Thứ sáu, 19/03/2021, 17:07 PM
  • Click để copy

Liên kết xây dựng sản phẩm, quảng bá để kích cầu du lịch Hà Nội

Ngày 18/3, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị.

Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị.

Sở Du lịch Hà Nội chủ trì Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị.

"Cả nước du xuân cùng Hà Nội"

Tại hội nghị, phần lớn các đơn vị cho rằng, để đạt hiệu quả cao trong hoạt động kích cầu du lịch Thủ đô, điều cần thiết lúc này làbên cạnh việc liên kết xây dựng sản phẩm, Hà Nộicần có chiến lược truyền thông hiệu quả để du khách yên tâm tham gia các hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo bàNguyễn Thị Lê Hương, Phó Tổng Giám đốcCông ty Du lịchVietravel, cần có các khẩu hiệu riêng cho chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch Hà Nội. "Bên cạnh khẩu hiệu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá với tinh thần "Cả nước du xuân cùng Hà Nội"", bà Nguyễn Thị Lê Hương nói.

Về việc quảng bá truyền thông, Giám đốc Công ty Du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài cho rằng, cái thiếu của Hà Nội hiện nay là những tư liệu hình ảnh, câu chuyện văn hóa đặc sắc để hấp dẫn du khách khi đến Thủ đô. "Hà Nội cần ứng dụng khoa học, công nghệ để có thêm nhiều kênh truyền thông quảng bá hiệu quả", ông Nguyễn Văn Tài góp ý.

Về việc xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn cho Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho biết, hiện các đơn vị lữ hành thành viên đã xây dựng sản phẩm riêng cho Hà Nội, như: Trải nghiệm "City tour Hà Nội", "Thăng Long Tứ Trấn"... Ngoài ra, Câu lạc bộ lữ hành đã cùng Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội kích hoạt lại tour charter (thuê trọn chuyến) bằng tàu hỏa du lịch khởi hành từ Hà Nội đi Quảng Bình, Huế.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Du lịch Hanoitourist Phùng Quang Thắng góp ý, Hà Nội nên tập trung vào sản phẩm du lịch đêm và du lịch ẩm thực để xây dựng thêm những sản phẩm khác biệt.

Liên kết - con đường tất yếu

Một trong những nội dung được nhiều đơn vị bày tỏ tạihội nghị là vấn đề liên kết, chung tay của nhiều doanh nghiệp, nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược kích cầu du lịch Thủ đô. ÔngNguyễn Văn Thịnh, Giám đốcChi nhánh miền Bắc của Tổng công ty Hàng không Việt Namcho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành thực hiện những gói sản phẩm có ưu đãi về giá.

Đại diện quản lý của Hãng hàng không Vietravel cam đoan, sẵn sàng tham gia kích cầu du lịch cùng Hà Nội, trong đó tập trung thực hiện các gói giảm giá combo 3 ngày 2 đêm từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội.

Thời gian tới, các đơn vị sẽ cùng thực hiện liên kết xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cho người dân Thủ đô.(Ảnh minh họa).

Thời gian tới, các đơn vị sẽ cùng thực hiện liên kết xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cho người dân Thủ đô.(Ảnh minh họa).

Hoạt động liên kết du lịch còn được nhiều đơn vị đề cập đến trong việc tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín.

Nhiều đơn vị điểm đến, như: Bảo tàng Dân tộc học, Vườn quốc gia Ba Vì... cho rằng, phần lớn khách tham quan hiện nay là tự đi, rất ít khách do các đơn vị lữ hành đưa đến. "Khi các đơn vị cùng chung tay xây dựng sản phẩm và cùng kết nối, hợp tác để thu hút du khách thì mới mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi thị trường", Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì Chu Ngọc Quân bày tỏ.

Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch HanoiTourism Nhữ Thị Ngần cho rằng, Hà Nội cần xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới mang tính liên tuyến với các tỉnh lân cận. Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan bày tỏ, Hà Nội cần liên kết với các tỉnh, thành phố khác bằng các hoạt động xúc tiến, xây dựng sản phẩm vùng để đưa đón khách hai chiều.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Thị Hương Giang khẳng định, Sở Du lịch sẽ đồng hành với các đơn vị thực hiện hiệu quả việc kích cầu du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Trước mắt, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm Đầu tư xúc tiến, thương mại, du lịch sẽ cùng các đơn vị tập trung thực hiện sự kiện Lễ hội kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực Hà Nội vào tháng 4 tới.

