.

Nhiều đơn vị điểm đến, như: Bảo tàng Dân tộc học, Vườn quốc gia Ba Vì... cho rằng, phần lớn khách tham quan hiện nay là tự đi, rất ít khách do các đơn vị lữ hành đưa đến. "Khi các đơn vị cùng chung tay xây dựng sản phẩm và cùng kết nối, hợp tác để thu hút du khách thì mới mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi thị trường", Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì Chu Ngọc Quân bày tỏ.

Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch HanoiTourism Nhữ Thị Ngần cho rằng, Hà Nội cần xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới mang tính liên tuyến với các tỉnh lân cận. Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan bày tỏ, Hà Nội cần liên kết với các tỉnh, thành phố khác bằng các hoạt động xúc tiến, xây dựng sản phẩm vùng để đưa đón khách hai chiều.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Thị Hương Giang khẳng định, Sở Du lịch sẽ đồng hành với các đơn vị thực hiện hiệu quả việc kích cầu du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Trước mắt, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm Đầu tư xúc tiến, thương mại, du lịch sẽ cùng các đơn vị tập trung thực hiện sự kiện Lễ hội kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực Hà Nội vào tháng 4 tới.

Bài liên quan

Làm gì khi liên kết du lịch và nông nghiệp?
Làm gì khi liên kết du lịch và nông nghiệp?
07/05/2021 Nghiên cứu

Kết hợp giữa nông nghiệp - du lịch như mô hình tăng trưởng sẽ mang lại hiệu quả cho cả ngành Nông nghiệp lẫn Du lịch. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà kinh tế học đưa ra ý tưởng này.

Tăng sức hút cho du lịch biển Việt Nam
Tăng sức hút cho du lịch biển Việt Nam
06/05/2021 Nghiên cứu

Phát triển du lịch biển, đảo là một trong những nội dung góp phần hình thành các khu kinh tế biển trọng điểm. Đồng thời, không chỉ dừng ở vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, hệ thống các đảo vùng ven biển Việt Nam còn giữ vị trí vô cùng quan trọng đối với chính trị, an ninh quốc phòng.

Phát triển hạ tầng du lịch sinh thái ở Trạm Tấu
Phát triển hạ tầng du lịch sinh thái ở Trạm Tấu
05/05/2021 Nghiên cứu

Là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, Trạm Tấu được thiên nhiên ưu ái ban tặng những thửa ruộng bậc thang mềm mại và nguồn khoáng nóng tự nhiên tốt cho sức khỏe. Giờ đây, khách du lịch có thể kết hợp du lịch ngắm cảnh, sinh thái, nghỉ dưỡng khi đến Yên Bái.

Công nghệ du lịch thể thao triệu USD của 'thành phố hạnh phúc'
Công nghệ du lịch thể thao triệu USD của 'thành phố hạnh phúc'
03/05/2021 Nghiên cứu

Gác mũ áo từ quan, Newin Chidchob- một trong những chính trị gia nổi tiếng thời Thủ tướng Thaksin Shinawatra, xây lên giấc mơ đời mình khi tạo ra công nghệ du lịch thể thao trị giá hàng trăm triệu USD trên quê hương và biến “thành phố hạnh phúc” Buriram trở thành top 10 điểm đến nổi tiếng nhất Thái Lan.

Khơi dậy tiềm năng du lịch của vùng rừng U Minh Hạ
Khơi dậy tiềm năng du lịch của vùng rừng U Minh Hạ
30/04/2021 Nghiên cứu

Nhằm phát huy tối đa các tiềm năng về du lịch của vùng rừng U Minh Hạ, vào những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021, huyện U Minh tổ chức chuỗi các hoạt động trong sự kiện “Hương rừng U Minh”.

Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
Làm gì để du lịch biển hết đơn điệu?
29/04/2021 Phân tích

Là đặc sản nổi bật của du lịch Việt Nam nhưng những năm qua, tiềm năng du lịch biển, đảo vẫn chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Nhiều vùng biển địa phương còn đơn điệu các hoạt động phụ trợ, du lịch thiếu đặc trưng.

Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
Mở cửa cho du lịch phải an toàn và có lộ trình
28/04/2021 Phân tích

Đến tháng 3/2021, còn khoảng 61% số người lao động có việc làm trong ngành du lịch so với trước dịch COVID-19 (tương ứng với 39% số người trong ngành này bị mất việc làm). Những lĩnh vực chịu tác động nặng là cơ sở lưu trú (61%), lữ hành quốc tế (60%) và bán hàng lưu niệm (58%).