Bài liên quan

Giải pháp nào cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam?
Giải pháp nào cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam?
19/01/2022 Nghiên cứu

Chuyển đổi số hoạt động du lịch theo hướng cung cấp đầy đủ thông tin và trải nghiệm trực tuyến cho khách du lịch trước khi thực hiện chuyến đi và trong khi thực hiện chuyến đi theo thời gian thực.

Cơ hội, thách thức cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam
Cơ hội, thách thức cho chuyển đổi số du lịch Việt Nam
19/01/2022 Phân tích

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, bên cạnh những cơ hội thì tư duy, nhận thức đối với xu hướng phát triển tất yếu của du lịch thông minh, chuyển đổi số du lịch chưa cao là một trong những thách thức...

Ngành tài chính đã hỗ trợ du lịch vượt khó như thế nào?
Ngành tài chính đã hỗ trợ du lịch vượt khó như thế nào?
18/01/2022 Nghiên cứu

Bên cạnh những giải pháp về thuế, phí và lệ phí, ngành tài chính còn áp dụng giải pháp về chi ngân sách nhà nước và một số giải pháp khác nhằm hỗ trợ du lịch vượt khó do Covid-19.

Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
17/01/2022 Nghiên cứu

Lộ trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam dự kiến chia 2 giai đoạn kèm theo các nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên cụ thể: mở lại du lịch nội địa và du lịch quốc tế; phục hồi và phát triển đạt mức trước dịch.

5 đề xuất lớn để du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi trong bối cảnh mới
5 đề xuất lớn để du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi trong bối cảnh mới
16/01/2022 Nghiên cứu

Theo ông Lê Trung Chinh, để tạo điều kiện thuận lợi giúp du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sớm phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới, thành phố này có đề xuất một số nội dung giải pháp, chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Du lịch Đà Nẵng và những biện pháp để phục hồi trước ảnh hưởng do Covid-19
Du lịch Đà Nẵng và những biện pháp để phục hồi trước ảnh hưởng do Covid-19
16/01/2022 Nghiên cứu

Với việc chuẩn bị để có tên trong 5 điểm đến thí điểm đầu tiên trong việc đón khách du lịch quốc tế, Đà Nẵng đã thể hiện mong muốn mạnh mẽ từng bước khôi phục hoạt động du lịch trong nước và quốc tế

Những chính sách đã từng giúp du lịch Đà Nẵng có bước phát triển đột phá
Những chính sách đã từng giúp du lịch Đà Nẵng có bước phát triển đột phá
16/01/2022 Nghiên cứu

Theo vị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, một số chính sách đã giúp cho du lịch Đà Nẵng phát triển đột phá trong việc hình thành sản phẩm du lịch đặc sắc, cũng như tăng trưởng vượt bậc về số lượng khách du lịch và tổng thu du lịch so với giai đoạn trước đây.

Du lịch Ninh Bình: Phát triển thương hiệu gắn với di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư
Du lịch Ninh Bình: Phát triển thương hiệu gắn với di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư
14/01/2022 Nghiên cứu

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình sẽ định vị, phát triển thương hiệu du lịch gắn với hình ảnh, giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, hướng tới ngành du lịch xanh, bền vững.

Những kinh nghiệm phát triển của du lịch Ninh Bình
Những kinh nghiệm phát triển của du lịch Ninh Bình
14/01/2022 Nghiên cứu

Trong những năm qua, du lịch Ninh Bình có nhiều khởi sắc. Tỉnh đã chuyển đổi các khu vực núi non, canh tác nông nghiệp khó khăn thành các khu vực phát triển du lịch, dần hình thành các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hoàn thuế cho du khách quốc tế mua hàng tại Việt Nam như thế nào?
Hoàn thuế cho du khách quốc tế mua hàng tại Việt Nam như thế nào?
13/01/2022 Nghiên cứu

Theo chuyên gia tư vấn thuế, việc hoàn thuế GTGT cho khách du lịch quốc tế mua hàng hóa tại Việt Nam, mang về nước khi xuất cảnh được thực hiện theo một số hình thức khác nhau, nhưng được phân theo 3 nhóm.

Hoạt động kinh doanh du lịch dưới góc nhìn của chuyên gia về tài chính và thuế
Hoạt động kinh doanh du lịch dưới góc nhìn của chuyên gia về tài chính và thuế
13/01/2022 Nghiên cứu

Dù đã có các gói giải pháp về gia hạn, miễn giảm thuế, phí... trong năm 2020, 2021 đối với hoạt động du lịch và một số ngành nghề có liên quan trực tiếp đến du lịch như vận tải hàng không, khách sạn, lưu trú... nhưng ngành du lịch vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức.

Từ hiệu ứng hang Sơn Đoòng đến việc định hình du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới
Từ hiệu ứng hang Sơn Đoòng đến việc định hình du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới
12/01/2022 Phân tích

Với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên lịch sử văn hoá thì Việt Nam cần định vị lại vị thế và thế mạnh du lịch của mình, từ đó sẽ dễ dàng quy hoạch và mời gọi các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Những xu hướng du lịch mới có khả năng xuất hiện trong 2022
Những xu hướng du lịch mới có khả năng xuất hiện trong 2022
12/01/2022 Phân tích

Vị TGĐ của Oxalis Adventure cho rằng trong năm 2022, bên cạnh việc xét nghiệm Covid-19 vẫn sẽ được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa thì du lịch có ý thức sẽ được khởi động và du lịch xanh cũng sẽ được chú ý.

Thực trạng phát triển các sản phẩm du lịch Inbound tại Việt Nam
Thực trạng phát triển các sản phẩm du lịch Inbound tại Việt Nam
12/01/2022 Phân tích

Theo ông Nguyễn Châu Á - Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đối với du lịch Inbound tại Việt Nam, khi điểm đến kém hấp dẫn thì đối tác sẽ hướng khách của họ đi du lịch ở địa điểm khác hay quốc gia khác dẫn đến một lỗ hổng rất lớn của điểm đến sau khi mất thị trường trọng yếu.

Năm biện pháp quan trọng để khôi phục du lịch quốc tế
Năm biện pháp quan trọng để khôi phục du lịch quốc tế
11/01/2022 Phân tích

Theo bà Julia Simpson - Chủ tịch, Giám đốc Điều hành, Hội đồng Lữ hành và Du lịch Thế giới, cần có các quy định đơn giản hóa cho những người đi du lịch quốc tế, cho phép công dân đã tiêm vaccine đầy đủ được đi du lịch mà không bị hạn chế.

Khắc phục khó khăn của ngành du lịch do Covid-19 nhìn từ góc độ kế hoạch - đầu tư
Khắc phục khó khăn của ngành du lịch do Covid-19 nhìn từ góc độ kế hoạch - đầu tư
11/01/2022 Thống kê

Theo thống kê, trong năm 2020 - 2021, có đến 95% doanh nghiệp lữ hành phải ngừng hoạt động. Nhiều cơ sở lưu trú cho nhân viên nghỉ việc không lương hoặc chấm dứt hợp đồng với số lượng lên tới 80 - 90%.

Những kinh nghiệm chuyển đổi số trong du lịch của Sun Group
Những kinh nghiệm chuyển đổi số trong du lịch của Sun Group
10/01/2022 Nghiên cứu

Theo vị Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World, một trong những giải pháp quan trọng nhất đã và đang giúp Tập đoàn Sun Group vượt qua khó khăn, tạo đà vững chắc để bứt tốc trong tương lai chính là chuyển đổi số.

Thế giới ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch như thế nào?
Thế giới ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch như thế nào?
10/01/2022 Nghiên cứu

Không phải đến khi đại dịch Covid-19 diễn ra, thế giới mới nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển du lịch mà nhiều quốc gia đã triển khai chuyển đổi số từ nhiều năm trước đây và tích cực đẩy mạnh ngay khi đại dịch gây ra những thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch.

Những thách thức mà du lịch TP. HCM gặp phải
Những thách thức mà du lịch TP. HCM gặp phải
07/01/2022 Nghiên cứu

Ngoài những điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng cho du lịch, việc phát triển du lịch TP. HCM vẫn còn những tồn tại, hạn chế.