Liên kết, phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Liên kết, phát triển du lịch nghỉ dưỡng
28/04/2021 Nghiên cứu

Được thiên nhiên ưu đãi nhiều lợi thế để phát triển du lịch, những năm gần đây ngành công nghiệp không khói miền Đông Nam bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cuốn hút bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn
Cuốn hút bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn
27/04/2021 Nghiên cứu

Đoàn kết, năng động và sáng tạo trong cách làm, khai thác tốt những tiềm năng tự nhiên, văn hóa xã hội, cùng sự quan tâm, định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương, bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn (xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ) đã và đang tạo sức hút kỳ lạ níu chân du khách gần xa.

Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
Định hướng phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới
22/04/2021 Phân tích

Theo tác giả Nguyễn Quý Phương, cần thúc đẩy thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại các thành phố trung tâm, làm tiền đề để đa dạng hóa, gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm, dịch vụ du lịch, thúc đẩy chi tiêu của du khách về đêm.

Vai trò của du lịch nội địa trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam
Vai trò của du lịch nội địa trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam
21/04/2021 Nghiên cứu

Bài viết dựa trên quan điểm Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 và các nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên để đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn được thể hiện trong các đề án của ngành Du lịch đã và đang triển khai thực hiện.

Liên kết thúc đẩy du lịch miền trung phát triển
Liên kết thúc đẩy du lịch miền trung phát triển
20/04/2021 Nghiên cứu

Thời gian qua, một số địa phương ở khu vực miền trung đã có nhiều chương trình hợp tác phát triển du lịch; bước đầu tạo ra nhiều sản phẩm hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hướng đến phát triển du lịch sinh thái cộng đồng bền vững: Sản phẩm mới - sức hấp dẫn mới
Hướng đến phát triển du lịch sinh thái cộng đồng bền vững: Sản phẩm mới - sức hấp dẫn mới
19/04/2021 Nghiên cứu

So với những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh như du lịch biển hay du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng được xem là “đứa em út”.

Phát triển du lịch hàng không chung: Tháo gỡ những nút thắt
Phát triển du lịch hàng không chung: Tháo gỡ những nút thắt
18/04/2021 Nghiên cứu

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã khai thác các phương tiện hàng không chung để tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn. Nhưng để lĩnh vực hàng không chung phát triển mạnh mẽ hơn, điều quan trọng nhất là phải tháo gỡ các “nút thắt” còn tồn tại.

Đánh thức tiềm năng du lịch Nam Định
Đánh thức tiềm năng du lịch Nam Định
17/04/2021 Nghiên cứu

Dù là đất khoa bảng, có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, công trình tôn giáo, tín ngưỡng, sở hữu nhiều bãi biển tiềm năng nhưng lâu nay du lịch Nam Định dường như “ngủ quên”, chưa thu hút được nhiều du khách.

'Trải thảm' đón nhà đầu tư
'Trải thảm' đón nhà đầu tư
16/04/2021 Nghiên cứu

Trong chiến lược phát triển du lịch để đưa ngành kinh tế tổng hợp này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo chủ trương của Chính phủ, Đồng Nai đang “trải thảm” để đón các nhà đầu tư có đủ tiềm lực để khai thác hết thế mạnh của Đồng Nai.

Du lịch nội địa: Dư địa lớn và 4 chiến lược để phát triển
Du lịch nội địa: Dư địa lớn và 4 chiến lược để phát triển
15/04/2021 Nghiên cứu

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, du lịch không thể tách rời văn hoá nên một trong các chiến lược phát triển là tập trung đầu tư xây dựng từng bước hình thành văn hoá ở các điểm đến du lịch. Và chỉ khi nào hình thành được điều này thì du khách mới yêu quý vùng đất và các sản phẩm du lịch.

Kỳ cuối: Dấu ấn mới cho du lịch hậu COVID-19
Kỳ cuối: Dấu ấn mới cho du lịch hậu COVID-19
14/04/2021 Nghiên cứu

Khẩu hiệu “Trang bị kiến thức an toàn và xây dựng kế hoạch phục hồi trong giai đoạn mới” sẽ được đặt lên hàng đầu.

Báo cáo triển vọng toàn cầu của Tổ chức Du lịch Thế giới
Báo cáo triển vọng toàn cầu của Tổ chức Du lịch Thế giới
13/04/2021 Nghiên cứu

Triển vọng cho phần còn lại của năm vẫn thận trọng khi Tổ chức Du lịch Thế giới tiếp tục kêu gọi sự phối hợp mạnh mẽ hơn về các giao thức du lịch giữa các quốc gia để đảm bảo khởi động lại du lịch một cách an toàn và tránh thêm một năm thua lỗ lớn cho ngành.